Mater - cyfarfodydd

Cyfarfod: 02/12/2019 - Is-Fwrdd Cyflawni Trafnidiaeth (eitem 5)

5 DIWEDDARIAD - BYSIAU RHANBARTHOL pdf eicon PDF 88 KB

Emlyn Jones i ddiweddaru aelodau ar y sefyllfa bresennol o ran Rheoliadau Hygyrchedd Cerbydau Gwasanaethau Cyhoeddus (PSVAR) ac adnewyddu teithio rhatach am ddim.

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

Penderfynwyd ar ôl ystyried y sefyllfa bresennol i anfon llythyr i Lywodraeth Cymru ac i Adran Drafnidiaeth Llywodraeth Prydain ar ran yr Is-Fwrdd i nodi'r problemau y gall godi o ganlyniad i’r Rheoliadau Hygyrchedd Cerbydau Gwasanaethau Cyhoeddus.

 

Cofnod:

Cyflwynwyd yr adroddiad gan Peter Daniels.

 

PENDERFYNIAD

 

Penderfynwyd ar ôl ystyried y sefyllfa bresennol i anfon llythyr i Lywodraeth Cymru ac i Adran Drafnidiaeth Llywodraeth Prydain ar ran yr Is Fwrdd i nodi'r problemau y gall godi o ganlyniad i’r Rheoliadau Hygyrchedd Cerbydau Gwasanaethau Cyhoeddus.

 

TRAFODAETH

 

Cyflwynwyd yr adroddiad gan nodi fod dau brif agwedd i’w drafod.

 

Trafodwyr Rheoliadau Hygyrchedd Cerbydau Gwasanaeth Cyhoeddus gan nodi fod llythyr wedi ei dderbyn gan awdurdodau lleol yn ddiweddar yn egluro’r broses o wneud cais am estyniad i’r broses o ddwy flynedd os yn cyrraedd meini prawf penodol. Nodwyd mai mynediad ar gyfer y bobl anabl yw’r prif reswm dros yr eithriad. Tynnwyd sylw at  bryder fod yr eithriad ond yn berthnasol os na werthir mwy nag 20% o’r seddi ar fysiau. Mynegwyd fod angen lobi Llywodraeth Cymru ar gyfer lleihau’r canran hwn. Nodwyd fod pryderon yn codi am y cyfnod saib a'r buddsoddiad fydd ei angen ei wneud i sicrhau bysus sydd yn cyrraedd y safon a holwyd beth fydd goblygiadau hyn ar fusnesau.

 

O ran yr ail agwedd, Adnewyddu Tocynnau Teithio Mantais am ddim, nodwyd fod niferoedd yn parhau yn isel ar draws Cymru. Mynegwyd fod Trafnidiaeth Cymru wedi bod yn codi ymwybyddiaeth o’r mater ac efallai y bydd yn codi’r niferoedd. Ychwanegwyd y bydd Ionawr yn fis ble fydd modd defnyddio’r ddau docyn ond y bydd o ganlyniad yn golygu llawer o waith i’r cwmnïau bysus.

 

Sylwadau’n codi o’r drafodaeth

¾     Mynegwyd er ei fod yn bositif y bydd estyniad yn cael ei roi am ddwy flynedd y buasai yn well pe bai rheoliadau yn dod i rym i ysgolion ar ddechrau blwyddyn ysgol yn hytrach ‘na fis Ionawr.

¾     Nodwyd y buasai’r rheoliadau bysus yn gorfodi cwmnïau i dynnu allan o gytundebau gan fod eu model busnes wedi ei seilio ar y cytundebau yma.

¾     O ran rheoliadau cerbydau i ysgolion mynegwyd fod pob awdurdod yn wahanol oherwydd yn rhai awdurdodau megis Wrecsam fod yr ysgolion yn cytundebu yn uniongyrchol a chwmnïau. Pwysleisiwyd fod angen bod yn ymwybodol o'r effaith ar ysgolion a tynnwyd sylw yn benodol at fysiau i weithgareddau megis gwersi nofio.

¾     O ran adnewyddu tocynnau teithio mantais am ddim nodwyd fod angen sicrhau fod y rhai sydd yn defnyddio’r tocynnau fod yn ymwybodol o’r newidiadau.