Cyflwyno adroddiad Pennaeth yr Adran Rheoleiddio i dderbyn cefnogaeth y pwyllgor ynghylch ffioedd trwyddedau tacsi o 1 Hydref 2015
Cofnod:
Cyflwynwyd
adroddiad gan Pennaeth yr Adran
Rheoleiddio yn argymell y Pwyllgor i gefnogi’r bwriad
o gynyddu Ffioedd Trwyddedau Tacsi i’r lefelau a argymhellir,
er mwyn adennill
costau’n llawn, cyn i’r Pennaeth
Rheoleiddio eu hawdurdodi fel eu bod yn weithredol
o’r 1 Hydref 2015.
Mae’n
ofynnol i’r Cyngor adolygu ffioedd trwyddedu tacsis (h.y. trwyddedau
cerbydau hacni, cerbydau hurio preifat, gweithredwyr hurio preifat a gyrwyr) yn rheolaidd. Mae Adran 53 a 70 o
Ddeddf Llywodraeth Leol (Darpariaethau Amrywiol) 1976 yn mynegi y gellid codi ffioedd ar
lefel ddigonol i dalu costau
rhesymol. Penderfyniad y Pwyllgor Trwyddedu yma ar y 24ain o Fehefin 2013 oedd,
-
Adolygu
ffioedd yn flynyddol
-
Bod rhaid
i ffioedd trwyddedu tacsi gael eu cynyddu
i adennill costau’n llawn.
Eleni,
mae’r Adran Trysorydd wedi cyfrifo mai y swm
y caniateir y Cyngor i adennill y cost o ddarparu’r swyddogaeth Trwyddedu tacsi ar gyfer 2015/16 yw £141,626.
Yn
2014/15, incwm trwyddedu tacsi oedd
£127,848. Rhagwelir felly y bydd diffyg incwm o £13,778 ar gyfer 2015/16. Awgrymwyd, i adennill y costau’n
llawn ac i sicrhau bod yr Uned Trwyddedu
yn hunan - gynhaliol, buasai angen cynyddu’r ffioedd eleni o 10.78%.
Adroddwyd
bod y ffioedd arfaethedig wedi cael eu
hymgynghori arnynt yn fewnol gyda’r
Pennaeth Cyllid, sydd yn cefnogi
cynyddu’r ffioedd er mwyn adennill
costau yn llawn. Rhoddwyd rhybudd cyhoeddus yn y wasg leol ar
20 Awst 2015 a chopi o’r rhybudd yn Siop
Gwynedd Caernarfon, Pwllheli a Dolgellau yn unol â gofynion
statudol. Bydd yr ymgynghoriad
yn dod i
ben ar 17 Medi 2015. Yn ychwanegol i’r gofynion statudol, rhoddwyd copi o’r
ymgynghoriad ar wefan y Cyngor ac fe hysbyswyd y diwydiant tacsi o’r ymgynghoriad drwy lythyr ar
14 Awst 2015. Anfonwyd cyfanswm o 505 o lythyrau ac atgoffwyd y diwydiant bod cyfle iddynt roi
sylwadau ffurfiol yn ystod y cyfnod
ymgynghoriad. Hyd at
14/09/15 roedd yr Uned Trwyddedu wedi derbyn un llythyr yn gwrthwynebu’r
ffioedd newydd.
Yn
ystod y drafodaeth nodwyd y sylwadau canlynol;
-
A fydd
diffyg costau yn batrwm
parhaol?
-
A yw
niferoedd gyrwyr yn lleihau oherwydd
cynnydd mewn costau?
-
Beth
yw’r gymhariaeth gyda siroedd cyfagos
-
Gweithredwyr
a gyrwyr angen adennill costau, felly rhaid sicrhau tegwch
-
Yn
hanesyddol, nid yw'r Cyngor wedi codi ei ffioedd yn gyson, ac felly ers 2013 y
cynnydd yn ymddangos yn uchel. Er hynny, y canrannau wedi eu cynyddu ar
raddfeydd derbyniol.
-
505
o lythyrau wedi eu hanfon allan - Un gwrthwynebydd sydd wedi ymateb i’r
adolygiad - hyn yn rhoi darlun bod y cwmnïoedd yn derbyn y cynnydd.
Mewn
ymateb i’r sylwadau uchod, nododd y Pennaeth Rheoleiddio mai'r bwriad yw i’r
ffi gyrraedd y gost o ddarparu gwasanaeth gyda’r gobaith na fydd diffyg yn y
pendraw. Os bydd yr incwm yn uchafu’r costau, bydd rhaid ystyried yr elw yn
erbyn costau'r flwyddyn ganlynol. Bydd y
ffioedd yn cael eu hadolygu yn flynyddol - anodd rhagweld beth yw'r ffioedd,
ond rhaid gweithredu yn unol â’r ddeddf.
Nodwyd
y Rheolwr Trwyddedu nad oedd newid sylweddol yn nifer y gyrrwr / gweithredwyr,
ond atgoffwyd yr Aelodau y bydd hyd
amser trwydded yn newid yn Hydref 2015 yn sgil gofynion Deddf Dadreoleiddio
2015. Bydd hyd trwydded yn 3 a 5 mlynedd ac felly bydd hyn eto yn creu effaith
ar yr incwm. Nodwyd hefyd y bydd modd darparu gwybodaeth am ffioedd Siroedd
cyfagos erbyn y cyfarfod nesaf. Yn ychwanegol,
amlygwyd y bydd pob Cyngor yn gorfod adolygu eu ffioedd erbyn 1.10.2015.
Cytunwyd
ac eiliwyd i gefnogi’r bwriad.
PENDERFYNWYD
cefnogi’r bwriad i gynyddu’r Ffioedd
Trwyddedau Tacsi i’r lefelau a awgrymwyd
er mwyn adennill
costau’n llawn, cyn i’r Pennaeth
Rheoleiddio eu hawdurdodi fel eu bod yn weithredol
o’r 1 Hydref 2015
Dogfennau ategol: