Mater - cyfarfodydd

Cyfarfod: 18/12/2017 - Pwyllgor Cynllunio (eitem 5)

5 Cais Rhif C17/0826/17/LL - Crud y Nant, Bethesda Bach, Caernarfon pdf eicon PDF 260 KB

Estyniad i safle storio cychod/carafanau presennol.

 

AELOD LLEOL:         Cynghorydd Eric M. Jones

 

Dolen i'r dogfennau cefndir perthnasol

 

Dogfennau ychwanegol:

Cofnod:

Estyniad i safle storio cychod/carafanau presennol

 

(a)     Ymhelaethodd yr Uwch Swyddog Rheolaeth Datblygu ar gefndir y cais, gan nodi y gohiriwyd y cais yng nghyfarfod y Pwyllgor a gynhaliwyd ar 27 Tachwedd 2017 er mwyn cynnal ymweliad safle. ‘Roedd rhai o’r aelodau wedi ymweld â’r safle ar 8 Rhagfyr 2017.

 

Tynnwyd sylw at y sylwadau ychwanegol a dderbyniwyd.

 

Nodwyd mai cais llawn ydoedd ar gyfer ymestyn safle storio cychod/carafanau presennol ar ran o gae agored ar gyfer cynyddu'r niferoedd o garafanau symudol o 10 i 50. Amlygwyd y byddai’r cais yma yn golygu cynyddu’r nifer o unedau storio i 90 uned (40 cwch a 50 carafán deithiol).

 

Ystyriwyd nad oedd y bwriad yn dderbyniol ar sail egwyddor, lleoliad, graddfa, defnydd, diogelwch ffyrdd, mwynderau preswyl na mwynderau gweledol a'i fod yn groes i ofynion polisïau lleol a chenedlaethol cynllunio perthnasol.

  

Argymhellwyd gwrthod y cais ar sail:

·         diogelwch ffyrdd gan fod y ffordd mynediad a oedd yn gwasanaethu’r safle ynghyd â’i gyffordd gyda’r A499 ym Methesda Bach yn is-safonol;

·         y byddai’r bwriad yn creu nodwedd anghydnaws ac amlwg yn y tirlun;

·         y byddai’r bwriad yn effeithio’n andwyol ar fwynderau preswyl a chyffredinol trigolion lleol;

·         nad oedd graddfa’r bwriad yn dderbyniol o fewn ei osodiad gwledig.

 

(b)     Cefnogwyd y cais gan yr aelod lleol (oedd yn aelod o’r Pwyllgor Cynllunio hwn), gan nodi’r prif bwyntiau canlynol:-

·         Bod galw am fannau storio carafanau a byddai’r datblygiad yn lleihau’r nifer yn cael eu storio o flaen tai;

·         Bod yr ymgeisydd yn Gymro Cymraeg lleol;

·         Ei fod yn esiampl o sut i redeg safle storio o’r fath a doedd dim ond clod gan drigolion;

·         Nid oedd unrhyw ddamwain wedi bod ar y ffordd na chyffordd yr A499;

·         Bod yr ymgeisydd wedi buddsoddi yn sylweddol yn y safle o ran golau, teledu cylch cyfyng a choed i sgrinio’r safle;

·         Y safle wedi ei sgrinio’n dda;

·         Nad oedd trigolion wrth ymyl y safle yn gwrthwynebu’r bwriad;

·         Bod Cyngor Cymuned Llandwrog yn gefnogol i’r cais;

·         Ni fyddai’r bwriad yn ymwthiol a roedd y safle yn hygyrch gyda phrinder safleoedd o’r fath;

·         Bod yr ymgeisydd yn gweithredu’n gyfreithiol tra bod safleoedd eraill wrth ymyl yn gweithredu’n anghyfreithlon;

·         Gofyn i’r Pwyllgor ganiatáu’r cais gydag amodau os oedd rhaid.

 

(c)     Cynigwyd i ganiatáu’r cais yn groes i argymhelliad y swyddogion oherwydd ni fyddai’r bwriad yn ymwthiol, nid oedd cofnod o ddamwain ar y ffordd ac mai mater o farn ydoedd os byddai’n weladwy o’r safle cuddiedig. Eiliwyd y cynnig.

 

          Nododd yr Uwch Reolwr Gwasanaeth Cynllunio bod yr Uned Drafnidiaeth yn gwrthwynebu’r bwriad a bod angen tystiolaeth os am fynd yn groes i’r arbenigwr priffyrdd. Ychwanegodd er mai mater o farn ydoedd o ran yr effaith weledol, roedd rhaid ystyried maint y safle gyda’r cais yn gofyn i ychwanegu 40 o garafanau teithiol ar y safle oedd ond yn 2000m2 ac mewn cefn gwlad agored.

 

(ch)   Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y prif sylwadau canlynol gan aelodau:

·         Bod angen yn lleol;

·         Nad oedd y safle yn weladwy ac nid oedd  ...  gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 5


Cyfarfod: 27/11/2017 - Pwyllgor Cynllunio (eitem 9)

9 Cais Rhif C17/0826/17/LL - Crud y Nant, Bethesda Bach, Caernarfon pdf eicon PDF 257 KB

Estyniad i safle storio cychod/carafanau presennol.

 

AELOD LLEOL:         Cynghorydd Eric M. Jones

 

Dolen i'r dogfennau cefndir perthnasol

Dogfennau ychwanegol:

Cofnod:

Estyniad i safle storio cychod/carafanau presennol

(a)             Ymhelaethodd y Uwch Swyddog Rheolaeth Datblygu ar gefndir y cais, gan nodi mai cais llawn ydoedd ar gyfer ymestyn safle storio cychod/carafanau presennol ar ran o gae agored ar gyfer cynyddu'r niferoedd o garafanau symudol o 10 i 50.   

Argymhellwyd gwrthod y cais ar sail diogelwch ffyrdd gan fod y bwriad yn gynnydd sylweddol yn y niferoedd o unedau a fwriedir eu cadw ar y safle ac o ganlyniad y nifer o gerbydau'n tynnu carafanau fyddai yn debygol o ddefnyddio'r ffordd gul rhwng y safle a'r A499 ym Methesda Bach.

Nodwyd bod y safle wedi ei leoli ar fryncyn agored yng nghefn gwlad agored oddi fewn i ardal a ddiffinnir gan y ddogfen Asesiad Capasiti a Sensitifrwydd yn ‘dirlun tonnog amaethyddol sy'n cynnwys caeau o raddfa fechan ynghyd â phatrwm caeau anwastad ac afreolaidd sydd â golygfeydd eang o'r tirlun ei hun’.  Buasai caniatáu’r cais cyfredol hwn yn amharu'n andwyol ar batrwm a chymeriad y tirlun hwn.

Byddai cynyddu'r nifer o garafanau teithiol o 10 i 50 (yn ychwanegol i'r 40 cwch sydd eisoes a chaniatâd yng Nghrud y Nant) yn gynnydd sylweddol ei effaith ar ddiogelwch ffyrdd.. Mewn ymateb i'r ymgynghoriaeth statudol roedd yr Uned Drafnidiaeth wedi mynegi eu gwrthwynebiad i'r cais cyfredol hwn ar sail y byddai'r bwriad yn golygu cynnydd sylweddol yn y niferoedd o unedau y bwriedir eu storio ar y safle. Gan ystyried bod y ffordd i’r safle yn is-safonol ar sail ei natur gul a throellog ynghyd â diffyg mannau pasio/encilfeydd, byddai’n creu anhwylustod i ddefnyddwyr sydd yn defnyddio a gwasanaethu'r safle ac yn tanseilio egwyddorion diogelwch da

Ystyriwyd bod safleoedd mwy addas ar gael yn lleol ar gyfer defnydd storio (Defnydd Dosbarth B8) gydag enghraifft o gais diweddar wedi ei ganiatáu ar gyfer storio carafanau teithiol a cherbydau oddi fewn i Stad Ddiwydiannol Penygroes

Ystyriwyd nad oedd y bwriad yn dderbyniol ar sail gofynion Polisi TRA4 o'r CDLL nac yn dderbyniol ar sail egwyddor, lleoliad, graddfa, defnydd, diogelwch ffyrdd, mwynderau preswyl na mwynderau gweledol a'i fod yn groes i ofynion polisïau lleol a chenedlaethol cynllunio perthnasol.

(b)          Yn manteisio ar y cyfle i siarad, nododd unigolyn ar ran yr ymgeisydd y prif bwyntiau canlynol:

·         Bod y safle yn saff (gyda theledu cylch cyfyng), yn hwylus ac wedi ei reoli yn dda

·         Ychydig iawn o symudiad cerbydau oedd yn digwydd

·         Nad oedd damweiniau ers sefydlu'r safle 12 mlynedd yn ôl

·         Mai honiad yn unig oedd difrod i’r wal

·         Nad oedd y busnes yn amharu dim ar gymdogion cyfagos

·         Y byddai'r safle yn amlwg o dir uchel ond, wedi ei sgrinio yn dda gyda choed

·         Nad oedd Cyngor Cymuned Llandwrog yn gwrthwynbu’r  cais

·         Bod trafodaethau cychwynnol i gyfyngu cyflymder o 40mya i 30mya ar y briffordd.

(c)          Nododd yr Aelod lleol gefnogaeth i’r cais, gan nodi’r prif bwyntiau canlynol:

·       Bod y safle yn cynnig gwarchodaeth dda

·       Bod trefniant da o symud a rheoli'r safle

·       Dim gwirionedd i’r honiadau o ddifrod i waliau

·      Bod yr ymgeisydd wedi  ...  gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 9