I ystyried cais Mr B
(copi arwahan i
aelodau’r Is Bwyllgor yn unig)
Penderfyniad:
Cofnod:
Croesawodd y Cadeirydd bawb i’r cyfarfod.
Amlygodd y byddai'r penderfyniad yn cael ei wneud
yn unol â pholisi trwyddedu Cyngor Gwynedd.
Nodwyd mai pwrpas y polisi oedd gosod
canllawiau ar y meini prawf wrth
ystyried cais yr ymgeisydd gyda’r nod o ddiogelu’r cyhoedd drwy sicrhau:
• Bod yr unigolyn yn unigolyn addas
a phriodol
• Nad yw'r unigolyn
yn fygythiad i'r cyhoedd
• Bod y cyhoedd wedi'u
diogelu rhag pobl anonest
• Bod plant a phobl ifanc wedi'u diogelu
• Bod pobl ddiamddiffyn
wedi'u diogelu
• Bod y cyhoedd yn
gallu bod yn hyderus wrth
ddefnyddio cerbydau trwyddedig
` Cyflwynodd y Swyddog
Trwyddedu adroddiad ysgrifenedig ar gais a dderbyniwyd gan Mr B am drwydded gyrru cerbyd hacni/hurio
preifat. Gofynnwyd i’r Is-bwyllgor ystyried y cais yn unol â’r
cofnod DBS, y canllawiau ar droseddau a chollfarnau perthnasol ynghyd ag adroddiad Asiantaeth Trwyddedu Gyrwyr a Cherbydau. Roedd yr Awdurdod Trwyddedu yn argymell
i’r Is-bwyllgor ganiatau y cais.
Gwahoddwyd yr ymgeisydd i ymhelaethu
ar ei gais gan roi gwybodaeth am gefndir
yr arnodiadau ar ei drwydded yrru
a’i amgylchiadau personol. Cyfeiriodd at y 6 phwynt a dderbyniodd o beidio â chael yswiriant car gan nodi mai darparu bwyd i unigolyn bregus ydoedd yn ystod
y cyfnod clo. Roedd yn derbyn
y dylai fod yn ymwybodol mai defnydd cymdeithasol oedd ganddo ar
y car ac nid defnydd busnes. Nododd ei fod yn
mwynhau gyrru a’i fod yn
deall a derbyn gofynion y swydd.
Mewn ymateb
i gwestiwn gan y Swyddog Trwyddedu, nododd yr ymgeisydd nad oedd
wedi derbyn cadarnhad am ei
gyflogaeth gyda chwmni ‘Huw’sTaxis’, ond ei fod
wedi trafod gwaith gyda chwmnïau
lleol.
PENDERFYNWYD bod yr ymgeisydd
yn berson addas a phriodol ar gyfer trwydded
gyrrwr cerbyd hacni/hurio preifat
gyda Chyngor Gwynedd.
Wrth gyrraedd
eu penderfyniad, roedd yr
Is-bwyllgor wedi ystyried y canlynol:
·
Gofynion ‘Polisi
Trwyddedu ar gyfer Hurio Preifat
a Cherbydau Hacni Cyngor
Gwynedd’
·
ffurflen gais yr ymgeisydd
·
adroddiad yr Adran
Drwyddedu ynghyd a’r datganiad DBS ac adroddiad Asiantaeth Trwyddedu Gyrwyr a Cherbydau.
·
sylwadau ar lafar gan yr ymgeisydd
·
Canllawiau'r Asiantaeth Trwyddedu Gyrwyr a Cherbydau
Rhoddwyd ystyriaeth benodol i’r materion canlynol
Ym mis Mai 2020 derbyniodd yr ymgeisydd chwe phwynt cosb am ddefnyddio cerbyd heb yswiriant yn
erbyn risgiau trydydd parti ynghyd
a 3 pwynt cosb o yrru tu hwnt
i derfyn cyflymder statudol ar ffordd gyhoeddus
ym mis Medi 2020. O ganlyniad
roedd wedi derbyn 9 o bwyntiau cosb ar ei
drwydded yrru.
Ystyriwyd paragraff
2.2 o Bolisi’r Cyngor lle nodi’r nad oes
rheidrwydd i berson sydd â chollfarn
am drosedd ddifrifol gael ei wahardd
rhag cael trwydded, ond bydd
disgwyl iddo fod yn rhydd
rhag unrhyw gollfarnau am gyfnod priodol fel y nodir
yn y Polisi, a dangos tystiolaeth ei fod yn
unigolyn addas a phriodol i ddal
trwydded. Mae cyfrifoldeb ar yr ymgeisydd i brofi ei
fod yn berson
addas a phriodol. Mae 2.3 yn nodi, at ddibenion
y Polisi, gall "materion
eraill i'w hystyried”, gynnwys, ymhlith eraill, gollfarnau troseddol / moduro
Ystyriwyd paragraff 4.5 sydd yn nodi bod Gorchymyn
Deddf Ailsefydlu Troseddwyr 1974 (Eithriadau) (Diwygio) 2002 yn caniatáu’r Is-bwyllgor ystyried pob collfarn,
p’run ai ydynt wedi eu treulio
o dan Ddeddf 1974 neu beidio.
Mae rhan
12 o’r Polisi yn ymwneud â chollfarnau
moduro gyda pharagraff 12.2 yn rhestru troseddau traffig difrifol at ddibenion y Polisi. Ymysg y troseddau mae IN10 (defnyddio cerbyd sydd heb
ei yswirio yn erbyn risigiau
trydydd parti). Mae paragraff 12.3 yn nodi y bydd cais
yn cael ei
wrthod os oes collfarn yn
erbyn yr ymgeisydd ac nad yw wedi
bod yn rhydd rhag collfarn am 6 mis o leiaf.
Mae rhan
13 yn ymwneud a mân droseddau traffig
ac yn cyfeirio yn bennaf at droseddau
sydd heb eu rhestru ym
mharagraff 12.2 o’r Polisi gyda paragraff
13.1 yn diffinio ‘mân drosedd traffig’
fel trosedd sydd yn derbyn
rhwng 1 a 3 pwynt cosb. Ystyriwyd paragraff 13.2 sydd yn nodi os
bydd gan ymgeisydd / ddeilydd y drwydded un gollfarn am fân drosedd gyrru,
neu fod mater arall i'w ystyried yn
gysylltiedig â hynny, ni fydd hyn
fel arfer yn arwain at wrthod
cais neu atal / ddirymu trwydded.
Daeth yr Is-bwyllgor i gasgliad
bod collfarn mis Mai 2020 yn
un o drosedd traffig difrifol. Fodd bynnag, gan fod
y cyfnod yr amser a nodir yn y Polisi
lle dylid gwrthod ceisiadau oherwydd troseddau o’r fath wedi
mynd heibio ac nad oedd y troseddau
wedi amharu ar addasrwydd yr ymgeisydd fel gyrrwr
tacsi, nid oedd yn sail i
wrthod y cais dan baragraff 12.4. Yn ogystal, roedd digwyddiad Medi 2020 yn ymwneud â mân drosedd
traffig ac wedi rhoi ystyriaeth i baragraff 13.2 o'r Polisi, canfu'r
Is-bwyllgor na ddylai'r drosedd hon fod yn sail i
wrthod ychwaith.
Penderfynodd yr Is-bwyllgor o blaid
caniatáu y cais a phenderfynwyd bod yr ymgeisydd yn berson addas
a phriodol i ddal trwydded gyrrwr
cerbyd hacni a hurio preifat.
Adroddodd y Cyfreithiwr y byddai’r
penderfyniad yn cael ei gadarnhau
yn ffurfiol drwy lythyr i’r
ymgeisydd.