Trosi a newid defnydd rhan cefn o’r cyn siop Debenhams yn 6 uned byw (5 x 1 ystafell wely ac 1 x 2 ystafell wely)
AELOD LLEOL: Cynghorydd Steve Collings
Cofnod:
Trosi a newid defnydd rhan
cefn o’r cyn siop Debenhams yn 6 uned byw
(5 x 1 ystafell wely ac 1 x
2 ystafell wely)
a)
Ymhelaethodd y Rheolwr Cynllunio ar gefndir y cais
gan nodi fe ohiriwyd
y cais ym Mhwyllgor Ionawr 2020 er mwyn derbyn
gwybodaeth ychwanegol am
bris rhent yr unedau byw. Eglurwyd
ei fod yn
gais llawn ar gyfer newid
defnydd rhan cefn o’r adeilad
a arferai fod yn safle
Debenhams yn 6 uned byw hunangynhaliol ynghyd a man addasiadau i’r adeilad. Nodwyd
nad oedd
unrhyw bryderon ar sail y mwynderau na materion trafnidiaeth.
Yn dilyn y gohiriad ar y cais er
mwyn derbyn gwybodaeth am bris rhent yr unedau fforddiadwy
derbyniwyd gwybodaeth bellach gan yr
asiant a’r Uned Polisi Cynllunio
ar y Cyd. Mae Polisi TAI 15 o’r CDLl yn gofyn
ceisio sicrhau darpariaeth briodol o dai fforddiadwy
yn ardal y Cynllun a’r trothwy
ar gyfer tai fforddiadwy ym Mangor yw 20%. Mae’r adroddiad prisiad marchnad agored yn datgan
bod pris marchnad agored yr holl
unedau yn is na lefel
fforddiadwy’r ardal, sef £50,000, ac felly mae’r unedau i gyd
yn disgyn o dan ddiffiniad fforddiadwy er mai dim ond 1.2 o unedau fforddiadwy sy’n ofynnol. O ganlyniad, pwysleisiwyd yn yr achos
hwn ni
fydd angen cytundeb cyfreithiol nac amod cynllunio
ar gyfer sicrhau darpariaeth tai fforddiadwy gan y byddent yn fforddiadwy
beth bynnag. Esboniwyd bod lleoliad, maint a math yr unedau yn sicrhau
bod prisiad y farchnad yn fforddiadwy ac felly mae’r bwriad yn
cydymffurfio â’r polisïau perthnasol sef TAI 15 o’r CDLl a’r CCA.
Esboniwyd ar sail yr hyn
a nodir ym mharagraff 3.3.2 o Ganllaw Cynllunio Atodol ‘Tai Fforddiadwy’ (Ebrill 2019) disgwylir i ddeiliaid
tŷ dalu 25% neu lai o’u
hincwm gros ar rent. Ar sail yr holl wybodaeth
o’r adroddiad, 25% o ganolrif incwm
Bangor yw £464 y mis. Adroddwyd bod yr asiant wedi cadarnhau
y byddai 5 o’r 6 uned a darperir gyda rhent marchnad
agored o £400 y mis. Er bod y canolrif incwm yn amrywio
rhwng wardiau, eglurwyd bod angen ystyried y bwriad yng nghyswllt canolrif
incwm Bangor yn ei gyfanrwydd. Eglurwyd bod datblygiad mewn un man yn
gallu cwrdd â’r angen am dai
o fewn y ddinas gyfan oherwydd symudiad rhwydd a naturiol rhwng wardiau ac agosrwydd y wardiau at ei gilydd
(nodwyd bod ward Pentir wedi ei hepgor
o’r ffigyrau ar y sail ei fod
yn cynnwys ardaloedd sydd y tu allan i
Fangor). Adroddwyd bod yr ymgeisydd wedi
darparu gwybodaeth yn seiliedig ar
yr asesiad marchnad dai
lleol Môn a Gwynedd sy’n datgan bod angen cyfredol ar gyfer
fflatiau 1 a 2 llofft yn yr ardal
ac mae hyn yn cael ei
ategu gan sylwadau’r Uned Strategol Tai.
b)
Cynigiwyd ac eiliwyd caniatáu y cais
c)
Cynigiwyd ac eiliwyd gwelliant i ganiatáu’r
cais gydag amod cynllunio i gyfyngu rhent un o’r unedau i lefel fforddiadwy am
y rhesymau canlynol:
ch) Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y prif sylwadau
canlynol gan aelodau:
·
Mynegwyd pryder byddai’r datblygwr yn derbyn
pris uwch am yr unedau os
yw’r farchnad yn cynnig pris
uwch, fel sydd hawl ganddo
i wneud, ac felly mae angen
gosod amod ar y caniatâd er
mwyn sicrhau bod yr unedau yn
fforddiadwy.
·
Dadleuwyd mai canolrif incwm
fesul ward yw’r ffigwr addas a phriodol er mwyn
asesu incwm oherwydd bod cyflogau ward Deiniol yn is ac nid yw’n datgan
yn y canllaw bod angen gweithio allan canolrif
incwm y wardiau yn eu cyfanrwydd.
Nodwyd mai £404 yw’r ffigwr ar
gyfer rhent fforddiadwy yn ward Deiniol yn unig
yn hytrach na £464.
·
Nodwyd nad yw cymdeithasau tai yn gwahaniaethu wardiau chwaith wrth weithio
allan y canolrif incwm.
·
Tynnwyd sylw at y gwahaniaeth arwyddocaol ym mhrisiau Bangor gyda rhai llefydd mwy
llewyrchus a drud nag eraill oherwydd y lleoliad.
·
Cytunwyd gyda’r swyddogion mai canolrif incwm
Bangor yn ei gyfanrwydd yw’r ffigwr addas a phriodol i ddefnyddio
oherwydd ei fod yn hwyluso
adeiladu mwy o dai fforddiadwy
yn y wardiau drytaf yn ogystal
â’r rhai tlotaf. Pryderwyd buasai gwahaniaethu rhwng y wardiau yn cyfyngu’r lefelau
o dai fforddiadwy
yn y wardiau drytaf.
·
Nodwyd er y cyfeiriwyd at y galw am dai
ym Mangor, mae’r Pwyllgor yn y gorffennol wedi rhoi caniatâd
cynllunio i lefydd sydd eisoes
heb gael eu hadeiladau. Ategwyd bod hyn yn awgrymu nad yw’r asesiad o’r galw
bob amser yn gywir a mynegwyd gobaith y bydd mwy o dystiolaeth ynglŷn â’r galw yn cael
ei ddarparu yn y dyfodol. Yn
gysylltiedig â hyn, gofynnwyd am eglurhad ynglŷn â’r sefyllfa os yw’r
galw am dai
yn newid cyn i’r datblygiad
gael ei adeiladu.
Mewn ymateb i hyn, nodwyd
mai’r tebygolrwydd yw bydd y galw
am dai yn
parhau a ni fydd y galw wedi
ei gwrdd yn llawn.
d) Mewn ymateb i sylwadau’r aelodau pwysleisiwyd y
swyddogion bod tystiolaeth glir a phendant yn dangos bod y farchnad yn sicrhau
bod yr unedau a’r rhent yn fforddiadwy beth bynnag heb reolaeth neu ymyrraeth
bellach o ran gosod amod cynllunio. Eglurwyd os nad yw’r aelodau yn argyhoeddedig
bod y rhent am fod yn fforddiadwy rhaid dangos tystiolaeth glir sy’n cefnogi
hyn. Yn dilyn asesiad trylwyr yn yr adroddiad, esboniwyd nad yw’n debygol
buasai gosod amod i gyfyngu’r rhent yn cwrdd gyda’r meini prawf ar gyfer
dilysrwydd amodau cynllunio gan nad yw’n angenrheidiol na’n rhesymol, ac ar
sail hyn ni all y swyddogion gefnogi’r achos os yw’r cais yn cael ei wrthod ac
yna yn mynd i apêl.
dd) Pleidleisiwyd
yn erbyn y gwelliant.
e) Pleidleisiwyd o blaid y cynnig gwreiddiol.
PENDERFYNWYD
1. 5 mlynedd
2. Yn unol â’r cynlluniau
3. Cytuno deunyddiau allanol
4. dim gosod ffenestri heblaw y rhai a
ddangosir
5. Carthffosiaeth Dwr Cymru
6. Gwaith i gychwyn tu allan i’r tymor magu
(Mai-Medi)
7.
Darparu storfa biniau cyn preswylio’r
unedau a cadw ar gyfer y pwrpas hynny.
Dogfennau ategol: