Codi adeilad ar gyfer
Dosbarthiadau Defnydd B1/B2,/B8 (gyda Chownter Masnach mewn unrhyw uned B8) ac
adeilad i'w ddefnyddio fel Masnachwr Adeiladwyr (storio, dosbarthu, cownter
masnach, swyddfeydd a manwerthu ategol) gyda storfa allanol gysylltiedig, ardal
arddangos, mynediad, parcio, goleuadau, ffensys, tirweddu caled a meddal.
AELOD LLEOL:
Cynghorydd Dafydd Meurig
Penderfyniad:
PENDERFYNIAD: Dirprwyo'r hawl i'r Uwch Swyddog Cynllunio
ganiatáu’r cais yn ddarostyngedig i gwblhau trafodaethau ynghylch materion
priffyrdd ac archeoleg ynghyd ag amodau cynllunio perthnasol yn ymwneud gyda:
1. Amser
2. Cydymffurfio gyda’r cynlluniau
3.
Rhaid gweithredu yn unol ag
argymhellion yr adroddiad ecolegol / cynllun tirlunio
4. Amodau Archeoleg
5.
Caniateir defnyddio Unedau 1 - 6
(Adeilad 1) at unrhyw ddiben o fewn Dosbarth Defnydd B1, B2 neu B8
6. Sicrhau arwyddion Cymraeg / Dwyieithog
7.
Oriau Agor : 06:30 i 18:00 Llun i Gwener, 06:30 i 17:00
Dydd Sadwrn a 08:00 i 16:00 ar Ddydd Sul / Gwyliau Banc
Nodiadau
1. Dŵr
Cymru
2. Uned Draenio
Tir
3. Network Rail
COFNODION:
Codi adeilad ar gyfer Dosbarthiadau
Defnydd B1/B2,/B8 (gyda Chownter Masnach mewn unrhyw uned
B8) ac adeilad i'w ddefnyddio fel Masnachwr Adeiladwyr (storio, dosbarthu, cownter masnach, swyddfeydd a manwerthu ategol) gyda storfa
allanol gysylltiedig, ardal arddangos, mynediad, parcio, goleuadau, ffensys, tirweddu caled a meddal.
a) Amlygodd
y Rheolwr Cynllunio bod y cais
yn un am ganiatâd
cynllunio llawn ar gyfer codi dau adeilad
ar un o leiniau gweigion o fewn Parc Busnes Bryn Cegin, Llandygai.
Byddai un o'r adeiladau (Adeilad 1) wedi ei rannu'n chwe uned, gyda'r bwriad o
gael caniatâd hyblyg er mwyn caniatáu defnyddiau o fewn Dosbarthiadau Defnydd
B1 (Busnes), B2 (Diwydiannol cyffredinol) neu B8 (Gwasanaethau Storio neu
Ddosbarthu) o fewn yr unedau. Byddai'r ail adeilad (Adeilad 2) ar gyfer defnydd
gan fusnes masnachwyr adeiladu (Defnydd Unigryw).
Eglurwyd bod Parc Bryn Cegin yn cael ei warchod fel Safle Busnes Strategol
Rhanbarthol ar gyfer busnesau yn Nosbarthiadau Defnydd B1, B2 & B8 gan
bolisi CYF 1 y CDLl – y cynnig ar gyfer Adeilad 1 yn
gyson gyda'r polisi hwnnw a defnydd
Adeilad 2 fel masnachwr adeiladu
yn ddefnydd unigryw nad ydyw'n disgyn dan unrhyw ddosbarth defnydd penodol. Mae
Polisi CYF 3 yn annog gwarchod safleoedd busnes dynodedig ar gyfer y defnydd a
glustnodwyd oni bai bod amgylchiadau
eithriadol ar gyfer defnydd amgen. Mae’r polisi’n gosod pedwar maen prawf ar
gyfer asesu cynigion sy’n cynnwys;
·
bod cyfiawnhad gorbwysol ar gyfer y
datblygiad
·
bod graddfa’r cynllun yn cyd-fynd yn
bennaf ag angen y gweithlu ar safle cyflogaeth
·
Na fyddai’r datblygiad arfaethedig yn
tanseilio swyddogaeth y safle cyflogaeth
·
Na fydda’r datblygiad yn arwain at tan-ddarpariaeth o dir
cyflogaeth defnydd B1
Wedi ystyried pwysigrwydd y cynllun ar gyfer sicrhau datblygiad
busnes ar safle o strategol bwys sydd wedi bod yn wag ers blynyddoedd maith,
nodwyd bod cyfiawnhad eithriadol dros ganiatáu’r datblygiad arfaethedig ar
safle cyflogaeth ddynodedig yn unol â Pholisi CYF 3 y CDLl.
Yng
nghyd-destun materion archeolegol, nodwyd bod safle Bryn Cegin wedi bod yn
destun cloddio archeolegol helaeth sydd wedi adnabod ei fod yn lleoliad o bwys
hanesyddol yn olrhain tystiolaeth o Oes yr Haearn a'r berthynas â'r
Feddiannaeth Rufeinig. Am resymau ymarferol, ni chloddiwyd pob rhan o'r safle
yn ystod y gwaith blaenorol a chyfeiriwyd at stribed o dir ar gyrion y safle
sydd â photensial i fod â deunydd archeolegol o bwys. Awgrymodd Gwasanaeth
Cynllunio Archeolegol Gwynedd (GCAG) bod angen amod cynllunio er sicrhau bod
gwaith archwilio priodol yn digwydd cyn i'r tir
gael ei effeithio gan ddatblygiad.
Yng nghyd-destun materion isadeiledd a chynaliadwyedd nodwyd bod Bryn Cegin wedi ei glustnodi fel lleoliad cynaliadwy ar gyfer busnes ac wedi ei
ddatblygu gyda lleiniau sydd wedi'u gwasanaethu gyda'r gwasanaethau priodol ar
gyfer y busnesau disgwyliedig. Nid oedd gan Gyfoeth Naturiol Cymru unrhyw
wrthwynebiad i'r datblygiad a cadarnhaodd Dŵr Cymru bod capasiti digonol gan y system garthffosiaeth leol i gwrdd
gyda gofynion y datblygiad ac y gellid sicrhau cysylltiad i'r cyflenwad
dŵr. Bydd angen systemau draenio cynaliadwy (SDC) i reoli dŵr wyneb
ar gyfer pob datblygiad newydd a bydd
angen darparu cais i’r Corff Cymeradwy SDS i’w gymeradwyo cyn dechrau’r gwaith
adeiladu.
Cyfeiriwyd at y Datganiad Cynllunio
a gyflwynwyd gyda'r cais ynghyd a Datganiad Ynni a Chynaliadwyedd yn adnabod camau
i leihau ôl-troed carbon y datblygiad. Nodwyd bod disgwyl gwybodaeth ychwanegol
o safbwynt sicrhau na fydd llif ddŵr o'r ffordd fewnol newydd yn effeithio
ar y rhwydwaith ffyrdd presennol ond, o dderbyn y wybodaeth, ac o ddilyn y
gofynion statudol ynghylch draeniad cynaliadwy, ystyriwyd y bydd y datblygiad
yn cydymffurfio gyda gofynion polisïau PCYFF 5, PS 5 a PS 6 sy’n sicrhau na
fydd datblygiadau newydd yn cael effeithiau niweidiol ar yr amgylchedd ehangach
a'u bod yn wydn rhag newidiadau tebygol yn yr amgylchedd yn y dyfodol.
Ni ystyriwyd fod y bwriad yn groes i unrhyw bolisi cynllunio perthnasol o
fewn y CDLl a bod y datblygiad a gynigiwyd
yn briodol ac yn debygol o fod o bwysigrwydd strategol i’r sir fel man cychwyn
ar gyfer datblygiadau busnes ar y safle. Ystyriwyd na fyddai’r bwriad yn
debygol o achosi effeithiau andwyol annerbyniol i drigolion gerllaw na’r
gymuned yn gyffredinol.
b) Yn manteisio ar yr hawl i siarad, nododd yr ymgeisydd y sylwadau canlynol:
·
Bod adroddiad y swyddogion yn un trylwyr
iawn ac yn arwain at argymhelliad o gymeradwyo’r cais
·
Bod y safle yn Safle Busnes / Cyflogaeth Strategol ac nad yw hyd
yma wedi darparu unrhyw swyddi.
·
Bod cais ar gyfer masnachwr adeiladwyr
wedi ei gymeradwyo yn ddiweddar ac nad oedd unrhyw reswm i gredu na fydd y
datblygiad hwnnw yn mynd rhagddo. Wrth gyfuno’r cais hwnnw gyda’r cais yma am
unedau llai a masnachwr adeiladwyr, gall fod rhyw 80 o swyddi newydd yn cael eu
creu o fewn yr 18 mis nesaf. Gobeithio y bydd y datblygiadau hyn yn gweithredu
fel catalydd ac y bydd datblygiadau eraill yn dilyn yn fuan.
·
Bod y cais wedi ei gyflwyno mewn dwy ran.
Masnachwr adeiladwyr yw un a’r
gweithredwr wedi'i gadarnhau. Bydd yr holl staff, waeth beth fo'u swydd
yn cael eu recriwtio yn lleol. Bydd yr unedau eraill yn rhai hapfasnachol a hyd
yma nid oes unrhyw ddeiliaid. Byddant yn cael eu hadeiladu fel cregyn yn barod
ar gyfer eu haddasu i feddianwyr y dyfodol – yn
debygol o apelio at fusnesau lleol presennol sy'n gobeithio ehangu.
·
Yr unig faterion a godwyd yn ystod y broses
ymgeisio oedd materion archaeoleg a
dŵr ffo. Y gobaith yw y bydd yr amod archaeoleg a awgrymwyd yn cael ei
dderbyn a bydd y datblygiad yn gallu mynd yn ei flaen tra bydd gwaith
archeolegol yn cael ei wneud yn y mannau pwysig.
·
Bod adroddiad y swyddog yn nodi nad oedd gan yr Uned Drafnidiaeth
wrthwynebiad i’r cynllun mewn perthynas â'i effaith ar drafnidiaeth er gwaethaf
gofyn am fwy o wybodaeth am ddŵr draenio. Ymatebwyd i’r cais ac
arddangoswyd na fydd dŵr yn draenio i'r ffordd. Mewn ymateb i’r angen am
gymeradwyaeth SDS - y broses honno ar y
gweill.
·
Bod adroddiad trylwyr y swyddogion yn
nodi, ‘O ganlyniad i'r asesiad uchod, ni ystyrir fod y bwriad yn groes i unrhyw
bolisi cynllunio perthnasol o fewn y CDLl a bod y
datblygiad a gynigir yn briodol ar gyfer y safle ac yn debygol o fod o
bwysigrwydd strategol i'r sir fel man cychwyn ar gyfer datblygiadau busnes ar y
safle. Rhoddwyd ystyriaeth i bob mater cynllunio ac ni chredir fod y bwriad yn
debygol o achosi effeithiau andwyol annerbyniol i drigolion gerllaw neu'r
gymuned yn gyffredinol’.
·
Gofyn felly i’r Pwyllgor dderbyn yr argymhelliad
c) Er bod yr
Aelod Lleol, Y Cynghorydd Dafydd Meurig,
wedi ymddiheuro, nodwyd mewn e-bost nad oedd ganddo wrthwynebiad i’r
cais ac nid oedd wedi derbyn unrhyw sylwadau gan etholwyr
ch) Cynigiwyd ac
eiliwyd caniatáu y cais
d)
Yn
ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y sylwadau canlynol gan Aelodau:
·
Croesawu unedau llai ar gyfer busnesau
llai
·
Croesawu bod Bryn Cegin yn datblygu wedi
cyfnod hir o fod yn wag
PENDERFYNWYD: Dirprwyo'r
hawl i'r Uwch Swyddog Cynllunio ganiatáu’r cais yn ddarostyngedig i gwblhau trafodaethau
ynghylch materion priffyrdd ac archeoleg ynghyd ag amodau cynllunio perthnasol yn ymwneud gyda:
1. Amser
2. Cydymffurfio gyda’r cynlluniau
3. Rhaid gweithredu
yn unol ag argymhellion yr adroddiad ecolegol / cynllun tirlunio
4. Amodau Archeoleg
5. Caniateir defnyddio
Unedau 1 - 6 (Adeilad 1) at
unrhyw ddiben o fewn Dosbarth Defnydd B1, B2 neu
B8
6. Sicrhau arwyddion Cymraeg / Dwyieithog
7. Oriau Agor:
06:30 i 18:00 Llun i Gwener, 06:30 i 17:00 Dydd Sadwrn
a 08:00 i 16:00 ar Ddydd Sul / Gwyliau Banc
Nodiadau
1. Dŵr Cymru
2. Uned Draenio Tir
3. Network
Rail
Dogfennau ategol: