Mae atodiad ar wahân ar gyfer aelodau’r Pwyllgor yn
unig.
Mae’r atodiad yn eithriedig o dan Baragraff 12 o
Atodiad 12A o Ddeddf Llywodraeth Leol 1972 - Gwybodaeth ynglŷn ag unigolyn
penodol.
Mae’r atodiad i’r adroddiad
yn son am faterion yn ymwneud a chyflogaeth aelodau a staff penodol, eu hamodau
gwaith a thrafodaethau ynglŷn â’r materion yma sydd yn eu hanfod yn
gyfrinachol
Penderfyniad:
a)
Yn amodol ar (b), cytuno gydag asesiad y Prif Weithredwr fod y
strwythur rheolaethol a ddangoswyd yn Atodiadau 1 i 10 yn addas i bwrpas.
b)
Cytuno i leihau’r nifer uwch o swyddi o fewn y Cyngor o 40 i 37
fel y nodir yng nghymalau 61, 62 a 64 yr adroddiad gan arbed isafswm o £211,000
yn flynyddol.
c)
Gan nodi’r gofynion ym mharagraff 95 o’r adroddiad, cytuno i greu
Adran Tai ac Eiddo newydd er mwyn ein galluogi i roi mwy o ffocws ar gyflawni
ein Strategaeth Tai a gofyn i’r Prif Weithredwr ail edrych ar sefyllfa
Ymgynghoriaeth Gwynedd er mwyn gweld a oes modd arall o wireddu’r amcanion a
nodir yn yr adroddiad o ran strwythur rheolaethol ac arbedion effeithlonrwydd
pellach.
ch) Nodi’r man
newidiadau pellach y bwriedi’r eu gweithredu fel y’u hamlinellir yng nghymalau 76-88 yr adroddiad sy’n cynnwys
symud rheolaeth adeiladu i’r adran Amgylchedd er mwyn iddo fod yn agosach at
Cynllunio.
d)
Dirprwyo’r hawl i’r Pennaeth Gwasanaethau Cyfreithiol addasu
Cynllun Dirprwyo’r Cyngor i adlewyrchu’r newidiadau wrth iddynt ddod yn
weithredol.
Cofnod:
PENDERFYNIAD
a)
Yn
amodol ar (b), cytuno gydag asesiad y Prif Weithredwr fod y strwythur
rheolaethol a ddangoswyd yn Atodiadau 1 i 10 yn addas i bwrpas.
b)
Cytuno i leihau’r nifer uwch o swyddi o fewn y
Cyngor o 40 i 37 fel y nodir yng nghymalau 61, 62 a 64 yr adroddiad gan arbed
isafswm o £211,000 yn flynyddol.
c)
Gan
nodi’r gofynion ym mharagraff 95 o’r adroddiad, cytuno i greu Adran Tai ac
Eiddo newydd er mwyn ein galluogi i roi mwy o ffocws ar gyflawni ein
Strategaeth Tai a gofyn i’r Prif Weithredwr ail edrych ar sefyllfa Ymgynghoriaeth
Gwynedd er mwyn gweld a oes modd arall o wireddu’r amcanion a nodir yn yr adroddiad
o ran strwythur rheolaethol ac arbedion effeithlonrwydd pellach.
ch)
Nodi’r man newidiadau pellach y bwriedi’r eu gweithredu fel y’u
hamlinellir yng nghymalau 76-88 yr adroddiad sy’n cynnwys symud rheolaeth
adeiladu i’r adran Amgylchedd er mwyn iddo fod yn agosach at Cynllunio.
d)
Dirprwyo’r
hawl i’r Pennaeth Gwasanaethau Cyfreithiol addasu Cynllun Dirprwyo’r Cyngor i
adlewyrchu’r newidiadau wrth iddynt ddod yn weithredol.
TRAFODAETH
Cyflwynwyd yr adroddiad gan nodi fod y mater
wedi codi yn dilyn trafodaeth a gynhaliwyd y llynedd wrth ystyried toriadau i
wasanaethau. Mynegwyd fod y drafodaeth wedi codi’r cwestiwn os yw’r drefn
reolaethol yn un cywir. Ategwyd fod cyhoedd yn aml yn holi faint o reolwyr ac
uwch-reolwyr sydd gan y Cyngor ac os yw’r niferoedd yn gywir. Mynegwyd fod y
Cabinet wedi comisiynu’r Prif Weithredwr i adolygu’r drefn reolaethol.
Tynnwyd sylw at y
drefn a ddilynwyd o adolygu’r strwythur bresennol gyda Phenaethiaid, lle cafodd
yr Aelodau Cabinet a'r Cadeiryddion ac Is Gadeiryddion Craffu y cyfle i glywed
y gwaith herio. Ychwanegwyd fod Rhaglen Ffordd Gwynedd wedi amlygu’r angen am
fod yn gliriach ynglŷn â rolau swyddi penodol o fewn y sefydliad, gan
amlygu rôl gyda phwyslais gwahanol ac aeddfetach ar gyfer rheolwyr. Ychwanegwyd
fod y Prif Weithredwr wedi iddo weld y darlun cychwynnol o strwythurau adrannol
wedi dod i’r casgliad fod nifer o swyddi oedd yn dwyn teitl “rheolwr” wedi
esblygu dros amser, ac nad oedd oeddent yn arddel swydd rheolwr fel yr oedd yn
cael ei ddisgrifio yn y swydd ddisgrifiad diiwygiedig
ar gyfer rheolwyr. Ymhelaethwyd drwy nodi fod gwaith herio wedi ei wneud a
bellach mae’r nifer o swyddi wedi newid eu teitlau i wneud yn glir nad rheolwyr
yn unol â’r diffiniad yw’r swyddi yma. O ganlyniad i hyn, ychwanegwyd, fod y
nifer o reolwyr bellach wedi disgyn o 235 i
111.
Edrychwyd yn
bellach ar stwythur rheolaethol Uwch Swyddogion gan
holi os oes gormod o Uwch Reolwyr. Mynegwyd o edrych dros Gymru mai dim ond 5
Cyngor arall sydd a llai o swyddi Penaethiaid a Chyfarwyddwyr na 12.
Ychwanegwyd fod gan y Cyngor 43 o swyddi ar lefel Uwch Reolwr neu uwch yn 1996
ac fod y nifer wedi gostwn erbyn 2004 i 40. Holwyd y cwestiwn
os yw’r nifer yn parahu i fod yn rhy uchel, nodwyd
mai mater o farn a fyddai hyn.
Tynnwyd sylw at rai
awgymiadau a oedd o ganlyniad i’r adolygiad.
Awgrymwyd y byddai yn bosib gwneud gyda gostynigiad o
4 Uwch Swyddogion yn bendol yn yr yr
Adran Amgylchedd, Priffyrdd a Bwrdeistrefol, Ymgynghorieth
Gwynedd ac Cefnogaeth Gorfforaethol. Codwyd pryder am y Gwasanaeth Darparu yn
yr Adran Oedolion, Iechyd a Llesiant gan nodi fod bwriad i ddatrys y sefyllfa.
Tynnwyd y sylw at
adolygiad Ffordd Gwynedd sydd yn cael ei gynnal ar hyn o bryd yn y Maes
Cynllunio a Rheolaeth Adeiladu. Mynegwyd er nad oes canlynaidu
i’r adolygiad eto mae ymdeimlad yn ymddangos y byddai maneision
i dirigolion Gwynedd os y buasai’r ddau wasanaeth yn
nes at ei gilydd. Awgrymwyd yn ogystal, er fod Ymgynghriaeth
Gwynedd yn uned ar wahan o ganlyniad i’w gogwydd
masnachol, y byddai modd trosglwyddo’r adran ar holl swyddogethau
i adain o fewn yr Adran Amgylchedd o dan Bennaeth Cynorthwyol.
Gyda blaenoriaeth y
mae’r Cabinet yn dymuno ei roi i’r Sategaeth Tai,
nododd y Prif Weithredwr nad oedd yn credu fod modd rhoi digon o ffocws os yw
wedi ei leoli o fewn yr Adran Oedolion, Iechyd a Llesiant, sydd yn barod yn
ceisio rhoi sylw i faterion mawr sydd yn wynebu'r maes Gofal. Ar sail hyn, argymhellwyd y dylid sefydlu
Adran Tai ac Eiddo. Ychwanegwyd fod man faterion eraill mewn adrannau amrywiol
lle byddent efallai yn gorwedd yn well mewn adrannau gwahanol a byddai trafodaeth
bellach ar y rhain gyda’r Penaethiaid Adran berthnasol yn cael eu cynnal cyn
gweithredu
Sylwadau’n codi o’r
drafodaeth
¾
Mynegwyd
eu bod yn cytuno a rhan helaeth o’r adroddiad ond mynegodd rhai aelodau efallai
nad oedd yn syniad droeth i symud yr uned fasnachol Ymgynghoriaeth
Gwynedd o dan yr Adran Amgylchedd, gan y byddai efallai yn ormod o newid mewn
cyfnod byr iawn o amser. Ychwanegwyd o ganlyniad i’r gogwydd masnachol yn yr
adran Ymgynghoriaeth, sydd â throsiant o tua £4miliwn
y flwyddyn, fod y meddylfryd yn yr Adran angen bod yn wahanol i weddill y
Cyngor.
¾
Holwyd
os na fydda’i Ymgynghoriaeth yn mynd yn adain o dan
yr Adran Amgylchedd beth fydda’i canlyniadau peidio a gwneud hyn. Mynegwyd mai
y prif newid yw y buasai 10 adran yn hyrtrach na 9 a
buasai nifer yr Uwch Swyddogion, os yn dilyn gweddill argymhellion yr
adroddiad, yn lleihau i 37 yn hytrach na 36. Ychwanegwyd y byddai cadw’r ddwy
adran ar wahan yn lleihau’r risg i’r Cyngor ond y
byddai maint yr arbediad yn lleiahau o £297,000 i oddeudtu £221,000.
¾
Mynegwyd
fod yr Adran Ymgynghoriaeth yn sicrhau fod swyddi o
safon uchel ar gael yn y Cyngor sydd yn ogystal yn creu elw i’r Cyngor. Nodwyd
pryderon o golli’r arbenigedd ac yr elw os yn cael rhoi fel adain o dan adran
arall. Ategwyd fod yr adran yn arwain ar faes pwysig ar yn o bryd sef Newid Hisawdd a nodwyd risg o ddisodli tim
da.
¾
Mynegwyd
fod newid y strwythur o fewn adrannau i dair swyddogaeth - Pennaeth, Rheolwr ac
Aelod Staff yn ei gwneud yn llawer yn fwy clir.
¾
Mynegwyd
balchder o greu adran Tai ac Eiddo a fydd yn pwyslesio
uchelgais y cyngor i roi cartrefi i bawb.
¾
Cytunwyd
a’r syniad o symud rheolaeth adeiladu i’r adran Amgylchedd o’r Adran Ymgynghoriaeth.
¾
Cytunwyd
ar welliant i’r argymhellion er mwyn cadw’r Adran Ymgynghoriaeth
yn adran ar ben ei hun ond gofyn i’r Prif Weithredwr ail edrych ar sefyllfa er
mwyn gweld a oes modd arall o wireddu’r amcanion a nodir yn yr adroddiad o ran
strwythur rheolaethol ac arbedion effeithlonrwydd pellach
Awdur:Dilwyn Williams
Dogfennau ategol: