Cais llawn i godi 4 uned byw hunan gynhaliol a chreu ffordd fynediad ynghyd ag adnoddau cysylltiol
AELOD LLEOL: CYNGHORYDD JASON WAYNE PARRY
Cofnod:
Cais llawn i godi
4 uned byw hunan gynhaliol i’w defnyddio fel llety dros dro ar gyfer unigolion
bregus; creu ffordd fynediad ynghyd ag adnoddau cysylltiol
Tynnwyd sylw at y ffurflen sylwadau hwyr a
dderbyniwyd
a)
Ymhelaethodd y Rheolwr Cynllunio ar gefndir y cais gan
nodi bod y datblygiad arfaethedig wedi
ei leoli ar ran o gyn safle Canolfan Segontiwm o fewn ffiniau datblygu tref
Caernarfon sydd wedi ei ddynodi yn y Cynllun Datblygu Lleol fel Canolfan
Gwasanaeth Trefol. Amlygwyd mai defnydd olaf y safle oedd Ysgol Pendalar a
Chanolfan Segontiwm (Canolfan dydd i oedolion gydag anawsterau dysgu). Nodwyd
bod defnydd o’r safle wedi dod i ben ers rhai blynyddoedd gyda’r holl adeiladau
wedi eu dymchwel gan adael dim ond lloriau concrid mewn lle.
Eglurwyd bod y
bwriad yn ymwneud a chodi 4 uned / pod byw sydd wedi eu cynllunio a’u darparu
er mwyn cyrraedd anghenion unigolion bregus. Ategwyd mai llety dros dro yw’r
unedau fyddai’n cynorthwyo defnyddwyr i sefydlogi eu bywydau a symud ymlaen i
lety mwy parhaol. Nodwyd y byddai’r podiau ym mherchnogaeth y Cyngor ac yn cael
eu rheoli ar gyfer llety tymor byr drwy’r Cyngor mewn partneriaeth â landlord
cymdeithasol cofrestredig.
Ystyriwyd bod
maint (unllawr cymharol fychan), lleoliad, edrychiadau a gorffeniadau allanol
yr unedau yn dderbyniol ac wedi eu dylunio i bwrpas penodol ac na fyddent yn
achosi effaith andwyol gweledol. Ystyriwyd bod y pellter rhwng yr adeiladau
newydd â’r ffin â chefnau tai Llys Talar yn dderbyniol ac ni fyddai’n creu
effaith andwyol sylweddol ar fwynderau trigolion cyfagos. Cydnabuwyd bod
sylwadau wedi ei derbyn gan drigolion o Ffordd Cwstenin, Ffordd Llanbeblig a
Stryd y Faenol ar ffurf deiseb yn pryderu am effaith y datblygiad ar eu
mwynderau a’r ardal yn gyffredinol.
Yng nghyd-destun
materion priffyrdd, adroddwyd bod bwriad cynnal gwelliannau i’r ffordd gan gynnwys lledu’r ffordd bresennol a
chreu llwybr cerdded ynghyd a chreu man troi i mewn at yr unedau. Ategwyd bod y
safle mewn lleoliad hygyrch, oddeutu 400 - 500m o ganol y dref tra bod y
gosodiad a’r dyluniad yn sicrhau mynediad i ystod eang o ddefnyddwyr. Nid oedd
gan yr Uned Drafnidiaeth wrthwynebiad i’r bwriad.
Yng nghyd-destun
materion archeolegol, nodwyd bod y safle wedi ei leoli ger safle Caer Rufeinig
Segontiwm sydd yn heneb gofrestredig. Amlygwyd bod trafodaethau wedi ei cynnal
ynglŷn ag effaith y datblygiad arfaethedig ar yr heneb gofrestredig. O
ganlyniad i sylwadau a phryderon a godwyd gan CADW a Gwasanaeth Cynllunio
Archeolegol Gwynedd, ail ymgynghorwyd yn llawn gyda’r cyrff arbenigol a derbyniwyd
ymatebion gydag amodau i’w hystyried.
Wedi ystyried yr
holl faterion cynllunio perthnasol gan gynnwys polisïau a chanllawiau lleol a
chenedlaethol yn ogystal â’r holl sylwadau a dderbyniwyd , ystyriwyd y bwriad
yn dderbyniol ac yn cydymffurfio a gofynion polisïau perthnasol.
b) Yn manteisio ar
yr hawl i siarad nododd yr Aelod Lleol y prif bwyntiau canlynol:-
·
Bod diffyg ymgynghori gyda thrigolion lleol - deiseb
wedi ei llofnodi yn mynegi
gwrthwynebiad. Dim digon o sylw at y ddeiseb yn yr adroddiad (5.15 - brawddeg
yn unig).
·
Nifer o ymholiadau wedi ei gwneud yn Siop Gwynedd
Caernarfon ac i’r Gwasanaeth Cynllunio, ond dim trafodaethau wedi ei cynnal /
ymatebion wedi ei derbyn. Oherwydd diffyg ymgynghori a gwybodaeth, trigolion lleol
wedi gorfod dibynnu ar wybodaeth yn y wasg
·
Y trigolion lleol yn ffafrio tai o ansawdd da /
fforddiadwy
·
Bod nifer o gwestiynau heb eu hateb - ‘pobl fregus’?
beth yw’r meini prawf?, materion diogelwch?, gofal 24 awr? - diffyg
dealltwriaeth a gwybodaeth o’r bwriad.
·
Yr ardal yn
hanesyddol wedi dioddef o ymddygiadau gwrthgymdeithasol
·
Dim ymdrech wedi ei wneud i wrando a thrafod pryderon
trigolion yr ardal
·
Beth fydd yn digwydd i werth y tai gyferbyn?
c)
Cynigiwyd ac eiliwyd caniatáu y cais
ch) Cynigiwyd gwelliant i ohirio’r penderfyniad
am y rhesymau canlynol:
·
Cynnal ymgynghoriad
lleol
·
Cynnal ymweliad
safle
d)
Yn ystod
y drafodaeth ddilynol nodwyd y prif sylwadau canlynol gan aelodau:
· Bod y
cynllun yn un arloesol a’r egwyddor yn addawol
· Bod
sylwadau / ymatebion yr ymgynghoriad cyhoeddus wedi eu cynnwys yn yr adroddiad
· Bod y Cyngor
Cymuned yn gefnogol i’r cais
· Bod
arian gan y Llywodraeth yn cefnogi’r fenter - pryder y byddai’r arian yma yn
cael ei golli (amserlen diwedd Mawrth 2020)
· Dim
gwrthwynebiad i’r cynllun, ond awgrym i ymweld â’r safle (materion mynedfa)
· Derbyn bod
ymgynghoriad statudol wedi ei gynnal, ond cynnig cynnal ymgynghoriad /
trafodaethau lleol er cwrteisi i’r trigolion lleol neu drafodaeth gyda’r Aelod
Lleol
· Awgrym i ail ymgynghori
er mwyn lleddfu poendod
· Bod angen mwy o
wybodaeth am ddefnydd y bwriad a rheolaeth y safle
· Os caniatáu, yr
Adran Tai i gynnal trafodaethau pellach gyda’r gymuned leol
dd) Mewn
ymateb i sylw bod angen ymgynghoriad pellach, nododd Pennaeth Cynorthwyol Adran
Amgylchedd bod ymgynghoriad statudol wedi ei gynnal a sylwadau ar yr ymatebion
a dderbyniwyd wedi ei cynnwys yn yr adroddiad (5.9 - 5.15). Ategwyd bod yr
adroddiad yn adlewyrchu yn glir defnydd y bwriad o ddiwallu anghenion y
digartref. Nodwyd bod tystiolaeth gadarn o’r angen.
e)
Pleidleisiwyd ar y gwelliant
PENDERFYNWYD gohirio’r
penderfyniad er mwyn;
· Trafod egwyddorion y cais a phryderon y gymuned
gyda’r Aelod Lleol, yr ymgeisydd a swyddogion cynllunio
· Cynnal ymweliad safle
· Derbyn
mwy o wybodaeth ynglŷn â rheolaeth y safle
· Derbyn
gwybodaeth am y dull sgrinio’r fynedfa o dai cyfag
Dogfennau ategol: