Lleoliad: Cyfarfod Rhithiol / Virtual Meeting. Gweld cyfarwyddiadau
Cyswllt: Lowri Haf Evans 01286 679 878
Rhif | eitem | ||||||||||||||||||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
YMDDIHEURIADAU Cofnod: Derbyniwyd
ymddiheuriadau gan y Cynghorydd Arwyn Herald Roberts |
|||||||||||||||||||||||||
DATGAN BUDDIANT PERSONOL I dderbyn unrhyw
ddatganiad o fuddiant personol Cofnod: Ni dderbyniwyd datganiad o fuddiant personol gan unrhyw aelod oedd yn
bresennol |
|||||||||||||||||||||||||
MATERION BRYS Nodi unrhyw eitemau
sy’n fater brys ym marn y cadeirydd fel y gellir eu hystyried. Cofnod: Dim i’w nodi |
|||||||||||||||||||||||||
Cofnod: Llofnododd y
Cadeirydd gofnodion cyfarfod o’r pwyllgor a gynhaliwyd 27 Mehefin 2022 fel rhai
cywir |
|||||||||||||||||||||||||
COFNODION IS-BWYLLGOR TRWYDDEDU CYFFREDINOL PDF 222 KB Cyflwyno,
er gwybodaeth, cofnodion yr Is Bwyllgor Trwyddedu Cyffredinol a gynhaliwyd ar y
dyddiad canlynol: a) 15
Gorffennaf 2022 b) 27
Mehefin 2022 Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Derbyniwyd er
gwybodaeth gofnodion yr Is-bwyllgorau Trwyddedu Cyffredinol a gynhaliwyd 27
Mehefin 2022 a 15 Gorffennaf 2022 |
|||||||||||||||||||||||||
UCHAFSWM PRISIAU TEITHIAU CERBYDAU TACSI HACNI PDF 280 KB I ystyried
a chymeradwyo'r cynnig gan y diwydiant tacsi i godi’r uchafswm
prisiau Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNIAD
Cofnod: a)
Cyflwynwyd adroddiad gan Pennaeth Cynorthwyol
Cynllunio ac Amgylchedd oedd yn ymateb i gais gan y diwydiant yng Ngwynedd i
newid yr uchaf bris. Yn unol â Deddf
Llywodraeth Leol (Darpariaethau Amrywiol) 1976 sydd yn gosod dyletswyddau
rheoleiddio ar yr Awdurdod Trwyddedu mewn perthynas â gweithredu uchaf bris a all gael ei godi ar y cyhoedd
wrth deithio mewn cerbydau hacni oddi fewn i’r
Sir, mae’n ofynnol fod unrhyw gais am
newid yn cael ei gyflwyno gan y diwydiant. Cadarnhawyd bod 5 cais diweddar wedi
eu derbyn gan berchnogion cwmnïau tacsi i adolygu’r prisiau a bod y prisiau hyn
ar gyfer cerbydau hacni yn unig ac nid cerbydau
preifat. Ategwyd bod y Ddeddf yn caniatáu darparu tabl prisiau ynghyd a’r
gofyniad statudol i ddefnyddio cloc tacsi (taxi meter) fel mecanwaith i reoleiddio'r prisiau a diogelu
buddiannau’r cyhoedd. Nodwyd y bu cais
llwyddiannus i gynyddu’r uchaf bris yn 2019 (wedi 9 mlynedd heb gynnydd) ac nad
oedd newid wedi bod ers hynny. Ategwyd bod y cynnydd o £5 i £6 yn yr uchaf bris
am y ddwy filltir gyntaf mewn taith tacsi yn 2019 yn un sylweddol ac yn
adlewyrchu cyfartaledd costau chwyddiant dros y cyfnod. Cyfeiriwyd at y
ffactorau hynny sydd wedi effeithio busnesau tacsi yn ddiweddar (cyfnod clo
dros gyfnod covid 19, cynnydd sylweddol yng nghostau
tanwydd ynghyd a chynnydd sylweddol mewn
chwyddiant) gan nodi bod rhain yn ffactorau sydd yn effeithio pawb. Nodwyd
pwysigrwydd cloriannu effaith y sefyllfa bresennol gan sicrhau tegwch i’r
diwydiant a’r defnyddwyr tacsi. Cyfeiriwyd at gynnig
ac argymhellion yr Awdurdod Trwyddedu i gynyddu rhai prisiau o gymharu a’r
cyfraddau presennol gan adrodd y bydd cyfnod o ymgynghori ar y cynnig yn dilyn
penderfyniad y Pwyllgor. Ategwyd y bydd angen ail drafod y cynnig os bydd
gwrthwynebiadau yn cael eu cyflwyno gan y diwydiant. b)
Yn ystod y
drafodaeth ddilynol nodwyd y sylwadau canlynol gan Aelodau: ·
Bod y cynnig yn un hael ·
Bod y cynnig am gostau glanhau proffesiynol yn
gynnydd sylweddol ·
Angen sicrhau nad yw’r pris yn ormod i’r rhai hynny
sydd yn ddibynnol ar wasanaeth tacsi ·
Bod rhai pobl fregus yn gaeth i’w tai oherwydd
toriadau mewn gwasanaethau bws - angen sicrhau na fydd y rhain yn cael eu
heffeithio gan y cynnydd am wasanaeth tacsi ·
Pryder y gall codi am gost o gludo bagiau gael
effaith ar siopau lleol – awgrym y bydd pobl yn troi at siopa ar lein ·
Bod angen osgoi effaith negyddol ar ddefnyddwyr c)
Mewn ymateb i sylw bod rhai cwmnïau yn osgoi
siwrneiau byr oherwydd gormod o drafferth a bod sefyllfa o'r fath yn achos o
bryder i unigolion bregus, nododd y Pennaeth Cynorthwyol ei ddymuniad i unrhyw
achos o’r fath gael ei gyfeirio i’r Awdurdod Trwyddedu. Mewn ymateb i sylw bod prisiau teithiau yn amrywio yn sylweddol mewn rhai ardaloedd, awgrymwyd mai cwmnïau preifat oedd yn gwneud hyn ond y dylid cyflwyno unrhyw esiamplau i’r Awdurdod Trwyddedu fel bod modd edrych i mewn i’r mater. Ategodd y dylid adrodd ar unrhyw ddigwyddiad fel bod ... gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 6. |
|||||||||||||||||||||||||
ADOLYGIAD O FFIOEDD TRWYDDEDU SEFYDLIADAU RHYW PDF 256 KB I ystyried yr
adroddiad a chymeradwyo ffioedd ar gyfer trwyddedu a rheoleiddio sefydliadau
rhyw Penderfyniad:
Cofnod: a)
Cyflwynwyd adroddiad gan Pennaeth yr Adran Amgylchedd yn gofyn i’r
Pwyllgor gymeradwyo ffioedd ar gyfer trwyddedu a rheoleiddio sefydliadau rhyw.
Atgoffwyd yr Aelodau bod y Pwyllgor hwn, ym mis Rhagfyr 2021 wedi mabwysiadu
darpariaethau Atodlen 3 o Ddeddf Llywodraeth Leol (Darpariaethau Amrywiol) 1982
("Deddf 1982"), fel y'i diwygiwyd gan Ddeddf Troseddu a Phlismona
2009 ("Deddf 2009") ar gyfer y sir gyfan. Eglurwyd bod y
ddarpariaeth yn caniatáu i'r Cyngor godi ffi am drwyddedau sefydliad rhyw sydd
yn ddigonol i adennill costau yn unig. Ategwyd bod rhaid i’r ffioedd fod yn
rhesymol ac yn gymesur â chost y prosesau trwyddedu, sy'n cynnwys gweinyddu, yn
ogystal â chynnal arolygiadau cydymffurfio. Ni ellid defnyddio ffioedd i wneud
elw na gweithredu fel rhwystr economaidd i atal rhai mathau o fusnesau rhag
gweithredu yn yr ardal. Nodwyd bod disgwyl i bob Awdurdod Trwyddedu bennu lefel
ffioedd yn unol a’r hyn sy’n briodol i
sicrhau adennill costau; bod ffioedd pob
awdurdod trwyddedu yn wahanol; ac na
ddylid defnyddio ffioedd cymharol awdurdodau eraill fel sail pennu ffi. Cadarnhaodd y
Swyddog Monitro bod yr Adran Trwyddedu
wedi ystyried gwir gostau yn hytrach nac amcan gostau neu gostau tybiedig ac
nad oedd elfen o wneud elw i’r gost. b)
Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y sylwadau
canlynol gan Aelodau: ·
Bod angen sicrhau bod y costau yn cael eu hadennill ·
Bod angen adolygu’r ffioedd yn flynyddol Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn a beth yw diffiniad siop rhyw, nododd y Swyddog Monitro
bod siop rhyw yn cael ei ddiffinio fel sefydliad sydd yn cynnig 30% neu fwy o
arwynebedd llawr y siop ar gyfer arddangos
a gwerthu nwyddau / teganau rhywiol (tu hwnt i ddillad yn unig). PENDERFYNWYD
·
Cymeradwyo
gosod lefel y ffioedd sy'n adlewyrchu
gweinyddu ac asesu cydymffurfiaeth a phrosesu ceisiadau am drwyddedau sefydliadau
rhyw ·
Cymeradwyo
adolygiad blynyddol o'r ffioedd hynny.
|