Agenda item

Cyflwynwyd gan:Cyng. Cemlyn Williams

Penderfyniad:

a)       Cymeradwyo’r strategaeth mewn egwyddor

b)    Ein bod yn gofyn i Lywodraethwyr pob ysgol yn unigol i nodi a fyddent yn fodlon tanysgrifio’r gost adnewyddu dyfeisiadau o’u cyllidebau/ cronfeydd ysgolion ac os ddim i nodi pam;

c)    Bod y gwasanaeth yn agor trafodaethau ar fyrder gyda rhanddeiliad perthnasol i fanylu mwy ar sut y bwriedir cynnal y gyfundrefn a sut y bwriedir talu amdano gyda golwg ar gynnwys hynny yn y strategaeth ;

d)    Gan gymryd nad ydym am gael yr holl arian ar gyfer cyflawni’r strategaeth yn Medi, bod y gwasanaeth yn ystyried ac yn gosod allan beth fyddai’r cynllun ar gyfer mewnosod y strategaeth yn raddol;

e)    Bod adroddiad pellach yn cael ei gyflwyno i’r Cabinet yn ei gyfarfod ar 8 Medi yn nodi lle dan ni wedi cyrraedd gyda hyn oll, gyda golwg ar i ni unai gymeradwyo’r Strategaeth yn derfynol neu i gymeradwyo gosod yr archeb gyntaf.

 

Cofnod:

Cyflwynwyd gan Garem Jackson.  

 

PENDERFYNIAD

 

a)    Cymeradwyo’r strategaeth mewn egwyddor

b)    Ein bod yn gofyn i Lywodraethwyr pob ysgol yn unigol i nodi a fyddent yn fodlon tanysgrifio’r gost adnewyddu dyfeisiadau o’u cyllidebau/ cronfeydd ysgolion ac os ddim i nodi pam;

c)    Bod y gwasanaeth yn agor trafodaethau ar fyrder gyda rhan ddeiliad perthnasol i fanylu mwy ar sut y bwriedir cynnal y gyfundrefn a sut y bwriedir talu amdano gyda golwg ar gynnwys hynny yn y strategaeth ;

d)    Gan gymryd nad ydym am gael yr holl arian ar gyfer cyflawni’r strategaeth yn Medi, bod y gwasanaeth yn ystyried ac yn gosod allan beth fyddai’r cynllun ar gyfer mewnosod y strategaeth yn raddol;

e)    Bod adroddiad pellach yn cael ei gyflwyno i’r Cabinet yn ei gyfarfod ar 8 Medi yn nodi lle dan ni wedi cyrraedd gyda hyn oll, gyda golwg ar i ni unai gymeradwyo’r Strategaeth yn derfynol neu i gymeradwyo gosod yr archeb gyntaf;

 

 

TRAFODAETH

 

Cyflwynwyd yr adroddiad gan nodi fod yr adroddiad yn gofyn am gymeradwyaeth mewn egwyddor i’r strategaeth. Mynegwyd fod arian ar gael gan Lywodraeth Cymru ar gyfer ei wario ar offer sydd wedi ei gaffael yn genedlaethol. Nodwyd y bydd y buddsoddiad yn cryfhau isadeiledd technoleg gwybodaeth mewn ysgolion er mwyn cyfoethogi profiadau pobl ifanc. Ychwanegwyd fod Covid-19 wedi amlygu gwerth technegol gwybodaeth i gryfhau addysg o ran dysgu cyfunol a bod dysgu o bell wedi bod yn allweddol i gadw cysylltiad yn ystod y cyfnod.

 

Mynegwyd fod y strategaeth sydd wedi ei lunio yn un cyffroes sydd yn amlygu llwybr clir. Esboniwyd fod angen gwneud cais am arian cychwynnol ac er mwyn gwneud hyn fod angen i’r Cabinet mabwysiadu mewn egwyddor i symud ymlaen a’r gwaith. Ychwanegwyd y bydd adroddiad pellach yn cael ei gyflwyno i’r Cabinet yn dilyn trafodaethau gyda rhan ddeiliaid.

 

Sylwadau’n codi o’r drafodaeth

¾  Nodwyd fod y Llywodraeth yn ariannu y rhan gyntaf y strategaeth o brynu'r cyfarpar technoleg gwybodaeth ond fod angen dod o hyd i’r arian er mwyn diweddaru a chefnogi’r dyfeisiadau.

¾  Mynegwyd fod y strategaeth a bwriad gwych ond fod yr ymrwymiad yn sylweddol. Holwyd beth yw’r safon mae Llywodraeth Cymru yn gobeithio ei gyrraedd a beth mae awdurdodau eraill yn ei wneud. Holwyd os oes opsiynau eraill a phwysleisiwyd pwysigrwydd o gael ymgynghoriad ac ysgolion. Nodwyd nad yw’r cyfarpar sydd ar gael yn ddigon da a bod hyn i’w weld ledled Cymru. Amlygwyd y safonau sydd yn ddisgwyliedig sydd yn cynnwys safonau diogelwch a rheoli dyfeisiadau. Pwysleisiwyd fod Gwynedd yn awyddus i roi dyfais i bob plentyn yn yr ysgol uwchradd fel bod modd iddynt gael ei defnyddio ymhob gwers gan roi’r cyfle i bob plentyn barhau gyda’r dysgu adref yn ogystal.

¾  Amlygwyd fod diweddaru'r cyfarpar am fod oddeutu £2m a bod y strategaeth yn nodi cyfraniadau gan ysgolion sydd yn ddigon teg, ond pwysleisiwyd yr angen i gael trafodaethau gyda’r ysgolion. Nodwyd fod trafodaethau wedi cychwyn a'i bod wedi amlygu fod y symiau yn rhy uchel i rai ysgolion gan ei fod yn ymrwymiad tymor hir.

¾  Croesawyd y weledigaeth ond nodwyd fod pryderon am wybodaeth ac nad oedd yr elfennau ariannu yn gwbl glir.

¾  Nodwyd fod y Cyngor yn awyddus i leihau ôl troed carbon a bod y teclynnau ag ôl troed go fawr, holwyd beth fydd yn cael ei wneud i leihau hyn. Holwyd yn ogystal os bydd y Gymraeg yn cael ei ddefnyddio ar gyfer y feddalwedd ar y cyfarpar. Nodwyd fod y cyfarpar ar hyn o bryf wedi dyddio ac o ganlyniad yn defnyddio lefel uchel o drydan ac felly y bydd cyfarpar newydd yn fwy gwyrdd. O ran yr elfen ieithyddol nodwyd fod popeth yn cael ei wneud drwy HWB ac felly dewis iaith yn y llwyfan gweithredu.

¾  Mynegwyd fod y strategaeth yn un uchelgeisiol o’i gymharu ag awdurdodau eraill ond ei fod yn gyfle i gyfarch y cwricwlwm newydd yn ogystal.

¾  Amlygwyd fod trafodaethau wedi ei gynnal a phob ysgol uwchradd ynghyd a Ffederasiwn ysgolion Cynradd.

¾    Mynegwyd fod y ddarpariaeth ddigidol mewn addysg ar draws y sir angen ei wella a dangoswyd cefnogaeth i’r cynllun. Adnabu fod llawer o gwestiynau yn codi megis sut i sicrhau ei fod yn gynaliadwy. Amlygwyd angen i drafod a rhan ddeiliad, llywodraethwyr ac ysgolion a gofynnwyd am adroddiad pellach i’r Cabinet ar 8fed Medi er mwyn dechrau’r broses ac i brynu amser fel bod cyfle i Bwyllgor Craffu Addysg ac Economi gael cyfle i edrych ar y strategaeth yn ogystal.

Awdur:Gwern ap Rhisiart a Huw Ynyr

Dogfennau ategol: