Agenda item

I ystyried cais Mr A

 

(dogfennau i aelodau’r Is bwyllgor yn unig )

 

Penderfyniad:

PENDERFYNIAD

 

Bod yr ymgeisydd yn berson addas a phriodol ar gyfer trwydded gyrrwr cerbyd hacni/hurio preifat gyda Chyngor Gwynedd

 

Cofnod:

Croesawodd y Cadeirydd bawb i’r cyfarfod. Amlygodd y byddai'r penderfyniad yn cael ei wneud yn unol â pholisi trwyddedu Cyngor Gwynedd. Nodwyd mai pwrpas y polisi oedd gosod canllawiau ar y meini prawf wrth ystyried cais yr ymgeisydd gyda’r nod o ddiogelu’r cyhoedd drwy sicrhau:

 

       Bod yr unigolyn yn unigolyn addas a phriodol

       Nad yw'r unigolyn yn fygythiad i'r cyhoedd

       Bod y cyhoedd wedi'u diogelu rhag pobl anonest

       Bod plant a phobl ifanc wedi'u diogelu

       Bod pobl ddiamddiffyn wedi'u diogelu

       Bod y cyhoedd yn gallu bod yn hyderus wrth ddefnyddio cerbydau trwyddedig

 

Cyflwynodd y Swyddog Trwyddedu adroddiad ysgrifenedig ar gais a dderbyniwyd gan Mr A am drwydded gyrru cerbyd hacni/hurio preifat. Gofynnwyd i’r Is-bwyllgor ystyried y cais yn unol â’r cofnod DBS, y canllawiau ar droseddau a chollfarnau perthnasol ynghyd ag adroddiad Asiantaeth Trwyddedu Gyrwyr a Cherbydau. Roedd yr Awdurdod Trwyddedu yn argymell i’r Is-bwyllgor wrthod y cais.

 

          Mewn ymateb i gwestiwn gan Aelod o’r Is-bwyllgor i’r Swyddog Trwyddedu cadarnhawyd mai geiriad / dyfyniad o ddisgrifiad y Ddeddf ywrheoli cerbyd, ffôn symudol ac ati

 

Gwahoddwyd cynrychiolydd yr ymgeisydd i ymhelaethu ar y cais gan roi gwybodaeth am gefndir yr arnodiadau ar y drwydded ac amgylchiadau personol yr ymgeisydd a’i fethiant o hysbysu’r Adran Drwyddedu am droseddau traffig difrifol ar ddau achlysur. Amlygodd bod yr ymgeisydd ar un o’r achlysuron, yn gofalu am ei dad ac felly, gyda phethau eraill ar ei feddwl, wedi llenwi’r ffurflen gais yn anghywir ac wedi methu a rhoi gwybod i’r Adran Trwyddedu o’i amgylchiadau. Ar achlysur arall, ei gynbartner oedd yn gyrru’r car ac nid oedd wedi diweddaru manylion ei gyfeiriad newydd na datgelu pwy oedd yn gyrru’r car i’r Asiantaeth Trwyddedu Gyrwyr a Cherbydau.

 

Canmolwyd yr ymgeisydd am ei waith fel gyrrwr tacsi - nodwyd ei fod yn onest, yn gymwynasgar, yn barod i helpu bob amser ac yn boblogaidd gyda chwsmeriaid.

 

PENDERFYNWYD bod yr ymgeisydd yn berson addas a phriodol ar gyfer trwydded gyrrwr cerbyd hacni/hurio preifat gyda Chyngor Gwynedd.

 

Wrth gyrraedd eu penderfyniad, roedd yr Is-bwyllgor wedi ystyried y canlynol:

·      GofynionPolisi Trwyddedu ar gyfer Hurio Preifat a Cherbydau Hacni Cyngor Gwynedd’

·      ffurflen gais yr ymgeisydd

·      adroddiad yr Adran Drwyddedu ynghyd a’r datganiad DBS ac adroddiad Asiantaeth Trwyddedu Gyrwyr a Cherbydau

·      sylwadau ar lafar gan gynrychiolydd yr ymgeisydd

·      Canllawiau'r Asiantaeth Trwyddedu Gyrwyr a Cherbydau

 

Rhoddwyd ystyriaeth benodol i’r materion canlynol

           

Yn mis Gorffennaf 2021, derbyniodd yr ymgeisydd 6 pwynt cosb arnodedig ar ei drwydded gyrru am dorri gofynion y Ddeddf o ran ‘rheoli cerbyd, ffôn symudol ac ati

 

Ystyriwyd paragraff 2.2 o Bolisi’r Cyngor lle nodi’r nad oes rheidrwydd i berson sydd â chollfarn am drosedd ddifrifol gael ei wahardd rhag cael trwydded, ond bydd disgwyl iddo fod yn rhydd rhag unrhyw gollfarnau am gyfnod priodol fel y nodir yn y Polisi, a dangos tystiolaeth ei fod yn unigolyn addas a phriodol i ddal trwydded. Mae cyfrifoldeb ar yr ymgeisydd i brofi ei fod yn berson addas a phriodol. Mae 2.3 yn nodi, at ddibenion y Polisi, gall "materion eraill i'w hystyried”, gynnwys, ymhlith eraill, gollfarnau troseddol / moduro

 

Ystyriwyd paragraff 4.5 sydd yn nodi bod Gorchymyn Deddf Ailsefydlu Troseddwyr 1974 (Eithriadau) (Diwygio) 2002 yn caniatáu’r Is-bwyllgor ystyried pob collfarn, p’run ai ydynt wedi eu treulio o dan Ddeddf 1974 neu beidio.

 

Mae rhan 12 o’r Polisi yn ymwneud â chollfarnau moduro gyda pharagraff 12.2 yn rhestru troseddau traffig difrifol at ddibenion y Polisi. Ymysg y troseddau mae MS90 (methu darparu gwybodaeth am hunaniaeth gyrrwr ac ati). Mae paragraff 12.3 yn nodi y bydd cais yn cael ei wrthod os oes collfarn yn erbyn yr ymgeisydd ac nad yw wedi bod yn rhydd rhag collfarn am 6 mis o leiaf.

 

Daeth yr Is-bwyllgor i gasgliad bod trosedd 2021 yn fater difrifol ond roeddynt yn fodlon bod cyfnod yr amser (6 mis) a nodir yn y Polisi lle dylid gwrthod ceisiadau oherwydd troseddau o’r fath wedi mynd heibio ac nad oedd unrhyw droseddau pellach

 

Ystyriwyd methiant yr ymgeisydd i ddatgelu trosedd yn unol â gofynion y drwydded drwy fethu â chynnwys arnodiadau ar ei ffurflen gais na rhoi gwybod i’r Awdurdod Trwyddedu am yr arnodiadau a ddatgelwyd yn yr adroddiad Asiantaeth Trwyddedu Gyrwyr a Cherbydau.  Derbyniwyd eglurhad yr ymgeisydd dros ddiffyg rhannu gwybodaeth oherwydd amgylchiadau personol anodd ar y pryd a bod rhywfaint o ddryswch yn ymwneud â chyflwyno dogfennau'r erlyniad yn rhinwedd y ffaith ei fod wedi symud . Fodd bynnag, roedd yr Is-bwyllgor hefyd yn siomedig nad oedd y drosedd wedi ei datgelu ar y ffurflen gais presennol.

 

Wedi pwyso a mesur y dystiolaeth ar wybodaeth yn ofalus, ystyriwyd na fyddai’r diffyg yn cyfiawnhau gwrthod trwydded ar y sail yma yn unig ond bod methiant i ddatgelu gwybodaeth gywir a diweddar fel sy'n ofynnol gan y drwydded yn fater difrifol. Petai’r amgylchiadau yn cael eu hailadrodd yna byddai'r methiant hwn yn ystyriaeth berthnasol mewn unrhyw ddilyniant i benderfyniad.

 

Penderfynodd yr Is-bwyllgor o blaid caniatáu y cais.  Penderfynwyd bod yr ymgeisydd yn berson addas a phriodol i ddal trwydded gyrrwr cerbyd hacni a hurio preifat.  Anogwyd cynrychiolydd yr ymgeisydd i sicrhau bod ymgeiswyr i’r dyfodol yn gwirio a chymryd cyfrifoldeb am eu ffurflen gais a bod yr Adran Trwyddedu yn edrych ar drefniadau’r cwmni i’r dyfodol.

 

Adroddodd y Cyfreithiwr y byddai’r penderfyniad yn cael ei gadarnhau yn ffurfiol drwy lythyr i’r ymgeisydd.