Alwen
Williams (Cyfarwyddwr Portffolio) a Hedd Vaughan-Evans (Pennaeth Gweithrediadau)
i gyflwyno’r adroddiad.
Penderfyniad:
Bod y Bwrdd yn cymeradwyo'r cynnydd yng swm y grant Cynllun Twf sydd ar
gael i gefnogi'r Swyddfa Rheoli Portffolio o 1.5% i 2% gan leihau swm
cyffredinol yr arian i gefnogi prosiectau newydd drwy'r broses prosiectau
newydd o £1.2 miliwn ac ystyried cynnydd pellach petai unrhyw arian heb ei
ddyrannu ar ddiwedd y broses i ddewis prosiectau newydd ar gyfer y Cynllun Twf.
Cofnod:
Cyflwynwyd yr
adroddiad gan Alwen Williams (Cyfarwyddwr Portffolio).
PENDERFYNWYD
Bod
y Bwrdd yn cymeradwyo'r cynnydd yn swm y grant Cynllun Twf sydd
ar gael i gefnogi'r Swyddfa Rheoli Portffolio
o 1.5% i 2% gan leihau swm cyffredinol
yr arian i gefnogi prosiectau
newydd drwy'r broses prosiectau newydd o £1.2 miliwn ac ystyried cynnydd pellach petai unrhyw arian
heb ei ddyrannu
ar ddiwedd y broses i ddewis prosiectau newydd ar gyfer y Cynllun Twf.
RHESYMAU DROS Y PENDERFYNIAD
I amlinellu opsiynau i ddarparu adnoddau i'r Swyddfa Rheoli
Portffolio dros y pedair blynedd nesaf i oruchwylio cyfnod cyflawni allweddol
Cynllun Twf Gogledd Cymru
TRAFODAETH
Nododd y Cadeirydd fod gennym dîm hynod o alluog a chryf yng Ngogledd
Cymru, sy’n ased i ni, a’i bod yn bwysig edrych ar bob cyfle i gadw’r tîm yna
gyda’i gilydd.
Holwyd a oedd cynyddu swm y grant sydd ar gael i gefnogi’r Swyddfa Rheoli
Portffolio o 1.5% i 2% yn ddigonol.
Mewn ymateb, nodwyd y credid bod cynnydd o 0.5% yn realistig ac yn
gyfrannol, ac yn gydnaws â chynlluniau twf eraill, a’i bod yn bwysig cadw
cymaint o gyfalaf â phosib’ ar gyfer cyflawni’r prosiectau a chaniatáu i ni
gwrdd ag amcanion y Cynllun Twf a chyflenwi swyddi.
Nodwyd bod
paragraffau 4.12 a 4.13 o’r adroddiad yn nodi mai’r cynnig yw defnyddio 50% o’r
£1.2m ychwanegol i alluogi ymestyn contractau tymor sefydlog presennol yn y tîm
i fis Mawrth 2025, ac na ellir darparu estyniad pellach hyd nes y byddai
ffynonellau cyllid eraill yn cael eu sicrhau.
Yn wyneb hynny, holwyd beth oedd yn digwydd i’r £600,000 arall.
Mewn ymateb, eglurwyd:-
·
Y bwriedid defnyddio £600,000 y flwyddyn nesaf er
mwyn galluogi’r estyniad 12 mis hwnnw, fydd yn lliniaru’r risg o staff yn
gadael yn ystod y flwyddyn nesaf ac yn prynu amser i ni weld beth fydd canlyniad
y pecyn ariannu arall rydym yn ymgeisio amdano drwy’r Gronfa Ffyniant Gyffredin
(SPF).
·
Gan hynny, bod y £600,000 wedi’i ddyrannu’n
ddamcaniaethol ar gyfer blynyddoedd 3 a 4, ond pe na lwyddid i sicrhau unrhyw
gyllid ychwanegol, efallai y byddai’n rhaid defnyddio’r arian hwnnw mewn ffordd
wahanol, ac ni fyddai’n bosib’ ymestyn cytundeb pawb gyda’r swm hwnnw o arian.
·
Pe byddai’r cais i’r Gronfa Ffyniant Gyffredin, neu
unrhyw ffynhonnell allanol arall, yn llwyddiannus, byddai’n ofynnol
ail-broffilio sut y byddem yn defnyddio’r £1.2m, felly yn hytrach na
defnyddio’r £600,000 y flwyddyn nesaf, byddem yn ei ddefnyddio ym mlynyddoedd 3
a 4.
Awgrymwyd bod y geiriad yn yr adroddiad yn gwrth-ddweud ei hun gan ei fod
yn dweud na ellir darparu estyniad pellach hyd nes y byddai ffynonellau cyllid
eraill yn cael eu sicrhau.
Mewn ymateb, cadarnhawyd, er eglurder, na ellir darparu unrhyw estyniadau
pellach i’r holl staff ar y sail hynny, felly ni ellid cynnig estyniadau
pellach i bawb os mai’r £1.2m yw’r unig gyllid sydd ar gael.
Nodwyd bod y risg o golli staff yn sylweddol, ac felly nad oedd gan y
Bwrdd lawer o ddewis ond derbyn yr argymhelliad.
Nodwyd bod yna brinder sylweddol o dalent erbyn hyn a bod cynnig cytundeb
tymor byr yn creu risg i’r rhanbarth.
Roedd y Swyddfa Rheoli Portffolio bellach yn datblygu i fod yn dîm
datblygu economaidd ar gyfer Gogledd Cymru.
Gallai’r tîm ymgymryd â llawer o brosiectau eraill y tu allan i’r
Cynllun Twf yn y dyfodol, ac roedd angen i ni wneud yn fawr o hynny a chychwyn
meddwl am ddatrysiad parhaol. Roedd
angen hefyd i Lywodraeth Cymru ddatganoli rhai o’r dyletswyddau hyn i Ogledd
Cymru fel bod modd i fwy o’r penderfyniadau gael eu gwneud o fewn y rhanbarth.
Mewn ymateb, nodwyd:-
·
Mewn
byd delfrydol, y byddem yn dymuno i’r holl staff fod ar gytundebau parhaol, ond
roedd yn rhaid gweithredu o fewn yr amlenni cyllido sydd gennym, a chredid bod
y penderfyniad a geisid gan y Bwrdd yn lliniaru’r risg wrth i ni chwilio am
ffynonellau ariannu eraill, ond roedd angen cynllun mwy hirdymor yn dilyn hynny
yn sicr.
·
Bod yr amgylchedd gwaith yn gystadleuol, yn arbennig
ym maes rheoli prosiectau, yn y meysydd ynni a digidol, a hwn oedd y risg mwyaf
ar hyn o bryd.
·
Y tybir y bydd y rhan fwyaf o’r gwaith o gyflawni
prosiectau wedi’i gwblhau erbyn diwedd y cylch 4 blynedd hwn, a byddwn yn symud
i gyfnod o fonitro, gwerthuso a gwireddu’r manteision, pan na fydd angen i’r
Swyddfa Rheoli Portffolio fod mor fawr at ddibenion cyflawni’r Cynllun Twf.
·
Bod opsiwn i’r Bwrdd a’r rhanbarth ddefnyddio’r tîm
ar gyfer gweithgareddau eraill yn y dyfodol pe dymunid. Roedd gennym dîm ffantastig ac adnodd
ffantastig yma ac roeddem wedi adeiladu gallu ac arbenigedd sylweddol yn y
sectorau yma dros y ddwy flynedd ddiwethaf, ac ni ddymunid colli neb o’r staff
sydd gennym ar hyn o bryd.
Nodwyd bod rhai prosiectau eisoes wedi mynd drwy Achos Busnes Amlinellol
ac wedi dod yn ôl i’r Bwrdd ond wedi gorfod cael ychwanegiad at eu dyraniad er
mwyn symud yn eu blaenau. Holwyd a
fyddai’r cynnydd yma yn cael ei orfodi ar y prosiectau hynny sydd wedi gorfod
mynd drwy broses o gwtogi eu hunain eisoes er mwyn ceisio cadw o fewn y
gofynion cyllidol.
Mewn ymateb, cadarnhawyd nad oedd y penderfyniad heddiw yn cael effaith
ariannol ar unrhyw brosiectau cyfredol, a bod yr arian yn dod o’r pot o £30m
sydd heb ei ddyrannu ar gyfer prosiectau newydd.
Dogfennau ategol: