Lleoliad: Cyfarfod Rhithiol / Virtual Meeting. Gweld cyfarwyddiadau
Cyswllt: Lowri Haf Evans 01286 679878
Rhif | eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU Cofnod: Derbyniwyd
ymddiheuriadau gan y Cynghorwyr Richard Medwyn Hughes, a’r Cynghorydd Elin
Hywel. Roedd y Cynghoyrdd Goronwy Edwards yn cael problemau techengol ac ni fu
iddo allu cymryd rhan yn y cyfarfod |
|
DATGAN BUDDIANT PERSONOL Cofnod: Dim i’w nodi |
|
MATERION BRYS Cofnod: Dim i’w
nodi |
|
Cofnod: Bu
i’r Cadeirydd dderbyn cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd 22 Ionawr 2024 fel rhai
cywir. |
|
CYNLLUN HYFFORDDIANT PDF 88 KB Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: Cofnod: Cyflwynwyd adroddiad gan y Rheolwr Buddsoddi yn rhoi crynodeb o’r
hyfforddiant a gyflwynwyd i’r Aelodau yn ystod 2023/24 ynghyd a chynllun
hyfforddiant bras ar gyfer 2024/25. Ystyriwyd bod Cynllun Hyfforddiant 2023/24 wedi bod yn llwyddiannus a
diolchwyd i’r Aelodau am fynychu’r amryw o gynadleddau a sesiynau hyfforddi
Partneriaeth Pensiwn Cymru (PPC) sydd yn sesiynau defnyddiol ac amserol.
Ategwyd bod yr Aelodau hynny oedd angen cwblhau hyfforddiant Fundamentals
bellach wedi gwneud hynny ac mai’r unig hyfforddiant na chafodd ei gwblhau oedd
bod y Rheolwr Buddsoddi heb fynychu cwrs cau cyfrifon a hynny oherwydd nad oedd
newid yn y canllawiau. Ategwyd bod Cynllun Hyfforddiant 2024/25 yn dilyn yr un drefn a chynllun
2023/24 gyda sesiynau PPC, cyrsiau a chynadleddau eisoes wedi eu hadnabod a
threfniadau pwy fydd yn mynychu wedi eu cadarnhau. Diolchwyd am yr
adroddiad a nodwyd bod y cynllun yn un cynhwysfawr. Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn â chadw cofnod o bresenoldeb Aelodau mewn cynadleddau /
hyfforddiant PPC, nodwyd bod y Rheolwr Buddsoddi yn cadw cofnod o bresenoldeb
aelodau Gwynedd ac yn rhannu’r wybodaeth gyda Swyddog Datblygu Aelodau y Cyngor. ·
Derbyn yr adroddiad ·
Cymeradwyo Cynllun Hyfforddiant 2024/25 |
|
DATGANIAD STRATEGAETH RHEOLAETH TRYSORLYS AR GYFER 2024/25 PDF 92 KB ·
I
ystyried yr adroddiad ·
I fabwysiadu’r
Datganiad Strategaeth Rheolaeth Trysorlys atodol am 2024/25, fel ei addaswyd i bwrpas y Gronfa Bensiwn
(Atodiad A). ·
I wneud
cais i’r Cyngor (er nad yw’n gorff ar wahân) i ganiatáu i arian dros ben y
Gronfa Bensiwn barhau i gael ei gronni gyda llif-arian cyffredinol y Cyngor o 1
Ebrill 2024 ymlaen Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad:
Cofnod: Cyflwynwyd
adroddiad gan y Rheolwr Buddsoddi yn nodi, yn unol â Chyfarwyddyd Statudol
Llywodraeth Cynulliad Cymru ar Fuddsoddiadau Llywodraeth Leol, mae’n ofynnol
i’r Cyngor, fel rhan o’i swyddogaeth wrth reoli’r trysorlys, baratoi
Strategaeth Fuddsoddi Flynyddol. Fel ymarfer da, ystyriwyd y dylai Cronfa
Bensiwn Gwynedd (y “Gronfa”) fabwysiadu Datganiad Strategaeth Rheoli’r
Trysorlys (DSRhT) Cyngor Gwynedd am 2024/25, fel ei addaswyd i bwrpas y Gronfa
Bensiwn. Cafodd DSRhT Cyngor Gwynedd am 2024/25 ei gymeradwyo gan y Cyngor
llawn ar 7 Mawrth 2024. Eglurwyd, ar hyn o
bryd, bod yr holl arian sydd dros ben yn y Gronfa, yn cael ei gronni gyda
balansau ariannol Cyngor Gwynedd ac yn cael ei fuddsoddi gyda gwrthbartion yn
unol â Strategaeth Rheolaeth Trysorlys Cyngor Gwynedd. Ar ddiwedd y flwyddyn
ariannol, bydd Cyngor Gwynedd yn talu llog i’r Gronfa Bensiwn ar sail balansau
dyddiol y Gronfa dros y flwyddyn. Atgoffwyd yr
Aelodau bod cod ymarfer CIPFA a chanllawiau Llywodraeth Cymru yn ei gwneud yn
ofynnol i’r Cyngor fuddsoddi ei arian yn ddarbodus gan roi ystyriaeth i
ddiogelwch a hylifedd cyn ceisio enillion neu’r cynnyrch uchaf, a tharo
cydbwysedd gyda’r ffactorau yma. Cyfeiriwyd at y sectorau sydd wedi’u
cymeradwyo i fuddsoddi ynddynt ynghyd a’r terfynau buddsoddi ar eu cyfer e.e.
llywodraeth leol, awdurdodau lleol, banciau, cronfeydd marchnad arian a
chronfeydd cyfun. Cyfeiriwyd hefyd at y rhagolygon economaidd a chyfraddau llog
gan ymgynghorwyr ariannol y Cyngor, Arlingclose, ynghyd a sefyllfa portffolio
buddsoddi oedd gan y Cyngor ar ddiwedd 2023. Diolchwyd am yr
adroddiad. Yn ystod y
drafodaeth ddilynol nodwyd y sylwadau canlynol gan Aelodau ·
Bod yr adroddiad bellach yn eitem gyson ar raglen
waith y Pwyllgor ·
Bod y trefniant eisoes wedi ei gymeradwyo gan y
Cyngor Llawn ·
Mai annoeth fyddai cadw arian ar wahân – synhwyrol
fyddai mabwysiadau un strategaeth ·
Gyda chwe Awdurdod Lleol wedi dyfarnu eu hunain yn
fethdalwyr ers 2021, bod risgiau yn codi o fuddsoddi gydag Awdurdodau Lleol. Er
hynny, o reoli’r sefyllfa yn effeithiol, bod manteision i hyn. Mewn ymateb i
gwestiwn am y swm sydd yn cael ei drosglwyddo, nodwyd bod y swm wedi bod
oddeutu £10 - £15 miliwn yn y gorffennol, ond bellach yn swm mwy sylweddol o
oddeutu £40miliwn a hynny oherwydd bod lefelau llog yn uchel, sydd ar hyn o
bryd yn dod a gwell dychweliadau na buddsoddi gyda buddsoddwyr. PENDERFYNWYD: ·
Derbyn yr adroddiad ·
Mabwysiadu’r Datganiad Strategaeth Rheolaeth
Trysorlys am 2024/25, fel ei addaswyd i bwrpas y Gronfa Bensiwn ·
Cynnig i’r Cyngor (er nad yw’n gorff ar wahân) i
ganiatáu i arian dros ben y Gronfa Bensiwn barhau i gael ei gronni gyda llif
arian cyffredinol y Cyngor o1 Ebrill 2024 ymlaen |
|
CYNLLUN BUSNES PARTNERIAETH PENSIWN CYMRU PDF 91 KB I ystyried yr adroddiad a chymeradwyo’r
Cynllun Busnes Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Cofnod: Cyflwynwyd
adroddiad gan y Rheolwr Buddsoddi oedd yn cynnwys Cynllun Busnes y
Bartneriaeth. Adroddwyd bod y Bartneriaeth yn creu Cynllun Busnes yn flynyddol
am gyfnod o dair blynedd gyda’r cynnwys yn manylu ar sut mae’r Bartneriaeth yn
mynd i gyflawni ei nodau. Pwrpas y cynllun busnes yw: ·
Esbonio cefndir a strwythur llywodraethu’r PPC ·
Amlinellu'r blaenoriaethau a’r amcanion dros y tair
blynedd nesaf ·
Amlinellu'r gyllideb ariannol ar gyfer cyfnod y
Cynllun Busnes ·
Crynhoi Buddsoddiadau ac Amcanion Perfformiad PPC Ategwyd bod y
Cynllun Busnes wedi cael ei gymeradwyo gan Cyd Bwyllgor Llywodraethu’r
Bartneriaeth 13eg o Fawrth 2024 a bod gofyn i’r wyth Awdurdod sydd yn rhan o’r
Bartneriaeth gymeradwyo’r Cynllun. Diolchwyd am yr
adroddiad. Cadarnhaodd y
Cadeirydd bod y cynllun busnes wedi ei drafod yng nghyfarfod diweddar o
Bartneriaeth Pensiwn Cymru a bod y Cydbwyllgor Llywodraethu, ar y 13eg o Fawrth
2024, wedi mynegi eu bod yn fodlon gyda’r cynnwys PENDERFYNWYD ·
Derbyn yr adroddiad ·
Cymeradwyo Cynllun Busnes Partneriaeth Pensiwn Cymru |
|
SEMINAR BUDDSODDI LGC I dderbyn diweddariad llafar o Seminar Buddsoddi LGC Cofnod: Cafwyd diweddariad
ar lafar gan y Cynghorydd Iwan Huws oedd wedi mynychu’r gynhadledd gyda’r Cyng.
Elin Hywel a Chadeirydd y Bwrdd Pensiwn, Mr Eifion Jones. Nododd mai prif
neges y gynhadledd oedd bod yr LGC mewn lle da. Ategodd bod trafodaethau wedi
eu cynnal ynglŷn â’r prisiad sydd yn dod i fyny yn 2025 ynghyd a
gwybodaeth arbenigol am ddigwyddiadau byd eang sydd yn cael effaith ar y
farchnad. Tanlinellodd Gweinidog Llywodraeth Leol, Simon Hoare bwysigrwydd
hyfforddiant pensiynau disgwyliedig i Aelodau a chafwyd cyflwyniad gan Antony
Parnell (Rheolwr Trysorlys a Buddsoddiadau Pensiwn Cyngor Sir Caerfyrddin
(awdurdod lletyol Partneriaeth Pensiwn Cymru) ar effeithlonrwydd pwlio yng
Nghymru. Roedd y gynhadledd yn gyfle da i fynychwyr rwydweithio a rhannu
arferion gorau. Diolchwyd am y wybodaeth |
|
CAU ALLAN Y WASG A'R CYHOEDD Mae budd cyhoeddus cydnabyddedig mewn bod yn agored ynglŷn â
defnydd adnoddau cyhoeddus a materion ariannol cysylltiedig. Cydnabyddir fodd
bynnag fod adegau, er gwarchod buddiannau ariannol awdurdod cyhoeddus fod angen
trafod gwybodaeth fasnachol heb ei gyhoeddi. Byddai cyhoeddi gwybodaeth
fasnachol sensitif o’r math yma yn amhriodol o ran buddiannau cydnabyddedig
trydydd bartïon ac yn gallu tanseilio hyder i ddod a gwybodaeth ymlaen gerbron
y Cyngor a felly gallu’r Cyngor i wneud penderfyniadau ar ran y gronfa. Byddai
hyn yn groes i’r budd cyhoeddus ehangach o sicrhau gwerth am arian a’r allbwn
cyfansawdd gorau. Am y rhesymau hyn mae’r materion yn gaeedig er budd y
cyhoedd. Cofnod: PENDERFYNWYD cau’r wasg a’r cyhoedd allan o’r
cyfarfod yn ystod y drafodaeth ar yr eitemau canlynol gan ei fod yn debygol y
datgelir gwybodaeth eithriedig fel y’i diffinnir ym mharagraff Paragraff 14 o
Atodiad 12A o Ddeddf Llywodraeth Leol 1972 Gwybodaeth ynglŷn â thrafodion
ariannol neu fusnes unrhyw berson penodol (yn cynnwys yr awdurdod sydd yn dal y
wybodaeth hynny). Mae budd cyhoeddus cydnabyddedig mewn bod yn agored
ynglŷn â defnydd adnoddau cyhoeddus a materion ariannol cysylltiedig.
Cydnabyddir fodd bynnag fod adegau, er gwarchod buddiannau ariannol cyhoeddus
fod angen trafod gwybodaeth fasnachol heb ei gyhoeddi. Mae’r adroddiadau yn
benodol ynglŷn â phroses gaffael arfaethedig. Byddai cyhoeddi gwybodaeth
fasnachol sensitif o’r math yma yn gallu bod yn niweidiol i fuddiannau’r Cyngor
a’i bartneriaid drwy danseilio cystadleuaeth. Byddai hyn yn groes i’r budd
cyhoeddus ehangach o sicrhau'r allbwn cyfansawdd gorau. Am y rhesymau hyn oedd
y materion yn gaeedig er y budd cyhoeddus. |
|
ADRODDIAD ARGYMHELLIAD AR BENODI GWEITHREDWR PARTNERIAETH PENSIWN CYMRU Copi i’r Aelodau yn unig Penderfyniad:
Cofnod: Cyflwynwyd
adroddiad blaen gan y Rheolwr Buddsoddi yn nodi bod cytundeb Gweithredwr
presennol PPC yn dod i ben Rhagfyr 2024 a bod proses dendro agored wedi ei
chynnal a’r broses werthuso wedi ei chwblhau. Cynhaliwyd proses
gaffael yn unol â Rheoliadau Contractau Cyhoedd 2015, gyda’r Bartneriaeth yn
cyhoeddi ‘Gwahoddiad i Dendro’, a derbyniwyd tri cais. Cynhaliwyd proses
werthuso manwl gyda chynrychiolaeth o’r wyth awdurdod cyfansoddol a Hymans
Robertson. Wedi cwblhau’r
broses caffael cafodd yr argymhelliad o benodi cynigydd 3 fel Gweithredwr PPC
ei gymeradwyo gan y Cyd Bwyllgor Llywodraethu, Mawrth 13eg 2024. O ganlyniad,
ac yn unol â’r drefn statudol, bod angen i’r argymhelliad gael ei gymeradwyo
gan yr wyth Awdurdod Cyfansoddol sydd yn rhan o’r Bartneriaeth. Cyflwynwyd yr argymhelliad
ar ffurf adroddiad gan PPC i’r aelodau yn unig. PENDERFYNWYD
·
Derbyn yr
adroddiad ·
Cymeradwyo
penodiad Cynigydd 3 i fel Gweithredwr Partneriaeth Pensiwn Cymru Nodyn: I’r
dyfodol, er bod yr adroddiad yn un safonol gan y Bartneriaeth, byddai mwy o
wybodaeth gefndirol am y broses, eglurhad am y drefn sgorio a rhesymau eithrio
wedi bod yn fanteisiol. |