Agenda item

Cais ar gyfer codi estyniad deulawr blaen a cefn ac ychwanegu ffenestri yn y to (dyluniad diwygiedig i'r hyn a wrthodwyd o dan cais C19/1135/11/LL)

 

AELOD LLEOL: Cynghorydd Elin Walker Jones

 

Dolen i'r dogfennau cefndir perthnasol

 

 

Penderfyniad:

Dirprwyo’r hawl i Bennaeth Cynorthwyol Adran Amgylchedd i ganiatáu’r cais yn ddarostyngedig i'r amodau isod:

 

1.         5 mlynedd.

2.         Yn unol gyda chynlluniau.

3.         Dŵr Cymru.

4.         Llechi.

5.         Deunyddiau.

6.         Diddymu hawliau Datblygiad Caniataëdig Cyffredinol ar gyfer unrhyw ffenestri/ffenestri gromen newydd.

7.         Rhaid i’r modurdy / lleoedd parcio ceir fod ar gael ar gyfer parcio cerbydau modur bob amser.

Cofnod:

Aelod Lleol wedi galw’r cais i’r Pwyllgor

           

a)    Ymhelaethodd y Rheolwr Cynllunio ar gefndir y cais gan nodi mai cais diwygiedig ydoedd i'r hyn a wrthodwyd o dan gais cynllunio cyfeirnod C19/1135/11/LL ar gyfer creu ystafell wely ychwanegol o fewn gwagle'r to drwy godi estyniad ffenestr gromen.  Bwriedir codi estyniad uwchben y modurdy presennol ar du blaen yr eiddo, a chodi estyniad unllawr i gefn yr eiddo. Mae’r safle yn cael ei wasanaethu gan fynedfa ddwbl oddi ar ffordd sirol ddi-ddosbarth cyfagos (Bryn Eithinog) gyda llecynnau parcio ar gyfer o leiaf 3 cerbyd o fewn y cwrtil blaen. Ystyriwyd fod yr estyniadau yn dderbyniol ar sail eu graddfa, gosodiad a dyluniad ac na fyddent yn arwain at greu strwythurau anghydnaws yn y rhan yma o'r strydlun. Adroddwyd bod nifer o estyniadau amrywiol eraill o amgylch y safle.

Ystyriwyd fod y bwriad yn cydymffurfio gyda gofynion meini prawf polisi PCYFF 3 o'r CDLl.  Nid oes unrhyw ffenestri ychwanegol yn cael eu gosod yn ochr yr estyniad blaen ac yn yr estyniad cefn, bydd ffenestri yn cael eu gosod ar y llawr daear gyda dwy ffenestr ar y llawr cyntaf yn cael eu colli.  Oherwydd y pellteroedd rhwng yr agoriadau bwriedig a’u gosodiad o’u cymharu gydag eiddo preswyl eraill ni ystyriwyd y bydd unrhyw or-edrych na cholli preifatrwydd annerbyniol yn digwydd i breswylwyr cyfagos.

Amlygwyd fel rhan o’r cais, yr unig newidiadau i’r hyn a ganiatawyd eisoes ac sydd angen caniatâd cynllunio ffurfiol yw lleihau uchder yr estyniad cefn. O ganlyniad i hyn, mae’r bwriad yn golygu creu estyniad cefn sy’n llai swmpus ac uchder ac sydd felly yn welliant o safbwynt ei effaith weledol ar y strydlun. Tynnwyd sylw at y gwagle yn y to sydd yn addas ar gyfer 5ed ystafell wely. Pwysleisiwyd nad oedd angen caniatâd cynllunio i drosi’r atig i stafell wely.

Adroddwyd bod Cyngor Dinas Bangor wedi datgan pryder y byddai’r bwriad yn cael effaith ar ddiogelwch y ffordd gyhoeddus sydd yn arwain at ysgolion yn yr ardal ac sydd yn  boblogaidd gyda cherddwyr. Byddai mwy o geir ar y safle / tu allan i’r safle yn rhoi pwysau ychwanegol ar isadeiledd yr ardal.

Fel rhan o’r cais fe ymgynghorwyd gyda’r Uned Drafnidiaeth.  Nodwyd na fyddai'r bwriad yn cael effaith andwyol ar safonau parcio na diogelwch ffyrdd cyhoeddus.  Mae'r eiddo presennol yn cydymffurfio gyda'r gofynion parcio arferol ar gyfer tai gyda 4 ystafell wely neu fwy drwy ddarparu 2 llecyn parcio a modurdy.

Wrth ystyried yr holl faterion cynllunio perthnasol gan gynnwys polisïau a chanllawiau lleol a chenedlaethol a’r hanes cynllunio cysylltiedig, ystyriwyd y cais yn dderbyniol ar sail egwyddor, dyluniad, graddfa, deunyddiau ffurf adeiladu leol, gosodiad, materion priffyrdd a mwynderau preswyl a’i fod yn cydymffurfio gyda gofynion polisïau a chanllawiau lleol a chenedlaethol perthnasol.

b)    Yn manteisio ar yr hawl i siarad nododd yr Aelod Lleol y pwyntiau canlynol:-

·         Pryder gyda datblygiad llofft ychwanegol y bydd mwy o geir ar y safle

·         Y safle wedi gwneud nifer o geisiadau i gael mwy

·         Y yn gweithredu fel amlfeddiannaeth ac yn destun ymchwiliad gorfodaeth.

·         Fel amlfeddiannaeth,  pryder y bydd 5 ystafell wely dwbl yn golygu y gellid cael 10 person yn y tŷ a nifer o geir

·         Nid yw'r estyniad ar gyfer cartref i deulu

·         Lonydd stad preifat o gwmpas y safle, ond yn brysur o ran trafnidiaeth a cherddwyr

·         Cais i’r Pwyllgor wrthod y cais a chynnal ymweliad safle pan yn gyfleus

 

c)    Cynigiwyd ac eiliwyd i wrthod y cais yn groes i’r argymhelliad ar y rheswm bod y cais yn orddatblygiad o’r safle

ch)   Mewn ymateb i sylw’r Aelod Lleol fod y yn gweithredu fel amlfeddiannaeth, adroddwyd bod cadarnhad wedi ei dderbyn bod yr uned wedi derbyn trwydded briodol i weithredu fel amlfeddiannaeth ers 2011 ac fod y drwydded yn parhau i fod mewn lle.

Ategwyd y byddai gwrthod y cais yn risg sylweddol a chostus o ystyried bod caniatádau tebyg wedi ei roi ar safleoedd cyfagos ac fod caniatad eisoes yn ei le ar yr eiddo yma sy’n caniatau estyniad mwy na’r hyn sy’n destun y cais gerbron. Pe bai’r Pwyllgor yn gwrthod y cais byddai perygl fod y Pwyllgor yn cael eu barnu o fod yn afresymol. Gofynnwyd i’r aelodau ystyried y dystiolaeth gerbron yn ofalus.

d)   Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y sylwadau canlynol gan aelodau:

·           Cydymdeimlo gyda’r elfen amlfeddiannaeth

·           Byddai gwrthod, ar tebygolrwydd y byddai’r ymgeisydd yn ennill apêl yn rhoi hawl iddo adeiladu estyniadau mwy ac o bosib 6ed ystafell wely

·           Bod y cynllun yma yn caniatáu rheolaeth o faint y safle

·           Bod y cais yn dderbyniol yng nghyd-destun polisïau a rheolau cynllunio

·           Angen sicrhau bod y 5ed llofft yn yr atig yn gymwys â rheoliadau tan

·           Angen sicrhau bod digon o lefydd i’r biniau ailgylchu

·           Bod modd ymestyn y llain galed o flaen y er mwyn creu mwy o le parcio

·           Awgrym gosod amod bod rhaid parcio ar y safle

·           Tai cyfagos gydag estyniadau sylweddol felly anodd gwrthod

·           Bod y cynlluniau yn welliant i’r cais blaenorol

·           Awgrym i dynnu’r gwrych fel bod modd gwella gweladwyedd

 

·           Tai amlfeddiannaeth wedi distrywio cymeriad Bangor ac yn creu problemau i bobl leol

 

dd)    Mewn ymateb i’r sylwadau am dorri gwrych amlygwyd na fyddai modd rhoi amod penodol oni bai bod hwn yn gais i bawb yn yr ardal dorri ei gwrychoedd. Awgrymwyd y gellid gofyn yn garedig i’r ymgeisydd weithredu ar hyn. Yng nghyd-destun nifer mannau parcio, nodwyd bod 3 lle parcio yn  cwrdd gyda gofynion yr Adran Priffyrdd.

 

e)    Pleidleisiwyd ar y cynnig i wrthod y cais – disgynnodd y cynnig

 

f)     Cynigiwyd ac eiliwyd i ganiatáu y cais

 

PENDERFYNWYD dirprwyo’r hawl i Bennaeth Cynorthwyol Adran Amgylchedd i ganiatáu’r cais yn ddarostyngedig i'r amodau isod:

 

1.    5 mlynedd.

2.    Yn unol gyda chynlluniau.

3.    Dŵr Cymru.

4.    Llechi.

5.    Deunyddiau.

6.    Diddymu hawliau Datblygiad Caniataëdig Cyffredinol ar gyfer unrhyw ffenestri/ffenestri gromen newydd.

7.    Rhaid i’r modurdy / lleoedd parcio ceir fod ar gael ar gyfer parcio cerbydau modur bob amser.

 

Dogfennau ategol: