Cyflwyno adroddiad y Prif Weithredwr
Cofnod:
Cyflwynwyd yr adroddiad
gan nodi bod dyletswydd statudol ar y Cyngor i baratoi datganiad polisi tal ac
yn unol â chais y Cyngor, roedd disgwyliad i’r Pwyllgor Penodi Prif Swyddogion
gynnal adolygiad o gynaliadwyedd y polisi ac i gyflwyno unrhyw argymhellion yn
dilyn adolygu’r polisi tâl i’r Cyngor Llawn yn flynyddol. Adroddwyd nad oedd addasiadau i’r polisi
eleni, ond yn unol â chyfansoddiad y Cyngor roedd angen ystyried cynaladwyedd y
polisi i’r dyfodol.
Amlygodd y Prif Weithredwr gan nad oeddem wedi
adolygu cyflogau Penaethiaid y Cyngor ers cryn amser roedd yna berygl i ni syrthio
tu ôl i gynghorau eraill yn ddiymwybod i ni ein hunain. O ganlyniad, amlygodd
bod bwriad ganddo i gynnal adolygiad o’r cyflogau drwy gymharu cyflogau
awdurdodau cyfagos gyda chyflogau cyfatebol mewn sefydliadau eraill yn y sector
gyhoeddus. Ategodd y byddai’r adolygiad yn debygol o amlygu’r sefyllfa ynghyd a
risgiau posib i’r Cyngor. Byddai’n adrodd yn ôl i’r Pwyllgor hwn yn ystod y
flwyddyn
Mewn ymateb i gwestiwn
ynglŷn â’r drefn bresennol, nodwyd bod cyflogau Penaethiaid wedi eu gosod yn
unol â chyngor a chynllun arfarnu yr Hay Group sydd yn cynghori awdurdodau
ar draws y wlad. Nodwyd mai’r anfantais
gyda hyn yw bod y gymhariaeth efallai yn rhy
eang a bod angen canolbwyntio ar ystyriaethau a chymariaethau lleol.
Er nad
oedd addasiadau i’r polisi tynnwyd sylw at rai materion.
-
Bod Adolygiad Hutton o Gyflog Teg yn
y Sector Gyhoeddus yn argymell cymhareb o ddim mwy na 1:20 rhwng y cyflog uchaf a’r
cyflog isaf (llawn-amser). Mae’r gymhareb hon ar hyn o bryd yng
Nghyngor Gwynedd yn 1:6.2 a’r gymhareb rhwng
canolrif cyflog Prif Swyddogion a’r cyflog isaf
yn 1:4.4.
Diolchwyd am y cyflwyniad.
Mewn ymateb i sylw
bod angen adolygu’r cyflogau isel hefyd
i sicrhau ‘balans’, atgoffwyd yr Aelodau bod dau bwynt isaf y
cyn-strwythur tâl cenedlaethol wedi eu dileu ac oddi ar y 1af o Ebrill 2019,
£9.18ya oedd isafswm cyflog Cyngor Gwynedd. Yn Nhachwedd
2019, cyhoeddodd y Sefydliad Cyflog Byw bod Cyflog Byw yn cynyddu i £9.30ya fyddai’n golygu bod staff Cyngor Gwynedd,
gyda chynnydd o 2% oddi ar y 1af o Ebrill 2020, yn derbyn £9.36ya. Amlygwyd bod cynnig ffurfiol o 2% wedi ei wneud
gan y cyflogwr eisoes ond bod yr Undebau wedi
cyflwyno cais am gynnydd o 10%. Nodwyd bod trafodaethau cenedlaethol yn cael eu
cynnal er mwyn ceisio cytundeb.
Mewn ymateb i gwestiwn
ynglŷn ag adolygiad o’r holl
gyflogau staff, adroddwyd
bod yr adolygiad tal lleol wedi
ei gynnal yn 2008 a bod y gwaith hwnnw wedi gosod
seiliau cadarn ar gyfer sicrhau
cyflog cyfartal o fewn y Cyngor.
Mewn ymateb i gwestiwn
ynglŷn ag adolygiad o’r holl
gyflogau staff, adroddwyd
bod yr adolygiad diwethaf wedi ei
gynnal yn 2008.
Mewn ymateb i gwestiwn
ynglŷn â datganiad yn yr adroddiad
y byddai’r Cyngor Llawn yn cymeradwyo unrhyw
newid i becyn
cyflog swydd (cyflog o £100,000 a throsodd) nodwyd nad
oedd y ffigwr yn hyblyg gan
ei fod yn
dilyn arweiniad cenedlaethol, statudol.
Mewn ymateb i gwestiwn
ynglŷn â derbyn barn
ac argymhelliad gan Panel Annibynnol Cymru ar Gydnabyddiaeth Ariannol wrth i
Gynghorau ystyried addasu graddfeydd cyflog prif swyddogion,
nodwyd yr angen i gyflwyno
awgrymiadau i’r Panel wedi i’r adolygiad
ei gwblhau’
Cynigiwyd ac eiliwyd i dderbyn
yr adroddiad a gwneud cais i’r
Prif Weithredwr gwblhau’r adolygiad o gyflogau Prif Swyddogion
‘ar fyrder’ ac adrodd yn ôl
i’r Pwyllgor hwn.
PENDERFYNWYD DERBYN YR ADRODDIAD YN UNOL Â’R
ARGYMHELLIAD.
·
Bod y
Pwyllgor Penodi yn cynnig y Datganiad o
Bolisi Tâl (drafft) i’r Cyngor
ar Fawrth y 5ed 2020, fel un i’w fabwysiadu ar
gyfer 2020 / 21
Dogfennau ategol: