Ailddatblygu safle garej
presennol er mwyn adeiladu adeilad preswyl 4 llawr sy'n cynnwys 21 o fflatiau
ar gyfer unigolion dros 55 oed (7x 2 person 1 ystafell wely, 14 x 3 person 2 ystafell
wely) ynghyd â lolfa gymunedol, storfa Bygi/Beics, ystafell peiriannau, storfa
biniau, llecynnau parcio ar gyfer 14 car a thirlunio
AELODAU LLEOL: Cynghorydd Dawn Lynne Jones a’r
Cynghorydd Dewi Jones
Penderfyniad:
Dirprwyo’r hawl i’r Uwch
Reolwr Cynllunio i ganiatáu’r cais yn ddarostyngedig ar dderbyn cadarnhad am
fanylder ffenestri ystafelloedd byw Uned 10 & Uned 17 sy’n hwynebu Bryn
Cadnant a derbyn manylion y pwll cadw dŵr (swale) a'r cynllun draenio tir
o fewn y llinell goch ynghyd â derbyn tystysgrifau perchnogaeth tir cywir ac yn
ddarostyngedig i’r amodau isod:-
1.
5
mlynedd.
2.
Yn unol â’r cynlluniau/manylion a gyflwynwyd
gyda’r cais.
3.
Cydymffurfio
a’r cynllun parcio.
4.
Cydymffurfio a’r cynllun tirweddu ynghyd a
gwaith cynnal a chadw i’r dyfodol.
5.
Amod CNC sy’n ymwneud a chyflwyno cynllun
dwr wyneb ar gyfer y datblygiad. Amod CNC sy’n ymwneud a Halogiad Tir.
6.
Sicrhau cynllun/trefniadau ar gyfer
darparu’r unedau fforddiadwy e.e. cymysgedd, daliadaeth, meini prawf
meddiannaeth, amserlen a threfniadau i sicrhau bydd yr unedau yn fforddiadwy yn
bresennol ac am byth.
7.
Cydymffurfiaeth gydag argymhellion yr
Adroddiad Arolwg Ystlumod a’r Asesiad Rhagarweiniol Ecolegol.
8.
Cydymffurfiaeth gydag argymhellion yr
Adroddiad Geo-amgylcheddol Rhan I a II.
9.
Cytuno manylion enw Cymraeg ar gyfer y
datblygiad cyn i’r unedau preswyl cael eu meddiannu at unrhyw ddiben ynghyd ac
arwyddion sy'n hysbysu ac yn hyrwyddo'r datblygiad.
10.
Cyfyngu ar oriau gweithio i 08:00-18:00 Llun
i Wener; 08:00-13:00 Sadwrn a dim o gwbl ar y Sul a Gŵyl y Banc.
11.
Cyflwyno Datganiad Dull Adeiladu i gynnwys
mesurau lleihau sŵn, llwch a dirgryniad i’w gytuno gyda’r ACLL.
12.
Sicrhau bod ffenestri y llawr cyntaf ac ail
lawr sy’n gwasanaethu’r ystafelloedd byw Uned 10 & Uned 17 ac sy’n hwynebu
Bryn Cadnant o wydr afloyw yn barhaol.
13.
Cyfyngu’r defnydd i ddarpar ddeiliaid 55+
oed.
Nodyn:
Angen cyflwyno cais system ddraenio gynaliadwy i’w gytuno gyda’r Cyngor.
Cofnod:
Ailddatblygu safle garej
presennol er mwyn adeiladu adeilad preswyl 4 llawr sy'n cynnwys 21 o fflatiau
ar gyfer unigolion dros 55 oed (7x 2 person 1 ystafell wely, 14 x 3 person 2
ystafell wely) ynghyd â lolfa gymunedol, storfa Bygi/Beics, ystafell
peiriannau, storfa biniau, llecynnau parcio ar gyfer 14 car a thirlunio
Tynnwyd sylw at y ffurflen sylwadau hwyr
a) Amlygodd y Swyddog Rheolaeth
Datblygu mai cais llawn ydoedd ar gyfer dymchwel yr
adeiladau presennol a chodi adeilad newydd yn ei le a fyddai’n darparu 21 o
fflatiau preswyl i bobl dros 55 oed ynghyd a gwaith cysylltiedig. Roedd
elfennau’r cais yn cynnwys
·
Darparu 21 fflat sy’n cynnwys 7 fflat
un llofft a 14 fflat dwy lofft a chynigir pob fflat
fel uned fforddiadwy.
·
Darparu 16 llecyn parcio
·
Defnyddio’r fynedfa bresennol oddi ar
Ffordd Llanberis fel y trefniant presennol.
·
Codi adeilad yn cynnwys 4 llawr, darn 3
llawr ar yr edrychiad de ddwyrain a darn 2 lawr yn wynebu’r gogledd orllewin.
·
Tirlunio meddal a thirlunio caled
·
Llecynnau amwynder cymunedol o amgylch
yr adeilad gan fod yr adeilad ei hun wedi ei leoli mwy neu lai yng nghanol y
safle.
Eglurwyd
bod y safle wedi ei leoli
oddi fewn i ffin datblygu Caernarfon fel y’i cynhwysir yn y CDLl,
ond nid yw wedi ei ddynodi ar gyfer unrhyw ddefnydd penodol. Saif yn gyfochrog a Ffordd Llanberis i’r dwyrain o ganol
Tref Caernarfon gyda mynediad iddo oddi ar Ffordd Llanberis. Nodwyd bod y safle
yn bresennol yn gweithredu fel canolfan gwasanaethu ceir (MOT) gyda blaengwrt sy’n gwerthu cerbydau. Fe arferai fod yn orsaf
betrol.
O ran
egwyddor y bwriad, nodwyd bod yr egwyddor o godi tai ar y safle wedi ei selio
ym Mholisi PCYFF1, TAI1, TAI15, PS5 a PS17 o’r CDLL. Dywed Polisi PCYFF1
caniateir cynigion tu mewn i ffiniau datblygu yn unol â pholisïau a chynigion
eraill y CDLL, polisïau cynllunio cenedlaethol ac ystyriaethau cynllunio
perthnasol eraill.
Adroddwyd mai
lefel cyflenwad dangosol o dai i Gaernarfon dros gyfnod y CDLl
yw 415 gyda lwfans llithro o 10% - 194 ar safleoedd wedi eu dynodi a 221 ar
safleoedd ar hap. Yn y cyfnod 2011-2021 mae cyfanswm o 238 uned wedi eu cwblhau
yng Nghaernarfon (177 ar safleoedd wedi eu dynodi a 61 ar safleoedd ar hap). Yn
Ebrill, 2022 roedd y banc tir ar hap (h.y. safleoedd gyda chaniatâd cynllunio
presennol nad ydynt wedi eu dynodi ar gyfer tai) yn 57 i gyd ar safleoedd ar
hap. Golyga hyn gapasiti ddigonol o fewn cyflenwad
dangosol Caernarfon ar hyn o bryd.
Cyfeiriwyd
at Bolisi PS5 yn datgan cefnogir datblygiadau ble gellid dangos eu bod yn gyson
ag egwyddorion datblygu cynaliadwy gan gynnwys ailddefnyddio safleoedd a leolir
mewn mannau priodol. Yn yr achos hwn, gellid ystyried fod safle’r cais yn safle
a ddatblygwyd o’r blaen (tir llwyd) sy’n addas ar gyfer defnydd preswyl mewn
ardal breswyl sefydledig.
Yng
nghyd-destun materion tai fforddiadwy a chymysgedd tai amlygwyd bod Datganiad
Tai Fforddiadwy ynghyd a Datganiad Cymysgedd Tai wedi ei gyflwyno gyda’r cais
yn amlygu;
·
Bod angen mwy o’r fath lety o fewn y Sir sydd i’w adeiladu i
gydymffurfio a gofynion dylunio Llywodraeth Cymru - Safonau Ansawdd Cartrefi
Cymru/Wales Housing Quality
Standards.
·
Bydd y cynllun cyfredol hwn yn cynnig fflatiau cymdeithasol i’w
rhentu ar gyfer deiliaid oed 55+ neu rhai sydd ag anableddau ac sydd wedi eu
cofrestru yng Nghofrestr Gyffredinol Tai Gwynedd a Tai Teg.
·
Mae’r bwriad yn cynnig 100% o unedau fforddiadwy - o amrywiol faint ac o ansawdd uchel.
·
Bod llwyddiant y bwriad yn ddibynnol ar ddenu grant gan Lywodraeth
Cymru - Uned Strategol Tai wedi cadarnhau bod y cynllun wedi ei gynnwys o fewn
rhaglen bwrpasol sy’n derbyn Grant Tai Cymdeithasol Llywodraeth Cymru.
·
Yn dilyn derbyn ffigyrau gan Dîm Opsiynau’r Cyngor (Mawrth 2022)
ymddengys bod 170 person mewn angen fflat cymdeithasol 1 llofft yng
Nghaernarfon a 135 person mewn angen fflat cymdeithasol 2 lofft yng
Nghaernarfon.
·
Byddai’r bwriad yn caniatáu deiliaid dros 50 oed symud i eiddo o
safon uchel ac o eiddo anaddas (treth ar lofftydd) presennol i safle sydd yn
leoliad hygyrch.
·
Bod cymysgedd fflatiau a gynigir yn
cyfarch yr angen yng Nghaernarfon
·
Bod CCA: Cymysgedd Tai yn rhagweld bydd cynnydd yn yr angen am
unedau 1 a 2 lofft yn y dyfodol agos gydag unedau 1 llofft yn codi o 13% i 26%
ac unedau 2 lofft yn codi o 32% i 44%.
Yng
nghyd-destun materion gweledol adroddwyd bod y safle yn amlwg o fewn y strydlun
lleol ac wedi ei leoli yn gyfochrog a Ffordd Llanberis sy’n arwain i ganol tref
Caernarfon. Nodwyd bod y dalgylch yn cynnwys adeiladau o amryw faint, uchder,
edrychiadau ac oedran gan gynnwys Canolfan Cyfiawnder Caernarfon i’r dwyrain a
Gorsaf Dân i’r gogledd-orllewin. Ystyriwyd bod graddfa, dyluniad a gosodiad y
bwriad yn dderbyniol ar sail effaith weledol a’i fod yn cydymffurfio a gofynion
Polisi PCYFF3 o’r CDLl.
Wrth
drafod materion cyffredinol a phreswyl amlygwyd, yn dilyn cyfnod o ymgynghori
statudol, na dderbyniwyd unrhyw wrthwynebiadau i’r cais. Cyfeiriwyd at bedair ffenest
i gefn y safle sydd yn edrych dros ardd gefn annedd gyfagos. Amlygwyd, er mwyn
lleihau unrhyw or-edrych uniongyrchol sylweddol ystyriwyd yn briodol gosod amod
i sicrhau fod y ffenestri o fath afloyw neu i addasu siâp a maint y ffenestri.
Adroddwyd,
yn dilyn yr ymgynghoriad statudol, derbyniwyd ymateb gan yr Uned Drafnidiaeth
yn nodi anghysondebau yn yr adroddiadau ynglŷn â lleoliad y bwriad ynghyd
â phryderon dros ddarpariaeth ddigonol o lecynnau parcio ar gyfer y 21 o
fflatiau. Codwyd hefyd bryderon dros ddosbarthiad a diffiniad yr unedau fel
unedau hunangynhaliol ar gyfer pobl dros 55+ gyda hyn yn cael effaith ar y
nifer o lecynnau parcio ceir. Mewn ymateb, nododd yr asiant bod y datblygiad yn
cwrdd â gofynion fformiwla parcio ar gyfer datblygiadau o faint a dyluniad
tebyg sydd o fewn perchnogaeth yr ymgeiswyr ac o ddefnyddio fformiwla
berthnasol, mai 11 llecyn parcio sydd angen ar gyfer 21 o fflatiau - y bwriad
yn cynnig 16 llecyn parcio ar gyfer y safle sydd felly yn mynd tu hwnt i’r
angen. Er yn cydnabod y pryderon, cyfeiriwyd at Bolisi Cynllunio Cymru sydd yn
pwysleisio y dylai datblygiadau o’r fath flaenoriaethu defnydd o drafnidiaeth
gynaliadwy gyda’r hierarchaeth trafnidiaeth yn hyrwyddo defnydd o gerdded,
beicio a thrafnidiaeth gyhoeddus o flaen y defnydd am gar preifat. Trwy annog
datblygiadau i ddefnyddio y dulliau cynaliadwy o deithio yn gyntaf, mae’n
chwarae rôl bwysig tuag at ddatgarboneiddio trafnidiaeth tu fewn i drefi a
dinasoedd.
Wrth
drafod materion draenio tir cyfeiriwyd at fwriad o waredu dŵr wyneb i
gyfeiriad Afon Cadnant sydd wedi lleoli
i’r gogledd-ddwyrain o’r safle. Nodwyd, oherwydd hanes y safle fel gorsaf
betrol, ynghyd a’i leoliad sydd ar grib cyn i’r tir ddisgyn i lawr at yr afon,
bod draenio’r dŵr wyneb i mewn i’r safle ei hun yn anymarferol. I’r perwyl
hwn, cynigwyd bwriad i ddraenio’r
dŵr i mewn i bwll (“swae”) sydd yn
ffurfio rhan o’r System Draenio Cynaliadwy (SUDS), a fydd wedi ei leoli
tu allan i’r safle yn Ardal o Fywyd Gwyllt Coed Mawr, cyn llifo mewn i Afon Cadnant..
Ategwyd bod angen cynlluniau safle diwygiedig ynghyd a thystysgrifau
perchnogaeth tir cywir (er bod perchennog y tir (Ymddiriedolaeth Goed Cadw) yn
ymwybodol o’r cynlluniau a lle bwriedir gosod y pwll). Nid oedd gwrthwynebiad gan yr Uned Draenio tir
i’r cynlluniau ac roedd yr Uned Draenio ynghyd â Dŵr Cymru wedi datgan yr
angen i gwrdd â gofynion SUDS - gellid sicrhau hyn drwy amod/nodyn priodol ar y
caniatâd.
Yng
nghyd-destun materion llecynnau agored ystyriwyd bod digon o ddarpariaeth ar
gyfer llecynnau chwarae awyr agored yn yr ardal ac nad oedd angen cyfraniad
ariannol tuag at ddarpariaeth o’r fath. Gan fod y cais ar gyfer darparu
anheddau i’r henoed, nid oedd galw am ddarpariaeth llecynnau agored, fodd
bynnag, y bwriad yn creu llecynnau amwynder cymunedol ar gyfer darpar ddeiliaid
yr unedau fforddiadwy o amgylch yr adeilad arfaethedig.
Yng
nghyd-destun materion ieithyddol, mewn ymateb i’r Asesiad Effaith Cymraeg a
dderbyniwyd, roedd yr Uned Iaith yn datgan, ar sail y wybodaeth a ddaeth i law,
y byddai’r bwriad yn cael effaith bositif, ac yn cydbwyso'r risg gyda’r angen i
ddiwallu galw am unedau byw ar gyfer carfan benodol o’r boblogaeth leol.
Ystyriwyd
y byddai’r bwriad yn gwella ymddangosiad gweledol y safle segur fel y saif yn
bresennol ac y byddai’r unedau, sydd yn 100% fforddiadwy yn cyfrannu’n helaeth
at anghenion tai fforddiadwy'r dref. Rhoddwyd ystyriaeth lawn i’r sylwadau a
dderbyniwyd gan yr ymgynghorwyr statudol ac er cydnabuwyd pryder yr Uned
Drafnidiaeth ynglŷn â nifer llecynnau parcio, ystyriwyd, yn yr achos
penodol yma, fod yr angen am dai newydd cynaliadwy sy’n cyfrannu at stoc tai'r
dref a Gwynedd, yn gorbwyso’r pryder dros lecynnau parcio.
b)
Yn manteisio ar yr hawl i siarad nododd asiant yr ymgeisydd y
sylwadau canlynol:
·
Ei fod yn croesawu argymhelliad y Swyddogion i ganiatáu’r cais yn
ddarostyngedig i amodau.
·
Bod yr adroddiad yn gynhwysfawr ac yn nodi materion cynllunio
allweddol - yr egwyddor yn cael ei ystyried yn dderbyniol.
·
Bod Adra, sydd yn Gymdeithas Tai a sefydlwyd yn 2010 yn darparu
cartrefi fforddiadwy o ansawdd a gwasanaethau i denantiaid. Maent hefyd yn
ymdrechu i amddiffyn a datblygu diwylliant a threftadaeth cymunedau.
·
Bod y cynnig yn un i ddymchwel adeiladau y garej presennol ac
ailddatblygu’r safle i ddarparu 21 o fflatiau preswyl i bobl dros 55 oed.
·
Y safle wedi ei leoli o fewn ffin datblygu Caernarfon fel sydd
wedi ei gynnwys yn y CDLl mabwysiedig, ond nid yw
wedi ei ddynodi ar gyfer unrhyw ddefnydd penodol. Y safle yn un a ddatblygwyd
yn flaenorol ac wedi'i leoli o fewn ardal breswyl sefydledig - yr egwyddor
felly yn cael ei ystyried yn dderbyniol.
·
Byddai'r cynnig yn darparu 100% o dai fforddiadwy, sy'n fwy na
gofyniad lleiaf y CDLl o 30%; a chynnig fflatiau
rhent cymdeithasol i ddeiliaid oed dros 55, neu rai ag anableddau. Ym mis
Mawrth 2022 roedd 170 o bobl angen fflat cymdeithasol un ystafell wely a 135 o
bobl angen fflat cymdeithasol dwy ystafell wely fflat yng Nghaernarfon.
·
Cynhaliwyd trafodaethau cyn cyflwyno cais rhwng yr ymgeiswyr a
swyddogion yr Awdurdod Cynllunio ac o ganlyniad i’r trafodaethau hynny cafodd
graddfa'r cynnig ei leihau a gwnaed penderfyniad i newid ffenestri i leihau
unrhyw or-edrych sylweddol i eiddo cyfagos. Ystyriwyd bod graddfa, dyluniad,
gosodiad ac amwynder y cais yn dderbyniol ac yn cydymffurfio â pholisïau
perthnasol y CDLl.
·
Bod sylwadau'r Swyddogion Priffyrdd mewn perthynas â darparu
llecynnau parcio wedi ei nodi. Bod Adra
yn dymuno tynnu sylw at gynlluniau tebyg maent yn eu rheoli yn y Sir sy’n
cynnig anghenion cyffredinol tebyg i denantiaid dros 55 oed:
-
bod nifer y tenantiaid sydd yn berchen car bob amser yn llawer is
na’r nifer o lecynnau sydd yn cael eu darparu yn y cynlluniau hynny ac felly
dim pwynt darparu llecynnau parcio pan na fydd eu hangen.
-
bydd y cyfleuster yn agos iawn at rwydwaith bws Ffordd Llanberis
a’r dref o fewn pellter cerdded ar gyfer preswylwyr abl sydd yn dymuno gwneud
hynny.
-
bod Adra yn hyderus, ar sail profiad o reoli cynlluniau tebyg, bod
cynnig o 13 llecyn parcio yn ddigonol ar gyfer datblygiad fel hwn. Bod Adra
felly yn cytuno gydag egwyddorion ac asesiad cadarn y Swyddogion Cynllunio.
·
Nad oedd unrhyw wrthwynebiadau i faterion Bioamrywiaeth, Materion
Cynaliadwyedd, Draeniad Tir, Llygredd, Llecynnau Agored neu Faterion Ieithyddol.
·
Bod Adra yn cytuno gyda chasgliad y Swyddogion Cynllunio y
byddai’r cynnig yn gwella edrychiad gweledol cyffredinol y safle ac yn
cyfrannu'n fawr tuag at
anghenion
tai fforddiadwy'r dref.
·
O ystyried y bwriad yn ei gyfanrwydd, nid yw’r bwriad yn cynnig
effaith niweidiol sylweddol nac yn groes i bolisïau cynllunio lleol a
chanllawiau cenedlaethol perthnasol. Mae'n gynnig sydd felly yn dderbyniol, yn
ddarostyngedig ar gynnwys amodau cynllunio perthnasol
c)
Cynigiwyd ac eiliwyd
caniatáu y cais yn unol ar argymhelliad
ch) Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y
sylwadau canlynol gan Aelodau:
·
Bod
y lleoliad yn ganolig, yn hygyrch ac yn gynaliadwy
·
Bod angen ystyried sylwadau’r Cyngor Tref o ystyr y
gair ‘lleol’ a sut bydd sicrhau hynny
·
Croesawu cais sydd yn cyfateb i anghenion y dref
d)
Mewn ymateb i sylw ynglŷn â phryderon yr Uned Trafnidiaeth
a’r risg o fynd yn groes i’w sylwadau o ystyried bod y safle ger ffordd brysur,
croesfan ac angen mwy o lecynnau parcio, nodwyd bod trafodaethau wedi eu cynnal
gyda’r Uned Trafnidiaeth lle pwysleisiwyd bod y bwriad yn cael ei asesu fel
datblygiad o fewn canol tref, ac felly’r nifer llecynnau parcio sy’n cael eu
cynnig yn dderbyniol ac yn unol â datblygiadau tebyg eraill yn y Sir. Mewn
ymateb, heriwyd pam bod sylwadau’r Uned Trafnidiaeth yn cael eu diystyru a
swyddogion yn mynd yn groes i sylwadau’r Uned Trafnidiaeth o ystyried bod
sylwadau’r uned fel arfer yn cael blaenoriaeth, nododd y Pennaeth Cynorthwyol
nad oedd y sylwadau yn cael eu diystyru a bod asesiad dwys o’r cais wedi ei
wneud. Nodwyd, yn unol â Pholisi Cymru bod rhaid ystyried yr hyn sydd yn
rhesymol - y safle yn ganolog gyda rhwydwaith cludiant cyhoeddus addas. Ategodd
y byddai gwrthod y cais ar sail diffyg lleoliadau parcio yn un gwan - y
ddarpariaeth ar elfen 100% fforddiadwy yn gorbwyso'r angen am fwy o lecynnau
parcio.
PENDERFYNWYD:
Dirprwyo’r hawl i’r Uwch Reolwr Cynllunio i
ganiatáu’r cais yn ddarostyngedig ar dderbyn cadarnhad am fanylder ffenestri ystafelloedd
byw Uned 10 & Uned 17 sy’n hwynebu Bryn Cadnant a derbyn manylion y pwll
cadw dŵr (swale) a'r cynllun draenio tir o fewn
y llinell goch ynghyd â derbyn tystysgrifau perchnogaeth tir cywir ac yn
ddarostyngedig i’r amodau isod:-
1.
5 mlynedd.
2.
Yn unol â’r
cynlluniau/manylion a gyflwynwyd gyda’r cais.
3.
Cydymffurfio a’r cynllun parcio.
4.
Cydymffurfio a’r
cynllun tirweddu ynghyd a gwaith cynnal a chadw i’r dyfodol.
5.
Amod CNC sy’n
ymwneud a chyflwyno cynllun dwr wyneb ar gyfer y datblygiad. Amod CNC sy’n
ymwneud a Halogiad Tir.
6.
Sicrhau
cynllun/trefniadau ar gyfer darparu’r unedau fforddiadwy e.e. cymysgedd,
daliadaeth, meini prawf meddiannaeth, amserlen a threfniadau i sicrhau bydd yr
unedau yn fforddiadwy yn bresennol ac am byth.
7.
Cydymffurfiaeth
gydag argymhellion yr Adroddiad Arolwg Ystlumod a’r Asesiad Rhagarweiniol
Ecolegol.
8.
Cydymffurfiaeth
gydag argymhellion yr Adroddiad Geo-amgylcheddol Rhan
I a II.
9.
Cytuno manylion
enw Cymraeg ar gyfer y datblygiad cyn i’r unedau preswyl cael eu meddiannu at
unrhyw ddiben ynghyd ac arwyddion sy'n hysbysu ac yn hyrwyddo'r datblygiad.
10.
Cyfyngu ar oriau
gweithio i 08:00-18:00 Llun i Wener; 08:00-13:00 Sadwrn a dim o gwbl ar y Sul a
Gŵyl y Banc.
11.
Cyflwyno Datganiad
Dull Adeiladu i gynnwys mesurau lleihau sŵn, llwch a dirgryniad i’w gytuno
gyda’r ACLL.
12.
Sicrhau bod ffenestri'r llawr cyntaf ac ail lawr
sy’n gwasanaethu’r ystafelloedd byw Uned 10 & Uned 17 ac sy’n hwynebu Bryn
Cadnant o wydr afloyw yn barhaol.
13.
Cyfyngu’r defnydd
i ddarpar ddeiliaid 55+ oed.
Nodyn: Angen cyflwyno cais system ddraenio
gynaliadwy i’w gytuno gyda’r Cyngor.
Dogfennau ategol: