Agenda item

I ystyried yr adroddiad  gan drafod a nodi unrhyw newidiadau i’r polisi drafft Buddsoddi Cyfrifol cyn ei gyflwyno i’r Pwyllgor Pensiynau.

Cofnod:

Cyflwynwyd Polisi (drafft) Buddsoddi Cyfrifol i’r Bwrdd Pensiwn ei drafod a chynnig sylwadau cyn ei gyflwyno i’r Pwyllgor Pensiynau ei gymeradwyo’n ffurfiol ar y 17 o Fawrth 2022. Nodwyd, fel rhan o baratoi’r polisi bod trafodaethau wedi eu cynnal gyda Hymans Robertson.

 

Adroddwyd bod y Gronfa yn cydnabod y gall materion amgylcheddol, cymdeithasol a llywodraethu corfforaethol fod yn risg ariannol i’r rhanddeiliaid a gall ddylanwadu ar enillion ac enw da hirdymor y Gronfa. Yn ogystal, nodwyd bod y Gronfa wedi rhyddhau dau ddatganiad buddsoddi cyfrifol yn Ebrill a Gorffennaf 2021 ac erbyn hyn wedi ffurfioli’r credoau o fewn y polisi.

 

Cyfeiriwyd at y ffaith bod y Gronfa yn bwriadu ymrwymo i osod amcan i fod yn net sero erbyn 2050, wedi’i gefnogi gan ymrwymiad i asesu dichonolrwydd y Gronfa i gyrraedd net sero 5,10 neu 15 mlynedd ynghynt gyda fframwaith wedi’i ddatblygu i gefnogi uchelgeisiau y Gronfa, gan gwmpasu cyfleoedd, ymgysylltu, a monitro a metrigau. Amlygwyd bod y targed sero net yn cyd-fynd a tharged y Llywodraeth a Russell Investments, ac er mai anodd yw gosod targed heb ystyriaeth sut i gyrraedd ato, ystyriwyd bod modd cydweithio i gyrraedd y targed yn realisitig.

 

Diolchwyd am yr adroddiad

 

Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y sylwadau canlynol gan aelodau:

·         Derbyn bod hi’n anodd gosod targed – cynnig gosod camau / cerrig milltir tuag at 2050 fel bod modd monitro / adrodd ar y camau hynny

·         Awgrym y gellid defnyddio camau monitro buddsoddiadau

·         Awgrym i ystyried llunio ‘banc carbon’ fel y gwelir yn y Sector Adeiladu gan osod amcanion i ffocysu’r meddwl - dim ymrwymiad ond amlygu disgwyliadau.

·         Doeth fyddai peidio ystyried targed a pheidio ymrwymo i bwysau gan y wasg

·         O dderbyn arweiniad a metrigau gan y TCFD haws fydd cymryd camau ymlaen

·         Derbyn cydnabyddiaeth am faterion amgylcheddol, ond angen hefyd ystyried llywodraethiant cymdeithasol a chorfforaethol – hawliau dynol, rhyfel, llwgrwobrwyaeth a llygredigaeth – awgrym ymhelaethu ar hyn

 

Mewn ymateb i sylw am osod cerrig milltir, nodwyd er yn derbyn y byddai cerrig milltir yn cael eu gosod mewn unrhyw gynllun arferol, anodd fyddai gwneud yn y cyd-destun yma oherwydd dibyniaeth ar  gyrff eraill.  Ategwyd, o ran defnyddio camau buddsoddi, nad oedd ymwybyddiaeth o unrhyw gwmnïau rheoli asedau oedd yn gosod cerrig milltir.

 

Mewn ymateb i sylw am ystyried agweddau tu hwnt i faterion amgylcheddol, nodwyd bod y ddogfen wedi ei chreu cyn Rhyfel Wcráin a Rwsia ac felly derbyniwyd yr angen i ychwanegu cymal am ‘fiduciary duty’, yn dilyn ymchwil i agweddau cyfreithiol.

 

Nododd Cadeirydd y Pwyllgor Pensiynau bod trafodaethau wedi eu cynnal gyda Phartneriaeth Pensiwn Cymru (PPC) a bod y datganiad ynglŷn â safbwynt y gronfa a buddsoddiadau cysylltiedig â Rwsia wedi ei lunio yn sydyn iawn. Ategwyd bod grŵp o fewn PPC yn ystyried agweddau cymdeithasol a llywodraethiant a thrafodaethau yn treiddio i mewn i ystyriaethau buddsoddi.

 

Mewn ymateb i sylw ynglŷn â chwmnïau megis Shell, BP a Coca Cola sydd â chysylltiadau gyda Rwsia a bod yr elfen llywodraethiant yn berthnasol i hyn, nodwyd bod Robeco wedi eu comisiynu i ymgysylltu a rheolwyr  asedau’r Gronfa i weithredu ar ein rhan ac ystyriwyd hyn yn gam gweithredol cadarnhaol.

 

Er yn derbyn nifer o’r sylwadau, casglwyd nad oedd angen addasu gormod ar y ddogfen ar hyn o bryd, ar wahân i ychwanegu’r cymal am ‘fiduciary duty’, ond bydd modd ychwanegu i’r ddogfen fel daw mwy o wybodaeth i law am agweddau cymdeithasol a llywodraethiant.

 

Derbyniwyd yr wybodaeth

 

Dogfennau ategol: