Yn
unol â’r Rhybudd o Gynnig a dderbyniwyd oddi wrtho dan Adran 4.20 o’r
Cyfansoddiad, bydd y Cynghorydd Gareth Thomas yn cynnig fel a ganlyn:-
“Mae’r Cyngor yn galw ar
Lywodraeth y DU i greu deddfwriaeth i reoli cerbydau dŵr personol ar y môr yn yr un modd a beiciau modur ar y
tir. Hynny yw bod pob cerbyd dŵr personol yn gorfod cael
trwydded ac yswiriant cyn ei ddefnyddio ar y môr a bod pob gyrrwr yn cael prawf
ar ei allu i drin y peiriant ac ei wybodaeth o reolau mordrwyo.”
Penderfyniad:
Bod y Cyngor yn galw
ar Lywodraeth y DU i greu deddfwriaeth
i reoli cerbydau
dŵr personol a badau pŵer ar y môr yn
yr un modd
a beiciau modur ar y tir. Hynny
yw bod pob cerbyd dŵr personol a bad pŵer yn gorfod cael
trwydded ac yswiriant cyn ei ddefnyddio
ar y môr a bod pob gyrrwr yn
cael prawf ar ei allu
i drin
y peiriant ac ei wybodaeth o reolau mordrwyo.
Cofnod:
Cyflwynwyd y rhybudd o gynnig a ganlyn gan y Cynghorydd
Gareth Thomas o dan Adran
4.20 y Cyfansoddiad, ac fe’i
eiliwyd:-
Bod y Cyngor yn galw ar
Lywodraeth y DU i greu deddfwriaeth i reoli cerbydau
dŵr personol ar y môr yn
yr un modd
a beiciau modur ar y tir. Hynny
yw bod pob cerbyd dŵr personol yn gorfod
cael trwydded ac yswiriant cyn ei
ddefnyddio ar y môr a bod pob gyrrwr
yn cael prawf
ar ei allu
i drin
y peiriant ac ei wybodaeth o reolau mordwyo.
Yn ystod y drafodaeth ar y cynnig, nodwyd:-
·
Mai Prydain oedd yr
unig wlad, ac eithrio’r Aifft, oedd heb reolaeth ar gerbydau dŵr personol.
·
Y gellid cymharu
gyrru cerbyd dŵr personol i berson di-brofiad yn gyrru beic modur pwerus
yng nghanol pobl.
·
Bod gwerthiant
beiciau dŵr wedi cynyddu eleni yn sgil Covid, ac
felly roedd y broblem yn debygol o fod hyd yn oed yn waeth flwyddyn nesaf.
·
Ei bod yn ymddangos
nad oedd yr heddlu yn gallu erlid mewn achosion o yrru cerbydau dŵr
personol yn anghyfrifol ac ymosodgar.
·
Bod hyn yn broblem ar
hyd arfordir Gwynedd a bod gwir angen deddfwriaeth i sicrhau bod ein traethau’n
ddiogel.
Nodwyd ymhellach nad
oedd angen cofrestru na chael
trwydded i yrru badau pŵer
chwaith, a chynigiwyd ac eiliwyd gwelliant i gynnwys badau
pŵer yn y cynnig.
Cytunodd cynigydd y cynnig gwreiddiol i ddiwygio’r
cynnig ar y llinellau yma gyda
chydsyniad y Cyngor.
Yn ystod y drafodaeth ar y gwelliant, nodwyd:-
·
Nad oedd yna ddull o
fonitro os yw gyrrwr cerbyd dŵr personol neu fad pŵer wedi bod yn
yfed alcohol.
·
Bod diffyg rheolaeth
yn thema gyffredin i’r tri chynnig gerbron y cyfarfod hwn o’r Cyngor, a
phwysleisiwyd pwysigrwydd datganoli pwerau dros faterion o’r fath.
·
Bod yna App ar gael i reoli symudiadau cychod.
·
Y dylai pawb gael
hyfforddiant cyn gyrru cerbydau o’r fath.
Mewn ymateb i gwestiwn
gan aelod ynglŷn â’r sefyllfa ar draethau’r
Cyngor, eglurodd y Swyddog Monitro fod yna hawliau
cyfyngedig o ran, er enghraifft, rheoli cyflymder mewn rhannau penodol o draeth, ayb, oedd
wedi’u ddynodi mewn is-ddeddfau. Fodd bynnag, nid oedd
yn ofynnol cael yswiriant na chofrestru
i ddefnyddio’r cerbydau hyn, a dyna’r bwlch yn
y gyfraith roedd y cynnig yn cyfeirio
ato.
Pleidleisiwyd ar y gwelliant ac fe gariodd.
Gan i’r gwelliant gael ei dderbyn,
eglurodd y Swyddog Monitro fod y cynnig
gwreiddiol wedi’i addasu a bod angen pleidlais bellach gyda geiriad y gwelliant yn hytrach
na’r geiriad gwreiddiol. Pleidleisiodd mwyafrif o blaid y cynnig.
PENDERFYNWYD mabwysiadu’r cynnig, sef:-
Bod y Cyngor yn galw ar
Lywodraeth y DU i greu deddfwriaeth i reoli cerbydau
dŵr personol a badau pŵer ar y môr yn
yr un modd
a beiciau modur ar y tir. Hynny
yw bod pob cerbyd dŵr personol a bad pŵer yn gorfod cael
trwydded ac yswiriant cyn ei ddefnyddio
ar y môr a bod pob gyrrwr yn
cael prawf ar ei allu
i drin
y peiriant ac ei wybodaeth o reolau mordwyo.