Siop Hwylus, Brook
House, Stryd Fawr,
Llanberis LL55 4SU
I ystyried y cais
Penderfyniad:
Caniatau y cais yn
unol â gofynion Deddf Trwyddedu 2003.
Oriau Gwerthu alcohol 08:00 - 23:00 bob dydd. Dim oriau
ychwanegol ar ôl 23:00
Ymgorffori'r materion sydd
wedi eu rhagnodi yn Atodlen Weithredol (Rhan M) y cais fel amodau ar y
drwydded.
Ymgorffori'r amodau a
argymhellwyd gan yr Heddlu fel amodau i’r drwydded.
Nodyn:
Sicrhau cydymffurfio gyda
gofynion y Gwasaneth Tân cyn agor
Cofnod:
CAIS AM DRWYDDED
EIDDO – Siop Hwylus, Brook House, Stryd Fawr, Llanberis, LL55 4SU
Croesawodd y Cadeirydd bawb i’r cyfarfod.
a)
Adroddiad yr Adran Trwyddedu
Cyflwynwyd
adroddiad y Rheolwr Trwyddedu yn manylu ar gais am drwydded eiddo ar gyfer
menter busnes newydd mewn eiddo sydd ar hyn o bryd yn sefyll yn wag. Eglurwyd
mai’r bwriad yw addasu a gwella’r adeilad er pwrpas bod yn siop hwylus, yn
gwerthu amrywiaeth o nwyddau gan gynnwys alcohol.
Cyfeiriwyd at
oriau arfaethedig safonol ar gyfer gwerthiant alcohol oddi ar yr eiddo o 06:00
tan 23:00 pob diwrnod yr wythnos; er bod bwriad wedi ei nodi fel amser
ansafonol i werthu alcohol o’r siop o 06:00 tan 02:00 drannoeth, bob diwrnod
o’r 1af o Ebrill tan 30ain o Fedi. Cyfeiriwyd at ohebiaeth a ddaeth i law gan
gynrychiolydd yr ymgeisydd yn nodi cynnig i leihau oriau gwerthu alcohol o
06:00 tan 23:00 (hyd 00:00 rhwng 1af o Ebrill a 30ain o Fedi), fyddai yn
cyfarch rhai o’r pryderon.
Nodwyd bod gan Swyddogion yr Awdurdod Trwyddedu tystiolaeth ddigonol bod
y cais wedi ei gyflwyno yn unol â gofynion Deddf Trwyddedu 2003 a’r rheoliadau
perthnasol. Cyfeiriwyd at y mesurau yr oedd yr ymgeisydd yn ei argymell i
hyrwyddo’r amcanion trwyddedu ac amlygwyd y byddai’r mesurau hyn yn cael eu
cynnwys ar y drwydded.
Tynnwyd sylw at yr
ymatebion a dderbyniwyd yn ystod y cyfnod ymgynghori. Nodwyd bod
gwrthwynebiadau i’r cais wedi eu derbyn gan aelod o’r cyhoedd, y Cyngor Cymuned
a’r Aelod Lleol oedd yn cyfeirio at bryderon mewn perthynas ar Amcanion
Trwyddedu o Atal Trosedd ac Anrhefn, Niwsans Cyhoeddus, Diogelwch y Cyhoedd a
Diogelu plant rhag niwed. Amlygwyd bod
Heddlu Gogledd Cymru yn cwestiynu’r oriau estynedig sylweddol ar gyfer gwerthu
alcohol am hanner y flwyddyn fel amseroedd ansafonol ar y cais ac roedd y
Gwasanaeth Tân yn nodi na fu’n bosib asesu cydymffurfiaeth gyda darpariaethau
gofynion tân gan nad oedd gwybodaeth ddigonol ynglŷn â pherchnogaeth y
safle.
Er y cynnig gan
gynrychiolydd yr ymgeisydd i leihau’r oriau ansafonol, argymhellwyd i’r
Pwyllgor geisio eglurder llawn ynglŷn ag oriau ansafonol y cais,
sylwadau’r Heddlu a gofynion Deddf Drwyddedu 2003.
a)
Wrth ystyried y cais dilynwyd y drefn ganlynol-:
·
Cyfle i Aelodau’r is-bwyllgor ofyn cwestiynau i
gynrychiolydd y Cyngor.
·
Ar ddisgresiwn y Cadeirydd, yr ymgeisydd neu ei
gynrychiolydd i ofyn cwestiynau i gynrychiolydd y Cyngor.
·
Rhoi cyfle i’r ymgeisydd a/neu ei gynrychiolydd
ymhelaethu ar y cais a galw tystion
·
Rhoi cyfle i Aelodau’r is-bwyllgor ofyn cwestiynau
i’r ymgeisydd a/neu ei gynrychiolydd
·
Ar ddisgresiwn y Cadeirydd gall cynrychiolydd y
Cyngor ofyn cwestiynau i’r ymgeisydd neu ei gynrychiolydd
·
Rhoi gwahoddiad i bob Ymgynghorai gefnogi unrhyw
sylwadau ysgrifenedig
·
Rhoi cyfle i gynrychiolydd y Cyngor a’r ymgeisydd
neu ei gynrychiolydd grynhoi eu
hachos.
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn â’r nifer o siopau sydd yn gwerthu alcohol tan hanner nos
yng Ngwynedd, nododd y Rheolwr Trwyddedu bod yr oriau yn amrywio ar draws y
Sir. Amlygwyd bod siopau eraill yn
Llanberis yn gwerthu alcohol tan 23:00 a/neu 00:00. Mewn ymateb i gwestiwn
ategol ynglŷn â beth yw’r oriau mwyaf cyffredin ar gyfer dechrau gwerthu
alcohol, nodwyd bod y Ddeddf wedi cyflwyno cyfundrefn i werthu alcohol am 24awr
mewn rhai llefydd, ond mewn cymunedau lleol awgrymir i’r oriau gwerthu alcohol
weddu angen y gymuned. Ategwyd mai 08:00 yw’r amser mwyaf cyffredin, ond rhai
yn agor am 07:00.
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn â thystiolaeth o drafferthion yn ymwneud ac oriau agor
hwyr, nododd yr Heddlu nad oedd tystiolaeth benodol i gysylltu’r eiddo (gwag) â
throsedd ag anrhefn yn Llanberis er bod y gwrthwynebwyr yn nodi bod problemau
yn bodoli.
b)
Wrth ymhelaethu ar y cais, nododd cynrychiolydd yr
ymgeisydd:
·
Bod cyfle yma i agor siop hwylus newydd fydd yn
gwerthu alcohol fel rhan o’r busnes
·
Bod cais wedi ei wneud am brydles tymor hir ar
gyfer llawr gwaelod yr eiddo - yr ymgeisydd wedi symud i’r ardal
·
Bod yr eiddo mewn cyflwr gwael - bydd yr adeilad yn
cael ei adnewyddu
·
Bod yr ymgeisydd gyda phrofiad o weithio yn y maes;
yn berson cyfrifol
·
Bod cynnig i leihau’r oriau gwerthu alcohol i 06:00
- 23:00 heb oriau ansafonol pellach
·
Bod yr ymgeisydd eisiau cyd-weithio gyda’r gymuned
leol a goresgyn eu pryderon
·
Bod yr ymgeisydd yn cytuno gydag amodau’r drwydded
·
Bydd TCC o ansawdd yn cael ei osod tu mewn a thu allan i’r adeilad; hyfforddiant
yn cael ei gynnig i staff a gweithredu Polisi Her 25
·
Unwaith y bydd y brydles wedi ei chytuno bydd modd
darparu asesiad tân gyda chynnig i gwrdd â’r Swyddog Tân ar y safle
·
Bod bwriad gwerthu alcohol yn gyfrifol
·
Tystiolaeth yn awgrymu nad oes problemau trosedd ac
anrhefn yn berthnasol i’r eiddo dan sylw
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn â dechrau gwerthu alcohol am 06:00, nododd cynrychiolydd
yr ymgeisydd mai dyma beth oedd oriau agor y siop gan dderbyn nad oedd galw
uchel am alcohol ar yr amser yma. Ategodd bod modd cytuno i ddechrau gwerthu
alcohol am 07:00 neu 08:00 os byddai hyn yn fwy ffafriol. Cyfeiriodd at y
canllawiau cenedlaethol gan nodi’r hawl i werthu alcohol yn ystod oriau agor y
siop, ond yn fodlon ystyried dechrau gwerthu alcohol yn hwyrach os mai dyna
ddymuniad yr Is-bwyllgor.
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn â chyfiawnhau gwerthu alcohol yn hwyr yn y nos, nododd
cynrychiolydd yr ymgeisydd bod y Ddeddf yn caniatáu hyblygrwydd a bod yr
ymgeisydd bellach yn cynnig gwerthu alcohol tan 23:00 drwy’r flwyddyn. Mewn ymateb i gwestiwn ategol ynglŷn â’r
oriau ansafonol, cadarnhaodd bod yr ymgeisydd yn tynnu'r oriau ansafonol o’r
cais yn ôl, a’r cais bellach yn gofyn am oriau gwerthu alcohol o 06:00 - 23:00,
365 diwrnod y flwyddyn.
ch) Manteisiodd yr ymgynghorai oedd yn
bresennol ar y cyfle i ymhelaethu ar sylwadau a gyflwynwyd ganddynt drwy
lythyr.
Heather Jones (Gwasanaeth Tân ac Achub Gogledd Cymru)
·
Bod yr eiddo yn wag ac nad oedd gwybodaeth
hanesyddol am ddiogelwch yr adeilad
·
Nad oedd y Gwasanaeth Tân mewn sefyllfa i sicrhau y
byddai’r cyhoedd yn saff yn yr adeilad
·
Rhan o’r adeilad yn unig fydd yn siop. Yr adeilad
yn adeilad aml bwrpas gyda Airbnb ar yr ail lawr.
Gyda phrydles, angen sicrhau pwy yw’r person cyfrifol.
·
Awgrym i’r Is-bwyllgor beidio caniatáu’r drwydded
hyd nes bydd ymweliad safle wedi ei drefnu a chyfrifoldebau’r siop a’r llety
wedi eu cadarnhau
Mewn ymateb i’r sylwadau, nododd cynrychiolydd yr ymgeisydd bod gofynion
y Gwasanaeth Tân yn wahanol i ofynion trwyddedu. Cadarnhaodd, unwaith y bydd y
brydles wedi ei chaniatáu, bydd modd canolbwyntio ar yr adeilad gan drefnu i’r
Gwasanaeth Tân ymweld â’r eiddo. Ategodd bod yr ymgeisydd yn berson cyfrifol ac
y byddai yn gwneud yn siŵr y bydd yn cyfarch gofynion y Gwasanaeth Tân
Cyng. Kim
Jones (Aelod Lleol)
·
Yn diolch i’r ymgeisydd am ailystyried yr oriau
gwerthu alcohol
·
Bod y ddwy siop arall yn y pentref yn dechrau
gwerthu alcohol am 08:00
·
Bod yr eiddo wedi ei leoli gerllaw gwesty i’r
digartref ac unigolion bregus - angen sicrhau nad yw’r siop yn cael dylanwad ar
y sefyllfa fyddai o ganlyniad yn rhoi pwysau ychwanegol ar y syrjeri leol
·
Hapus gyda chyfaddawd i ddechrau gwerthu alcohol am
08:00 - nid yw’n rhesymol agor am 06:00. Croesawu cau am 23:00
Mewn ymateb, nododd cynrychiolydd yr ymgeisydd bod canllawiau
cenedlaethol yn caniatáu hyblygrwydd ar y drwydded ac er yn dymuno agor am
06:00 i werthu papurau newydd, dim
bwriad bellach i werthu alcohol ar yr adeg yma. Yr ymgeisydd yn berson cyfrifol,
yn fodlon addasu oriau’r drwydded i gyd-fynd ag oriau agor siopau lleol eraill.
Elizabeth Williams
(Heddlu Gogledd Cymru)
·
Bod yr oriau gwreiddiol yn achosi pryder, ond yn
amlwg, yr ymgeisydd yn barod i addasu – hyn yn newyddion da.
·
Wedi edrych am dystiolaeth o achosion o ymddygiad
gwrthgymdeithasol a pherthnasedd yr eiddo. Yr eiddo wedi cau ac felly annheg
fyddai ystyried bod ymddygiad gwrthgymdeithasol yn berthnasol i’r eiddo penodol
yma.
Mr Dei Tomos (Clerc Cyngor Cymuned Llanberis)
·
Bod yr oriau gwreiddiol 06:00 – 02:00 yn
hollol afresymol
·
Cynnig oriau 08:00 - 23:00 i gydymffurfio gyda
siopau eraill yn y pentref
·
Bod diffyg cofnod o gamymddwyn efallai yn amlygu
diffyg heddweision yn yr ardal
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn ag addasu’r adeilad ac y byddai’n afresymol
gofyn i’r ymgeisydd sicrhau bod y llety ar yr ail lawr yn ddiogel, nododd y
Rheolwr Trwyddedu nad oedd canllawiau na rheolau ar gyfer lletyai Airbnb ac nad oedd y mater yn berthnasol i’r gyfundrefn
drwyddedu. Ategodd y byddai gan y Gwasanaeth Tân bwerau gorfodi materion
diogelwch.
Yn manteisio ar y
cyfle i grynhoi eu hachos, nododd cynrychiolydd yr ymgeisydd;
·
Bod yr ymgeisydd yn bwriadu cydymffurfio gyda’r
holl ofynion
·
Yn derbyn bod angen cydweithio gyda thenantiaeth yr
Airbnb a’r Gwasanaeth Tân i sicrhau diogelwch y safle
·
Bod yr ymgeisydd yn buddsoddi’n sylweddol i’r eiddo
- yn fenter newydd fyddai’n troi dolur llygad yn y pentref i fusnes da
·
Bod gan yr ymgeisydd brofiad yn y maes a thrwydded
bersonol
·
Yn derbyn y gofyn i stopio gwerthu alcohol am 23:00
ac yn fwy na bodlon addasu oriau dechrau gwerthu alcohol i 07:00 neu 08:00
·
Yn hapus bod y gwrthwynebwyr yn weddol fodlon
gyda’r sefyllfa - yr ymgeisydd eisiau gweithio gyda’r gymuned leol
·
Nad oedd tystiolaeth bod problemau gwrth
gymdeithasol yn berthnasol i’r eiddo presennol - bydd yr eiddo newydd gyda TCC
tu mewn a thu allan i’r siop
·
Derbyn os bydd rhywbeth yn mynd o’i le, bydd angen
adolygu’r trefniant
Yn manteisio ar y cyfle i grynhoi ei hachos, nododd y Rheolwr Trwyddedu
ei bod yn argymell i’r Is-bwyllgor ystyried yr oriau diwygiedig a’r cynnig i
ddechrau gwerthu alcohol yn hwyrach yn y bore i gyd-fynd a siopau lleol eraill.
c)
Diolchwyd i bawb am gyflwyno sylwadau ar y cais.
Ymneilltuodd yr ymatebwyr a’r Rheolwr Trwyddedu o’r cyfarfod tra bu i
aelodau’r Is-bwyllgor drafod y cais.
Wrth gyrraedd y penderfyniad ystyriodd yr Is-bwyllgor
ffurflen gais yr ymgeisydd, sylwadau ysgrifenedig a gyflwynwyd gan y partïon â
diddordeb, adroddiad y Swyddog Trwyddedu ynghyd â sylwadau llafar pob
parti yn bresennol yn y gwrandawiad.
Ystyriwyd Polisi Trwyddedu’r
Cyngor a chanllawiau’r Swyddfa Gartref. Rhoddodd yr Is-bwyllgor
ystyriaeth briodol i’r holl sylwadau gan eu pwyso a’u mesur yn erbyn yr amcanion trwyddedu o dan y Ddeddf Trwyddedu
2003, sef:
i.
Atal trosedd ac anhrefn
ii.
Atal niwsans cyhoeddus
iii.
Sicrhau diogelwch cyhoeddus
iv.
Gwarchod plant rhag niwed
Diystyrwyd y sylwadau a ddaeth
i law i’r graddau eu bod yn amherthnasol i’r amcanion uchod.
PENDERFYNWYD: Caniatáu y cais yn unol â
gofynion Deddf Trwyddedu 2003.
1.
Oriau
agor: Sul-Sadwrn: 06:00 – 23:00
2.
Cyflenwi
alcohol i yfed oddi ar yr eiddo: Sul-Sadwrn: 08:00 – 23:00
3.
Ymgorfforir
y materion sydd wedi eu rhagnodi yn Atodlen Weithredol (Rhan M) y cais fel
amodau ar y drwydded.
Nodyn:
Sicrhau cydymffurfio
gyda gofynion y Gwasanaeth Tân cyn agor
Rhesymau
Yng nghyd-destun Atal
Trosedd ac Anhrefn roedd yr Is-bwyllgor yn nodi’r pryderon a fynegwyd am ymddygiad
gwrth gymdeithasol. Serch hynny, nid
oedd unrhyw dystiolaeth wedi ei gyflwyno am broblemau yn tarddu o’r eiddo nag i
awgrymu y byddai problemau o’r fath yn codi pe bai’r drwyddedu yn cael ei
chaniatáu . Ategwyd bod tystiolaeth yr
heddlu bob tro yn ganolog wrth ystyried yr egwyddor yma ac roeddynt wedi
cadarnhau nad oedd tystiolaeth ganddynt i wrthwynebu’r cais ac y byddai’n
annheg ystyried digwyddiadau o ymddygiad gwrth gymdeithasol fel tystiolaeth yn
erbyn yr eiddo yma.
Yng nghyd-destun Diogelwch Cyhoeddus ni chyflwynwyd
tystiolaeth y byddai caniatáu'r drwydded yn creu problemau o’r fath. Serch hynny, ystyriwyd sylwadau’r Gwasanaeth
Tân yn ofalus a nodwyd eu pryderon. Eglurwyd y byddai’n rhaid i’r ymgeisydd
gyd-ymffurfio gyda gofynion penodol a statudol y Gwasanaeth Tân cyn cael agor y
busnes. Nid oedd hyn felly yn fater i’r
gyfundrefn drwyddedu, ond hoffai’r Is-bwyllgor bwysleisio pwysigrwydd
cyd-ymffurfio gyda gofynion o’r fath.
Yng nghyd-destun Atal niwsans
cyhoeddus, Ni chyflwynwyd tystiolaeth oedd yn gysylltiedig â’r eiddo, ond
fe ystyriwyd y gofidion a fynegwyd am yr oriau agor cynnar yng nghyd-destun
natur yr ardal gyfagos, amseroedd agor siopau cyfagos ac agosatrwydd yr eiddo
at yr hostel. Nodwyd bod yr ymgeisydd yn
fodlon addasu’r amser cychwyn ac y
byddai’n derbyn 08:00 pe bai’r Is-bwyllgor yn ystyried hynny’n briodol. Roedd
yr is-bwyllgor o’r farn y byddai
caniatáu cyflenwi alcohol o 08:00 ymlaen
yn addas ac yn rhesymol yn yr amgylchiadau.
Yng
nghyd-destun Gwarchod Plant Rhag Niwed nodwyd bod mesurau yn yr
Atodlen Weithredol oedd y cyfarch yr
egwyddor yma.
Roedd yr Is-bwyllgor yn falch o weld y cyd-weithredu gan bawb yn
yr achos yma a bod yr ymgeisydd wedi ystyried y sylwadau a gyflwynwyd ac wedi
bod yn fodlon cyfaddawdu. O dan yr amgylchiadau roedd yr Is-bwyllgor yn fodlon bod y cais yn
gydnaws â’r pedwar amcan trwyddedu, ac felly caniatawyd y cais.
Adroddodd y Cyfreithiwr y byddai’r penderfyniad yn cael ei gadarnhau yn
ffurfiol drwy lythyr i bawb oedd wedi cyflwyno sylwadau ysgrifenedig. Ategwyd
bod gan bob parti i’r cais yr hawl i gyflwyno apêl yn Llys Ynadon Caernarfon yn
erbyn penderfyniad yr Is-bwyllgor. Dylid cyfeirio unrhyw apêl o’r fath drwy roi
rhybudd o apêl i’r Prif Weithredwr, Llys Ynadon Llandudno, Llandudno, o fewn
cyfnod o 21 diwrnod gan gychwyn â’r dyddiad y bydd yr apelydd yn derbyn llythyr
(neu gopi ohono) yn cadarnhau’r penderfyniad.
Dogfennau ategol: