Mater - cyfarfodydd

Cyfarfod: 10/03/2022 - Pwyllgor Craffu Cymunedau (eitem 5)

5 DIWEDDARIAD - ADOLYGIAD PARCIO pdf eicon PDF 100 KB

YR AELOD CABINET – CYNGHORYDD GARETH GRIFFITH

 

Diweddaru’r Pwyllgor am y cynnydd hyd yma yn nhermau rheolaeth cerbydau modur a phwerau ymdrin â modurwyr sydd yn parcio’n anghyfreithlon.

Penderfyniad:

Derbyn yr adroddiad gan nodi’r sylwadau a dderbyniwyd.

Cofnod:

Cyflwynwyd diweddariad gan Pennaeth Adran Amgylchedd ar y cynnydd hyd yma ar argymhellion y Grŵp Tasg. Atgoffwyd y pwyllgor bod y Grŵp Tasg wedi ei sefydlu ym mis Gorffennaf 2019 i ymgymryd ag adolygiad cynhwysfawr o’r strategaeth parcio weithredol ac ystyried ei addasrwydd a pherthnasedd i anghenion presennol y Cyngor a’i chymunedau. Eglurwyd bod adolygu'r trefniadau parcio ar draws y Sir yn anorfod yn nhermau cynaliadwyedd ariannol o ran cyllidebau'r awdurdod er sicrhau bod trefniadau rheoli ymarferol yn rhai effeithiol ac effeithlon. Ategwyd bod adroddiad cynhwysfawr wedi ei gyflwyno i’r Pwyllgor Craffu Cymunedau ym mis Rhagfyr 2020 yn cynnig argymhellion arloesol a phriodol ar gyfer datrys rhai o’r materion yn ymwneud a pharcio. Cyflwynwyd adroddiad terfynol i’r Cabinet ym mis Chwefror 2021 ac fe gymeradwywyd yr isod:

 

·         Mabwysiadu Strwythur Ffioedd Parcio Newydd oedd yn sicrhau cysondeb ar draws y Sir

·         Adolygu cynnig parcio yn ystod cyfnod y Nadolig

·         Dim newidiadau i’r Cynllun Bathodyn Glas

·         Dim newidiadau i’r Cynllun Parcio i Breswylwyr

·         Cryfhau’r Tîm Gorfodaeth Parcio

 

Cadarnhawyd bod yr argymhellion hyn wedi’u gweithredu.

 

O ganlyniad i gyfyngiadau’r pandemig, cydnabuwyd fod llawer o faterion wedi cael cryn effaith ar gymunedau’r Sir yng nghyd-destun parcio. Rhoddwyd diweddariad pellach ar waith oedd yn cael ei wneud i ymateb i ddau faes penodol, sef rheolaeth cartrefi modur a phwerau ymdrin â modurwyr yn parcio’n anghyfreithlon.

 

Yng nghyd-destun cartrefi modur, eglurwyd, mewn ymateb i nifer o gwynion am gartrefi modur yn parcio mewn lleoliadau anaddas a bod diffyg rheolaeth arnynt o fewn y Sir, bod gwaith helaeth wedi ei wneud ar y cyd gyda’r Adran Economi i geisio adnabod goblygiadau’r cynnydd mewn defnydd cerbydau modur (oherwydd cyfyngiadau teithio dramor) a’r effaith o fewn y Sir. Ymgysylltwyd gyda gweithredwyr safleoedd carafanau yng Ngwynedd, y sector cartrefi modur yn ogystal â’r cyhoedd a chymunedau ar draws y Sir drwy holiadur ac adroddwyd bod yr ymateb wedi bod yn un cadarnhaol iawn ac yn amlygu’r angen am fesurau ar gyfer rheoli’r sector cartrefi modur yn y Sir yn well.

 

Yn dilyn penderfyniad gan y Cabinet yn Nhachwedd 2021 mabwysiadwyd cynllun peilot i ddatblygu lleoliadau parcio ym meysydd parcio’r Cyngor ar gyfer cartrefi modur fyddai’n annog defnydd canol trefi a lleihau’r dwysedd o gartrefi modur sy’n defnyddio lleoliadau anaddas. Ategwyd bod Bwrdd Prosiect wedi ei sefydlu i symud y gwaith ymlaen ac y byddai angen cyflwyno ceisiadau cynllunio ar gyfer addasu’r meysydd parcio dan sylw.

 

Yng nghyd-destun mabwysiadu pwerau towio cerbydau i ffwrdd, eglurwyd bod y drefn wedi dod i rym o ganlyniad i broblemau parcio ar draws y Sir, yn enwedig ardal Llyn Ogwen a Phen y Pas. Ystyriwyd nad oedd diryw o £35 yn ataliad digonol, ac felly cyflwynwyd cynllun o symud y car os nad oedd cydymffurfiaeth gyda’r gofynion parcio. Er bod y cynllun wedi ei ddatblygu gyda chydweithrediad yr Heddlu, adroddwyd bod y Cyngor bellach gyda hawliau gweithredu ac yn cydweithio gyda chwmni Gwalia Garage, Caeathro. Nodwyd bod bwriad cyflwyno diweddariad ar y drefn wrth i’r cynllun aeddfedu.

 

Diolchwyd am yr  ...  gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 5