Lleoliad: Cyfarfod Rhithiol / Virtual Meeting. Gweld cyfarwyddiadau
Cyswllt: Lowri Haf Evans 01286 679 878
Rhif | eitem |
---|---|
ETHOL CADEIRYDD I ethol Cadeirydd ar gyfer 2021-22 Penderfyniad: Ail – ethol y Cynghorydd Eryl
Jones-Williams yn Gadeirydd y Pwyllgor hwn ar gyfer 2021 / 22 Cofnod: Ail
etholwyd y Cynghorydd Eryl Jones-Williams yn Gadeirydd ar gyfer 2021/22 Croesawyd
y Cynghorydd Gwynfor Owen i’w gyfarfod cyntaf o’r Pwyllgor |
|
ETHOL IS-GADEIRYDD I ethol Is-gadeirydd ar gyfer 2021-22 Penderfyniad: Ail-ethol Mr Delwyn Evans yn
Is-gadeirydd y Pwyllgor hwn am 2021/22 Cofnod: Ail etholwyd Delwyn Evans yn Is-gadeirydd ar
gyfer 2021/22 |
|
YMDDIHEURIADAU I dderbyn unrhyw
ymddiheuriadau am absenoldeb Cofnod: Derbyniwyd ymddiheuriadau
gan Cyng. Eirwyn Williams, (Cyngor Gwynedd), Cyng.
Selwyn Griffiths (Cyngor Gwynedd), Cyng. Gareth Griffith (Aelod Cabinet
Amgylchedd - Cyngor Gwynedd), Liz Saville
Roberts (AS Dwyfor Meirionnydd), Mabon ap Gwynfor (AS Dwyfor Meirionnydd),
Claire Williams (Swyddog Partneriaeth Rheilffyrdd y Cambrian),
Cyng. Trevor Roberts (Rheilffordd
Aberystwyth/Amwythig), Cyng. Michael Williams (Cyngor Powys), Stuart Williams
(Rheilffordd Tal-y-llyn), David Crunkhorn (Trafnidiaeth Cymru), Aled Williams
(Ysgol Ardudwy), Delwyn Evans (Grŵp Mynediad Meirionnydd) |
|
DATGAN BUDDIANT PERSONOL I dderbyn unrhyw
ddatganiad o fuddiant personol Cofnod: Ni dderbyniwyd datganiad o fuddiant personol
gan unrhyw aelod oedd yn bresennol. |
|
MATERION BRYS Nodi unrhyw eitemau
sy’n fater brys ym marn y cadeirydd fel y gellir eu hystyried. Cofnod: Dim i’w nodi |
|
Derbyn cofnodion
cyfarfod o’r pwyllgor hwn a gynhaliwyd 8.11.2019 fel rhai cywir Cofnod: Derbyniodd y
Cadeirydd gofnodion cyfarfod blaenorol y pwyllgor hwn a gynhaliwyd 8fed o
Dachwedd 2019 fel rhai cywir |
|
DIWEDDARIAD GAN TRAFNIDIAETH CYMRU Derbyn
adroddiad llafar gan Swyddog Trafnidiaeth Cymru Cofnod: Croesawyd Lowri Joyce, Trafnidiaeth Cymru
i’r cyfarfod i gyflwyno diweddariad ar weithgareddau Trafnidiaeth Cymru. Ers i ganllawiau covid 19 ymlacio dros yr Haf ymddengys, yn Medi 2021 y
gwelwyd cynnydd cyffredinol o 8.5% o
ddefnydd y gwasanaeth sydd bellach oddeutu 85% o ddefnydd ‘arferol cyn covid’. Ategwyd bod mwy o wasanaethau rhwng De Cymru a
Gogledd Cymru wedi ail agor gyda bwriad o ychwanegu mwy ym Mawrth 2022. Nodwyd
mai anodd yw cymharu y sefyllfa gyda’r cyfnod cyn-pandemig
gan fod nifer o newidiadau wedi eu gweithredu. Nodwyd hefyd bod y cyhoedd yn
parhau i bryderu am deithio ar drafnidiaeth cyhoeddus ond bod Trafnidiaeth
Cymru yn ceisio sicrhau eu bod yn cadw pobl yn ddiogel. Mewn ymateb i’r
holl newidiadau adroddwyd bod gweithdai yn cael eu cynnal i ganfod adborth a
barn am y gwasanaeth a holiadur i’w rannu. Nododd LJ ei bod
wedi ei phenodi yn Bennaeth Ymgysylltu (dros dro) gyda Thrafnidiaeth Cymru – LJ i roi gwybod i LHE pwy fydd yn adrodd ar
wasanaethau Trafnidiaeth Cymru i’r pwyllgor yn y cyfamser. Yn
ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y sylwadau canlynol: ·
Angen sicrhau bod cysylltiadau trên a bysiau yn
effeithiol. Ymddengys bod diffyg ymwybyddiaeth gan yrwyr bysiau o gysylltiadau
amseroedd trenau ·
Angen sicrwydd bod y gorsafoedd hynny a gaewyd yn
ystod y pandemig yn ail agor ·
Pryderon lleol bod cerbydau trên yn gorlenwi – dau
gerbyd yn annigonol ·
Pryder nad yw gyrwyr y bysiau, sy’n sicrhau parhad
gwasanaeth o ganlyniad i waith atgyweirio traphont Abermaw, yn yrwyr lleol. Nid
ydynt yn adnabod yr ardal ac nid ydynt yn stopio mewn llefydd amlwg i godi
teithwyr. ·
Angen sicrhau posteri yng ngorsaf Llandanwg yn
amlygu gwasanaeth tacsi – LJ i wirio hyn
gyda David Crunkhorn ·
Bysiau yn gwasanaethu Gorsaf Talwrn Bach yn creu
tagfeydd Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn â llwybrau diogel at orsafoedd trên a chais gan y
Cynghorydd Gwynfor Owen (Aelod Harlech/Talsarnau) i’r Pwyllgor ei gefnogi gyda
chais i'r gwahanol awdurdodau ddarparu llwybr cerdded/beicio diogel i orsaf
Tŷ Gwyn o Ynys a Glan y Wern, nododd LJ y byddai Trafnidiaeth Cymru yn
gefnogol i’r cais ac amlygodd bod strategaeth yn cael ei llunio ar faterion
llwybrau diogel. Ategwyd y byddai’r cais yn cyd-fynd ar strategaeth yma. Mewn ymateb i sylw
ynglŷn a diffyg toiledau ar y trenau newydd a lleihad mewn nifer seddau,
nodwyd bod rhaid sicrhau bod pob elfen yn cael ei ystyried megis lle digonol ar
gyfer pramiau, cadair olwyn, bagiau, beics a nifer toiledau. Awgrymwyd y byddai’n ddefnyddiol i’r
Aelodau weld model o’r cerbydau newydd cyn iddynt fentro allan ar y lein – LJ i
rannu manylion Er bod y
buddsoddiad i Draphont Abermaw i’w
groesawu, derbyniwyd bod problemau wedi codi - diolchwyd i LJ am ddatrys
pryderon trigolion am y gwasanaeth bws i Abermaw ynghyd a phroblemau teithiau
plant ysgol a ddatryswyd yn dilyn trafodaethau gyda’r Adran Addysg. Diolchwyd am y diweddariad a dymunwyd y gorau i Lowri Joyce yn ei swydd newydd |
|
DIWEDDARIAD GAN NETWORK RAIL Derbyn
adroddiad ar lafar gan Swyddog Network Rail. Cofnod: Croesawyd Sam
Hadley, Rheolwr Materion Cyhoeddus Llwybrau Cymru, i'r cyfarfod ac fe
gyflwynodd yntau Kevin Collins (Cyfarwyddwr Cyflenwi Llwybrau (Cymru) Network Rail) i ymateb yn uniongyrchol ar faterion gwaith
i’r wal derfyn ar y A493 rhwng Llwyngwril a’r Friog Dymuniad Cyngor
Cymuned Llangelynnin oedd cael gwybod pryd roedd y gwaith hir ddisgwyliedig o
osod rhwystrau damweiniau a thrwsio wal derfyn ar yr A493 rhwng Llwyngwril a
Friog yn dechrau. Adroddwyd bod y mater wedi ei gyflwyno i Cyngor Gwynedd yn
Ionawr 2015, ond trosglwyddwyd y mater at Cyfoeth Naturiol Cymru (CNC) yn Mai
2015 gan mai CNC oedd yn gyfrifol am y wal derfyn a'r rhwystr damweiniau.
Daethpwyd â’r gŵyn i sylw Cynhadledd Cyswllt Rheilffordd Arfordir y Cambrian yn Mawrth 2017 ar mater wedi ei drafod sawl gwaith
ers hynny ond yn parhau heb ddatrysiad. Nododd KC bod y
gwaith bellach ar restr blaenoriaethau Network Rail gyda chyllideb ac adnoddau wedi eu clustnodi ar ei
gyfer. Gwnaed addewid y byddai gwell cyfathrebu gyda thrigolion lleol ac y
byddai ymweliad safle gyda Chynghorwyr lleol yn cael ei drefnu. Ategwyd bod
angen cysuro rhanddeiliaid bod y gwaith yn cael ei
flaenoriaethu ac er nad oedd amserlen ar gyfer y gwaith, byddai’n fodlon
cyflwyno diweddariad yn y cyfarfod nesaf. ·
SH i drefnu
llythyru trigolion lleol o’r bwriad. ·
Diweddariad i’w
gyflwyno i’r cyfarfod nesaf Mewn ymateb,
diolchodd y Cynghorydd Louise Hughes (Aelod Llangelynnin) bod cyflwr y wal
bellach yn drychinebus ac ei bod yn gefnogol iawn i’r ymateb Network Rail. Pan ofynnwyd am
ddyddiad posib, nododd KC na allai osod dyddiad pendant ond unwaith y byddai
amserlen yn ei lle, y dyddiadau i’w rhannu gyda SH a LHE. Roedd yn derbyn bod
problemau wedi bod yn y gorffennol ond yn ffyddiog bod yr ymateb yn amlygu
bwriad Network Rail o
wella’r sefyllfa. ·
Dyddiadau amserlen
y gwaith i’w rhannu gyda SH a LHE. Diolchwyd i Mr
Collins am fynychu’r cyfarfod ac am y diweddariad. Prosiect Glandulas (Black
Bridge) ger Machynlleth Bod y gwaith o
godi'r bont, sy'n rhedeg dros yr Afon Dulas wedi ei gwblhau. Codwyd y bont un
metr yn uwch er mwyn lleihau effaith llifogydd ac atal cau’r lein o ganlyniad i
lefel yr afon yn codi yn ystod stormydd a glaw trwm. Nodwyd bod y Cynghorydd
Michael Williams a’r Cynghorydd Trevor Roberts wedi
bod yn ymgyrchu ers peth amser am hyn. Croesawyd y gwaith fydd yn arbed oedi
difrifol ar wasanaethau Reilffordd y Cambrian Gorsaf Amwythig Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn a chynllun gwella gorsaf Amwythig ar cyfle i gynyddu nifer
platfformau ar gyfer gwasanaeth Rheilffordd y Cambrian,
nodwyd bod trafodaethau yn cael eu cynnal gyda Trafnidiaeth Cymru ynglŷn a
dod a phlatfformau yn ôl i ddefnydd yn yr Amwythig Y bwriad yw cynyddu’r nifer
platfformau fel bod modd cynnig mwy o wasanaethau. Awgrymwyd i BG gysylltu yn uniongyrchol gyda SH a LJ i dderbyn
gwybodaeth bellach Diolchwyd am y diweddariadau |
|
DIWEDDARIAD AR UWCHRADDIO TRAPHONT ABERMAW Diweddariad
gan Swyddog Network Rail Cofnod: Adroddwyd bod rhan
2 o’r prosiect 3 blynedd bellach ar waith oedd yn cynnwys tynnu’r gwaith coed.
Nodwyd bod cyfarfodydd wythnosol yn cael eu cynnal i drafod cynnydd ac eu bod
yn ffyddiog y byddai’r gwaith wedi ei gwblhau erbyn 12 Rhagfyr 2021 a’r rheilffordd
yn ail agor. Nodwyd bod ymweliadau safle wedi eu cynnal gyda Chynghorwyr lleol
a bod pawb yn gefnogol iawn i’r prosiect ac yn gwerthfawrogi’r buddsoddiad. Awgrymwyd bod
angen sicrhau bod hanes y digwyddiad yn cael ei gofnodi a gofynnwyd am syniadau
o’r hyn y gellid ei wneud yn addysgol, yn hanesyddol ac yn greadigol i goffau’r
achlysur. Syniadau i’w cyflwyno at SH |
|
YMATEB I GWESTIYNAU FFURFIOL PDF 260 KB I dderbyn ymateb i gwestiynau ffurfiol
a dderbyniwyd Dogfennau ychwanegol: Cofnod: Derbyniwyd cwestiynau ysgrifenedig ffurfiol
gan Gyngor Cymuned Llangelynnin a Chyngor Cymuned Llanbedr. Cyngor Cymuned
Llangelynnin – gosod rhwystrau
damweiniau a thrwsio wal derfyn ar yr A493 rhwng Llwyngwril a Friog. (Yr ymateb
eisoes wedi ei drafod yn eitem 8 uchod). Y Cynghorydd Louise Hughes (Aelod
Lleol Llangelynnin) yn derbyn yr ymateb ac am adrodd yn ôl i’r Cyngor Cymuned Cyngor Cymuned
Llangelynnin Ynglŷn a
gosod rhwystrau ar draws y ffordd, amlygodd SH ei fod wedi trafod y mater
gyda’r tîm asedau. Nododd bod cynllun ar y gweill i wella’r orsaf gyda bwriad o
ychwanegu rhwystr i’r groesfan. Cadarnhaodd bod cyllideb ar gyfer y gwaith ac
er nad oedd amserlen bendant, awgrymodd y byddai’r gwaith yn cael ei wneud ar
derfyn tymor yr Haf 2022. Ategodd bod ramp i sicrhau mynediad hefyd yn cael ei
ychwanegu i gefn y platfform – hyn yn welliant. Amlygwyd bod
trigolion Llanbedr yn siomedig bod gwariant a gwelliannau i orsafoedd Tŷ
Gwyn a Llandanwg ond dim i orsaf Llanbedr sydd yn orsaf brysur iawn. Gofynnwyd
a oedd cynlluniau i uwchraddio’r orsaf i’r dyfodol. Nododd SH y byddai’n
rhannu’r pryderon gydag Uwch Reolwyr Network Rail. Gofynnodd am syniadau o’r hyn y dymunwyd a bod
cyllideb efallai ar gael (2022/23) ar gyfer adnewyddu. Mewn ymateb,
nododd y Cynghorydd Annwen Hughes (Aelod Llanbedr) gyda dyfodiad ffordd osgoi
Llanbedr a datblygiadau yn y maes awyr, gellid ystyried posibilrwydd cytundeb
106 fyddai’n cyfrannu’n ariannol at faterion rheilffordd. Nododd y Cadeirydd
bod Gorsaf Llanbedr yn cael ei hesgeuluso ac wedi bod yn fater o bryder ers
blynyddoedd – byddai unrhyw addasiadau, gwelliannau i’w croesawu. Mewn ymateb,
nododd SH y byddai modd trefnu ymweliad a’r Orsaf i drafod posibiliadau. SH i drefnu bod Uwch Reolwyr Network Rail a swyddogion
Trafnidiaeth Cymru yn cyfarfod gyda’r Cyngor Cymuned i drafod posibiliadau – SH
i rannu manylion trefniadau Diolchwyd am y cwestiynau ac am yr atebion ffafriol a
gafwyd gan y swyddogion. Materion
eraill: a)
Gweithwyr rheilffordd yn osgoi gwisgo masgiau –
Amlygodd y Cyng Anne Lloyd Jones bod mater wedi dod i’w sylw bod rhai gweithwyr
rheilffordd yn osgoi gwisgo masgiau mewn siopau ·
Cyng Anne Lloyd
Jones i nodi’r pryderon mewn e-bost at SH. ·
SH i gyfeirio’r
pryder ymlaen at Reolwyr Prosiect fel mater brys iddynt sicrhau bod gweithwyr
rheilffordd yn cydymffurfio gyda chanllawiau covid. b)
Amlygodd Bedwyr Gwilym ·
bod Adroddiad Grwp APPG Heritage
Rail wedi ei gyhoeddi
- copi i’w rannu gydag Aelodau’r Pwyllgor ·
bod cais am gyllid wedi ei gyflwyno (Mawrth 2021) i
gynnal astudiaeth fer ar wasanaeth trên posib rhwng Bangor ac Afonwen - cytunwyd
gosod y mater fel eitem ar gyfer y cyfarfod nesaf |
|
ADRODDIAD HEDDLU TRAFNIDIAETH BRYDEINIG Derbyn adroddiad gan Swyddog
o’r Heddlu Trafnidiaeth Brydeinig Cofnod: Nid oedd
cynrychiolydd o Heddlu Trafnidiaeth Brydeinig yn bresennol i gyflwyno adroddiad LHE i sicrhau bod adroddiad ysgrifenedig yn cael ei
gyflwyno os na fydd cynrychiolydd yn gallu bod yn bresennol i’r dyfodol |