Agenda item
I dderbyn adroddiad y
Swyddog Morwrol a Pharciau Gwledig.
Cofnod:
·
Cod Morwrol Diogelwch Porthladdoedd
Yn dilyn
penderfyniad gan y Pwyllgorau Ymgynghorol bod eitem ar y Cod Diogelwch yn
destun eitem agenda pob cyfarfod o’r Pwyllgorau Ymgynghorol cyflwynwyd
diweddariad ar y materion cod diogelwch. Eglurwyd bod y Gwasanaeth Morwrol a
Pharciau Gwledig yn adolygu’r Cod Diogelwch ar gyfer harbyrau bwrdeistrefol
Gwynedd yn rheolaidd er sicrhau fod holl systemau diogelwch yr harbyrau yn
cyd-fynd a gofynion y cod, disgwyliadau
cwsmeriaid a chydymffurfio a gofynion Iechyd a Diogelwch.
Atgoffwyd yr Aelodau bod Prif Archwiliwr Arolygaeth Asiantaeth Forwrol a
Gwarchodwyr y Glannau wedi cynnal adolygiad dilynol o drefniadau a systemau
diogelwch harbyrau bwrdeistrefol Gwynedd yn Mawrth 2019. Cafwyd cadarnhad bod y Cyngor yn
cydymffurfio gyda’r disgwyliadau. Amlygwyd nad oedd unrhyw fater neu achos o bryder wedi ei
gyflwyno at sylw’r gwasanaeth gan Aelodau o’r Pwyllgor Harbwr yn gysylltiedig â
chyfrifoldebau a dyletswyddau statudol yr Harbwr, hyd yma yn 2019.
·
Carthu
Yn
dilyn gwahoddiad am dendrau ar 'Gwerthwch i Gymru', adroddwyd bod y gwaith o
adnewyddu Grwyn y Crud wedi ei gynnig i gwmni Jennings am oddeutu £225,000. Nodwyd,
er cwblhau'r gwaith rhagbaratoi angenrheidiol ar gyfer cyflwyno cais am
drwydded forol i Gyfoeth Naturiol Cymru, nid oedd y drwydded wedi ei derbyn (er
bod drafft o’r cadarnhad wedi ei dderbyn). Atgoffwyd yr Aelodau ei fod yn
hanfodol derbyn Trwydded Forol oherwydd bod ôl troed y grwyn yn ymestyn
ymhellach na’i ôl troed presennol. Nodwyd nad oedd
bwriad ymestyn y trwyn (byddai hyn yn golygu costau ychwanegol a chyfyngiad
amser o hyd at 10 mlynedd). Ategwyd bod y cynllun yn ddyluniad da a’r newyddion
yn galonogol. Bydd y grwyn gwreiddiol yn cael ei chwalu a’r grwyn newydd yn
cael ei hadeiladu o garreg.
Mewn ymateb i’r cynllun datganwyd siom nad oedd modd
strwythuro ac ehangu trwyn y grwyn fel datrysiad delfrydol ac yn unol â’r wir
angen. Er yn derbyn bod angen dechrau ar y gwaith, awgrymwyd hefyd ceisio
cynllunio ymlaen ar gyfer datrysiad tymor hir. Cynigiwyd cysylltu gyda’r
Aelod Cynulliad Dafydd Elis Thomas, Dirprwy Weinidog Diwylliant, Chwaraeon a
Thwristiaeth (etholaeth Dwyfor a Meirionnydd) i dynnu sylw at reolau caeth
Cyfoeth Naturiol Cymru ynghyd a rhwystrau mewn deddfau
a pholisïau amgylcheddol ar gyfer adeiladu grwyn effeithiol. Ategwyd bod yr
Harbwr yn adnodd gwerthfawr i ddenu twristiaid i’r ardal ac o fudd economaidd
i’r Sir.
Amlygwyd bod
oddeutu 18,000 ciwb o waddod wedi ei garthu o fasn y sianel ar harbwr a bod
angen ystyried dulliau amgen o’i waredu cyn dechrau'r ymgyrch nesaf.
·
Gwaith Carthu
Bod cwmni ‘Royal Smals’ wedi cwblhau’r gwaith carthu yn y sianel fordwyo ac
ym masn yr Hafan/Plas Heli. Adroddwyd mai £140,000 oedd pris y gwaith - y cwmni
wedi gweithio mewn dull effeithiol a didrafferth heb amharu ar waith yr harbwr
mewn unrhyw ffordd.
·
Tomen Dywod
Adroddwyd bod y
domen dywod ger ceg yr Harbwr bron yn llawn ac nad oedd
modd ymgymryd ag unrhyw waith carthu sylweddol ychwanegol hyd fod y tywod a gro
wedi ei waredu o’r safle. Nodwyd bod y Cyngor yn y broses o hysbysebu
cyfleoeddi gwmnïau brynu’r tywod drwy 'Gwerthwch i Gymru'. Nodwyd hefyd bod
trafodaethau wedi eu cynnal gyda Cyfoeth Naturiol Cymru i ail leoli’r tywod ar
draethau cyfagos Abererch a Thraeth Cruggan. Ategwyd mai Cyngor Gwynedd
fyddai’n gorfod symud y tywod pe bae’r penderfyniad i wneud hynny.
PENDERFYNWYD nodi a
derbyn yr adroddiadau.
Dogfennau ategol: