I ystyried yr adroddiad
Penderfyniad:
Derbyn yr adroddiad a nodi’r
cynnwys
Cofnod:
Cyflwynwyd, er gwybodaeth adroddiad yn amlygu gwir weithgarwch Rheolaeth
Trysorlys y Cyngor yn ystod y flwyddyn ariannol gyfredol. Amlygwyd, yn ystod y
chwe mis rhwng y 1af o Ebrill a 30 Medi 2021 bod gweithgarwch buddsoddi a
benthyca’r Cyngor wedi aros o fewn cyfyngiadau a osodwyd yn wreiddiol ac nad
oedd unrhyw fanciau lle'r oedd y Cyngor wedi adnau arian wedi methu ad-dalu.
Ategwyd yr amcangyfrifir bod incwm buddsoddi’r Cyngor yn uwch na’r incwm
disgwyliedig yng nghyllideb 2021/ 22.
Cyfeiriwyd at y cyd-destun allanol oedd yn cyfeirio at y cefndir
economaidd, marchnadoedd ariannol ac adolygiad credyd. Yng nghyd -destun
benthyca, amlygwyd y gall awdurdodau lleol fenthyca gan Fwrdd Benthyciadau
Gwaith Cyhoeddus (PWLB) ar yr amod eu bod yn gallu cadarnhau nad ydynt yn
bwriadu prynu ‘asedau buddsoddi yn bennaf ar gyfer cynnyrch’ yn y ddwy flynedd
ariannol gyfredol neu nesaf, gyda chadarnhad o bwrpas gwariant cyfalaf gan y
Swyddog Adran 151. Nid yw’r Awdurdod yn bwriadu prynu unrhyw asedau buddsoddi
yn bennaf ar gyfer cynnyrch o fewn y tair blynedd nesaf ac felly mae’n gallu
cyrchu’r PWLB yn llawn - ystyriwyd benthyca o’r PWLB fel yr opsiwn gorau
Eglurwyd bod £10m o fuddsoddiadau’r Cyngor mewn cronfeydd eiddo ac
ecwiti cyfun strategol sydd yn cael eu rheoli yn allanol lle mae diogelwch a
hylifedd tymor byr yn llai o ystyriaeth. Er bod y gwerth cyfalaf cyfun o
£9.243m yn llai na’r buddsoddiad cychwynnol o £10m, gwnaed y buddsoddiadau gan
wybod y byddai gwerthoedd cyfalaf yn ansefydlog ar fisoedd, chwarteri a hyd yn
oed blynyddoedd; ond gyda'r hyder y bydd cyfanswm yr enillion dros gyfnod o
dair i bum mlynedd yn uwch na chyfraddau llog arian parod. O ganlyniad
gwireddir yr amcanion drwy sefydlogrwydd prisiau tymor canolig.
Cyfeiriwyd at ddefnydd Swyddfa Rheoli Dyledion fel cerbyd buddsoddi sydd
yn talu ychydig mwy nag eraill ac yn hyblyg, hawdd a diogel i’w ddefnyddio. Er
bod y cyfraddau yn isel a’r rhagolygon yn wan ac ansefydlog, adroddwyd bod y
Cyngor yn buddsoddi cymaint ag y gallent o fewn cyfnod heriol;
Cadarnhawyd bod gweithgareddau rheoli trysorlys a gynhaliwyd yn ystod y
cyfnod yn cydymffurfio’n llawn gyda Chod Ymarfer CIPFA a Strategaeth Rheoli
Trysorlys ac yng nghyd-destun hyfforddiant buddsoddi bod swyddogion, yn ystod y
cyfnod, wedi mynychu hyfforddiant buddsoddi gydag Arlingclose
a CIPFA sy’n berthnasol i’w swyddi. Tynnwyd sylw at ddiwygiadau i godau CIPFA
oedd yn cynnwys
·
Cynnwys materion
ESG fel ystyriaeth o fewn Rheolaeth Risgiau TMP 1.
·
Ffocws ychwanegol
ar wybodaeth a sgiliau swyddogion ac aelodau etholedig sy'n ymwneud â gwneud penderfyniadau.
Amlygwyd bod Arlingclose yn disgwyl i'r
Gyfradd Banc gynyddu yn Ch2 2022 a hyn oherwydd dymuniad Banc Lloegr i symud o
lefelau argyfwng gymaint ag ofn pwysau chwyddiant. Mae buddsoddwyr wedi cynnwys
sawl cynnydd yn y Gyfradd Banc i 1% erbyn 2024 yn eu prisiadau. Er bod Arlingclose yn credu y bydd y Gyfradd Banc yn codi, ni fydd
mor uchel â disgwyliadau'r marchnadoedd.
Nododd y Pennaeth Cyllid bod y perfformiad yn dderbyniol er gwaethaf
cyfraddau llog echrydus o isel.
Diolchwyd am yr adroddiad.
Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y sylw canlynol gan aelod:
·
Bod defnyddio PWLB i’w groesawu - sicrhau nad yw arian
ar gael ar
gyfer masnachu
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn â gallu’r Awdurdod Lleol i fuddsoddi mewn
eiddo neu adeiladu / prynu tai yn lleol,
nododd y Pennaeth Cyllid bod yr Awdurdod yn gwneud hyn drwy’r Strategaeth Tai
(er bod Llywodraeth Cymru yn cyfyngu ar yr hyn y gellid ei wneud). Ategwyd nad
oedd yr un tŷ wedi ei brynu hyd yma gan fod y ‘model’ yn edrych am eiddo
penodol / pwrpasol.
Mewn ymateb i gwestiwn pa mor aml mae’r cyfyngiadau yn cael eu monitro,
nodwyd bod hyn yn cael ei wneud yn flynyddol. Mewn ymateb i gwestiwn
ynglŷn â pheidio buddsoddi mwy mewn banciau a chymdeithasau adeiladu ac awdurdodau,
nodwyd bod cyfyngiadau Banc ar yr elfennau hyn a bod angen cadw o fewn y
canllawiau gan wneud y gorau o’r hyn sydd ar gael er nad oes llawer o
hyblygrwydd.
PENDERFYNWYD
Derbyn yr adroddiad a nodi’r cynnwys
Dogfennau ategol: