I dderbyn adroddiad yr Uwch Swyddog Harbyrau.
Cofnod:
(a) Diweddariad ar Faterion Rheoli’r
Harbwr
Cyflwynodd yr Uwch Swyddog Harbyrau ei adroddiad,
gan nodi:
-
Ei fod yn rhagweld y byddai
contractwyr angorfeydd yn gosod angorfeydd yn yr harbwr yn niwedd Mawrth, gan
gyflwyno Tystysgrif Ansawdd Angorfeydd i’r Harbwrfeistr
cyn y gellid angori unrhyw gwch.
-
Fod adolygiad o drefniadau harbyrau Gwynedd yn cael ei gynnal gan yr Asiantaeth Forwrol a Gwylwyr y Glannau ar drefniadau diogelwch.
-
Fod swydd harbwrfeistr
cynorthwyol llawn amser ar fin cael ei hysbysebu, gyda’r bwriad o gael yr harbwrfeistr cynorthwyol newydd yn ei le erbyn y Pasg.
-
Cyflwynodd adroddiad ar gyllidebau’r Harbwr, gan nodi tra
bod tanwariant pan gynhyrchwyd yr adroddiad ariannol yn niwedd Chwefror, ac y
byddai’r arian hwnnw wedi cael ei wario ar gwblhau gwaith rhaglenedig erbyn
diwedd y flwyddyn ariannol.
-
Fod gwariant tir ac adeiladau
a nodwyd yn cael ei wario ar renti a chynnal a chadw o gwmpas yr harbwr. Roedd
swyddfa’r harbwrfeistr wedi ei gynnwys yma, a nodwyd
fod lleoliad swyddfa’r Harbwrfeistr yn cael ei
adolygu gan nad oedd yr adeilad presennol yn cwrdd â gofynion modern.
Sylwadau a chwestiynau yn codi o’r drafodaeth:
-
Faint o geisiadau oedd wedi eu derbyn ar gyfer
angorfeydd?
-
Nodwyd pryder fod y broses o benodi harbwrfeistr
cynorthwyol yn araf, a bod yr amserlen yn dynn os oedd bwriad i benodi erbyn y
Pasg.
-
Sut y llwyddwyd i beidio gwario dim o’r gyllideb ar gyfer
cychod a cherbydau?
Mewn ymateb nododd yr Harbwrfeistr ei fod yn
amcangyfrif fod 75 i 80 ffurflen gais wedi eu derbyn. Byddai’n rhannu’r nifer
terfynol gydag aelodau’r Pwyllgor oedd â diddordeb pan fyddai’r rhif hwnnw ar
gael.
Ychwanegodd yr Uwch Swyddog Harbyrau ei fod yn
rhannu pryder aelodau’r pwyllgor am arafwch y broses o benodi hawrbwrfeistr cynorthwyol, ond bod diddordeb wedi ei
ddangos yn y swydd. Nododd fod costau cychod a cherbydau’r Harbwr yn digwydd
dod o gyllidebau eraill ac felly heb eu dangos ar y fantolen. Fodd bynnag,
nododd fod cwch yr Harbwrfeistr wedi bod allan o’r
dŵr ac angen gwaith atgyweirio cyn bod yn ddiogel i’w ddefnyddio, ond nad
fyddai cyllideb ar gael i wneud y gwaith hwnnw tan y flwyddyn ariannol nesaf.
(b) Adroddiad yr Harbwrfeistr
Cyflwynodd
yr Harbwrfeistr ei adroddiad gan
nodi’r prif bwyntiau canlynol:
-
Fod Harbwr Aberdyfi wedi cael archwiliad gan Dy’r Drindod
ar drefniadau diogelwch a mordwyo, gan ganfod fod
y trefniadau priodol mewn lle.
-
Fod cwrs sianel fordwyo
Harbwr Aberdyfi wedi culhau a symud i’r gogledd. ‘Roedd
hyn wedi achosi llawer o waith addasu er
mwyn cynorthwyo a sicrhau diogelwch mordwyo. Pwysleisiwyd pwysigrwydd cysylltu â swyddfa’r harbwr er mwyn cael
gwybodaeth gyfredol am ddiogelwch mordwyo.
-
Fod gwaith cynnal a chadw wedi ei
wneud, a gofynnodd am sylwadau ar raglen
waith cynnal a chadw ar gyfer
gaeaf 2018-19.
-
Fod arwyddion diogelwch wedi eu gosod
yn Nhywyn ac Aberdyfi yn dilyn adolygiad
manwl ar y cyd gyda’r RNLI.
-
Fod cyflwr y llwyfan cerdded pren bellach
yn rhy ddrwg
i’w drwsio a bod ei ddyfodol yn
ansicr yn yr hinsawdd gyllidebol
ariannol gyfredol. Tra bod mesurau mewn lle dros
dro i warchod
y twyni, byddai’r gwasanaeth yn ystyried
pob opsiwn posib i warchod
y llwybr i’r dyfodol.
-
Fod y gwasanaeth yn parhau
i aros i
bersonau oedd ag eitemau ar
y tir comin/storio i’w gwaredu.
Tra bod hyn yn siom, ‘roedd
canfod fod aelodau eraill o’r cyhoedd yn
parhau i waredu deunyddiau gwastraffa r y safle yn siom bellach.
Byddai gwaith i wella’r safle
yn cael ei
wneud yn fuan yn 2019.
-
Fod gwaith tacluso wedi ei wneud
ar y cei, gyda’r bwriad o glirio offer segur oddi yno. Byddai
mwy o offer a chewyll pysgota yn cael
eu symud o’r cei yn
y dyfodol.
-
Fod gwaith wedi ei
wneud ar adnabod perchnogion cynwysyddion sydd wedi eu gosod
yn ardal yr harbwr yn
dilyn codi pryderon am eu cyflwr.
-
Fod cyflwr y bont dros
y Rheilffordd sy’n rhoi mynediad i
Fryn Llestair wedi dirywio nes
bod angen ei chau. ‘Roedd y gwasanaeth yn aros
am adroddiad strwythurol ar ei chyflwr
cyn penderfynu ar ei dyfodol.
-
Diolchodd
am y cynigion o gymorth oedd wedi ei
dderbyn er mwyn ceisio datrys
y problemau oedd wedi codi o gwmpas
yr harbwr.
Sylwadau a
chwestiynau yn codi o’r drafodaeth:
-
Diolchwyd i staff yr harbwr
am eu gwaith dros haf prysur.
-
Oedd yno broblemau mordwyo
wedi codi oherwydd y newid yn llwybr y sianel?
-
Canmolwyd yr arwyddion diogelwch
a osodwyd ar y cyd gyda’r
RNLI. Awgrymwyd cynnwys gwybodaeth am lanw terfol ar yr
arwyddion er mwyn amlygu’r peryglon
i nofwyr.
-
Ei fod yn synhwyrol
tynnu’r arwyddion dros gyfnod y gaeaf
er mwyn osgoi
difrod gan dywydd garw’r gaeaf.
-
Ei fod yn bwysig
fod y twyni tywod ar y llwybr
i’r traeth yn cael eu
gwarchod. Pe na bai’n
bosib gosod llwyfan cerdded pren newydd byddai
peryg i’r bwlch yn y twyni
agor ac effeithio ar yr amddiffynfa
a gynigwyd gan y twyni rhag y môr.
-
Gobaith y byddai’r Tir Comin/Storio yn cael
ei glirio a’i ddiogelu yn
fuan. Nodwyd fod y Clwb Hwylio
yn cynnig helpu i glirio.
-
Nodwyd pryder ynglŷn â chyflwr wal y cei
gan fod ei
gyflwr wedi dirywio ymhellach a’i fod yn
helpu i warchod
Aberdyfi rhag difrod o’r môr.
-
Fod edrychiad y cei yn bwysig, gan
fod angen iddo fod yn
ddeniadol i ymwelwyr yn ogystal
â diogel.
-
Fod cau'r bont i
Fryn Llestair oherwydd ei chyflwr
wedi ei gefnogi
gan ddefnyddwyr rheolaidd er bod hynny wedi cael
cryn effaith ar weithgareddau Outward Bound
Wales.
-
Gan fod canolfan Outward
Bound Wales yn cael ei hystyried fel
ysgol, fyddai’n bosib gosod palmant
ar hyd y ffordd gyfagos er mwyn hwyluso
mynediad? Ychwanegodd fod risg posib
i’r Cyngor pe canfuwyd nad
oedd wedi cydymffurfio a’i ddyletswyddau ar gyfer sicrhau mynediad
diogel i ysgolion.
Mewn ymateb nododd y swyddogion oedd yn bresennol o’r
Gwasanaeth Morwrol a Pharciau Gwledig:
-
Fod llwybr y sianel wedi ei effeithio
gan y tywydd sych, oedd wedi
lleihau effaith Afon Leri a dychwelyd
i’w gwrs naturiol. Ychwanegodd fod natur y bar yn medru gwneud
mynediad i’r harbwr yn anodd,
ond ‘roedd hefyd yn dod
yn amlwg nad oedd sgiliau
a gwybodaeth rhai perchnogion cychod yn cyrraedd y safon
angenrheidiol. Roedd llawer o ymdrech yn cael ei
wneud i sicrhau
fod pob bwi
yn y safle cywir.
-
Fod angen cael dyfynbris
gan gontractwr ar gyfer ailadeiladu
llwyfan cerdded pren newydd cyn
gwneud penderfyniad terfynol. Ategwyd yr angen i
warchod y twyni tywod rhag erydu.
-
Nad oedd yn hawdd rheoli
mynediad i’r Tir Comin/Storio
rhag gwaredu anghyfreithlon, a gofynnodd i unrhyw un oedd
a gwybodaeth i gysylltu gyda’r Cyngor neu'r Heddlu.
-
Fod yr Harbwrfeistr yn cydweithio’n agos gyda defnyddwyr
masnachol yr harbwr er mwyn
sicrhau safle diogel a deniadol.
-
Roedd dyfodol y Cei yn
ddibynnol ar gynllun asedau newydd y Cyngor. ‘Roedd yn cael ei
fonitro a’i asesu yn rheolaidd
ac ‘roedd Ymgynghoriaeth
Gwynedd yn gweithio ar achos busnes
i’w ddiogelu fel rhan o’u
gwaith atal llifogydd. Nid oedd yn amlwg
eto faint fyddai’r gost o wneud y gwaith angenrheidiol, ond pan fyddai’r cyllid ar gael byddai’n
bosib symud yn gyflym.
-
Byddai tynnu’r bont bresennol
i Fryn Llestair
a gosod pont newydd yn ei
lle yn costio
oddeutu £100,000. ‘Roedd trafodaethau wedi eu cynnal gyda
Network Rail gan fod y bont yn croesi
rheilffordd ‘fyw’ a byddai angen cydweithio’n
gyda hwy i gwblhau'r gwaith.
‘Roedd y gwasanaeth yn ymwybodol o bwysigrwydd y bont i ddefnyddwyr lleol
ac ‘roedd Ymgynghoriaeth
Gwynedd yn gweithio ar yr asesiad
o’r bont.
-
Talwyd teyrnged i staff y gwasanaeth dros yr haf am eu
gwaith caled dros haf prysur.
Dogfennau ategol: