I ystyried cais Mr A
(copi arwahan
i aelodau’r Is Bwyllgor yn unig)
Penderfyniad:
Bod yr
ymgeisydd yn berson addas a phriodol ar gyfer trwydded gyrrwr cerbyd
hacni/hurio preifat gyda Chyngor Gwynedd
Cofnod:
Croesawodd y Cadeirydd bawb i’r cyfarfod.
Amlygodd y byddai'r penderfyniadau yn cael ei gwneud
yn unol â pholisi trwyddedu Cyngor Gwynedd.
Nodwyd mai pwrpas y polisi oedd gosod
canllawiau ar y meini prawf wrth
ystyried cais yr ymgeisydd gyda’r
nod o ddiogelu’r cyhoedd drwy sicrhau:
• Bod yr unigolyn
yn unigolyn addas a phriodol
• Nad yw'r unigolyn
yn fygythiad i'r cyhoedd
• Bod y cyhoedd wedi'u
diogelu rhag pobl anonest
• Bod plant a phobl ifanc wedi'u diogelu
• Bod pobl ddiamddiffyn
wedi'u diogelu
• Bod y cyhoedd yn
gallu bod yn hyderus wrth
ddefnyddio cerbydau trwyddedig
` Cyflwynodd y Swyddog
Trwyddedu adroddiad ysgrifenedig ar gais a dderbyniwyd gan Mr A am drwydded gyrru cerbyd hacni/hurio
preifat. Gofynnwyd i’r Is-bwyllgor ystyried y cais yn unol â’r
cofnod DBS, y canllawiau ar droseddau a chollfarnau perthnasol. Roedd yr Awdurdod
Trwyddedu yn argymell i’r Is-bwyllgor wrthod y cais.
Mewn ymateb i sylw gan yr ymgeisydd fod
y collfarnau wedi mynd tu hwnt i’r
cyfnod a nodir yn y polisi, nododd
y Rheolwr Trwyddedu bod hawl gan yr
Is-bwyllgor ystyried pob collfarn sy’n
ymddangos ar y cofnod DBS. Er derbyn rhwystredigaeth yr ymgeisydd ategwyd mai Polisi'r Cyngor yw ystyried yr holl
gollfarnau fel bod modd cael
darlun clir a llawn o’r cefndir.
Blaenoriaeth yr Is-bwyllgor yw diogelwch
y cyhoedd ac wrth bwyso a mesur
yr holl dystiolaeth
bydd modd penderfynu os yw ymgeisydd yn berson
addas a phriodol ar gyfer y swydd.
Gwahoddwyd yr ymgeisydd i ymhelaethu ar ei
gais gan roi gwybodaeth am gefndir y collfarnau a’i amgylchiadau personol. Nododd ei fod yn
edifarhau, ei fod wedi gwella
ei ymddygiad, ac yn dilyn
digwyddiad 2018 ei fod wedi dysgu
gwersi gan alw ar yr Heddlu
a chadw cofnod o bob digwyddiad mewn dyddiadur. Nododd ei fod yn
gyrru bysiau ers 27 o fynyddoedd ac nad
oedd cwyn wedi ei gyflwyno
am ei agwedd
na’i yrru.
PENDERFYNWYD bod yr ymgeisydd
yn berson addas a phriodol ar gyfer trwydded
gyrrwr cerbyd hacni/hurio preifat
gyda Chyngor Gwynedd.
Wrth gyrraedd
eu penderfyniad, roedd yr Is-bwyllgor wedi ystyried y canlynol:
·
Gofynion ‘Polisi
Trwyddedu ar gyfer Hurio Preifat
a Cherbydau Hacni Cyngor
Gwynedd’
·
ffurflen gais yr
ymgeisydd
·
adroddiad yr Adran Drwyddedu ynghyd a’r datganiad
DBS
·
sylwadau ar lafar gan yr ymgeisydd
·
Canllawiau'r Asiantaeth Trwyddedu Gyrwyr a Cherbydau
Rhoddwyd ystyriaeth benodol i’r materion canlynol
Yn Hydref 2010 cafwyd yr ymgeisydd yn
euog gan Lys Ynadon Gwynedd o ddefnyddio geiriau bygythiol, ymosodol neu sarhaus, gyda’r bwriad i
godi ofn neu bryfocio trais yn groes i
Ddeddf Trefn Cyhoeddus 1986. Derbyniodd yr ymgeisydd ddirwy
o £200, costau o £85 a chostau
ychwanegol o £15.
Yn Nhachwedd 2018 cafwyd yr
ymgeisydd yn euog gan Lys Ynadon
Gogledd Orllewin Cymru o ddefnyddio geiriau bygythiol, ymsosodol neu sarhaus, sy’n debygol
o godi ofn, dychryn neu drallod, yn groes i
Ddeddf Trefn Cyhoeddus 1986. Derbyniodd yr ymgeisydd ddirwy
o £100, costau o £85 a chostau
ychwanegol o £30
Ystyriwyd paragraff
2.2 o Bolisi’r Cyngor lle nodi’r nad oes
rheidrwydd i berson sydd â chollfarn
am drosedd ddifrifol gael ei wahardd
rhag cael trwydded, ond bydd
disgwyl iddo fod yn rhydd
rhag unrhyw gollfarnau am gyfnod priodol fel y nodir
yn y Polisi, a dangos tystiolaeth ei fod yn
unigolyn addas a phriodol i ddal
trwydded. Mae cyfrifoldeb ar yr ymgeisydd
i brofi ei
fod yn berson
addas a phriodol. Mae paragraff 2.4 yn nodi pan fydd ymgeisydd
wedi'i gael yn euog o drosedd(au)
neu fod mater arall/materion eraill i'w (h)ystyried yng nghyswllt hynny,
ni chaiff y cyngor adolygu rhinweddau'r gollfarn honno na'r mater arall hwnnw.
Ystyriwyd paragraff 4.5 sydd yn nodi bod Gorchymyn
Deddf Ailsefydlu Troseddwyr 1974 (Eithriadau) (Diwygio) 2002 yn caniatáu’r Is-bwyllgor ystyried pob collfarn,
p’run ai ydynt wedi eu treulio
o dan Ddeddf 1974 neu beidio.
Mae paragraff
6.0 o’r Polisi yn cyfarch troseddau
o drais. Ym mharagraff 6.1 nodir, gan fod gyrwyr
trwyddedig yn dod i gysylltiad
agos gyda'r cyhoedd yn rheolaidd
y byddai is-bwyllgor yn mabwysiadu safbwynt
cadarn at y rhai hynny sydd â throseddau
yn ymwneud a thrais. Mae paragraff 6.5 o’r Polisi yn
nodi y bydd cais am drwydded fel rheol yn
cael ei wrthod
os oes gan
yr ymgeisydd fater i’w ystyried
am ymosodiad cyffredin
a/neu ddifrod troseddol a
/neu drosedd o dan Ddeddf Trefn Gyhoeddus 1986 sydd yn llai
na 3 blynedd cyn dyddiad y cais.
Mae paragraff
16.1 o’r Polisi yn ymwneud ag ail-droseddu. Rhaid yn gyntaf sicrhau
bod y collfarnau’n bodloni canllawiau’r polisi yn unigol, ond
gyda’i gilydd yn creu hanes
o ail-droseddu sydd yn dangos diffyg
parch at les eraill ac eiddo. O dan y Polisi rhaid bod 10 mlynedd wedi mynd heibio
ers y gollfarn fwyaf diweddar.
Daeth yr Is-bwyllgor i gasgliad bod collfarnau 2010 a 2018 yn ymwneud â throseddau o drais. Roeddynt yn fodlon bod cyfnod
yr amser a nodir yn y Polisi
lle dylid gwrthod ceisiadau oherwydd troseddau o’r fath wedi
mynd heibio yn achos y ddau
fater. Serch hynny, gan fod
‘patrwm’ o aildroseddu ystyriwyd y mater o dan baragraff
16.1. O dan y paragraff hwnnw
nodi’r dylid gwrthod cais os
nad oes cyfnod
o 10 mlynedd wedi mynd heibio ers
y gollfarn olaf. Gan nad oedd cyfnod
o’r fath wedi mynd heibio,
ystyriodd yr Is-bwyllgor os oedd
unrhyw resymau a thystiolaeth wedi eu cyflwyno i’w
perswadio yn wahanol.
Ystyriwyd natur y patrwm o ail-droseddu drwy ystyried
eglurhad a thystiolaeth yr ymgeisydd am gefndir y troseddau a’i amgylchiadau personol. Roedd trosedd 2010 wedi digwydd 11 mlynedd yn ôl ac yn
ymwneud a sefyllfa deuluol benodol. Roedd trosedd 2018 serch hynny yn
peri pryder i’r Is-bwyllgor oherwydd sefyllfa a godwyd tra roedd yr
ymgeisydd yn gyrru bws cyhoeddus
ac felly’n berthnasol iawn yng nghyd-destun
cais am drwydded gyrrwr cerbyd hacni/hur preifat.
Amlygodd yr Is bwyllgor y byddai sefyllfaoedd anodd iawn yn codi
o bryd i’w gilydd ble byddai’n
rhaid cadw rhag colli tymer
a pheidio ymateb os cythruddid. Ystyriodd yr Is-bwyllgor amgylchiadau’r digwyddiad a arweiniodd
at y gollfarn a daethpwyd i farn fod
yr ymddygiad yn un annerbyniol. Er hynny, cymharol
oedd difrifoldeb yr ymddygiad ac nid oedd unrhyw drais
corfforol wedi digwydd.
Derbyniodd yr Is-bwyllgor ddatganiad yr ymgeisydd
o fod wedi dysgu gwersi yn
dilyn y digwyddiad drwy alw’r Heddlu
pan fydd sefyllfa debyg yn codi
a chofnodi pob digwyddiad mewn dyddiadur. Ystyriwyd hefyd bod yr ymgeisydd
yn gyrru bws ers blynyddoedd
ac nad oedd unrhyw gwynion wedi eu cyflwyno
i’w gyflogwyr o ran ei yrru na’i
ymddygiad.
Wedi pwyso a mesur y dystiolaeth ar wybodaeth yn ofalus,
penderfynodd yr Is-bwyllgor fod natur
y patrwm o ail-droseddu a’r dystiolaeth o’r hyn oedd
wedi digwydd ers y gollfarn olaf yn cyfiawnhau
gwyro oddi wrth y Polisi. O ganlyniad roedd yr Is-bwyllgor o blaid caniatáu y cais a phenderfynwyd bod yr ymgeisydd yn
berson addas a phriodol i ddal
trwydded gyrrwr cerbyd hacni a hurio preifat. Atgoffwyd yr ymgeisydd
petai ddigwyddiad tebyg yn codi
byddai’r awdurdod trwyddedu yn gorfod
ystyried camau priodol i’w cymryd
yn yr amgylchiadau
penodol hynny, ac y gallai’r camau gynnwys diddymu’r drwydded.
Adroddodd y Cyfreithiwr y byddai’r
penderfyniad yn cael ei gadarnhau
yn ffurfiol drwy lythyr i’r
ymgeisydd.