Stuart Whitfield i gyflwyno cais i newid yn ymwneud â strwythur y Rhaglen Ddigidol a
chynnig newid i strwythur cyflawni'r Rhaglen Ddigidol.
Penderfyniad:
1.
Cymeradwyo’r cais
i ailstrwythuro tri o brosiectau isadeiledd digidol y Rhaglen Ddigidol i greu
dau brosiect newydd.
2.
Nodi’r cynnig i gyfuno'r prosiectau
Campysau Cysylltiedig a Ffibr Llawn mewn
Safleoedd Allweddol yn un prosiect i ganolbwyntio
ar gyflawni capasiti rhwydwaith ffibr-optig i fodloni amcanion
gwario'r ddau brosiect. Yn ddarostyngedig i asesiad pellach
o'r gofynion (lle mae gofyn
am rwydweithiau ffibr-optig
newydd wedi'i adnabod) gallai elfen o'r prosiect
Campws Cysylltiedig gael ei chynnwys
yn y prosiect newydd hwn. Ni argymhellir newid i'r prosiect
Ychydig % Olaf na'r prosiect Ymchwil a Datblygu DSP.
3.
Nodi strwythur cyflawni ac amserlen ddiwygiedig y rhaglen fel y nodir yn Atodiad 2 i’r adroddiad.
4.
Nodi bod gofyn hysbysu Llywodraeth Cymru a Llywodraeth y DU am y newid sydd wedi'i gytuno.
Cofnod:
Cyflwynwyd yr
adroddiad gan Stuart Whitfield (Rheolwr Rhaglen Digidol).
PENDERFYNWYD
(1)
Cymeradwyo’r cais i newid i
ailstrwythuro tri o brosiectau isadeiladedd digidol y Rhaglen Ddigidol i greu
dau brosiect newydd.
(2)
Nodi’r cynnig i gyfuno’r
prosiectau Campysau Cysylltiedig a Ffibr Llawn mewn Safleoedd Allweddol yn un
prosiect i ganolbwyntio ar gyflawni capasiti rhwydwaith ffibr-optig i fodloni
amcanion gwario’r ddau brosiect. Yn
ddarostyngedig i asesiad pellach o’r gofynion (lle mae gofyn am rwydweithiau
ffibr-optig newydd wedi’i adnabod) gallai elfen o’r prosiect Campws
Cysylltiedig gael ei chynnwys yn y prosiect hwn. Ni argymhellir newid i’r prosiect Ychydig %
Olaf na’r prosiect Ymchwil a Datblygu DSP.
(3)
Nodi strwythur cyflawni ac
amserlen ddiwygiedig y rhaglen fel y nodir yn Atodiad 2 i’r adroddiad.
(4)
Nodi bod gofyn hysbysu
Llywodraeth Cymru a Llywodraeth y DU am y newid sydd wedi’i gytuno.
RHESYMAU DROS Y PENDERFYNIAD
Deilliant y gweithdai Achos Economaidd ar gyfer y prosiect
Coridorau Cysylltiedig oedd adnabod opsiwn a ffefrir sy'n cynnwys buddsoddi
mewn darpariaeth rhwydwaith ffibr-optig newydd yn y rhanbarth. Mae prosiect Ffibr Llawn mewn Safleoedd
Allweddol y Rhaglen Ddigidol, sydd ar y cam SOC ar hyn o bryd, hefyd yn targedu
darpariaeth rhwydwaith ffibr-optig, gyda'r 'safleoedd allweddol' cyfredol fel
arfer yn agos i'r safleoedd 'coridorau' trafnidiaeth sydd o fewn sgôp y
prosiect Coridorau Cysylltiedig. Mae'r
ffaith fod y lleoliadau a bellach y ddarpariaeth gwasanaeth yn alinio yn rhoi
cyfle i ddod â'r ddau brosiect ynghyd i gyflawni amcanion gwario dan un
prosiect yn unig. Cefnogir yr egwyddor
hon gan arferion gorau Trysorlys EM yn ei Ganllaw i Ddatblygu Achos Busnes y
Rhaglen (‘Better Business Cases for better outcomes’).
Er mwyn lleihau'r effaith i'r amserlenni ar gyfer datblygu achosion
busnes prosiectau a gymeradwywyd gan y Bwrdd Uchelgais, bydd angen gweithredu
newidiadau i strwythur y rhaglen cyn gynted â phosibl. Bydd angen gwneud newidiadau i gwmpas yr
achosion amlinellol strategol nesaf cyn comisiynu cymorth ymgynghori pellach.
Bydd
angen i'r broses o gaffael cymorth ymgynghori i gwblhau Achosion Busnes
Amlinellol ar gyfer y prosiectau Coridorau Cysylltiedig, Ffibr Llawn mewn Safleoedd
Allweddol a Champws Cysylltiedig ddechrau'r chwarter nesaf ac ni ellir
cadarnhau cwmpas y gwaith hwn hyd nes y gwneir penderfyniad ar strwythur y
rhaglen. Mae Trysorlys EM yn argymell
adolygiadau rheolaidd o Achos Busnes y Rhaglen i gyfrif am newidiadau yn yr
achos strategol a chanlyniadau diweddar gweithdai prosiect, ac mae gweithgarwch
y farchnad a'r Llywodraeth yn awgrymu bod digon o newidiadau wedi digwydd i fod
angen eu hadolygu.
TRAFODAETH
Manylwyd ar y
cefndir ac ystyriaethau perthnasol a’r ymgynghoriadau a gynhaliwyd.
Nododd y Cadeirydd
fod hwn yn ymddangos yn gam rhesymegol ymlaen, a phetai yna obaith o leihau’r
strwythur llywodraethiant, bod hynny i’w groesawu’n fawr, a bod y buddion o
gaffael hefyd yn glir yma.
Codwyd y materion
a ganlyn:-
·
Diolchwyd
i’r Cyfarwyddwr Portffolio, y Rheolwr Rhaglen Digidol a’r tîm am eu gwaith
caled.
·
Gofynnwyd
i’r mater ddod yn ôl i’r Bwrdd petai’r amserlen yn llithro.
·
Nodwyd
bod y cais yn synhwyrol ac yn gymesur, a chroesawyd y parodrwydd i addasu, petai
angen, wrth i bethau esblygu.
·
Mynegwyd
pryder bod y cynnydd sylweddol mewn prisiau yn golygu bod perygl y gallai
cwmnïau fethu cadw at eu pris, neu dynnu allan o gontract yn llwyr. Nodwyd mai rhan o’r broblem oedd y symudiad
yn y farchnad yn ystod y cyfnod rhwng diwedd y broses bwrcasu a chymeradwyo’r
cynlluniau busnes. Pwysleisiwyd bod raid
i lywodraeth, yn genedlaethol ac yn lleol, edrych ar ffyrdd o gael pethau i
symud yn fwy sydyn, ac roedd hynny’n fater i’w ystyried yn ystod cyfnod y
Cynllun Twf, neu, fel arall, byddai’n rhaid ail-dendro am waith yn
barhaus. Mewn ymateb, nododd y Rheolwr
Rhaglen Digidol fod yna gyfleoedd diddorol i symleiddio caffael, cyn belled â
phosib’, yn y maes digidol. Cyfeiriodd
yn benodol at y defnydd o fframweithiau Gwasanaethau Masnachol y Goron, gan
egluro, yn achos y rhaglen ddigidol, y gellid dibynnu ar waith a gyflawnwyd ers
tro gan Adran Digidol Diwylliant Cyfryngau a Chwaraeon Llywodraeth y DU yn
sefydlu system brisio ddynamig sy’n darparu dull hynod amlbwrpas ac ymatebol o
gaffael, ac sydd bellach yn dechrau cael ei ddefnyddio gan yr awdurdodau cyntaf
yn y DU. Ar fater mwy cyffredinol,
nododd y Rheolwr Gweithrediadau y cytunwyd y byddai’r PMO yn cynnal gweithdy
gyda thimau rhanbarthol Llywodraeth y DU a Llywodraeth Cymru i drafod ein
risgiau, er mwyn edrych sut y gallai’r llywodraethau ein cefnogi, gan gynnwys
edrych ar sut i symleiddio’r broses o wneud penderfyniadau
Dogfennau ategol: