Hedd
Vaughan-Evans (Pennaeth Gweithrediadau) i gyflwyno’r adroddiad.
Penderfyniad:
1.
Bod y Bwrdd
yn cymeradwyo'r llwybr cymeradwyo wedi'i fireinio ar gyfer Achosion Busnes Llawn (FBC) fel yr amlinellir yn paragraff 4.10 yr adroddiad ble:
Ø Na
fu unrhyw newid yn sgôp y prosiect ers i'r Achos
Busnes Amlinellol (OBC) gael ei gymeradwyo
nac unrhyw gais dilynol am newid a gafodd ei gymeradwyo.
Ø Nid
yw targedau amcanion gwario (e.e. swyddi) wedi
cael eu lleihau
fwy na 10% ers i'r Achos
Busnes Amlinellol (OBC) gael ei gymeradwyo
nac unrhyw gais dilynol a gafodd ei gymeradwyo
gan y Bwrdd.
Ø Nid
oes unrhyw ofynion ariannol ychwanegol ar Gynllun Twf Gogledd Cymru ers i'r Achos Busnes
Amlinellol (OBC) gael ei gymeradwyo nac
unrhyw gais dilynol am newid a gafodd ei gymeradwyo
gan y Bwrdd.
Ø Nid
oes angen awdurdod dirprwyedig pellach gan y Bwrdd.
2.
Ym mhob achos arall y bydd y broses
gymeradwyo FBC arferol yn berthnasol.
Cofnod:
Cyflwynwyd yr
adroddiad gan Alwen Williams (Cyfarwyddwr Portffolio).
PENDERFYNWYD
1.
Bod y Bwrdd yn cymeradwyo'r
llwybr cymeradwyo wedi'i fireinio ar gyfer Achosion Busnes Llawn (FBC) fel yr
amlinellir ym mharagraff 4.10 yr adroddiad ble:
Ø Na fu unrhyw newid yn sgôp y prosiect ers i'r
Achos Busnes Amlinellol (OBC) gael ei gymeradwyo nac unrhyw gais dilynol am
newid a gafodd ei gymeradwyo.
Ø Nid yw targedau amcanion gwario (e.e. swyddi)
wedi cael eu lleihau fwy na 10% ers i'r Achos Busnes Amlinellol (OBC) gael ei
gymeradwyo nac unrhyw gais dilynol a gafodd ei gymeradwyo gan y Bwrdd.
Ø Nid oes unrhyw ofynion ariannol ychwanegol ar
Gynllun Twf Gogledd Cymru ers i'r Achos Busnes Amlinellol (OBC) gael ei
gymeradwyo nac unrhyw gais dilynol am newid a gafodd ei gymeradwyo gan y Bwrdd.
Ø Nid oes angen awdurdod dirprwyedig pellach
gan y Bwrdd.
2.
Ym mhob achos arall y bydd y broses gymeradwyo FBC
arferol yn berthnasol.
RHESYMAU DROS Y PENDERFYNIAD
I
amlinellu cynnig i fireinio'r broses gymeradwyo ar gyfer Achosion Busnes Llawn
(FBC) er mwyn sicrhau bod penderfyniadau buddsoddi terfynol gan y Bwrdd yn cael
eu gwneud mewn modd amserol ac effeithiol.
TRAFODAETH
Mewn ymateb i gais
am esboniad o’r goddefiant o 10% yn ail bwynt bwled argymhelliad 1, eglurwyd y
gosodwyd y goddefiant i gydnabod bod yna fân newidiadau fel rheol wrth i
brosiectau fynd drwy’r broses hon, yn arbennig drwy gaffael, a bod 10% yn cael
ei gydnabod yn gyffredinol fel lleihad rhesymegol a chyfrannol sy’n rhoi
hyblygrwydd, ond eto ddim yn ffigwr sylweddol.
Gan hynny, petai yna 1 neu 2 o swyddi yn newid yn ystod y broses, ni
fyddai hynny o reidrwydd yn golygu gorfod ail-gychwyn y broses.
Holwyd a fyddai’r
broses wedi’i mireinio yn berthnasol i brosiectau sy’n mynd drwy’r broses o
ddatblygu Achos Busnes Terfynol (FBC) ar hyn o bryd, ac a fyddai’r drefn newydd
yn weithredol yn syth.
Mewn ymateb,
nodwyd bod bwriad i weithredu hyn yn syth, petai’r Bwrdd yn cyd-fynd â’r
argymhelliad, felly byddai’n berthnasol i brosiectau sydd yn y broses o
ddatblygu Achos Busnes Terfynol (FBC).
Eglurwyd hefyd y byddai’r broses wedi’i mireinio o fantais i’r
prosiectau hynny oherwydd y gallai oedi olygu cynnydd mewn costau.
Mewn ymateb i sylw
o ran tryloywder ac atebolrwydd y Bwrdd, eglurwyd bod y broses wedi’i mireinio
yn golygu symleiddio’r swyddogaethau sicrwydd swyddfa cefn sy’n digwydd cyn dod
ag achosion busnes gerbron y Bwrdd, ac sy’n gallu cymryd rhai misoedd. Ychwanegwyd na fyddai hynny’n digwydd ymhob
achos, fodd bynnag.
Holwyd a oedd yna enghreifftiau
go iawn o achosion lle bu i’r lleihad ym maint yr amser y mae prisiau tendr yn
ddilys arwain at sefyllfa o orfod ail-gaffael.
Mewn ymateb,
nodwyd:-
·
Nad
oedd hyn wedi digwydd o fewn y Cynllun Twf ei hun, ond bod ein partneriaid wedi
datgan pryder bod ganddynt brosiectau byw lle mae’r prisiau tendr ond yn ddilys
am 30 diwrnod, neu 60 diwrnod ar y mwyaf, ac felly nad oes amser i fynd drwy’r
broses sicrwydd a chymeradwyo prosiect cyn i’r pris tendr ddod i ben.
·
Pe
na ellid cymeradwyo prosiect mewn pryd, bod perygl y byddai’r partneriaid a
noddwyr y prosiect naill ai’n mynd yn ôl at eu contractwr o ddewis, fyddai’n
golygu cynnydd yn y costau, neu yn y sefyllfa waethaf, y byddai’n rhaid
ail-gaffael.
·
Er
nad oedd y Cynllun Twf wedi profi hyn eto, nid oeddem ymhell o orfod wynebu’r
sialensiau hynny ein hunain wrth i brosiectau agosáu at gymeradwyaeth Achos
Busnes Terfynol.
Cyfeiriwyd at
Brosiect Prosesu Signalau Digidol (DSP) Prifysgol Bangor fel enghraifft o
gynllun ddaeth o fewn dyddiau i’r pris tendr ddod i ben, a’r Ganolfan
Beirianneg ar gampws Coleg Llandrillo yn Rhyl, fel enghraifft o gynllun lle
bu’n rhaid ail-dendro ar gost ychwanegol o £1m, o ganlyniad i fethiant
Llywodraeth Cymru i gymeradwyo’r prosiect terfynol yn ddigon sydyn.
Awgrymwyd y
dylai’r Bwrdd Cyflawni Busnes fod yn rhan o’r broses o asesu prosiectau gan y
byddai hynny’n creu mwy o hygrededd o safbwynt y sector preifat, ac na fyddai’n
ychwanegu at yr amserlen.
Mewn ymateb,
nodwyd:-
·
Bod
gan y Bwrdd Cyflawni Busnes rôl allweddol yn y broses o gymeradwyo Achosion
Busnes Amlinellol gan eu bod yn gwneud argymhellion i’r Bwrdd Uchelgais.
·
Nad
oedd yr adroddiad yn rhoi ystyriaeth lawn i rôl y Bwrdd Cyflawni Busnes yn y
broses o gymeradwyo Achosion Busnes Terfynol, a gellid trafod hynny ymhellach
gyda’u cynrychiolydd ar y Bwrdd hwn.
·
Bod
ychwanegu mwy o gyfarfodydd i’r broses yn ychwanegu at yr amserlen, ond pe
gellid alinio cyfarfodydd y Bwrdd Cyflawni Busnes a’r Bwrdd Uchelgais yn
effeithiol, yna dylai fod yn bosib’ cynnwys y ddau, heb ymestyn yr amserlen.
Awgrymwyd y gellid
ymgynghori â’r Bwrdd Cyflawni Busnes dros e-bost, yn hytrach na chynnal
cyfarfodydd ffurfiol, ac felly y byddai pawb yn dal i deimlo eu bod yn cael eu
cynnwys.
Cytunwyd i gynnal
sgwrs gyda chynrychiolydd y Bwrdd Cyflawni Busnes i weld sut orau i ymgysylltu
â’r corff.
Dogfennau ategol: