Mater - cyfarfodydd

Cyfarfod: 11/09/2023 - Pwyllgor Cynllunio (eitem 5)

5 CAIS AM ORCHYMYN DAN DDEDDF RHEOLI TRAFFIG Y FFYRDD 1984 pdf eicon PDF 1 MB

Cymuned: Llanberis a Nant Peris

 

Ward:  Llanberis

 

Bwriad: Gorchymyn Cyngor Gwynedd (amryw ffyrdd Sirol, Ardal Arfon) (Cyfyngiad cyflymder 30 M.Y.A.) 2023

 

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNIAD:

 

Cymeradwyo cadw cyfyngiad cyflymder yn 30mya ar ddarn o’r ger Pendre Castell ar y A4086 a chadw cyfyngiadau cyflymder yn 30mya ar y A4086 rhwng maes parcio a theithio Nant Peris a Pont Gwastadnant

 

Cofnod:

Cymuned: Llanberis a Nant Peris         Ward:  Llanberis

 

Bwriad: Gorchymyn Cyngor Gwynedd (amryw ffyrdd Sirol, Ardal Arfon) (Cyfyngiad    cyflymder 30 M.Y.A.) 2023

 

a)    Adroddwyd bod Gorchymyn Ffyrdd Cyfyngedig (Terfyn Cyflymder 20mya) (Cymru) 2022 wedi ei wneud gan Weinidogion Cymru ar 13 Gorffennaf 2022 yn dilyn penderfyniad Senedd Cymru. Cyn 17 Medi 2023, dylai awdurdodau lleol ystyried pa ffyrdd cyfyngedig a ddylai aros yn 30mya. I’r perwyl hynny, roedd y Cyngor wedi cyflwyno gorchymyn 30mya ar gyfer ardaloedd Arfon, Dwyfor a Meirionnydd gyda gorchymyn ardal Arfon yn cynnwys bwriad i gadw’r cyfyngiad cyflymder yn 30mya ar 37 rhan o ffyrdd yr ardal.

 

Ymgynghorwyd ar y Cynllun 20mya arfaethedig gyda rhanddeiliaid ym mis Rhagfyr 2022 fel rhan o’r broses cyn ymgynghori lle derbyniwyd sylwadau a chyflwynwyd newidiadau i’r cynlluniau. Ymgynghorwyd ymhellach gyda rhanddeiliaid a’r cyhoedd gyda’r cynlluniau diwygiedig yn Ebrill 2023. Yn mis Gorffennaf 2023, fel rhan o’r broses ymgynghori statudol, derbyniwyd e-bost yn nodi gwrthwynebiad i’r gorchymyn i ddwy ran o Ffordd Dosbarth 1 A4086 gan Cyngor Cymuned Llanberis (er nad oedd rhesymau dros y gwrthwynebiadau wedi eu cyflwyno).

 

Mewn ymateb i’r gwrthwynebiadau, nodwyd bod y Swyddogion o’r farn y dylai rhannau hyn o’r ffordd aros yn 30mya oherwydd bod y ffordd yn ffordd Dosbarth cyntaf, bod y nifer o dai ar ymyl y ffordd yn llai na 20 adeilad/km a bod tai sydd heb ffordd mynediad preifat o’r ffordd fawr ar un ochr i’r ffordd yn unig ac effaith ar wasanaethau brys. Ategwyd bod y ffyrdd dan sylw yn 30mya ar hyn o bryd ac felly nid yw'r gorchymyn yn cynnig unrhyw newid i'r sefyllfa bresennol ar y ffordd. Er bod swyddogion yn llwyr ddeall dymuniadau Cyngor Cymuned Llanberis, nid yw’r dymuniadau hynny’n cyd-fynd â chanllawiau y mae Llywodraeth Cymru wedi’u gosod. Er hynny, bydd yr Uned Draffig yn parhau i fonitro traffig ar y rhannau yma o’r ffordd gyda’r bwriad o adolygu’r penderfyniad ymhen 6 mis.

 

Ategwyd bod gofynion Deddf Cydraddoldeb 2010 a Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol (Cymru) 2015 wedi eu hystyried wrth asesu’r bwriad.

 

a)   Cynigwyd ac eiliwyd cymeradwyo’r eithriadau

 

b)    Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y sylw canlynol gan Aelod:

·         Byr iawn yw rhannau yma o’r ffyrdd felly cadw i 20mya er diogelwch

 

Mewn ymateb i sylw ynglŷn â gosod darn byr o 30mya ar Ffordd Pentre’ Castell cyn gostwng ymhellach i 20mya, nodwyd bod yr Uned Draffig wedi ystyried bod mynd i lawr o 60mya i 20mya yn ormod o gam ac felly bod ‘byffer’ byr o 30mya wedi ei osod er mwyn gostwng cyflymdra yn raddol.

 

PENDERFYNWYD:

 

Cymeradwyo cadw cyfyngiad cyflymder yn 30mya ar ddarn o’r ger Pendre Castell ar y A4086 a chadw cyfyngiadau cyflymder yn 30mya ar y A4086 rhwng maes parcio a theithio Nant Peris a Pont Gwastadnant