5 CYFLAWNI FFRAMWAITH YMGYSYLLTU A DATBLYGU IEUENCTID YNG NGWYNEDD PDF 291 KB
Aelod Cabinet – Y Cynghorydd Cemlyn Williams
Ystyried
adroddiad ar yr uchod.
*10-30yb –
11.30yb
Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad:
Derbyn yr
adroddiad, gan nodi’r sylwadau a gyflwynwyd - yn arbennig ynghylch addasrwydd
trefniadau y Fframwaith, yr angen i gynnig cynhaliaeth llawn i bobl ifanc sydd
mewn peryg’ o / wedi dadrithio o fyd addysg, hyfforddiant neu waith, gan
sicrhau fod yr elfennau hyn yn cael sylw wrth adolygu ein darpariaethau i’r
dyfodol. Dylid hefyd ystyried craffu’r
maes ymhellach, gan drafod yr amserlen ar gyfer hynny yng Ngweithdy Blynyddol y
pwyllgor hwn ym mis Mai.
Cofnod:
Croesawyd yr Aelod Cabinet Addysg a’r Aelod
Cabinet Plant a Phobl Ifanc, ynghyd â swyddogion yr Adran Addysg a’r Adran
Plant a Chefnogi Teuluoedd i’r cyfarfod.
Cyflwynwyd – adroddiad yr Aelod Cabinet
Addysg yn gwahodd y pwyllgor craffu i ystyried a yw trefniadau a
darpariaethau’r Cyngor yn ddigonol i gefnogi pobl ifanc sydd mewn perygl o gael eu dadrithio gan addysg, neu sydd wedi eu dadrithio gan
addysg, hyfforddiant neu waith.
Gosododd y ddau Aelod Cabinet y cyd-destun,
gan nodi:-
·
Bod
y Fframwaith Ymgysylltu a Datblygu Ieuenctid, a gyflwynwyd gan Lywodraeth Cymru
yn 2013, yn gyfrifoldeb trawsadrannol.
·
Y ceisid barn y craffwyr ar y trefniadau ar gyfer
cyflawni gofynion y Fframwaith wedi i arian Cronfa
Gymdeithasol Ewrop (ESF) ar gyfer prosiectau TRAC ac ADTRAC ddod i ben.
·
Bod
angen i bawb atgoffa eu hunain yn gyson yn ystod y drafodaeth mai adroddiad am
fframwaith oedd hwn, sef y fframwaith o ran sut mae’r Cyngor yn cefnogi plant a
phobl ifanc nad ydynt mewn cyflogaeth, addysg neu hyfforddiant (NEET).
Rhoddwyd cyfle i’r aelodau ofyn cwestiynau a
chyflwyno sylwadau. Yn ystod y
drafodaeth, cyflwynwyd y sylwadau a ganlyn:-
·
Wrth
symud ymlaen, ei bod yn bwysig deall llwyddiannau a methiannau’r ddarpariaeth
bresennol.
·
Y
teimlid bod y pwyllgor yn craffu’r mater hwn yn rhy fuan, neu’n rhy hwyr. Roedd y Fframwaith ei hun yn 8 mlwydd
oed. Er bod trefniadau’r fframwaith wedi
bod mewn lle ers hynny, roedd newid wedi bod yn rhai o’r darpariaethau oedd
ynghlwm â hi. Roedd gwaith adolygu rhai
o’r darpariaethau ar waith. Hyd yma
nododd adolygiad Wavehill o TRAC a ADTRAC fod angen am y math yma o gefnogaeth
i bobl ifanc, ac roedd eu llwyddiant yn amlwg yn yr adolygiad i fyny at ryw
bwynt, ond roedd pethau wedi newid ers hynny, yn arbennig yn sgil cyd-destun y
pandemig. Gwelid hefyd yr awydd i barhau
â’r darpariaethau yma, ond fod eu ariannu yn dod i ben. Roedd arian ADTRAC yn dod i ben mis nesaf, ac
arian TRAC yn dod i ben ymhen y flwyddyn.
Roedd trafodaethau ar ffynonellau ariannu y tu hwnt i’r Cronfeydd
Ewropeaidd presennol yn cael eu harwain o Lywodraeth San Steffan, ond sut
fyddai’n bosib’ bwrw ymlaen, oni bai bod yna newid meddwl sylweddol iawn ar ran
y grymoedd sy’n ariannu’r pethau hyn?
·
Bod cydweithio yn hynod bwysig yn y sefyllfa anodd
sydd ohoni o ganlyniad i golli’r arian ESF, a
chyfeiriwyd at gydweithio amlasiantaethol yn Nyffryn Nantlle fel enghraifft dda
o feddwl y tu allan i’r bocs.
·
Mai un o’r dylanwadau mwyaf
ar bobl ifanc yw eu cyfoedion, a chymerid bod yna bobl ifanc, fu’n anodd ac yn
fregus ar un adeg, ond sydd bellach wedi troi cornel ac wedi symud ymlaen i
addysg bellach, hyfforddiant neu waith, ac sy’n fodlon siarad yn agored gyda
phobl ifanc dadrithiedig.
·
Dylid
holi oes tystiolaeth bod y penderfyniad i godi tâl am gludiant i Goleg Meirion
Dwyfor wedi bod yn rhwystr i bobl ifanc fynychu addysg bellach.
Mewn ymateb i’r sylwadau, ac i gwestiynau gan aelodau:- ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 5