·
Network
Rail
·
Trafnidiaeth Cymru
·
Heddlu Trafnidiaeth Prydeinig
Cofnod:
NETWORK RAIL
Croesawyd Ben Perkins (Rheolwr Prosiect), Gareth Yates (Rheolwr
Prosiect) a Sara Crombie (Rheolwr Cyfathrebu Network Rail) i’r cyfarfod
Diweddariad ar uwchraddio
traphont Abermaw
Cyflwynwyd lluniau a ffeithiau allweddol ar y gwaith ar y draphont gan
nodi bod y gwaith pren bellach wedi ei gwblhau ar gwaith dur ar ddechrau.
Nodwyd na fydd dim newid i ddyluniad y bont wreiddiol - strwythurau dur newydd
yn cael eu hadeiladu gan gwmni o Doncaster fydd yn cael eu cludo fesul darn
i Abermaw ar ddechrau’r Haf. Bydd y bont
yn cau rhwng 01-09-23 a 25-11-23 i gwblhau’r gwaith (gan fanteisio ar gwblhau
gwaith atgyweirio ychwanegol ar y rheilffordd tra wedi cau)
Diweddariad ar draphont
Aberdyfi
Adroddwyd, fel traphont Abermaw bod angen adnewyddu’r strwythur yn llawn
a’r gwaith yn cael ei gwblhau mewn dwy ran i osgoi aflonyddwch amgylcheddol. Bydd y bont yn cau
rhwng 01-09-23 a 31-10-23.
Diolchwyd am y diweddariad a gwerthfawrogwyd y buddsoddiad yn lleol.
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn â galluogi mynediad at waith traphont
Aberdyfi, nodwyd bod cynllun mynediad at y safle wedi cael ei gymeradwyo. Bydd
y mynediad o ochr Ceredigion i’r aber gyda thrafodaethau eisoes wedi eu cynnal
gyda thirfeddianwyr . Mewn ymateb i sylw pellach ynglŷn ag ail gyfeirio
Llwybr yr Arfordir i fynd dros y bont yn hytrach na dros y mynyddoedd, nodwyd
nad oedd hyn yn bosib oherwydd bod y bont yn rhy gul.
Mewn ymateb i siom bod y rheilffordd yn cau ar ddechrau mis Medi a hynny
yn effeithio ar ddigwyddiadau sydd wedi eu trefnu yn lleol yn ystod y cyfnod
yma, nodwyd, er yn derbyn yr effaith ar
y tymor gwyliau a digwyddiadau lleol bod rhaid sicrhau balans gyda mynediad
ecolegol a’r angen am gyfnod amser o 12 wythnos i wneud y gwaith (amodau caeth
ar draphont Dyfi oherwydd gwyddau sydd yn cael eu gwarchod).
Mewn ymateb i sylw ynglŷn a darpariaeth bysiau yn ystod y cyfnod
cau, nodwyd bod trafodaethau yn cael eu cynnal gyda Trafnidiaeth Cymru. Unwaith
bydd trefniadau wedi eu cadarnhau bydd modd rhannu’r wybodaeth. Mewn ymateb,
nodwyd bod angen sicrhau gwasanaeth bysiau digonol ar gyfer digwyddiadau lleol
e.e., Gŵyl Gwrw Harlech
Angen trefnu cyfarfod gyda’ Trafnidiaeth Cymru i drafod darpariaeth
bysiau digonol.
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn â’r amserlen, gan dderbyn bod y
gwaith yn heriol ac amodau tywydd yn cael effaith, nodwyd bod y tywydd wedi’i
raglennu i mewn i’r amserlen a bod gwaith o adeiladu’r gwaith dur yn datblygu
yn dda. Ategwyd, bydd y bont yn cael ei chludo mewn darnau ar gefn lori i safle
Morfa Madog ddiwedd Mai gydag ymarferiad o adeiladu’r bont wedi ei gynnal yn
Doncaster cyn hynny. Cadarnhawyd nad oeddynt yn edrych ar gau’r bont wedi mis
Tachwedd. Awgrymwyd cynnal ymweliad safle fel bod modd i’r Aelodau weld y
gwaith.
Mewn ymateb i gwestiwn ategol ynglŷn â goblygiadau cludo’r gwaith
dur yn ystod tymor gwyliau, nodwyd y bydd y gwaith cludo yn golygu rhyddhau
rhybudd cludiant a’r cwmni cludo yn gwneud pob ymgais i osgoi amseroedd prysur,
creu cyn lleied o dagfeydd a gwneud y
daith mor gost effeithiol a phosib.
Cais i Network Rail rannu gwybodaeth a chadw cysylltiad agos gyda’r
Harbwrfeistr ac Aelodau Lleol fel bod modd lleihau effaith ar y cyhoedd.
TRAFNIDIAETH CYMRU
Croesawyd Gail Jones, Trafnidiaeth Cymru i’r cyfarfod i gyflwyno
diweddariad ar weithgareddau Trafnidiaeth Cymru.
·
Bod Trafnidiaeth Cymru wedi tynnu
nifer o drenau Dosbarth 175 allan o wasanaeth dros dro er mwyn cynnal gwaith
gwirio a chynnal a chadw yn dilyn rhai problemau mecanyddol diweddar. Amlygwyd
bod y gwaith gwirio wedi canfod bod angen atgyweirio rhai o'r trenau cyn iddynt
ddychwelyd i wasanaeth. O ganlyniad, mae’n debygol y bydd tarfu ar wasanaethau
teithwyr yn parhau tan ddechrau mis Ebrill. Hyn yn cael effaith ar drenau bore
i Abermaw – gwasanaeth bys wedi ei drefnu
·
Bod y gwaith o osod diffibrilwyr
achub bywyd yng ngorsafoedd rheilffordd wedi ei gwblhau a bod rhaglen
gynhwysfawr o hyfforddiant ac ymwybyddiaeth gydag ysgolion wedi ei drefnu.
Unrhyw un sydd â diddordeb pellach i gysylltu gyda GJ
·
Cyhoeddi bod Jo Edwards wedi ei
phenodi fel Swyddog Cyswllt Ysgolion – bydd JE yn gyfrifol am sicrhau bod
disgyblion sy'n mynychu Ysgol Tywyn ac Ysgol Ardudwy yn gwneud hynny yn
ddiogel, bod disgyblion yn ymddwyn yn briodol ar y trenau, ac yn cynnal
ymweliadau gyda’r ysgolion i drafod diogelwch rheilffordd.
·
Cyflwyno trenau 197 - trenau 2
gerbyd. Er bod capasiti seddau'r cerbydau hyn yn llai na’r cerbydau presennol,
bod y cerbydau 197 yn caniatáu mynediad i wahanol ddefnyddwyr - mwy o le i gadair
olwyn, mobility scooters, beics a phramiau. Ategwyd na all Trafnidiaeth Cymru
redeg trenau gyda mwy na dau gerbyd ar Reilffordd Arfordir y Cambrian ar hyn o
bryd oherwydd cyfyngiadau seilwaith presennol (platfformau byr a chroesfannau
rheilffordd wrth ymyl gorsafoedd) - nid yw buddsoddi mewn seilwaith wedi’i
ddatganoli - Llywodraeth y DU sy’n gyfrifol amdano.
·
Gwaith da yn cael ei wneud
rhwng Rheilffordd Cymunedol a Cherddwyr
Cymru gyda theithiau cerdded i deuluoedd wedi eu trefnu
Diolchwyd am y diweddariad
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn ag annog defnydd trenau ar gyfer
cyrraedd Eisteddfod Genedlaethol Haf
2023 ac o ganlyniad sicrhau bod darpariaeth ychwanegol ar gyfer ymwelwyr,
nodwyd, ar Reilffordd Arfordir y Cambrian a Rheilffordd Arfordir Gogledd Cymru
bydd Trafnidiaeth Cymru yn edrych i mewn i'r posibilrwydd o gyflwyno cerbydau
ychwanegol i gefnogi teithiau / adegau prysur –
(fel arfer yn ystod misoedd yr haf). Nodwyd bod cynllun peilot wedi ei
dreialu’n llwyddiannus, e.e, yn ystod cyngherddau a gemau rygbi yng Nghaerdydd.
Os caiff ei gyflwyno ar Reilffordd Arfordir y Cambrian a Rheilffordd Arfordir
Gogledd Cymru bydd angen cydweithio gyda’r Sir i gasglu adborth hanfodol i
sicrhau’r strwythur a’i lwyddiant. Ategwyd bod Lowri Joyce Lowri.Joyce@tfw.wales yn gweithio ar
fanylion teithiau penodol i’r Eisteddfod Genedlaethol.
Mewn ymateb i sylw ynglŷn â chyflwyno cerbydau 197 a bod maint y
platfform yn cyfyngu defnydd o fwy na dau gerbyd, nodwyd bod modd herio elfen
diogelwch y drysau ar y trenau a chyflwyno pedwar cerbyd yn ystod amseroedd
prysur.
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn ag os yw nifer y teithwyr wedi
dychwelyd i nifer cyn covid, nodwyd bod cynnydd wedi ei weld, ond nad oedd wedi
cyrraedd lefelau cyn covid. Gyda buddsoddi pellach mewn cyfleusterau ar y
trenau, y gobaith yw gweld cynnydd mewn defnyddwyr.
Sylwadau a materion eraill a godwyd yn ystod y drafodaeth:
·
Yn croesawu buddsoddiad
Trafnidiaeth Cymru yn yr ardal
·
Cais i osod camera ar loches ym
Mhenrhyndeudraeth
HEDDLU TRAFNIDIAETH
BRYDEINIG
Nid oedd cynrychiolydd o Heddlu Trafnidiaeth Brydeinig yn bresennol i
gyflwyno adroddiad ac nad oedd ymateb i’r cais cyfarfod wedi ei dderbyn gan Yr
Arolygydd Karl Anderson. Awgrymwyd bod adrannau gwahanol o’r Heddlu yn gyfrifol
am ddiogelwch Rheilffordd y Cambrian gyda Heddlu Trafnidiaeth Brydeinig yn
gyfrifol am y llinell hyd at Harlech a Heddlu Gogledd Cymru (Bangor) yn
gyfrifol am y llinell o Harlech i Bwllheli.
Gwnaed cais i ganfod mwy o wybodaeth fyddai yn cadarnhau'r trefniant yma
Diolchwyd am y diweddariadau
Dymunwyd diolch i Philip Caldwell (Rheolwr Croesfan
Lleol Network Rail) am ei waith arbennig a’i barodrwydd i ymateb i geisiadau am
wybodaeth diogelwch bob amser.