Penderfyniad:
Cofnod:
Croesawodd y Cadeirydd bawb i’r cyfarfod. Amlygodd
y byddai'r penderfyniad yn cael ei
wneud yn unol â pholisi trwyddedu Cyngor Gwynedd. Nodwyd
mai pwrpas y polisi oedd gosod canllawiau
ar y meini prawf wrth ystyried
cais yr ymgeisydd gyda’r nod o ddiogelu’r
cyhoedd drwy sicrhau:
• Bod
yr unigolyn yn unigolyn addas a phriodol
• Nad yw'r unigolyn yn
fygythiad i'r cyhoedd
• Bod
y cyhoedd wedi'u diogelu rhag pobl
anonest
• Bod
plant a phobl ifanc wedi'u diogelu
• Bod pobl ddiamddiffyn wedi'u diogelu
• Bod
y cyhoedd yn gallu bod yn
hyderus wrth ddefnyddio cerbydau trwyddedig
Cyflwynodd y Swyddog Trwyddedu adroddiad
ysgrifenedig ar gais a dderbyniwyd gan Mrs A am drwydded gyrru cerbyd hacni/hurio
preifat. Gofynnwyd i’r Is-bwyllgor ystyried y cais yn unol â’r
cofnod DBS, y canllawiau ar droseddau a chollfarnau perthnasol ac adroddiad yr Asiantaeth Trwyddedu Gyrwyr a Cherbydau (DVLA)
Roedd yr Awdurdod Trwyddedu yn
argymell i’r Is-bwyllgor gymeradwyo’r cais. Roedd trwydded
yrru'r ymgeisydd yn drwydded lân.
Gwahoddwyd yr ymgeisydd i ymhelaethu
ar y cais gan roi gwybodaeth am gefndir
y gollfarn a’i hamgylchiadau personol. Nododd ei bod
yn mynd drwy
gyfnod anodd ac mai un digwyddiad domestig arweiniodd at gollfarnau Mawrth a Mai 2014. Ar y pryd roedd hefyd yn
dioddef gyda phroblemau meddygol ac wedi’r digwyddiad,
derbyniodd gefnogaeth a thriniaeth i wella. Cyfeiriodd at ei gwaith fel goruchwyliwr
teithwyr trwyddedig sydd â chyfrifoldeb o gynorthwyo gyrwyr tacsi sydd yn
cludo teithwyr / plant bregus ar gytundebau
ysgol Adran Addysg Cyngor Gwynedd.
PENDERFYNWYD bod yr ymgeisydd
yn berson addas a phriodol ar gyfer trwydded
gyrrwr cerbyd hacni/hurio preifat
gyda Chyngor Gwynedd.
Wrth gyrraedd eu penderfyniad,
roedd yr Is-bwyllgor wedi ystyried y canlynol:
·
Gofynion ‘Polisi Trwyddedu ar gyfer Hurio Preifat
a Cherbydau Hacni Cyngor
Gwynedd’
·
ffurflen gais yr ymgeisydd
·
adroddiad yr Adran Drwyddedu ynghyd a’r datganiad
DBS ac adroddiad Asiantaeth Trwyddedu Gyrwyr a Cherbydau
·
sylwadau ar lafar gan yr ymgeisydd
Rhoddwyd ystyriaeth benodol i’r materion canlynol
Cefndir
Yn Mawrth 2014 cafwyd yr ymgeisydd yn euog
o yrru Cerbyd Modur gyda gormodedd
o alcohol, yn groes i Ddeddf Traffig Ffyrdd 1988 A.5(1)(A. Derbyniodd ddirwy o £110, costau o £85 a gwaharddiad gyrru o 17 mis. Cyflawnwyd y drosedd 27-02-2014
Ym Mai 2014 cafwyd yr ymgeisydd yn euog
o Guro, yn groes i Ddeddf Cyfiawnder Troseddol 1988 A.39. Derbyniodd ddirwy o £55, costau o £200 a Gorchymyn Atal - Diogelu rhag aflonyddu
ar Gollfarn hyd nes y byddai
gorchymyn pellach. Cyflawnwyd y drosedd 27-02-2014
CYMALAU PERTHNASOL Y POLISI
Ystyriwyd paragraff 2.2 o Bolisi’r Cyngor lle
nodi’r nad oes rheidrwydd i berson sydd â chollfarn am drosedd ddifrifol gael
ei wahardd rhag cael trwydded, ond bydd disgwyl iddo fod yn rhydd rhag unrhyw
gollfarnau am gyfnod priodol fel y nodir yn y Polisi, a dangos tystiolaeth ei
fod yn unigolyn addas a phriodol i ddal trwydded. Mae cyfrifoldeb ar yr
ymgeisydd i brofi ei fod yn berson addas a phriodol. Mae paragraff 2.4 yn nodi
pan fydd ymgeisydd wedi'i gael yn euog o drosedd(au)
neu fod mater arall/materion eraill i'w (h)ystyried yng nghyswllt hynny, ni
chaiff y cyngor adolygu rhinweddau'r gollfarn honno na'r mater arall hwnnw.
Ystyriwyd paragraff 4.5 sydd yn nodi bod Gorchymyn
Deddf Ailsefydlu Troseddwyr 1974 (Eithriadau) (Diwygio) 2002 yn caniatáu’r
Is-bwyllgor ystyried pob collfarn, p’run ai ydynt wedi eu treulio o dan Ddeddf
1974 neu beidio.
Mae paragraff 6.0 o’r Polisi yn cyfarch troseddau o
drais. Ym mharagraff 6.1 nodir, gan fod gyrwyr trwyddedig yn dod i gysylltiad
agos gyda'r cyhoedd yn rheolaidd y byddai is-bwyllgor yn mabwysiadu safbwynt
cadarn at y rhai hynny sydd â throseddau yn ymwneud a thrais.
Mae paragraff 6.2 yn nodi, bod unrhyw un sydd
wedi'i gael yn euog o droseddau'n ymwneud â thrais yn annhebygol o gael
trwydded hyd nes iddo fod yn rhydd rhag collfarn(au)
o'r fath am 3 blynedd o leiaf. Fodd bynnag, o ystyried ystod y troseddau sy'n
ymwneud â thrais, rhaid rhoi ystyriaeth i natur y drosedd.
Ystyriwyd paragraff 11.0
sydd yn cyfarch troseddau o yfed a gyrru. Ym mharagraff 11.1 fe nodir y byddai
ystyriaeth ddifrifol i gollfarnau am yrru neu fod yn gyfrifol am gerbyd dan
ddylanwad alcohol / cyffuriau. Bydd un sydd wedi ei gael yn euog o droseddau yn
ymwneud ag yfed a gyrru yn annhebygol o gael trwydded hyd nes iddo fod yn rhydd
rhag collfarn(au) o’r fath am 3 blynedd o leiaf.
CASGLIADAU
Ystyriodd yr Is-bwyllgor esboniad yr ymgeisydd o’r amgylchiadau a arweiniodd at gollfarn 2014 ynghyd ag argymhelliad y swyddog i ganiatáu y cais.
Daeth yr Is-bwyllgor i gasgliad bod collfarn 2014 yn drosedd o drais
i bwrpas y Polisi a bod digon o amser wedi
mynd heibio i’r trothwy tair
blynedd ers i’r ymgeisydd gael
ei dyfarnu'n euog. Ystyriwyd esboniadau’r ymgeisydd a’r rhesymau dros
ei hymddygiad yn 2014 gan dderbyn
ei bod eisiau rhoi'r mater tu cefn iddi a symud
ymlaen. Diolchwyd i’r ymgeisydd am fod yn agored
a gonest am y digwyddiad yn 2014.
Wedi ystyried natur y drosedd, y ddedfryd a roddwyd a’r ffaith
nad oedd unrhyw hanes pellach
o droseddu, nid oedd rheswm dros
beidio dilyn polisi’r awdurdod yn yr achos yma
a chaniatáu’r cais.
Penderfynodd yr Is-bwyllgor o blaid
caniatáu y cais a bod yr ymgeisydd yn berson
addas a phriodol i ddal trwydded gyrrwr
cerbyd hacni a hurio preifat
Adroddodd y Cyfreithiwr y byddai’r
penderfyniad yn cael ei gadarnhau
yn ffurfiol drwy lythyr i’r
ymgeisydd.