Cais amlinellol
ar gyfer codi annedd menter
wledig.
AELOD LLEOL: Cynghorydd Peter Garlick
Cofnod:
Cais amlinellol ar gyfer codi annedd menter wledig.
(a) Ymhelaethodd
yr Uwch Swyddog Rheolaeth Datblygu ar gefndir y cais, gan nodi bod safle Gypsy Wood yn gweithredu fel atyniad parc teuluol. Eglurwyd
bod safle’r cais wedi ei leoli oddeutu 250m i ffwrdd o ffin ddatblygu pentref
Bontnewydd, roedd wedi ei leoli yng nghefn gwlad agored yn nhermau’r Cynllun
Datblygu Lleol. Yn sgil yr angen i gynnal a gwarchod cefn gwlad roedd angen
cyfiawnhad arbennig iawn dros ganiatáu adeiladu tai newydd yno. Nodwyd bod
Polisi PS17 o’r Cynllun Datblygu Lleol yn datgan mai dim ond datblygiadau tai a
oedd yn cydymffurfio â Pholisi Cynllunio Cymru a Nodyn Cyngor Technegol (NCT)
6: Cynllunio ar gyfer Cymunedau Gwledig Cynaliadwy, fyddai’n cael eu caniatáu
yng nghefn gwlad agored.
Tynnwyd
sylw bod paragraff 4.3.1 o’r NCT6 yn nodi mai un o’r ychydig sefyllfaoedd lle
gellir cyfiawnhau datblygiad preswyl newydd ar ei ben ei hun yng nghefn gwlad
agored oedd pan fo angen llety i alluogi gweithwyr menter wledig i fyw yn eu
man gwaith neu’n agos ato. Ymhelaethwyd bod yr angen hanfodol am lety yn
dibynnu ar anghenion y fenter wledig dan sylw, ac nid ar ddewis nac
amgylchiadau personol yr ymgeisydd. Ychwanegwyd y dylid asesu ceisiadau am
ganiatâd cynllunio ar gyfer anheddau mentrau gwledig newydd yn ofalus i sicrhau
y gellir cyfiawnhau gwyro oddi wrth y polisi arferol o gyfyngu ar ddatblygiad
newydd yng nghefn gwlad agored.
Eglurwyd,
o’r wybodaeth a gyflwynwyd datgenir fod yr ymgeisydd wedi ymgymryd mewn
partneriaeth 50% gyda Mr a Mrs Evans, perchnogion y tir. Nodwyd oherwydd bod Mr
a Mrs Evans yn parhau gyda 50% o’r busnes; yn berchen ar y tir ble leolir y
busnes ac yn byw ar y safle; ystyriwyd fod unrhyw angen swyddogaethol, sef yr
angen i weithiwr llawn amser fodoli ar y safle drwy’r adeg i ddelio gyda
sefyllfaoedd annisgwyl neu unrhyw argyfwng, wedi ei ddiwallu gan yr eiddo
presennol. Tynnwyd sylw nad oedd yr NCT yn caniatáu ail-dŷ ar safle menter
gwledig ac felly ystyriwyd fod gofynion swyddogaethol y fenter wledig wedi ei
ddiwallu yn gyfan gwbl gyda’r ddarpariaeth bresennol.
Argymhellwyd
i’r Pwyllgor wrthod y cais oherwydd bod safle’r cais wedi ei leoli yng nghefn
gwlad agored o safbwynt polisi cynllunio a bod unrhyw angen swyddogaethol a
oedd yn bodoli gyda’r busnes ar y safle wedi ei ddiwallu’n barod a byddai codi
annedd ychwanegol ar y safle yn groes i ofynion polisïau PCYFF 1 a PS 17 o’r
Cynllun Datblygu Lleol.
Adroddwyd
y derbyniwyd llythyr hwyr gan gyfreithiwr perchennog y tir a oedd yn nodi bod
perchnogion y tir am gytuno les gyda’r ymgeisydd am y safle yn ei gyfanrwydd.
Nodwyd na welwyd diben mewn gohirio’r cais oherwydd gallai trefniant o’r fath
gymryd amser i ddod yn weithredol a byddai angen ail-asesu’r cais yng
nghyd-destun Nodyn Cyngor Technegol 6.
(b) Cefnogwyd y cais gan yr aelod lleol (nad
oedd yn aelod o’r Pwyllgor Cynllunio hwn), nododd y prif bwyntiau canlynol:-
·
Bod yr ymgeisydd wedi
datblygu’r safle yn sylweddol yn y 2 flynedd diwethaf;
·
Bod y busnes yn bwysig
i’r economi leol a Gwynedd yn ei gyfanrwydd;
·
Gofyn i’r Pwyllgor
ganiatáu neu ohirio’r cais yng ngoleuni’r llythyr dyddiedig 26 Ebrill gan
gyfreithiwr y perchennog tir. Ni fyddai’r perchennog tir yn berchen ar y busnes
yn y dyfodol ac mi fyddai’r ymgeisydd yn parhau gyda’r busnes;
·
Bod y busnes yn cyflogi
6 staff llawn amser ac yn ystod yr Haf yn cyflogi hyd at 25 o staff;
·
Bod y cais yn hanfodol
er mwyn sicrhau parhad y busnes ac fe ddylid ystyried gohirio’r cais oherwydd
nad oedd y Pwyllgor wedi cael amser i ystyried y llythyr gan gyfreithiwr y
perchennog tir a oedd yn ddogfen bwysig yng nghyd-destun y cais.
(c) Cynigwyd ac eiliwyd i ohirio’r cais.
Nododd y Rheolwr Cynllunio y byddai gohiriad yn benagored,
pe byddai’r Pwyllgor yn gwrthod y cais mi fyddai gan yr ymgeisydd yr hawl i
gyflwyno cais arall am ddim o fewn blwyddyn o ddyddiad y gwrthodiad.
Ychwanegodd nad oedd amheuaeth bod y busnes yn cyfrannu i’r economi ond byddai
angen ail-asesu’r cais a bod opsiwn yn ogystal i’r ymgeisydd dynnu’r cais yn
ôl.
Nododd aelod nad oedd pwrpas i ohiriad penagored, holodd os
oedd yr eiddo presennol wedi ei glymu i’r busnes. Mewn ymateb, cadarnhaodd y
Rheolwr Cynllunio nad oedd yr eiddo presennol wedi ei glymu i’r busnes. Holodd
yr aelod pe byddai’n bosib caniatáu’r cais gan glymu’r eiddo i’r busnes i
sicrhau na fyddai’r eiddo yn cael ei werthu ar wahân i’r busnes. Ychwanegodd ei
fod yn cydymdeimlo gyda’r aelod lleol ond ni warchodir y fenter wrth ganiatáu’r
tŷ, gellir dadlau os nad oedd yr eiddo presennol wedi ei glymu i’r busnes
ni fyddai’n angenrheidiol yn diwallu’r angen yn y tymor hir.
Mewn ymateb i sylwadau’r aelod, nododd y Rheolwr Cynllunio
bod yr hyn a nodwyd yn hollol wir ond nid oedd sicrwydd ar hyn o bryd yr
arwyddir les ac ni fyddai’r eiddo presennol ar gael. Ymhelaethodd yr
argymhellir gwrthod y cais er mwyn i’r ymgeisydd gyflwyno cais yn y dyfodol ar
ôl arwyddo’r les, gan gyflwyno cais am gyngor cyn cyflwyno cais gan y byddai’r
ystyriaethau wedi newid oherwydd yr amgylchiadau newydd.
Nododd yr Uwch Gyfreithiwr ei fod yn deall yr awydd i
ohirio’r cais, roedd angen ail-asesu’r cais yn gyfan gwbl oherwydd y newid yn y
sefyllfa yn y dyfodol a oedd yn rhy annelwig i wneud penderfyniad. Ychwanegodd
nad oedd y Pwyllgor wedi cael cyfle i weld y llythyr a bod gan y Pwyllgor yr
opsiwn i ohirio’r cais am gyfnod byr i dderbyn eglurder.
Mewn ymateb, nododd yr Uwch Reolwr Gwasanaeth Cynllunio fel
ymateb pragmataidd y gallai’r Pwyllgor ystyried
gohirio’r cais i’r cyfarfod nesaf yn mis Mai a byddai’r adroddiad a gyflwynir
i’r cyfarfod yn cynnwys gwybodaeth am y llythyr.
Nododd aelod mai gwrthod y cais fyddai’r peth glanaf gan y byddai’r cais
yn gryfach gyda les yn weithredol. Ychwanegodd aelod bod yr angen wedi ei
ddiwallu gyda’r eiddo presennol ar hyn o bryd ond bod angen ystyried cynnwys y
llythyr gan gyfreithiwr y perchennog tir felly roedd yn gwneud synnwyr i
ohirio’r cais.
PENDERFYNWYD gohirio’r cais tan y Pwyllgor Cynllunio nesaf yn mis Mai.
Dogfennau ategol: