Mater - cyfarfodydd
Cyfarfod: 16/02/2021 - Y Cabinet (eitem 6)
6 CYNLLUN BRYS AR GYFER BYSIAU PDF 175 KB
Cyflwynwyd gan: Cyng. Gareth Griffith
Dogfennau ychwanegol:
- Eitem 6 - Atodiad 1, eitem 6 PDF 315 KB
- Eitem 6 - Atodiad 2, eitem 6 PDF 963 KB
- Gweddarllediad ar gyfer CYNLLUN BRYS AR GYFER BYSIAU
Penderfyniad:
Cytunwyd fod y Cyngor yn ymuno a Chynllun BES2 yn unol â’r
adroddiad.
Dirprwywyd yr hawl i’r Pennaeth Amgylchedd mewn ymgynghoriad
â’r Pennaeth Cyllid a Phennaeth Cyfreithiol i gytuno a chwblhau Cytundeb
Partneriaeth Rhanbarthol Gwirfoddol ar gyfer rhoi’r cynllun ar waith yn y
Gogledd.
Cofnod:
Cyflwynwyd yr adroddiad gan Cyng. Gareth Griffith
PENDERFYNIAD
Cytunwyd fod y Cyngor yn ymuno a Chynllun BES2 yn unol â’r
adroddiad.
Dirprwywyd yr hawl i’r Pennaeth Amgylchedd mewn ymgynghoriad
â’r Pennaeth Cyllid a Phennaeth Cyfreithiol i gytuno a chwblhau Cytundeb
Partneriaeth Rhanbarthol Gwirfoddol ar gyfer rhoi’r cynllun ar waith yn y
Gogledd.
TRAFODAETH
Cyflwynwyd yr
adroddiad gan nodi’r penderfyniad sef fod y Cyngor yn ymuno a Chynllun BES2
Llywodraeth Cymru yn unol â’r adroddiad.
Ychwanegodd
Pennaeth yr Adran Amgylchedd fod dau gynllun wedi bod cyn y cynllun hwn yn cefnogi cludiant cyhoeddus
drwy sicrhau cefnogaeth ariannol ddigonol drwy’r cyfnod argyfwng. Amlygwyd fod
y cynllun yn bartneriaeth rhwng Awdurdodau Lleol, Llywodraeth Cymru, Trafnidiaeth
Cymru a gweithredwyr. Nodwyd fod y cynllun yn sicrhau fod cefnogaeth ariannol
ddigonol a’r gweithredwyr ac amlygwyd yr amcanion oedd i’w gweld yn yr
adroddiad. Pwysleisiwyd ei fod yn gynllun dros dro a fydd yn dod i ben ym mis
Gorffennaf 2022 a'i fod yn rhoi mwy o reolaeth i Lywodraeth Cymru a
Thrafnidiaeth Cymru o ran blaenoriaethu gwasanaethau ac i ddylanwadu ar bris
tocynnau. Amlygwyd fod y cynllun yn bellgyrhaeddol.
Mynegwyd ei bod yn
gyfnod o lawer o newid gyda’r ail ddylunio ar draws y wlad ac amlygwyd
pwysigrwydd i fod yn rhan o’r cynllun er mwyn
dylanwadu i sicrhau gwasanaethau penodol yn y gwasanaethau gwledig sydd
i’w gweld dros y sir a fydd i’w weld yn fwy o sialens yng Ngwynedd.
Sylwadau’n codi o’r drafodaeth
¾ Holwyd os oedd
ymrwymo i’r cynllun dros dro yn ymrwymo'r Cyngor i’r cynllun ymhellach. Nodwyd
fod nifer o ffrydiau gwaith ac y buasai ymuno yn sicrhau fod ffrydiau yn symud
yn ei blaen, gan amlygu fod cyd gyswllt a dim ond drwy ymrwymo y bydd modd
dylanwadu.
¾ Mynegwyd fod yr
argymhelliad yn nodi ymuno er mwyn dylanwadu, holwyd beth oedd yr oblygiadau am
beidio ymuno. Mynegwyd nad oedd yn cwbl amlwg ar hyn o bryd ond nodwyd mai'r
cwmnïau fuasai ar ardrawiad mwyaf ond pwysleisiwyd yr angen i gael dylanwadu.
¾ Nodwyd fod rôl gan
Lywodraeth Cymru ar gyfer y prif ffrydiau ond amlygwyd yr angen am y rôl yn
lleol i edrych ar ôl trigolion Gwynedd. Ymhelaethwyd yn ogystal fod llawer o arbenigedd yn lleol. Mynegwyd ei bod yn
galonogol fod gan Lywodraeth Cymru ddiddordeb yn y gwaith a wnaed gennym ar
werth cymdeithasol wrth flaenoriaethu cludiant. Esboniwyd yr angen am fwy o
reolaeth ac yr arbenigedd lleol.
¾ Amlygwyd rhai
pryderon am roi mwy o rym i Trafnidiaeth Cymru ym maes bysus ac y gallai hynny
fod yn llesteirio democratiaeth lleol unwaith eto os nad oeddem yn ofalus..
¾
Pwysleisiwyd fod yr Aelod Cabinet yn rhan o Is
Grŵp Drafnidiaeth Gogledd Cymru a bod y flwyddyn ddiwethaf wedi bod yn
brysur ofnadwy yn y maes. Mynegwyd er bod Llywodraeth Cymru yn awyddus i hyn
gael ei weld dros Gymru gyfan ond nid oes capasiti ganddynt
i edrych ar Gymru gyfan ac felly mae disgwyliad am gefnogaeth yn lleol.
Awdur: Dafydd Wyn Williams