Agenda item
Cyflwyno adroddiad cynnydd pellach i aelodau'r Cyd-bwyllgor ar baratoadau ysgolion i waith Cwricwlwm i Gymru yn sgil yr agenda adnewyddu a diwygio.
Penderfyniad:
Cofnod:
Cyflwynwyd yr
adroddiad gan Uwch Arweinydd –
Cwricwlwm i Gymru a nodwyd y prif bwyntiau isod:
- Soniwyd bod cynnwys yr adroddiad yn
edrych yn ôl dros y flwyddyn ddiwethaf er mwyn datgan sut roedd ysgolion
cynradd ac uwchradd yn paratoi ar gyfer y cwricwlwm newydd a ddaeth i rym ym
mis Medi 2022. Nodwyd bod yr adroddiad yn rhoi sylw penodol i dymor yr haf cyn
i’r cwricwlwm ddod i rym.
- Eglurwyd bod Llywodraeth Cymru wedi rhannu 6 cam er
mwyn paratoi at y newid hwn i’r cwricwlwm a nodwyd bod ysgolion yn ymdopi yn
dda gyda’r camau hynny.
- Ychwanegwyd bod adborth gan arweinwyr ysgolion yn
cadarnhau bod angen cymryd camau ychwanegol er mwyn cyrraedd y targedau hyn yn
enwedig wrth gysidro rôl cynnydd, asesu ac addysgeg yn y cyd-destun lleol.
- Mynegwyd bod ysgolion cynradd wedi
ymgysylltu’n dda wrth baratoi at y cwricwlwm newydd a'u bod wedi cael eu
cefnogi gan Gwricwlwm i Gymru drwy gyfresi o weithdai, webinarau
a modelau.
- Esboniwyd bod gwaith yn cael ei wneud gyda ysgolion
uwchradd eleni i ffocysu ar ddisgyblion oedd yn symud i flwyddyn 7, ac flwyddyn
nesaf bydd y gwaith yn ffocysu ar flwyddyn 7 ac 8.
- Cadarnhawyd fod ysgolion uwchradd yn
edrych ar hunaniaeth leol er mwyn sicrhau bod y cwricwlwm yn cael ei fewnosod
drwy ddulliau addas.
- Pwysleisiwyd fod addysgeg a
hunanasesiadau yn newid o ysgol i ysgol a bod strategaethau yn cael eu
datblygu’n rheolaidd.. Mae cymorth yn cael ei ddarparu i annog llesiant i bawb
ac anogir i ysgolion gydweithio er mwyn creu rhwydwaith o staff sy’n gallu
cefnogi ei gilydd drwy’r daith diwygio hwn.
Ymhelaethodd
Rheolwr Gyfarwyddwr GwE ar y pwyntiau hyn gan nodi’r prif bwyntiau isod:
- Mynegwyd dyhead i gyflwyno diweddariad o’r
cwricwlwm i aelodau newydd yr awdurdodau lleol yn dilyn etholiad fis Mai 2022,
neu i holl aelodaeth y cynghorau lleol er mwyn eu diweddaru ar ddatblygiadau’r
cwricwlwm.
- Mewn ymateb i’r sylw yma, nododd y Cadeirydd
efallai byddai cynnal diweddariad ar lein yn opsiwn er mwyn diweddaru llawer o aelodau
ar yr un adeg.
- Cyfeiriwyd at ofynion mesur cynnydd ac
atebolrwydd ysgolion gan Reolwr Gyfarwyddwr GwE. Nodwyd bod strwythur, siâp a
chyfeiriad y cwricwlwm yn anodd ei bennu, ac felly mae ysgolion angen amser i fagu
hyder ar y dull gorau i’w ymgorffori gan fanteisio ar yr agweddau sydd fwyaf
perthnasol iddynt. Ychwanegwyd y byddai pontio a chydweithio naturiol yn
digwydd drwy anghenion lleol, daearyddol a phrofiadau dysgu wrth i amser fynd
yn ei flaen.
Mewn ymateb i ymholiad am yr amserlen o ran pryd bydd y dulliau asesu’n ddigon
aeddfed i allu dehongli os ydi’r dulliau addysgu hyn yn fyw llwyddiannus na’r
dulliau blaenorol, nododd Rheolwr Gyfarwyddwr GwE:
- Mi fydd yn beth amser i allu cymharu
hyn. Aethpwyd ymlaen i egluro bod hyn yn
bennaf oherwydd bod y systemau newydd yn edrych ar lesiant, profiadau dysgu a’r
profiadau yn erbyn y pedwar diben. Eglurwyd bod angen cael trafodaethau manwl
yn y dyfodol er mwyn ceisio mabwysiadu dull teg o asesu gan gofio fod y cwricwlwm
yn ddull lleol ei natur a bod agweddau gwahanol yn effeithio ar leoliadau
gwahanol o fewn yr amrywiol awdurdodau lleol. Eglurwyd hefyd y byddai angen
cyngor ac arweiniad gwleidyddol ynglŷn â’r mater hwn.
PENDERFYNWYD
Dogfennau ategol:
- Adroddiad Cynnydd Y Daith Ddiwygio, eitem 7. PDF 164 KB
- Atodiad - Adroddiad Cynnydd y Daith Ddiwygio, eitem 7. PDF 1 MB