Agenda item

Aelod Cabinet – Y Cynghorydd Dilwyn Morgan

 

Ystyried adroddiad ar yr uchod  (ynghlwm).

Cofnod:

          Cyflwynwyd diweddariad ar y Fframwaith Maethu Cenedlaethol oedd yn cynnwys gwybodaeth lawn a swmpus ar ofynion y Fframwaith ynghyd a’r bwriad o ddatblygu’r Fframwaith yn genedlaethol a rhanbarthol. Cyfeiriwyd at y prif ffrydiau gwaith sydd yn gysylltiedig â rhaglen waith y Fframwaith ynghyd a’r blaenoriaethau rhanbarthol. Yn ychwanegol i’r blaenoriaethu rhanbarthol adroddwyd bod y Gwasanaeth yng Ngwynedd yn adolygu ei strwythur mewn ymateb i ofynion y Gwasanaeth ar geisio cael gwell cydbwysedd wrth asesu a chefnogi gofalwyr maeth carennydd a gofalwyr maeth cyffredinol.

 

          Anogwyd yr Aelodau i fynychu dyddiau gweithgareddau i rieni maeth sydd wedi eu trefnu ar y cyd rhwng y Cyngor a’r Bartneriaeth Rhieni Maeth er mwyn craffu’r berthynas a cheisio gwell dealltwriaeth o’r gwaith.

 

          Diolchwyd am y wybodaeth a llongyfarchwyd y staff ar eu gwaith caled o fewn maes pwysig iawn

 

Yn ystod y drafodaeth, cyflwynwyd y sylwadau canlynol gan Aelodau:-

·         Pryder diffyg cefnogaeth gan Llywodraeth Cymru i ariannu’r angen

·         Bod rhagweld yr angen am 180 o ofalwyr maeth cyffredinol newydd dros y 3 blynedd nesaf yn uchelgeisiol

·         Angen marchnata yn well – rhai awdurdodau yn fwy arloesol nac eraill

·         Pryder y bydd y sector breifat yn cael mwy o ddylanwad

·         Angen sicrhau bod plant sydd yn siarad Cymraeg yn cael eu lleoli gyda theuluoedd Cymraeg

·         Bod yr adroddiad yn rhy gyffredinol –angen mwy o wybodaeth am y sefyllfa yng Ngwynedd

·         Pryder os bydd dau dîm yn cael ei sefydlu y byddai rhai materion yn disgyn ‘rhwng dwy stôl’

·         Pryder bod pobl yn tynnu allan o’r broses oherwydd bod y broses yn rhy gymhleth ac anodd - awgrym i holi’r Maethwyr sydd yn tynnu allan am resymau

 

         

Mewn ymateb i gwestiwn am y gwaith ychwanegol sydd wedi ei greu drwy ddyfodiad y rhaglen waith cenedlaethol, nodwyd bod cydweithio cadarnhaol rhanbarthol eisoes yn bodoli ar draws y rhanbarthau ac nad oedd gymaint o symudiad / addasiadau oherwydd hyn.

 

Mewn ymateb i sylw pam bod pobl yn tynnu allan o’r broses, amlygwyd bod y rhesymau yn amrywio ond y mwyafrif oherwydd newid mewn amgylchiadau personol yn hytrach nag anfodlonrwydd gyda'r Gwasanaeth. Mynegwyd bod rhaid sicrhau proses gadarn gyda rheolau a chanllawiau diogel; y gofynion a’r meini prawf yn uchel oherwydd natur y maes.

 

Ategwyd bod ail frandio’r Gwasanaeth ar draws Cymru i ddenu pobl i mewn i’r Gwasanaeth yn un o brif ffrydiau gwaith y Fframwaith. Nodwyd bod cais i’r Llywodraeth am arian ychwanegol i frandio a recriwtio yng Ngwynedd wedi ei gyflwyno. Yn draddodiadol, nid oedd marchnata yn rhan o ofynion swydd o fewn model maethu Gwynedd ond erbyn hyn, y Gwasanaeth yn hyderus y byddai sefydlu swydd benodol ar gyfer marchnata a recriwtio yn welliant sylweddol.

 

Mewn ymateb i sylw ynglŷn â’r angen am 180 o ofalwyr maeth cyffredinol ychwanegol, newydd dros y 3 blynedd nesaf, amlygwyd bod y ffigwr yma un rhanbarthol a bod Gwynedd yn rhagweld yr angen am 30 o ofalwyr dros y tair blynedd nesaf. Er derbyn bod hyn yn uchelgeisiol, pwysleisiwyd yr angen i sicrhau rhaglen waith i Wynedd ar yr hyn sydd ei angen.

 

Mewn ymateb i bryder o rannu'r tîm maethu yn ddau, pwysleisiwyd nad oedd bwriad rhannu’r tîm. Rhannu swyddogaethau oedd dan sylw fel bod un tîm yn canolbwyntio ar  ofalwyr maeth cyffredinol a’r tîm arall yn canolbwyntio ar ofalwyr maeth carennydd.

 

          PENDERFYNWYD derbyn yr adroddiad

·         Angen diweddariad ymhen 12 mis ar yr elfen farchnata

·         Angen diweddariad ymhen 12 mis ar lwyddiannau / methiannau rhannu swyddogaethau’r tîm maethu

·         Cais am adroddiad yn egluro sut mae gwaith Gwynedd yn gwau i mewn i waith rhanbarthol (llwyddiannau a methiannau)

 

Dogfennau ategol: