I graffu’r
sail tystiolaeth, yr opsiynau ardaloedd a’r opsiwn a ffafrir ar gyfer cyflwyno
Cyfarwyddyd Erthygl 4 yn Ardal Awdurdod Cynllunio Lleol Gwynedd a fyddai’n
galluogi rheoli’r trosglwyddiad mewn defnydd o dai preswyl i ddefnydd gwyliau
(ail-gartrefi a llety gwyliau).
Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad:
·
Derbyn yr
adroddiad gan nodi’r sylwadau a gyflwynwyd yn ystod y drafodaeth.
·
Argymell i’r
Cabinet y dylid cymeradwyo yr opsiwn a ffafrir o ran cyflwyno Cyfarwyddyd
Erthygl 4, sef ‘Opsiwn 4: Gwynedd gyfan (Ardal yr Awdurdod Cynllunio Lleol
Gwynedd)’.
·
Gofyn i’r
swyddogion polisi cynllunio ail-edrych ar y trothwy y diffinir gorddarpariaeth
o lety gwyliau ac ail gartrefi mewn cymunedau, yn ystod y broses o lunio
Cynllun Datblygu Lleol newydd.
Cofnod:
Cyflwynwyd yr adroddiad gan Aelod Cabinet
Amgylchedd, Pennaeth Cynorthwyol Adran Amgylchedd ac Arweinydd Tîm (Uned Polisi
Cynllunio ar y Cyd – Gwyned a Môn). Tynnwyd sylw yn fras at y prif bwyntiau
canlynol:
-
Atgoffwyd
yr aelodau bod tri dosbarth defnydd newydd bellach wedi dod i rym, sef:
o C3 – Prif Gartref
o C5 – Ail Gartref Eilaidd
o C6 – Llety Gwyliau
-
Cadarnhawyd
bod perchnogion tai yn gallu newid dosbarth defnydd eu tai heb gais cynllunio a
byddai cyfarwyddyd Erthygl 4 yn rheoli hyn, drwy ychwanegu’r orfodaeth i wneud
cais cynllunio cyn newid dosbarth defnydd eu tai.
-
Pwysleisiwyd
bod cyflwyno cyfarwyddyd Erthygl 4 yn ddull o reoli stoc dai oddi fewn
ardaloedd, a thrwy hynny hwyluso gallu pobl leol gael tai o fewn eu cymunedau.
-
Adroddwyd
bod y broses o gyflwyno’r cyfarwyddyd yn newydd a digynsail a chadarnhawyd bod
yr adran yn y broses o dderbyn cyngor cyfreithiol ar gyfer y gwahanol agweddau
o’r broses.
-
Eglurwyd
ni fyddai cyfarwyddyd Erthygl 4 yn berthnasol i ardal awdurdod cynllunio Parc
Cenedlaethol Eryri. Er hyn, mae swyddogion yr adran yn cydweithio yn agos
gyda’r Parc i rannu buddion/profiadau.
-
Adroddwyd
bod cynnydd wedi bod mewn niferoedd yn trosglwyddo o fod yn uned breswyl i
fusnes llety gwyliau gan dalu treth annomestig.
-
Nodwyd
bod ystyriaeth wedi cael ei roi i gyfres o opsiynau ardaloedd cyn i’r
swyddogion dod i gasgliad ar y ffordd gorau o gyflwyno cyfarwyddyd Erthygl 4
sef:
o Opsiwn 1: Dwyfor (ardal beilot y
Llywodraeth)
o Opsiwn 2: Ardaloedd Cynghorau
Cymuned/Tref/Dinas ble fo’r ddarpariaeth bresennol o gartrefi gwyliau yn fwy na
15% o’r stoc dai
o Opsiwn 3: Ardaloedd Bregus (ardaloedd sydd
dan fygythiad)
o Opsiwn 4: Gwynedd gyfan (Ardal Awdurdod
Cynllunio Lleol Gwynedd).
-
Cadarnhawyd
bod gwaith ymchwil y swyddogion yn awgrymu mai’r opsiwn a ffafrir i gyflwyno
cyfarwyddyd Erthygl 4 ydi Gwynedd gyfan (Opsiwn 4). Er hyn, nodwyd nad oes modd
bod yn sicr o oblygiadau ar yr ardal. Tybiwyd mai dyma’r opsiwn symlaf ymlaen
gan na fyddai amheuaeth o ba ardaloedd sy’n disgyn o dan reolaeth y cyfarwyddyd
– oni bai am ardaloedd o dan reolaeth cynllunio ardal Parc Cenedlaethol Eryri.
Rhoddwyd cyfle i’r aelodau ofyn cwestiynau a
chynnig sylwadau. Yn ystod y drafodaeth, codwyd y materion canlynol:
Nododd aelod ei fod yn falch bod
argymhelliad clir ond yn pryderu am yr effaith bosib ar ardaloedd o dan y
trothwy gormodedd o ail gartrefi a llety gwyliau o 15% o’r stoc dai.
Eglurodd y Pennaeth Cynorthwyol Amgylchedd
na fyddai gweithredu cyfarwyddyd Erthygl 4 yn newid polisïau cynllunio ac mai
polisiau’r Cynllun Datblygu Lleol ar y Cyd,
fydd dal yn weithredol yn dilyn cyflwyno
cyfarwyddyd erthygl 4.
Mewn ymateb i ymholiad am ddiffiniad o ‘ail gartrefi a llety gwyliau’, adroddodd Bennaeth Cynorthwyol Adran Amgylchedd nad oes polisi penodol ar gyfer llety gwyliau ac ail gartrefi. Er hyn, eglurwyd bod cymal ym Mholisi TWR 2 yn sicrhau na fydd caniatâd cynllunio yn cael ei ganiatáu os yw’n amharu ar stoc dai Gwynedd. Sicrhawyd ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 5