Agenda item
Cyflwyno adroddiad y Prif Weithredwr
Cofnod:
Cyflwynwyd yr
adroddiad gan nodi bod dyletswydd statudol ar y Pwyllgor Penodi Prif Swyddogion
i gyflwyno eu hargymhellion yn dilyn adolygu’r polisi tâl i’r Cyngor Llawn yn
flynyddol. Amlygwyd nad oedd addasiadau
i’r polisi eleni, ond yn unol â chyfansoddiad y Cyngor roedd angen ystyried y
polisi.
Er nad oedd
addasiadau i’r polisi tynnwyd sylw at rai materion. Nodwyd, yn unol â Chytundeb
Tâl Cenedlaethol (cyfnod cytundeb dwy flynedd) bydd isafswm cyflog y Cyngor yn
codi o £8.62 i £9.18 yr awr erbyn Ebrill 2019. Ategwyd mai lleiafrif bychan o
swyddi fydd yn disgyn o fewn y pwynt isaf gyda rhan helaeth ar £9.55 neu uwch.
Adroddwyd, er enghraifft, bod gofalwyr yn cael eu cyflogi ar raddfa £9.36 -
£9.55ya gyda’r gallu i gyrraedd £9.55ya ar ôl blwyddyn o gyflogaeth. Atgoffwyd
yr Aelodau mai £9.00ya yw’r isafswm cyflog sydd yn cael ei ystyried fel Cyflog
Byw gan y corff gwirfoddol “Sefydliad Cyflog Byw”, ond gyda’r penderfyniad
lleol blaenorol i ddileu'r ddau bwynt isaf oddi ar y strwythur tâl
cenedlaethol, £9.18ya fydd isafswm cyflog Cyngor Gwynedd oddi ar y 1af o
Ebrill, 2019. Ategwyd y byddai hyn, o ganlyniad, yn golygu bod Cyngor Gwynedd,
am y tro cyntaf, yn talu cyflog uwchlaw’r Cyflog Byw o £9.00ya sydd yn fater y
gall y Cyngor ymfalchïo ynddo.
Tynnwyd sylw at
faterion eraill oedd wedi eu diweddaru yn y polisi sef materion a gytunwyd
arnynt yn ystod y flwyddyn fel rhan o’r cytundeb torfol gyda’r undebau llafur.
O ganlyniad nodwyd bod yr amodau gwaith wedi eu moderneiddio a’u cysoni.
Diolchwyd i’r Pennaeth Cefnogaeth Gorfforaethol am y cyflwyniad.
Mewn ymateb i sylw
ynglŷn â phrinder Gofalwyr a’r awgrym o gynyddu’r cyflog i £10.00ya fel
bod mwy o statws i’r swydd, adroddwyd y byddai rhaid cysoni graddfeydd cyflogau
ar draws y Cyngor i weithredu hyn er mwyn sicrhau tegwch a chyflog cyfartal.
Atgoffwyd yr Aelodau bod y Cyngor wedi
cwblhau Adolygiad Tâl Lleol yn 2008 wnaeth osod seiliau cadarn ar gyfer sicrhau
tal cyfartal am waith o werth cyfartal ar gyfer yr holl weithlu ac os am
gynyddu cyflog ar gyfer gofalwyr, byddai’n ofynnol rhoi ystyriaeth i bawb arall
fyddai â chyfrifoldebau cyfatebol. Amlygwyd y buddsoddiad sylweddol a wnaed
mewn cyflogau gan y Cyngor trwy adrodd bod cyfanswm cost y codiadau cyflog yn
2018/19 yn £4.1m gyda swm cyfatebol eto wedi’i glustnodi ar gyfer codiadau
Ebrill 2019. Ategwyd bod cynnydd cyffredinol o 2% ar gyflogau 2019/2020 gyda
staff o dan bwynt 19 yn derbyn codiadau o hyd at 5.5%.
Nodwyd bod darn o
waith o gasglu tystiolaeth yn cael ei wneud gan y Gwasanaeth Oedolion i geisio
deall natur y broblem o recriwtio Gofalwyr ar draws y Sir. Er yr ymddengys bod
cwmnïau preifat yn talu cyflog uwch, maent yn cyfrannu llai at bensiwn y
gweithiwr. I’r gwrthwyneb, gwelir bod y Cyngor yn talu llai o gyflog, ond yn
cynnig pecyn pensiwn gwerthfawr. Awgrymwyd yr angen i’r Cyngor amlygu
buddiannau’r cynllun pensiwn.
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn â chanrannau codi cyflog a’r gymhareb rhwng yr uchaf ac yr
isaf ar y strwythur, amlygwyd bod Adolygiad Hutton o Gyflog Teg yn y Sector
Gyhoeddus yn argymell cymhareb o ddim mwy na 1:20 rhwng y cyflog uchaf a’r
isaf. O fis Ebrill 2019, adroddwyd y byddai cymhariaeth Cyngor Gwynedd wedi
gostwng yn ystod y flwyddyn ddiwethaf i 1:6.2.
Cynigiwyd ac eiliwyd i dderbyn yr adroddiad
DERBYNIWYD YR
ADRODDIAD YN UNFRYDOL YN UNOL Â’R ARGYMHELLIAD.
·
Bod y Pwyllgor Penodi yn cynnig y Datganiad o Bolisi Tâl (drafft)
i’r Cyngor, ar Fawrth y 7fed 2019, fel un i’w fabwysiadu ar gyfer 2019 / 20.
Dogfennau ategol:
- Adolygiad Blynyddol Polisi Tal, eitem 7. PDF 65 KB
- Drafft Polisi Tal 2019/20, eitem 7. PDF 192 KB
- Strwythur Tal 2019/20, eitem 7. PDF 64 KB