Creu mynediad cerbydol i bwll
tywod a graean Cae Efa Lwyd o'r briffordd Sirol Dosbarth 3 yn Allt Goch gyda
gwaith peirianyddol cysylltiol.
AELOD LLEOL: Cynghorydd
Judith Humphreys
Dolen
i'r dogfennau cefndir perthnasol
Cofnod:
Creu mynediad cerbydol i bwll tywod a graean Cae Efa Lwyd o'r briffordd
Sirol Dosbarth 3 yn Allt Goch gyda gwaith peirianyddol cysylltiol.
(a) Ymhelaethodd yr Uwch Swyddog Cynllunio
Mwynau a Gwastraff ar gefndir y cais, gan nodi bod y fynedfa bresennol ar y safle yn agor
allan i ffordd ddi-ddosbarth Ffordd Clynnog. Eglurodd nad oedd yr Uned
Drafnidiaeth yn cefnogi defnyddio'r fynedfa yma.
Eglurwyd bod y cais hwn yn
cynnig mynedfa gerbydol newydd a fyddai’n arwain yn uniongyrchol i’r chwarel.
Byddai’r gwaith ar y chwarel am gyfnod o 4 mlynedd a 100,000 tunnell y flwyddyn
gyda chynlluniau i adfer y fynedfa yn ôl fel tir amaethyddol pan ddaw’r gwaith
i ben.
Cadarnhawyd bod yr Uned
Drafnidiaeth yn gefnogol i’r bwriad a’i fod yn debygol y byddai rhaid diwygio
gorchymyn ar y lôn drwy Ddeddf Priffyrdd. Roedd hyn i’w drafod a chytuno rhwng
yr ymgeisydd a’r Uned Drafnidiaeth.
Nodwyd byddai’r fynedfa newydd
yn bellach i ffwrdd o drigolion Ffordd Clynnog ac yn sicrhau mynedfa na
fyddai’n dod allan i lôn gul annerbyniol.
Roedd
y datblygiad yn dderbyniol o safbwynt polisïau lleol a chenedlaethol perthnasol
am y rhesymau a roddwyd yn yr adroddiad.
(b) Yn manteisio ar yr hawl i siarad nododd
gwrthwynebydd y prif bwyntiau canlynol:-
·
NA i’r Fynedfa Newydd;
·
Bod y fynedfa bwriedig ar droad peryg ac fe ddylid
cynnal ymweliad safle;
·
Bod gan y Pwyllgor yr hawl i wrthod y cais a byddai
ffordd o fyw'r trigolion yn saff pe gwrthodir y cais.
(c) Yn manteisio ar
yr hawl i siarad nododd cynrychiolydd yr ymgeisydd y prif bwyntiau canlynol:-
·
Y gellir parhau i ddefnyddio’r
fynedfa bresennol ond bod yr ymgeisydd wedi cymryd i ystyriaeth pryderon lleol
ac wedi cyflwyno’r cais yma am fynedfa newydd;
·
Bod yr ymgeisydd yn gwneud eu
gorau i ail-agor y chwarel o dan yr amodau gorau posib.
(ch) Gwrthwynebwyd y cais gan yr aelod lleol (nad oedd yn aelod o’r
Pwyllgor Cynllunio hwn), gan nodi’r prif bwyntiau canlynol:-
·
Byddai hyd at 20 symudiad
lori'r dydd o’r fynedfa gan wasgaru llwch;
·
Bod y bwriad ar y safle yn
ymwthiol ac yn tanseilio mwynderau lleol;
·
Bod trigolion lleol yn
gweithio i harddu’r ardal i hybu balchder pobl yn eu cymuned a bod datblygiad
o’r fath yn tanseilio’r gwaith ac yn hagru’r ardal;
·
Yr angen i roi ystyriaeth i’r
pennawd ‘Rheoli Twf a Datblygiad’ yn y CDLl;
·
Yr angen i weithredu yn unol â
Ffordd Gwynedd;
·
Yn ôl y Cenhedloedd Unedig mae
gan bobl hawl i gartref heddychlon heb ymyrraeth ac efallai y bydd gofyn ar
awdurdodau cyhoeddus i gymryd camau i leihau sŵn a llygredd;
·
Byddai’r traffig trwm yn
berygl ac yn ffynhonnell llygredd sylweddol ac achosi niwsans;
·
Gofyn i’r Pwyllgor wrthod y
cais er mwyn rhoi amser i’r trigolion dderbyn cyngor cyfreithiol.
(d) Mewn ymateb i sylwadau’r aelod
lleol, nododd yr Uwch Gyfreithiwr bod mynediad eisoes yn bodoli o dan y
caniatâd gwreiddiol gyda’r tebygolrwydd y byddai’r ymgeisydd yn ei ddefnyddio
pe gwrthodir y cais. ‘Roedd mwy o effaith yn deillio o’r fynedfa bresennol na’r
fynedfa newydd.
(dd) Cynigiwyd
ac eiliwyd i ganiatáu’r cais.
Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y prif sylwadau
canlynol gan aelodau:
·
Bod y fynedfa bresennol yn gul, a fyddai modd ei
lledu?
·
Fyddai’n bosib diwygio’r amod a oedd yn cyfyngu
defnydd o’r fynedfa gan dynnu’r hawl i’w ddefnyddio rhwng 08:00 a 12:00 ar
Ddydd Sadwrn er tegwch i’r trigolion?
·
Am bleidleisio yn erbyn yr argymhelliad oherwydd yr
effaith ar fwynderau trigolion a phryderon diogelwch ffyrdd;
·
Byddai’r fynedfa newydd yn bellach o’r tŷ
agosaf, felly roedd yn welliant.
(e) Mewn ymateb i’r sylwadau uchod, nododd y
swyddogion:
·
Bod y fynedfa yn
dod allan i ffordd ddi-ddosbarth felly roedd hawl datblygu yn bodoli. Roedd yr
adwy bresennol yn dderbyniol ar gyfer cerbydau;
·
Gellir diwygio’r
amod a oedd yn cyfyngu defnydd o’r fynedfa. Eglurwyd na fyddai symudiad cludo
ar fore Sadwrn dim ond symudiadau i fynd i’r safle i gynnal a chadw peiriannau;
·
Nid oedd gan yr Uned
Drafnidiaeth wrthwynebiad i’r bwriad o safbwynt diogelwch ffyrdd.
Penderfynwyd: Awdurdodi Uwch Reolwr y Gwasanaeth
Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd i gymeradwyo'r cais yn ddarostyngedig i'r ystod
o amodau a ganlyn a, ble noder, cyflwyno gwybodaeth benodol yn unol â gofynion
amodau cyn dechrau'r datblygiad:
·
Cychwyn ymhen pum blynedd
·
Gweithgareddau a ganiateir a Chydymffurfiaeth â’r Manylion/Cynlluniau a
Gyflwynwyd;
·
Hyd y cyfnod gweithio,
·
Mesurau lliniaru ar gyfer bioamrywiaeth leol, Moch Daear,
·
Datblygiad yn ategol i'r defnydd a wneir o'r tir fel mwynglawdd,
·
Ymdrin â phridd a hwsmonaeth,
·
Draenio, mesurau i atal llygru cyrsiau dŵr lleol,
·
Cynllun adfer ac ôl-ofal i'w gyflwyno cyn cychwyn defnyddio'r safle ar
gyfer defnydd amaethyddol ac ail-adfer ffiniau'r caeau (gwrychoedd a
chloddiau),
·
Lliniaru a chofnodi archeolegol,
·
Defnydd o'r fynedfa wedi'i gyfyngu i 08:00awr hyd 18:00awr Ddydd Llun i
Ddydd Gwener a ddim o gwbl ar Ddydd Sadwrn, Sul na Gwyliau'r Banc,
·
Manylion y cyfleusterau golchi olwynion i'w cymeradwyo gan yr awdurdod
cynllunio mwynau gan nodi lleoliad, dyluniad, manyleb a rheolaethau i sicrhau
eu bod yn cael eu defnyddio'n gywir,
·
Nodyn i'r ymgeisydd ar ofynion priffyrdd, Deddf Moch Daear 1992 a chyngor
statudol CNC i atal yr amgylchedd dŵr lleol rhag cael ei lygru.
Dogfennau ategol: