Agenda item

(adroddiad ar lafar)

Cofnod:

Gosododd y Rheolwr Gyfarwyddwr GwE gefndir y cyflwyniad ddilynol drwy nodi bod disgwyliadau uchel o dimau GwE ac yn hyn o beth datblygwyd rhaglen ddatblygu ar gyfer yr Ymgynghorwyr Her.

 

Esboniodd Cyfarwyddwr Cynorthwyol (Cefnogaeth a Broceru) GwE bod ymarferwyr / penaethiaid yn rhoi pwyslais ar ddatblygu staff i sicrhau ansawdd a safonau a bod gan GwE gyfrifoldeb i ddatblygu staff ei hun.

 

Derbyniwyd gyflwyniad gan Cyfarwyddwr Cynorthwyol (Safonau) GwE) ac fe nododd bod rol Ymgynghorwyr Her yn newid er mwyn datblygu a ffurfioli rhaglen a fyddai’n canolbwyntio ar y safonau cenedlaethol.  Fe ymhelaethodd ar y datblygiadau hyd yma:

 

·         Datblygu hyfforddi a mentora

·         Rhannu arfer effeithiol a’r gwersi a ddysgwyd

·         Gweithdai yn canolbwyntio ar sgiliau allweddol e.e. sut i weithio’n effeithol gyda ysgolion sy’n tangyflawni

·         Hyfforddiant diogelu statudol ar gyfer pob Ymgynghorydd Her

·         Cyflwyniadau arfer effeithiol gan gydweithwyr o gonsortia eraill e.e. technegau effeithiol

·         Darparu cyfleoedd i rannu arfer effeithiol rhwng hybiau ar gyfer Ymgynghorwyr Her sy’n gweithio gyda ysgolion uwchradd categori coch a melyngoch

·         Hyfforddi’r hyfforddwyr ar gyfer dwy Ymgynghorydd Her sy’n gweithio gyda’r sector cynradd

·         Datblygu gwybodaeth, dealltwriaeth a sgiliau Ymgynghorwyr Her i’r lefel sy’n ofynnol er mwyn bodloni’r safonau cenedlaethol

·         Gwella ansawdd

·         Fframwaith – sicrhau bod Ymgynghorwyr Her yn gweithio gyda ysgolion / uwch arweinwyr / llywodreathwyr

·         Sicrhau hunan arfarniad a chynllun gwella cadarn

·         Trefnu cefnogaeth ac ymyrraeth effeithiol

·         Datblygu arweinwyr ysgolion

·         Canolbwyntio ar sanawdd a deilliannau addysgu a dysgu

·         Cyfarfodydd montrio a gwerthuso gwelliannau ffurfiol pob tymor

 

Nodwyd bod y rhaglen yn ddatblygol ac yn destun peilot ar hyn o bryd gyda’r  sector uwchradd a hyderir ehangu’r rhaglen i’r sector cynradd.  Ceisir annog unigolion o fewn tim GwE i ddatblygu staff ei hunain. 

 

Adroddwyd ymhellach bod hysbysebion wedi ymddangos yn y wasg yn ddiweddar am Ymgynghorwyr Her newydd ac yn dilyn penodiadau fe fyddir yn datblygu rhaglen anwytho iddynt.

 

Rhoddwyd cyfle i Aelodau ofyn cwestiynau ac fe amlygwyd y prif bwyntiau canlynol:

 

(i)            Nad oedd son am sut fyddai Ymgynghorwyr Her yn cadw mewn cysylltiad a’r awdurdodau lleol, sydd yn y pen draw, yn gyfrifol am safonau’r addysgu

 

Mewn ymateb, nododd y Rheolwr Gyfarwyddwr GwE bod cyfarfod i’w gynnal ar 15 Mawrth 2016 ac y byddai trafodaethau estyngedig bryd hynny ynglyn a’r mater uchod.

 

(ii)           Ar hyn o bryd bod anghysondebau o safbwynt ansawdd ac nid yn angenrheidiol yn ymwneud a hyfforddi ond efallai fwy ynglyn a threfniadaeth.

 

Mewn ymateb, eglurwyd bod gan GwE ddyletswyddau penodol sef i ddarparu rhaglen datblygu ynghyd a rheoli perfformiad yn ogystal a rheoli perfformiad unigolion.  Nodwyd y byddai prosesau yn gorfod cydblethu a chydnabuwyd bod anghysondebau ond bod hyn yn fater i gydweithio arno.

 

(iii)          Mewn ymateb i ymholiad ynglyn a hyfforddi a chydweithio hefo consortia eraill, esboniodd y Cyfarwyddwr Cynorthwyol Safonau GwE mai’r bwriad ydoedd darparu pecyn cenedlaethol i rannu arbenigedd.

 

(iv)          Prawf y rhaglenni datblygol fydd sut y gellir mesur eu heffaith a sut y byddir yn effeithio ar ysgolion unigol, grwpiau ysgolion, a chanlyniadau arholiadau’r haf.

 

Mewn ymateb, cydnabuwyd bod y datblygiadau yn rhai tymor hir ac y byddai’n anodd mesur yr effaith ar ganlyniadau arholiadau haf eleni.

 

(v)           Ychwanegodd y Cyfarwyddwr Cynorthwyol Safonau GwE bod angen ehangu’r cryfderau ar draws yr ysgolion a hyderir y bydd y rhaglen uchod yn llwyddo i godi ansawdd ac y gwelir gwelliant mewn unigolion.  Mewn ymateb i ymholiad pellach ynglyn â methiant Ymgynghorwyr Her i gyflawni yn unol a’r safonau disgwyliedig, y byddir yn derbyn arweiniad gan yr awdurdod lleytol ynglyn a threfniadau medrusrwydd. 

 

(vi)          Tueddir i’r ffocws fod ar ysgolion sydd yn y categori coch / oren ac y dylid sicrhau na ddylid anghofio yr ysgolion hynny sydd yng nghategoriau gwyrdd a melyn.    

 

Penderfynwyd:          Derbyn, nodi a diolch am y cyflwyniad.