Mater - cyfarfodydd

Cyfarfod: 17/09/2021 - Bwrdd Uchelgais Economaidd Gogledd Cymru (eitem 5)

5 ADOLYGIAD ASESIAD RHAGLEN 2021 pdf eicon PDF 349 KB

Adroddiad gan Alwen Williams, Cyfarwyddwr Portffolio.

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

(1)         Bod y Bwrdd yn nodi canfyddiadau Adolygiad Asesiad Rhaglen 2021.

(2)         Bod y Bwrdd yn nodi y bydd yr adroddiad yn ffurfio rhan o gyflwyniad dyfarniad cyllid blynyddol 2021-22.

(3)         Bod y Bwrdd yn nodi y bydd y Swyddfa Rheoli Portffolio yn datblygu cynllun gweithredu i gyflawni yn erbyn yr argymhellion.

 

Cofnod:

Cyflwynwyd yr adroddiad gan Alwen Williams, Cyfarwyddwr Portffolio.

 

PENDERFYNWYD

(1)       Bod y Bwrdd yn nodi canfyddiadau Adolygiad Asesiad Rhaglen 2021.

(2)       Bod y Bwrdd yn nodi y bydd yr adroddiad yn ffurfio rhan o gyflwyniad dyfarniad cyllid blynyddol 2021-22.

(3)       Bod y Bwrdd yn nodi y bydd y Swyddfa Rheoli Portffolio yn datblygu cynllun gweithredu i gyflawni yn erbyn yr argymhellion.

 

RHESYMAU DROS Y PENDERFYNIAD

 

Mae'n ofynnol dan Gytundeb Terfynol y Cynllun Twf bod Cynllun Twf Gogledd Cymru yn destun adolygiad porth allanol blynyddol o'r portffolio a'r pum rhaglen.

 

TRAFODAETH

 

Manylwyd ar y cefndir ac ystyriaethau perthnasol a’r ymgynghoriadau a gynhaliwyd.

 

Gan gyfeirio at argymhelliad 3 o’r adolygiad, nododd y Swyddog Monitro:-

 

·         Iddo gylchredeg nodyn briffio i aelodau’r Bwrdd sydd â phleidlais i’w hatgoffa o’r drefn ar gyfer penodi dirprwyon.

·         Ei bod yn debygol y byddai’r cysyniad o fecanwaith “allan o bwyllgor” ar gyfer cymeradwyo materion brys yn teilyngu adroddiad ar drefn ddirprwyo bellach gan y Bwrdd, ond bod darpariaeth o fewn GA2 i ehangu’r dirprwyo yn ôl yr angen, cyn belled â bod y Bwrdd yn fodlon gyda hynny.  

 

Yn ystod y drafodaeth, codwyd y materion a ganlyn:-

 

·         Mewn ymateb i gwestiwn, cadarnhawyd ei bod yn ofynnol hysbysu’r ddwy Lywodraeth o unrhyw newidiadau i’r cytundeb o safbwynt hyfywdra’r rhaglenni a’r prosiectau, gan hefyd ddod â’r penderfyniadau hynny yn ôl i’r Bwrdd i gytuno arnynt.  Eglurwyd bod yr Adolygiad Asesiad Rhaglen yn gofyn i’r Swyddfa Portffolio fod yn ymwybodol y gallai rhai prosiectau droi’n anhyfyw yn ystod y broses o ddod â’r achosion busnes terfynol at ei gilydd, ac felly y dylid sganio’r gorwel am brosiectau eraill a allai ddod yn eu blaenau petai hynny’n digwydd.  Fodd bynnag, byddai’n ofynnol i hynny ddigwydd gyda chymeradwyaeth y Bwrdd.

·         Mewn ymateb i gwestiwn, eglurwyd ei bod yn bwysig diffinio meini prawf ar gyfer pennu nad yw prosiect bellach yn hyfyw.  O ran sganio’r gorwel, byddai’n fuddiol cydweithio gyda’r Bwrdd Portffolio er mwyn deall sut mae hyn yn digwydd a beth yw’r cyfleoedd ar gyfer prosiectau ar draws yr awdurdodau lleol a allai fod yn addas i’w hystyried pe na bai cynllun o fewn y portffolio Cynllun Twf yn parhau’n hyfyw.  Byddai’n rhaid i hyn oll gael ei gynnwys fel rhan o’r gwaith o ddod â’r meini prawf hyn at ei gilydd dros y ddau fis nesaf.

·         Nodwyd ei bod yn bwysig bod y gwaith o sganio’r gorwel yn digwydd yn unol â’r Weledigaeth Twf a’r 3 egwyddor sylfaenol, sef Gogledd Cymru Blaengar, Cysylltiedig a Gwydn, ac yn dod yn ôl i’r Bwrdd am drafodaeth wleidyddol.  Mewn ymateb, pwysleisiwyd bod ein holl waith yn seiliedig ar y 3 egwyddor, ac y byddai unrhyw brosiectau yn gorfod cael eu mesur yn erbyn yr egwyddorion hynny, ynghyd â’u cynaliadwyedd a’u cyfraniad at economi’r Gogledd.