Agenda item

Ystyried adroddiad yr Aelod Cabinet Addysg  (ynghlwm).

 

*10.55yb – 11.40yb

 

Cofnod:

Cyflwynwyd - adroddiad yr Aelod Cabinet Addysg yn rhoi amlinelliad o’r Gwasanaeth Anghenion Dysgu Ychwanegol a Chynhwysiad newydd a ddaeth i rym ym Medi 2017, gan fanylu ar brif lwyddiannau’r gwasanaeth a’r meysydd sydd angen eu datblygu ymhellach i sicrhau gwasanaeth effeithiol ac effeithlon i bartneriaeth Awdurdodau Addysg Cynghorau Gwynedd a Môn.

 

Yn ystod y drafodaeth, amlygwyd y prif bwyntiau a ganlyn:-

 

·         Canmolwyd y rhaglen Rhwyd Arall sy’n cefnogi rhieni lle bo ansicrwydd neu ddiffyg dealltwriaeth o oblygiadau addysgu gartref a nodwyd bod unigolion sydd wedi bod allan o’r gyfundrefn addysg am flynyddoedd wedi symud yn ôl i addysg prif lif gyda mewnbwn y rhaglen yma a Comic Relief.  Datganodd y Cynghorydd Cemlyn Williams fuddiant personol gan ei fod yn gyfarwyddwr ar Gwmni Sylfaen oedd wedi bod â chysylltiad â’r rhaglen hon yn y gorffennol.  Nid oedd o’r farn ei fod yn fuddiant sy’n rhagfarnu ac ni adawodd y cyfarfod.

·         Bod yr ysgolion yn gwbl greiddiol i lwyddiant y gyfundrefn newydd a’i bod yn bwysig bod yr athrawon / cymorthyddion yn derbyn yr hyfforddiant sydd ei angen arnynt i symud hyn ymlaen.

·         Bod cefnogaeth y Bwrdd Iechyd yn greiddiol i lwyddiant y gwasanaeth hefyd.

·         Mynegwyd pryder bod gan y Gwasanaeth Cwnsela restr aros o bron i 100 ar hyn o bryd, ond croesawyd y cydweithio hefo CAMHS.  Nodwyd bod y gwaith hwn yn croesi maes sawl pwyllgor craffu a bod athroniaeth ataliol yn amlygu ei hun fwyfwy yn yr ysgolion hefyd.  Nodwyd yr angen i edrych ar y rhesymau dros y cynnydd mewn gorbryder ymhlith pobl ifanc.

·         Nad oes cyfeiriad yn yr adroddiad at blant abl a thalentog, sydd hefyd yn blant ag anghenion dysgu ychwanegol.

·         Bod y gwasanaeth yn cael ei werthfawrogi’n fawr yn y prif lif.

·         Bod y cynlluniau datblygu unigol yn ddogfennau maith sy’n creu baich gwaith ychwanegol i ysgolion.

 

Gofynnwyd i’r Swyddog Addysg Ardal roi ei argraffiadau o sut ‘roedd pethau wedi mynd hyd yma ac unrhyw broblemau a ragwelai ar y gorwel.  Nododd:-

 

·         Bod y newidiadau wedi bod yn sylweddol ac yn arwyddocaol, nid yn unig i gynnwys yr hyn a gynigir i ysgolion a’r ffordd o weithio gydag ysgolion, ond hefyd o ran y gweithio ar draws dwy sir.

·         Mai elfen bwysig o lwyddiant Gwedd 1 o’r adolygiad strategol oedd bod y broses drwyddi draw wedi bod yn adweithiol i unrhyw newid wrth i’r broses honno fynd rhagddi.  Gan hynny, ‘roedd yna bethau wedi newid yn barod i ymateb i sylwadau ysgolion ac i wneud y gwasanaeth hyd yn oed yn fwy llyfn. 

·         Gan fod y maes yn eang iawn a chwestiynau’n mynd i godi’n aml, y sefydlwyd y grŵp defnyddwyr fel bod y broses o wella’n mynd rhagddi’n barhaus.

·         Y byddai Gwedd 2 o’r adolygiad yn golygu mwy o newidiadau eto a byddai’r hyn a ddysgwyd o Wedd 1 yn cael ei ymgorffori yng Ngwedd 2 fel bod modd edrych ar hynny fel rhan o briff y camau nesaf.

·         Bod y cynllun o resymoli’r tîm, ayb, wedi cyfarch hanner yr arbedion ariannol disgwyliedig a’r hanner arall wedi dod o leihau’r gyllideb integreiddio a bod hynny wedi’i fodelu i’r ysgolion yn barod yn y cyllidebau y maent wedi’u derbyn.

 

Nododd yr Aelod Cabinet y bwriedid adrodd yn ôl i’r pwyllgor yn flynyddol, neu’n amlach, ar gynnydd y cynllun, gan awgrymu mai’r amser gorau i wneud hynny fyddai diwedd Hydref / Tachwedd gan y byddai hynny’n caniatáu dal i fyny yn sgil absenoldeb y disgyblion dros wyliau’r haf cyn i’r asesu ddigwydd.  Hefyd, byddai’r newidiadau i’r gwasanaeth yn gliriach erbyn hynny.

 

Derbyniodd y pwyllgor bod y cynllun hyd yn hyn yn llwyddiannus gan edrych ymlaen at weld yr hyn fydd yn digwydd yn y camau nesaf.

 

Dogfennau ategol: