Rhaglen a chofnodion
Lleoliad: Siambr y Cyngor, Llangefni. Gweld cyfarwyddiadau
Cyswllt: Nia Haf Davies 01286 679890
Rhif | eitem | ||
---|---|---|---|
YMDDIHEURIADAU I dderbyn unrhyw
ymddiheuriadau am absenoldeb Cofnod:
|
|||
DATGAN BUDDIANT PERSONOL I dderbyn unrhyw
ddatganiad o fuddiant personol Cofnod: Ni dderbyniwyd unrhyw
ddatganiad buddiant personol. |
|||
MATERION BRYS Nodi unrhyw eitemau
sy’n fater brys ym marn y Cadeirydd fel y gellir eu hystyried. Cofnod: Ni dderbyniwyd unrhyw faterion brys. |
|||
Bydd y Cadeirydd yn
cynnig y dylid llofnodi cofnodion cyfarfod o’r pwyllgor hwn a gynhaliwyd
17.11.2017 fel rhai cywir Cofnod: Derbyniwyd cofnodion Pwyllgor a gynhaliwyd ar
1af Chwefror 2018 fel y rhai cywir. |
|||
CANLLAWIAU CYNLLUNIO ATODOL PDF 265 KB Cyflwyno adroddiad
gan y Rheolwr Cynllunio (Polisi) Dogfennau ychwanegol:
Cofnod: Cafwyd
cyflwyniad gan Nia Haf Davies yn cynnwys: Pwrpas Canllawiau Cynllunio Atodol Y broses hyd yma
Camau nesaf ac amserlen ATODIAD
1 - CYNNAL A CHREU CYMUNEDAU NODEDIG A CHYNALIADWY Nodwyd
bod y broses o baratoi’r Canllaw yma o bersbectif Cyngor Gwynedd yn destun
Ymchwiliad Craffu sy’n cael ei arwain gan Weithgor Craffu. Cyflwynodd y
Gweithgor Craffu ei argymhellion i Bwyllgor Craffu Cymunedau. ‘Roedd ei
adroddiad yn cynnwys yr argymhellion, ymateb Panel Cynllun Datblygu Lleol
(cyfarfod 26 Mawrth 2018), ei ymateb i sylwadau’r Panel, a chwestiynau a
sylwadau pellach – gweler tabl 3 yn Atodiad 4 i’r adroddiad i’r Pwyllgor Polisi
Cynllunio ar y Cyd. Nodwyd bod Pwyllgor Craffu Cymunedau wedi cymeradwyo
argymhellion y Gweithgor. Gwahoddwyd Cadeirydd Pwyllgor Craffu Cymunedau i
gyflwyno’r argymhellion hynny a’r rhesymau amdanynt i’r Pwyllgor Polisi
Cynllunio ar y Cyd. Materion
a godwyd: Nodwyd
byddai derbyn argymhellion 1 ac 1A yn creu polisi newydd ac na fyddai’r drefn
yn cyd-fynd â rheoliadau sy’n gosod trothwyon statudol ar gyfer ymgynghori
cyhoeddus cyn cyflwyno cais cynllunio. Eglurwyd byddai diwygio’r Canllaw yn
unol ag argymhellion 1 a 1A yn golygu risg sylweddol byddai gweithredu yn unol
â’r Canllaw yn destun her mewn llys, a risg na fyddai Polisi PS 1 yn derbyn
pwysau priodol mewn achos apêl yn erbyn penderfyniad i wrthod cais cynllunio yn
seiliedig arno a’r Canllaw. Pe fyddai defnydd o’r Canllaw yn destun her mewn
llys byddai’r Cynghorau yn colli’r hawl i’w ddefnyddio, gyda risg sylweddol o
gael penderfyniad i ddiddymu’r Canllaw oherwydd ei fod yn mynd tu hwnt i’w
gylch gwaith. Mewn
ymateb i sylw ynglŷn â diwygio Polisi PS 1, eglurwyd bod Rheoliadau
Cynllun Datblygu Lleol yn eu lle sy’n gosod trefn statudol i wneud hynny. Mae
hynny yn golygu dilyn y drefn monitro flynyddol, gwerthuso’r dystiolaeth ddaw
o’r gwaith monitro, wedyn penderfynu os oes sail i ddechrau’r broses diwygio’r
strategaeth a/ neu bolisïau yn y Cynllun. Pan benderfynir bod sail i wneud
diwygiadau, byddai angen mynd trwy drefn statudol - creu fersiwn drafft,
ymgynghoriad cyhoeddus, archwiliad cyhoeddus ac yna mabwysiadu’r cynllun
diwygiedig. Cynigwyd
bod llythyr yn cael ei yrru i Lywodraeth Cymru i holi ynglŷn â’r drefn
diwygio polisïau mewn cynllun a’r gallu neu beidio i newid y trothwy ar gyfer
gofyn am ymgynghoriad cyhoeddus statudol cyn cyflwyno cais cynllunio. Nodwyd
yr angen i sicrhau bod cynnwys y Canllaw ddigon cadarn i’w gyhoeddi ar gyfer
ymgynghoriad cyhoeddus. Awgrymwyd gallai’r Pwyllgor ddirprwyo’r hawl i
swyddogion gomisiynu gwerthusiad beirniadol o’r Canllaw gan ymgynghorydd cymwys
amlddisgyblaeth. Awgrymwyd sgôp i’r gwaith, sef: Crynhoi a gwerthuso’r cyngor a’r
arweiniad a roddir yn Adran 2 ynglŷn â chymhwyso Polisi PS 1 y Cynllun yn
ystod y camau cyn ac ar ôl cyflwyno cais cynllunio.
Dadansoddi’r Canllaw mewn dull cytbwys a nodi ei gryfderau a gwendidau. Nid
pwrpas gwerthusiad beirniadol fydd amlygu agweddau negyddol yn unig. Edrych ar y Canllaw a
gwerthuso ei lwyddiant, yng ngoleuni ei ddiben. Awgrymu mathau o gwestiynau ddylai’r ymgynghorydd ofyn i’w hun wrth ymgymryd â’r gwaith, e.e. beth ydi amcan y Canllaw? ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 5. |