Rhaglen a chofnodion

Lleoliad: Siambr Hywel Dda - Swyddfeydd y Cyngor, Caernarfon. Gweld cyfarwyddiadau

Cyswllt: Lowri Haf Evans  01286 679 878

Eitemau
Rhif eitem

1.

YMDDIHEURIADAU

Derbyn unrhyw ymddiheuriadau am absenoldeb.

Cofnod:

Croesawyd pawb i’r Pwyllgor gan y Cadeirydd, y Cynghorydd Eryl Jones- Williams. Derbyniwyd ymddiheuriadau gan y Cynghorwyr, Craig ab Iago, Llywarch Bowen Jones, Louise Hughes, Dilwyn Lloyd a Peter Read.

 

Mynegwyd diolch i’r Cynghorydd Eddie Dogan am ei wasanaeth i’r Pwyllgor Trwyddedu dros y blynyddoedd - nodwyd bod y Cynghorydd yn sefyll i lawr fel Cynghorydd oherwydd ei  iechyd.

 

Amlygwyd pryder yn y niferoedd o Aelodau a oedd yn bresennol ac at y niferoedd o seddi gwag oedd ar y Pwyllgor. Cytunwyd  tynnu  sylw’r  Swyddog Monitro at y mater

 

2.

DATGAN BUDDIANT PERSONOL

 

Derbyn unrhyw ddatgan o fuddiant personol.

Cofnod:

Ni dderbyniwyd datganiad o fuddiant personol gan unrhyw aelod oedd yn bresennol.

 

3.

MATERION BRYS

Nodi unrhyw eitemau sy’n fater brys ym marn y Cadeirydd fel y gellir eu hystyried.

 

 

Cofnod:

Dim i’w nodi

4.

COFNODION pdf eicon PDF 85 KB

Bydd y Cadeirydd yn cynnig y dylid llofnodi cofnodion cyfarfod y pwyllgor hwn a gynhaliwyd ar 22ain Fehefin 2015  fel rhai cywir.

Cofnod:

Llofnododd y Cadeirydd gofnodion cyfarfod o’r pwyllgor a gynhaliwyd ar 22ain o Fehefin  2015 fel rhai cywir.

5.

COFNODION IS-BWYLLGOR TRWYDDEDU CYFFREDINOL pdf eicon PDF 192 KB

Cyflwyno, er gwybodaeth, cofnodion cyfarfodydd o’r Is-bwyllgor Trwyddedu Cyffredinol a gynhaliwyd ar y dyddiad canlynol –

 

a)         12.6.15

Cofnod:

Cyflwynwyd, er gwybodaeth, gofnodion cyfarfodydd o’r Is-bwyllgor Trwyddedu Cyffredinol a gynhaliwyd ar 12.06.15

6.

FFIOEDD TRWYDDEDU TACSI ARFAETHEDIG 2015 pdf eicon PDF 248 KB

Cyflwyno adroddiad Pennaeth yr Adran Rheoleiddio i dderbyn cefnogaeth y pwyllgor ynghylch ffioedd trwyddedau tacsi o 1 Hydref 2015

Dogfennau ychwanegol:

Cofnod:

Cyflwynwyd adroddiad gan Pennaeth yr Adran Rheoleiddio yn argymell y Pwyllgor i gefnogi’r bwriad o gynyddu Ffioedd Trwyddedau Tacsi i’r lefelau a argymhellir, er mwyn adennill costau’n llawn, cyn i’r Pennaeth Rheoleiddio eu hawdurdodi fel eu bod yn weithredol o’r 1 Hydref 2015.

 

Mae’n ofynnol i’r Cyngor adolygu ffioedd trwyddedu tacsis (h.y. trwyddedau cerbydau hacni, cerbydau hurio preifat, gweithredwyr hurio preifat a gyrwyr) yn rheolaidd.  Mae Adran 53 a 70 o Ddeddf Llywodraeth Leol (Darpariaethau Amrywiol) 1976 yn mynegi y gellid codi ffioedd ar lefel ddigonol i dalu costau rhesymol.    Penderfyniad  y Pwyllgor Trwyddedu yma ar y 24ain o Fehefin 2013 oedd,

 

-          Adolygu ffioedd  yn flynyddol

-          Bod rhaid i ffioedd trwyddedu tacsi gael eu cynyddu i adennill costau’n llawn.   

 

Eleni, mae’r Adran Trysorydd wedi cyfrifo mai y swm y caniateir y Cyngor i adennill y cost o ddarparu’r swyddogaeth Trwyddedu tacsi ar gyfer 2015/16 yw £141,626. 

Yn 2014/15,  incwm trwyddedu tacsi oedd £127,848. Rhagwelir felly y bydd diffyg incwm o  £13,778 ar gyfer  2015/16. Awgrymwyd, i adennill y costau’n llawn ac i  sicrhau bod yr Uned Trwyddedu yn hunan - gynhaliol, buasai angen cynyddu’r ffioedd eleni  o 10.78%.

 

Adroddwyd bod y ffioedd arfaethedig wedi cael eu hymgynghori arnynt yn fewnol gyda’r Pennaeth Cyllid, sydd yn cefnogi cynyddu’r ffioedd er mwyn adennill costau yn llawn.  Rhoddwyd rhybudd cyhoeddus yn y wasg leol ar 20 Awst 2015 a chopi o’r  rhybudd yn Siop Gwynedd Caernarfon, Pwllheli a Dolgellau yn unol â gofynion statudol.  Bydd yr ymgynghoriad yn dod i ben ar 17 Medi 2015.  Yn ychwanegol i’r gofynion statudol, rhoddwyd copi o’r ymgynghoriad ar wefan y Cyngor ac fe hysbyswyd y diwydiant tacsi o’r ymgynghoriad drwy lythyr ar 14 Awst 2015.  Anfonwyd cyfanswm o 505 o lythyrau ac  atgoffwyd y diwydiant bod cyfle iddynt roi sylwadau ffurfiol yn ystod y cyfnod ymgynghoriad. Hyd at 14/09/15 roedd yr  Uned Trwyddedu wedi derbyn un llythyr yn gwrthwynebu’r ffioedd newydd.     

 

Yn ystod y drafodaeth nodwyd y sylwadau canlynol;

 

-          A fydd diffyg  costau yn batrwm parhaol?

-          A yw niferoedd gyrwyr yn lleihau oherwydd cynnydd mewn costau?

-          Beth yw’r gymhariaeth gyda siroedd cyfagos

-          Gweithredwyr a gyrwyr angen adennill costau, felly rhaid sicrhau tegwch

-          Yn hanesyddol, nid yw'r Cyngor wedi codi ei ffioedd yn gyson, ac felly ers 2013 y cynnydd yn ymddangos yn uchel. Er hynny, y canrannau wedi eu cynyddu ar raddfeydd derbyniol.

-          505 o lythyrau wedi eu hanfon allan - Un gwrthwynebydd sydd wedi ymateb i’r adolygiad - hyn yn rhoi darlun bod y cwmnïoedd yn derbyn y cynnydd.

 

Mewn ymateb i’r sylwadau uchod, nododd y Pennaeth Rheoleiddio mai'r bwriad yw i’r ffi gyrraedd y gost o ddarparu gwasanaeth gyda’r gobaith na fydd diffyg yn y pendraw. Os bydd yr incwm yn uchafu’r costau, bydd rhaid ystyried yr elw yn erbyn  costau'r flwyddyn ganlynol. Bydd y ffioedd yn cael eu hadolygu yn flynyddol - anodd  ...  gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 6.

7.

ADOLYGU POLISÏAU CYNGOR GWYNEDD pdf eicon PDF 289 KB

- Polisi Trwyddedu Gyrru Cerbyd Hacni/Hurio Preifat Gyfunol

- Polisi Trwyddedu Cerbydau Hacni/Hurio Preifat

- Polisi Trwyddedu Gweithredwyr Hurio Preifat

 

Cyflwyno adroddiad Pennaeth yr Adran Rheoleiddio i dderbyn cefnogaeth y pwyllgor ar gyfeiriad lefel uchel y newidiadau arfaethedig parthed i bolisïau trwyddedu tacsi

Dogfennau ychwanegol:

Cofnod:

·         Polisi Trwyddedu Gyrru Cerbyd Hacni/Hurio Preifat Gyfunol

·         Polisi Trwyddedu Cerbydau Hacni/Hurio Preifat

·         Polisi Trwyddedu Gweithredwyr Hurio Preifat

 

Cyflwynwyd adroddiad Pennaeth yr Adran Rheoleiddio yn gofyn am gefnogaeth y pwyllgor i adolygu’r polisïau  trwyddedu a chreu polisi unedig yn hwyrach na thri polisi /  dogfen arwahan. Nodwyd hefyd bod y Pwyllgor hwn yn ei gyfarfod ar 22 Mehefin 2015 wedi penderfynu bod angen diweddaru ac adolygu'r polisïau a gweithdrefnau sy’n ymwneud a Thrwyddedau Tacsi yn dilyn cynnydd yn y nifer o geisiadau i drwyddedu cerbydau sydd ddim yn cwrdd â’r polisi ac yn dilyn y Ddeddf Dadreoleiddio 2015 a’r mesurau sy’n cael effaith ar y Ddeddf Llywodraeth Leol (Darpariaethau Amrywiol) 1976.

 

O safbwynt polisi unedig, nodwyd bod  Cymdeithas Llywodraeth Leol: (cyf ‘Taxi and PHV Licensing - Councillor’s Handbook’ dyddiedig Mawrth 2015) yn annog yn gryf i awdurdodau Trwyddedu greu polisi unedig sy’n dod a’r holl bolisïau a’u gweithdrefnau i un lle. Bydd creu polisi unedig sydd yn cael ei adolygu’n rheolaidd yn rhoi eglurder i yrwyr a gweithredwyr, yn ogystal â chryfhau sefyllfa’r Cyngor petai her yn erbyn penderfyniad yn y llys.  

 

Tynnwyd sylw'r Aelodau at y newidiadau arfaethedig lefel uchel y buasai angen eu hystyried yng nghyd -destun gyrwyr, cerbydau a gweithredwyr gan roi sylw penodol i ‘hawliau taid’ , ‘manyldeb oedran cerbyd’ a ‘mynediad cadair olwyn’.

 

O danhawliau taidcynigiwyd:

 

Cynnig 1: Bod statwsHawliau Taidperchnogion cerbydau hacni Arfon yn cael ei dynnu o’r polisi a bod holl berchnogion cerbydau hacni yn ddarostyngedig i’r un amodau a gofynion cerbyd.  Cynigir hefyd bod y gofynion ar gyfer holl gerbydau ym mhob parth yn cael eu huno er mwyn creu polisi mwy tryloyw a perthnasol i holl berchnogion ar draws y sir.

 

O danmanyldeb oedran cerbydcynigiwyd,

 

Cynnig 2: Ym mhob parth, rhaid cais i drwyddedu cerbyd am y tro cyntaf fel Cerbyd Hacni neu Gerbyd Hurio Preifat fod mewn perthynas â cherbyd sy’n llai na 6 mlwydd oed ar y dyddiad pan fydd y cais cyflawn wedi ei dderbyn gan yr Awdurdod Trwyddedu.

 

Cynnig 3: Ym mhob parth, rhaid cais i adnewyddu trwydded Cerbyd Hacni neu Gerbyd Hurio Preifat fod mewn perthynas â cherbyd sy’n llai na 12 mlwydd oed ar y dyddiad pan ddaw’r drwydded gyfredol i ben.  

 

Cynnig 4: Bydd Cyngor Gwynedd yn caniatáu adnewyddu trwydded Cerbyd Hacni neu Gerbyd Hurio Preifat y tu hwnt i’r terfyn oedran uchaf o 12 mlynedd os gellir dangos bod y cerbyd mewncyflwr eithriadol’.

 

O danmynediad cadair olwyncynigiwyd:

 

Cynnig 5: Bydd yr holl berchnogion yn cael eu hannog i drwyddedu cymaint o gerbydau sy’n hygyrch i gadair olwyn y maent yn ystyried yn angenrheidiol.  Fodd bynnag, bydd Cyngor Gwynedd yn gosod gofyniad bod rhaid oeliaf 1 cerbyd hacni mewn fflyd o 7 cerbyd hacni fod yn gerbyd sy’n hygyrch i gadeiriau olwyn.  Felly os yw  ...  gweld y cofnod llawn ar gyfer eitem 7.