Agenda item
Aelod Cabinet – Y Cynghorydd
Cemlyn Williams
Ystyried adroddiad ar yr uchod.
Penderfyniad:
Derbyn yr adroddiad, gan nodi’r sylwadau a gyflwynwyd yn
ystod y cyfarfod.
Cofnod:
Cyflwynwyd adroddiad yr Aelod Cabinet Addysg
yn nodi’r sefyllfa bresennol o ran hygyrchedd ysgolion, gan amlinellu sut y bu
cyrraedd at y sefyllfa hon, gan edrych hefyd ar y ffordd ymlaen.
Rhoddwyd cyfle i’r aelodau ofyn cwestiynau a
chynnig sylwadau.
Cyflwynwyd y sylwadau a ganlyn gan aelodau
unigol:-
·
Awgrymwyd
y byddai rhieni’n dewis anfon eu plentyn anabl i’r ysgol gymunedol leol, yn
hytrach nag i’r ysgol ddynodedig, os o gwbl yn bosib’, ac felly croesawyd y
cynnydd oedd wedi digwydd yn y maes ers 2017.
·
Nodwyd
bod yr adroddiad yn cyfeirio at rampiau a lifftiau, ond bod anabledd yn faes
amrywiol iawn, a holwyd beth oedd darpariaeth y Cyngor o ran anableddau neu
gyflyrau gwahanol megis awtistiaeth, anabledd dysgu, nam synhwyrol ayb.
·
Croesawyd
y defnydd o liwiau cyferbyniol ar y grisiau yn Ysgol Botwnnog.
·
Nodwyd
y dymunid cael sicrwydd, cyn anfon plentyn i ysgol ddynodedig, bod pob carreg
yn cael ei throi i weld a yw’n fforddiadwy i ganiatáu i’r plentyn gael yr
addysg ar ei stepen drws ei hun.
·
Bod
yr addasiadau hygyrchedd yn cael dylanwad positif ar yr ysgol gyfan, ac nid yn
unig ar y plant hynny sydd ag anghenion dysgu neu anabledd.
Mewn ymateb i’r sylwadau, ac i gwestiynau
gan aelodau, nodwyd:-
·
Mai’r
maen tramgwydd mewn llawer o ysgolion oedd y gwaith ffisegol drud, a bod rhai
pethau fwy o fewn cyrraedd yr addasiadau rhesymol y byddai disgwyl i ysgolion
eu gwneud.
·
Bod
yna addasiadau heblaw’r rhai ffisegol a nodwyd yn yr
adroddiad sy’n rhan o’r strategaeth hygyrchedd, e.e. y cydweithio rhwng rhieni
a disgyblion ac ysgolion o ran gwneud addasiadau i’r cwricwlwm / amserlen, a
newid defnydd ystafelloedd fel bod cwricwlwm mor llawn â phosib’ ar gael i bob
disgybl.
·
O
ran penderfynu ar y math o addasiadau ffisegol sydd eu hangen, y gofynnid i’r
swyddogion Anghenion Dysgu Ychwanegol a Chynhwysiad (ADY a CH) edrych ar
sefyllfa ac anghenion disgyblion unigol, a chyflwyno argymhellion ar sail
hynny.
·
Nad
oedd gan yr Adran yr hawl i gyfeirio unrhyw blentyn i ysgol ddynodedig, ac
roedd yn ddewis agored i rieni i ba ysgol y dymunent yrru eu plant. Roedd y mwyafrif llethol yn dewis gyrru eu
plant i’w hysgol leol, a gellid edrych ar ddarparu mwy o wybodaeth i rieni o
ran beth yw’r cyfleusterau sydd ar gael mewn gwahanol ysgolion.
·
Bod
rhieni’n rhan o’r sgwrs ynglŷn â’r posibilrwydd o wneud addasiadau mewn
ysgol gyffredin. Roedd y Tîm ADY a CH yn
ymwneud â disgyblion cyn oedran ysgol, ac yn gwybod am ddisgyblion sydd am
symud i mewn, ac roedd sgyrsiau’n digwydd rhwng rhieni a’r gwasanaethau
canolog. Gan hynny, roedd dewis rhydd i
rieni, ond gorau oll bod y dewis hwnnw’n seiliedig ar wybodaeth ynglŷn â
beth yw natur yr ysgol(ion) y mae ganddynt ddiddordeb
mewn anfon eu plant iddynt.
·
Ei
bod yn hawdd anghofio effaith bositif y newidiadau ar yr ysgol gyfan, a’i bod
yn bwysig bod plant, waeth beth yw eu hanghenion, yn gallu dod i’r ysgol heb
deimlo’n wahanol i’w cyfoedion mewn unrhyw ffordd, ac yn cael eu cynnwys ym
mhopeth.
PENDERFYNWYD derbyn yr adroddiad, gan nodi’r sylwadau a
gyflwynwyd yn ystod y cyfarfod.
Dogfennau ategol: