I ystyried cais Mr C
(copi arwahan i aelodau’r Is
Bwyllgor yn unig)
Penderfyniad:
Bod yr
ymgeisydd yn berson addas a phriodol ar gyfer trwydded gyrrwr cerbyd
hacni/hurio preifat gyda Chyngor Gwynedd.
Cofnod:
Cyflwynodd y Swyddog Trwyddedu adroddiad ysgrifenedig ar gais a dderbyniwyd gan Mr C am drwydded gyrru
cerbyd hacni/hurio preifat. Gofynnwyd i’r Is-bwyllgor ystyried y cais yn unol
â’r cofnod DBS, y canllawiau ar droseddau
a chollfarnau perthnasol. Amlygwyd nad oedd
yr ymgeisydd wedi datgan fod
collfarn flaenorol ar ei gais ac
awgrymwyd iddo ymhelaethu ar hyn.
Roedd yr Awdurdod Trwyddedu yn argymell i’r
Is-bwyllgor ganiatáu y cais.
Gwahoddwyd cynrychiolydd yr ymgeisydd i ymhelaethu ar gais yr ymgeisydd
gan roi gwybodaeth am gefndir y gollfarn a’i amgylchiadau personol. Eglurwyd bod yr ymgeisydd
wedi datgan y gollfarn flaenorol ar lafar, ond
heb ei chynnwys
ar y ffurflen gais (cadarnhaodd y swyddog trwyddedu bod hyn
yn gywir).
PENDERFYNWYD bod yr ymgeisydd yn berson
addas a phriodol ar gyfer trwydded
gyrrwr cerbyd hacni/hurio preifat
gyda Chyngor Gwynedd.
Wrth gyrraedd eu penderfyniad, roedd yr Is-bwyllgor wedi ystyried y canlynol:
·
Gofynion ‘Polisi Trwyddedu ar gyfer
Hurio Preifat a Cherbydau Hacni Cyngor Gwynedd’
·
ffurflen gais yr ymgeisydd
·
adroddiad yr Adran
Drwyddedu ynghyd a’r datganiad DBS
·
sylwadau ar lafar gan gynrychiolydd yr ymgeisydd
·
Canllawiau'r Asiantaeth
Trwyddedu Gyrwyr a Cherbydau
Rhoddwyd ystyriaeth benodol i’r materion
canlynol
Yn Ionawr
2016 cafwyd yr ymgeisydd yn euog
gan Lys Ynadon Môn o achosi
digwyddiad peryglus ar
/ dros ffordd yn groes i a22 Ddeddf Traffig y Ffyrdd 1988. Derbyniodd ddirwy o £155.00, gorchymyn i dalu costau o £85 a chostau ychwanegol o £20.
Ystyriwyd paragraff 2.2 o Bolisi’r Cyngor lle nodi’r nad oes rheidrwydd
i berson sydd â chollfarn am drosedd ddifrifol gael ei wahardd
rhag cael trwydded, ond bydd
disgwyl iddo fod yn rhydd
rhag unrhyw gollfarnau am gyfnod priodol fel y nodir
yn y Polisi, a dangos tystiolaeth ei fod yn
unigolyn addas a phriodol i ddal
trwydded. Mae cyfrifoldeb ar yr ymgeisydd
i brofi ei
fod yn berson
addas a phriodol. Mae paragraff 2.4 yn nodi pan fydd ymgeisydd
wedi'i gael yn euog o drosedd(au) neu fod mater arall/materion eraill i'w (h)ystyried yng nghyswllt hynny,
ni chaiff y cyngor adolygu rhinweddau'r gollfarn honno na'r mater arall hwnnw.
Ystyriwyd paragraff 4.5 sydd yn nodi bod Gorchymyn
Deddf Ailsefydlu Troseddwyr 1974 (Eithriadau) (Diwygio) 2002 yn caniatáu’r Is-bwyllgor ystyried pob collfarn,
p’run ai ydynt wedi eu
treulio o dan Ddeddf 1974 neu beidio
Mae rhan
12 o’r Polisi yn ymwneud â chollfarnau
moduro gyda pharagraff 12.2 yn rhestru troseddau traffig difrifol at ddibenion y Polisi. Mae rhan
13 yn ymwneud a mân droseddau traffig
ac yn cyfeirio yn bennaf at droseddau
sydd heb eu rhestru ym
mharagraff 12.2 o’r Polisi gyda pharagraff
13.1 yn diffinio ‘mân drosedd traffig’
fel trosedd sydd yn derbyn
rhwng 1 a 3 pwynt cosb. Ystyriwyd paragraff 13.2 sydd yn nodi pan fydd
ymgeisydd gydag un gollfarn am fân
drosedd gyrru ni fydd hyn
fel arfer yn arwain at wrthod
y cais.
Daeth yr Is-bwyllgor i gasgliad bod y digwyddiad 2016 yn cyfrif fel
mater i’w ystyried fel mân drosedd
traffig. Ni fydd collfarn sengl am fân drosedd traffig
fel arfer yn arwain at wrthod
cais ac felly nid oedd yr Is-bwyllgor
yn gweld unrhyw reswm dros
gyfiawnhau gwyro oddi ar y safbwynt
yma.
Wedi pwyso
a mesur y dystiolaeth ar wybodaeth yn
ofalus, roedd yr Is-bwyllgor o blaid caniatáu y cais a phenderfynwyd bod yr ymgeisydd yn
berson addas a phriodol i ddal
trwydded gyrrwr cerbyd hacni a hurio preifat.
Adroddodd y Cyfreithiwr y byddai’r penderfyniad yn cael ei gadarnhau yn ffurfiol drwy lythyr i’r ymgeisydd