Agenda item
I ystyried adroddiad Pennaeth yr Adran
yr Amgylchedd
Cofnod:
Cyflwynwyd adroddiad gan Bennaeth Adran yr Amgylchedd yn
argymell trefniadau newydd ar gyfer profi cerbydau hacni
a hurio preifat dros 10 oed. Amlygwyd bod hi’n ofynnol i bob cerbyd hacni a hurio preifat dderbyn prawf MOT safonol yn
flynyddol gyda gorfodaeth ychwanegol am ddau brawf mecanyddol unwaith mae
cerbyd yn cyrraedd 10 oed. Ategwyd bod y profion yn allweddol i sicrhau
diogelwch y cerbydau tacsi. Nodwyd bod y gofynion wedi eu hymgorffori fel
amodau trwydded ac wedi eu mabwysiadu ym mholisi trwyddedu cerbydau tacsi’r
Cyngor. Mae’r gofynion hefyd yn seiliedig ar y cyngor a geir yng nghanllawiau
ymarfer da’r Weinyddiaeth Drafnidiaeth.
Nodwyd bod nifer o Gynghorau, oherwydd pryderon dros reoli
safon a chysondeb profion mecanyddol, yn awdurdodi modurdai sydd yn gwasanaethu
fflyd cerbydau’r Awdurdod i wneud profion mecanyddol ar gerbydau trwyddedig.
Ategwyd y byddai yn fanteisiol oherwydd bod posib cadw rheolaeth dynn ar y
safonau a bod cyfle hefyd i greu incwm i’r Cyngor.
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn â nifer profion
mecanyddol sydd eu hangen dros y 12 mis nesaf, nodwyd bod cynnal dau brawf ar
geir dros 10 oed wedi cael eu cynnwys yn y niferoedd o fewn yr adroddiad.
Ategwyd bod modurdai'r Cyngor yn awyddus iawn i fod yn rhan o’r drefn ac er
mwyn osgoi gormod o bwysau arnynt cynigir bod tri modurdy arall yn cael eu
hawdurdodi fel rhai ‘wrth gefn’ yn ystod y cyfnodau prysur. Nodwyd bod trafodaethau
cychwynnol wedi eu cynnal gyda’r Post Brenhinol i ddefnyddio eu modurdy ym
Mangor fel un o’r modurdai wrth gefn gan fod y Post Brenhinol yn cadw at
safonau cenedlaethol i brofi eu fflyd. Nid oedd y ddau fodurdy arall wedi eu
hadnabod.
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn â gofynion yr ail brawf,
mynegwyd bod y prawf yn ehangach na MOT cyffredinol ac y bydd yn cynnwys e.e.,
cyflwr y car, arwyddion, gwregys diogelwch a darpariaeth cymorth cyntaf.
Ategwyd bod y rhestr gwirio yn un sylweddol.
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn â chyfnod terfynol
defnydd car fel tacsi nodwyd mai 12 oed oedd y cyfnod a bod hyn yn cael ei
adolygu.
Mewn ymateb i sylw ynglŷn â monitro safonau'r 16
modurdy (ar draws Gwynedd) sydd wedi eu hawdurdodi ar gyfer gwneud profion,
nodwyd bod archwiliadau yn cael ei gynnal gan swyddog trwyddedu. Bydd pob
modurdy sydd yn gymwys i gynnig MOT hefyd yn gorfod bod yn gymwys i ofynion
VOSA (Vehicle and Operator
Services Agency).
Amlygwyd pryder gan un o’r Aelodau y byddai rhai cwmnïau
tacsis yn gwyro oddi ar y drefn, ond
cadarnhawyd y byddai’n parhau yn orfodol i geir hyd at 10 oed gael eu profi gan
un o’r 16 modurdy awdurdodedig. Ategwyd y byddai’n orfodol i gerbydau dros 10
oed fynd at un o fodurdai'r Awdurdod.
PENDERFYNWYD derbyn
yr argymhelliad gan gymeradwyo trefniant newydd isod o brofi cerbydau dros 10
oed.
• Fod ceir dros 10 oed sydd angen dau
brawf mecanyddol y flwyddyn yn cael eu cyfeirio at fodurdai'r
cyngor yng Nghibyn, Pwllheli a Dolgellau i gael
y profion.
• Fod 3 modurdy arall yn cael eu
hawdurdodi fel modurdai ‘wrth gefn’ yn ystod cyfnodau lle mae modurdai'r Cyngor yn
rhy brysur i wneud y profion
• Fod trefn yn cael ei sefydlu i
alluogi perchnogion cerbydau i allu gwneud
trefniant a thalu i gael profi cerbyd ym
modurdai’r Cyngor drwy ffurflen electronig hunanwasanaeth
• Fod trafodaeth yn digwydd gyda
chanolfan profi cerbydau'r Post Brenhinol
yn Llandygai er mwyn ceisio darganfod os fyddai diddordeb ganddynt i gynnig
gwasanaeth profi cerbydau tacsi.
• Fod Modurdai’r cyngor yn parhau i
dderbyn ceir i’w profi yn achlysurol sydd yn cael eu cyfeirio ar hap gan swyddog
gorfodaeth Trwyddedu yn unol â phwerau
archwilio o dan adran 68 y Ddeddf Llywodraeth
Leol (Darpariaethau Amrywiol) 1976; beth bynnag fo oedran y cerbyd.
• Fod bwriad i’r trefniant fod yn
weithredol o Ebrill 2019
• Fod cerbydau o dan 10 oed yn parhau i gael eu profi yn unol â’r trefniant presennol
Dogfennau ategol: