AELOD CABINET: Cynghorydd Gareth Griffith
I ystyried yr adroddiad
Penderfyniad:
Derbyn y diweddariad a chefnogi argymhelliad y
Grŵp Tasg y dylid cynyddu ffioedd talu ac arddangos 10%.
Cofnod:
Cyflwynwyd adroddiad gan Pennaeth
Adran Amgylchedd a rhoddwyd trosolwg ar ei gynnwys.
Nodwyd prif ddiben yr adroddiad
sef bod y strategaeth bresennol, y mabwysiadwyd yn 2015, yn dod i derfyn
yn 2021. Atgoffwyd y pwyllgor bod tasglu parcio wedi ei
sefydlu i ystyried yr angen
i gynyddu incwm ynghyd a’r
heriau a chyfleoedd newydd sydd wedi
codi ers y strategaeth parcio ddiwethaf gael
ei sefydlu ym mis Chwefror
2015.
Adroddwyd bod dau brif her gan
y grŵp tasg sef i gynyddu
incwm i’r nod o £400,000 ag yn ail i
gyflawni hynny heb effeithio’n ormodol ar drigolion
Gwynedd. Eglurwyd bod sawl newid wedi bod yn arferion parcio
dros y blynyddoedd diwethaf gan gynnwys;
·
Mwy o dwristiaid ac o
ganlyniad mwy o alw ar lefydd
parcio.
·
Mwy o geir trydan yn cael
eu prynu ac felly cyfle i osod
mannau gwefru ceir.
·
Cynnydd yn y defnydd o daliadau di gyffwrdd, amlygu’r angen i uwchraddio’r
peiriannau talu yn y meysydd parcio.
·
Cynnydd mewn cartrefi modur yn parcio mewn
mannau amhriodol.
Ymhelaethwyd ar y pwyntiau uchod
gan nodi'r angen i gynnig
darpariaeth talu a cherdyn yn gyfochrog
a thaliadau arian.
Nodwyd bod darpariaeth talu dros y ffôn
wedi ei sefydlu,
ond ei fod
yn ddibynnol ar ffon symudol
a signal digonol i wneud y taliadau. Fodd bynnag, dengys
bod cynnig y ddau opsiwn yn mynd
i hwyluso codi mwy o incwm
yn y dyfodol gan fod modd
i bobl sydd
heb arian
ddefnyddio’r meysydd parcio.
Adnabuwyd y pryderon sydd wedi
eu hamlygu’n ddiweddar ynghylch cerbydau gwyliau a’r cynnydd a fu
wrth i gyfyngiadau
rhwystro teithiau tramor. Eglurwyd nad oedd
hwn yn fater
hawdd i’w ddatrys a bod y broblem wedi bodoli ers
rhai blynyddoedd bellach. Nodwyd bod datrysiadau megis, creu is-ddeddfau, cynyddu swyddogion gorfodaeth a hefyd addasu’r meysydd i hwyluso’r parcio
cerbydau gwyliau ond gan godi
ffioedd derbyniol arnynt am y gwasanaeth.
Cyfeiriwyd at argymhelliad y grŵp tasg parcio o godi
ffioedd 10% o fewn y meysydd parcio fel dull o gynyddu incwm. Ategwyd at hyn bod y grŵp tasg wedi adnabod na ddylid codi ffioedd ar
barcio mewn mannau anabl ac felly byddai'r rhain yn parhau am ddim.
Yn ystod y drafodaeth, cyflwynwyd y sylwadau a ganlyn gan aelodau:-
·
Mynegwyd pryder ynghylch cerbydau gwyliau yn parcio mewn
mannau heb gyfleusterau ac mewn mannau gwyddonol ac Ardal o Harddwch Naturiol Eithriadol (AHNE). Nodwyd bod tystiolaeth o ddefnyddwyr yn gwaredu a gwastraff carthffosiaeth mewn mannau cyhoeddus.
·
Cododd yr awgrym y dylid pwyso am greu is-ddeddfau er mwyn
gwarchod mannau aros rhag i
bobl parcio eu cerbydau gwyliau
yna.
·
Nodwyd bod angen cefnogi busnesau carafanau lleol ac felly ni ddylid
y Cyngor buddsoddi mewn cynnig gwasanaethau ym meysydd parcio
ar eu cyfer.
·
Teimlai rhai aelodau bod y tocyn blynyddol am £140 yn swm uchel i
rai talu ar unwaith, gan nad oes modd
talu’n fisol croesawyd bod modd prynu tocyn 6 mis
am hanner y pris.
·
Nododd rhai aelodau bod cerbydau gwyliau yn adnodd
gwerthfawr gan eu bod yn hunangynhaliol
heddiw gyda chyflenwadau dwr a gwastraff yn gynwysedig.
Awgrymwyd codi ffi gymharol a meysydd gwersylla fel bod cyfle i
bobl parcio yn y trefi a defnyddio
siopa a gwasanaethau lleol.
·
Codwyd pryderon ynghylch parcio mewn rhai pentrefi,
gyda chynnydd mewn tai gwyliau
e.e. Airbnb, mae llefydd parcio yn cael eu
meddiannu gan dwristiaid.
Mewn ymateb i sylwadau’r
aelodau, cytunodd Pennaeth yr Adran
Amgylchedd bod y sefyllfa cerbydau gwyliau yn bryder ers
tro ond nododd
ei fod yn
broses hir creu is-ddeddfau er mwyn
eu hatal rhag parcio. Nodwyd
ei fod yn
syniad cynnal sgwrs wleidyddol am y camau nesaf.
Gan gyfeirio at y tocyn blynyddol, nodwyd bod y posibilrwydd o dalu’n fisol yn anymarferol
gan nad
oes modd sicrhau bod taliadau yn parhau ar
ôl cyhoeddi’r tocyn i’r preswylwyr.
Amlygwyd bod modd prynu tocyn 6 mis
mewn ymgais o ostwng y gost mewn
ffordd wahanol.
Eglurodd y Rheolwr Parcio a Gwaith Stryd y strwythurau ffioedd parcio gan nodi
bod y tîm gorfodaeth parcio yn hunangynhaliol
ar incwm dirwyon a ffioedd. Gan fod incwm
wedi bod yn uwch na chostau cyflogi’r tîm, gellir dangos
bod posibilrwydd i gynyddu maint y tîm, sy’n angenrheidiol
ar gyfer ymdopi a’r heriau
parcio. Yn ogystal ag hyn,
nododd y gellir defnyddio arian dros ben i ail-fuddsoddi i wella
meysydd parcio ac uwchraddio’r peiriannau.
PENDERFYNWYD
Derbyn y diweddariad a chefnogi argymhelliad y Grŵp Tasg y dylid cynyddu
ffioedd talu ac arddangos 10%.
Dogfennau ategol: