PARC
GWYLIAU BRYNTEG, LLANRUG, GWYNEDD, LL55 4RF
I ystyried
y cais
Penderfyniad:
CANIATAU y cais yn
unol â gofynion Deddf Trwyddedu 2003.
·
Bod bocsio a reslo fel gweithgareddau trwyddedig
i'w dileu o'r cais.
·
Bod cerddoriaeth fyw a cherddoriaeth wedi'i
recordio i'w chwarae dan do yn unig.
·
Ni fydd unrhyw wastraff neu ddeunyddiau
ailgylchadwy, gan gynnwys poteli, yn cael eu symud neu eu gosod mewn unrhyw
ardal allanol rhwng 23:00 a 08:00 y diwrnod canlynol. [I ddisodli’r amod
presennol o dan ‘Niwsans Cyhoeddus’]
·
Bydd yr holl ffenestri a drysau (gan gynnwys drysau
deublyg) yn cael eu cadw ar gau ar ôl 23:00 pan fydd Adloniant Rheoledig yn
digwydd, ac eithrio mynediad ac allanfa uniongyrchol pobl.
·
Bydd rhif ffôn ar gael yn ystod y ddarpariaeth
Adloniant Rheoledig i'r bobl hynny sydd wedi cyflwyno sylwadau yn erbyn
amrywio'r Drwydded Eiddo.
Nodyn:
Cynllun
llawr wedi'i ddiweddaru o ardal gweithgareddau trwyddedu awyr agored i'w
gyflwyno
Cofnod:
Eraill a wahoddwyd:
Elizabeth
Williams (Swyddog Trwyddedu, Heddlu Gogledd Cymru)
Mr
Jonathan Smith (Cynrychiolydd Park Holidays UK)
Mr
John Flack (Pennaeth Adloniant Park Holidays UK)
Mr Gavin Cox (Rheolwr Cyffredinol Bryn Teg)
Cynghorydd
Berwyn Parry Jones (Aelod Lleol)
Fiona
Zinovieff (Preswylydd Lleol)
Ffion
Muscroft (Swyddog Gwarchod y Cyhoedd)
Croesawodd y Cadeirydd bawb i’r cyfarfod.
a)
Adroddiad yr Adran
Trwyddedu
Cyflwynwyd
adroddiad y Rheolwr Trwyddedu yn manylu ar gais am amrywiad trwydded eiddo gan
gwmni Park Holidays Ltd mewn perthynas a cheiso’r hawl i wneud newidiadau i gynllun lleoliad ardal
drwyddedig Bar y Lolfa a’r ardal fwyta. Yn ogystal, gofynnwyd am yr hawl i
ychwanegu’r gweithgareddau trywddedig Dramau, Bocsio / Paffio a Restlo,
a pherfformiadau o ddawns tu mewn yn unig ddydd Llun i ddydd Sul 9:00 y bore
tan hanner nos.
Cadarnhawyd y
byddai pob rhan o’r cynllun amlinelliad ardal drwyddedig yn aros yr un fath, ac
y bydd y gweithgareddau trwyddedig ac oriau sydd ar y drwydded gyfredol yn aros
yr un fath. Gofynnwyd am yr hawl i newid amod ar y drwydded er mwyn gallu
cydymffurfio gyda’r newidiadau i’r cynlluniau amlinellol. Nid oedd yr ymgeisydd
yn cynnig unrhyw amodau ychwanegol i’r hyn sydd ar atodlen weithredol y
drwydded gyfredol, er mwyn hyrwyddo’r amcanion trwyddedu. Nid oedd unrhyw newid
i’r oriau gweithgareddau trwyddedig, nac i’r amodau yn yr atodlen weithredol.
Nodwyd bod gan Swyddogion yr Awdurdod Trwyddedu tystiolaeth ddigonol bod
y cais wedi ei gyflwyno yn unol â gofynion Deddf Trwyddedu 2003 a’r rheoliadau
perthnasol.
Tynnwyd sylw at yr
ymatebion a dderbyniwyd yn ystod y cyfnod ymgynghori. Nodwyd bod
gwrthwynebiadau i’r cais wedi eu derbyn gan amryw o breswylwyr cyfagos, y
Cyngor Cymuned a’r Aelod Lleol oedd yn cyfeirio at bryderon mewn perthynas ar
Amcanion Trwyddedu o Niwsans Cyhoeddus (parhad a chynnydd mewn aflonyddwch swn yn bennaf) a Diogelwch y Cyhoedd. Amlygwyd bod Adran
Gwarchod y Cyhoedd wedi cadarnhau bod cwynion wedi eu derbyn. Nid oedd gan
Heddlu Gogledd Cymru wrthwynebiad i’r cais
Roedd yr Awdurdod
Trwyddedu yn argymell gwrthod y cais ar
sail y dystiolaeth a gyflwynwyd; oni all yr ymgeisydd gynnig mesurau rheoli
sŵn yn yr atodlen weithredol, a chyfyngu gweigareddau
adloniant rheoledig trwyddedig tu mewn yn unig.
Ers dyddiad
cyhoeddi’r adroddiad, cynigiwyd amodau arfaethedig gan yr ymgeisydd ynghyd ag
astudiaeth achos Taylor v Manchester City Council yn dangos dymuniad y cyfreithwyr ar ran yr
ymgeisydd i wneud y pwynt mai ystyried y materion sydd yn destun amrywiad a
ddylai’r Awdurdod Trwyddedu fod yn ei wneud yn hytrach nag amodau / a
gweithgareddau trwyddedig sydd eisoes ar y drwydded. Roedd yr amodau
arfaethedig yn cynnig;
·
Byddai bocsio
a reslo fel gweithgareddau trwyddedig yn cael eu
dileu o'r cais.
·
Bod cerddoriaeth fyw a cherddoriaeth wedi'i recordio i'w chwarae
dan do yn unig.
·
Na fydd unrhyw wastraff
neu ddeunyddiau ailgylchadwy,
gan gynnwys poteli, yn cael
eu symud neu eu gosod mewn
unrhyw ardal allanol rhwng 23:00 a 08:00 y diwrnod canlynol. [I ddisodli’r amod presennol o dan ‘Niwsans Cyhoeddus’]
·
Byddai'r holl ffenestri a drysau (gan gynnwys drysau
deublyg) yn cael eu cadw
ar gau ar
ôl 23:00 pan fydd Adloniant Rheoledig yn digwydd, ac eithrio mynediad ac allanfa uniongyrchol pobl.
·
Bydd rhif ffôn ar gael
yn ystod y ddarpariaeth Adloniant Rheoledig i'r bobl
hynny sydd wedi cyflwyno sylwadau
yn erbyn amrywio'r Drwydded Eiddo.
Amlygywd bod cyfreithwyr yr ymgeisydd
wedi anfon drafft o’r cais
cyn ei gyflwyno
i Swyddog Gwarchod yr Amgylchedd, oherwydd hanes cwynion sŵn. Cytunwyd gyda’r Swyddog na fyddai
gwrthwynebiad Iechyd Amgylchedd
i’r cais am amrywiad os byddai’r
ymgeisydd yn fodlon tynnu’r hawl i gynnal
adloniant rheoledig tu allan i’r
eiddo oddi ar y drwydded. Pan gyflwynwyd y cais, nid oedd yn
cynnwys yr amrywiad a gytunwyd i gyfyngu
adloniant tu mewn yn unig
oherwydd hanes o gwynion sŵn. Dyma felly oedd sail argymhelliad yr adroddiad.
Ar sail yr amodau newydd a gynigiwyd roedd yr Awdurdod Trwyddedu yn argymell caniatáu y cais.
b)
Wrth ystyried y cais dilynwyd y drefn ganlynol-:
·
Cyfle i Aelodau’r is-bwyllgor ofyn cwestiynau i
gynrychiolydd y Cyngor.
·
Ar ddisgresiwn y Cadeirydd, yr ymgeisydd neu ei
gynrychiolydd i ofyn cwestiynau i gynrychiolydd y Cyngor.
·
Rhoi cyfle i’r ymgeisydd a/neu ei gynrychiolydd
ymhelaethu ar y cais a galw tystion
·
Rhoi cyfle i Aelodau’r is-bwyllgor ofyn cwestiynau
i’r ymgeisydd a/neu ei gynrychiolydd
·
Ar ddisgresiwn y Cadeirydd gall cynrychiolydd y
Cyngor ofyn cwestiynau i’r ymgeisydd neu ei gynrychiolydd
·
Rhoi gwahoddiad i bob Ymgynghorai gefnogi unrhyw
sylwadau ysgrifenedig
·
Rhoi cyfle i gynrychiolydd y Cyngor a’r ymgeisydd
neu ei gynrychiolydd grynhoi eu
hachos.
c)
Wrth ymhelaethu ar y cais, nododd cynrychiolydd yr
ymgeisydd:
·
Bod y cais i gynnwys dangos ffilmiau
·
Bod y parc gwyliau wedi ei brynu gan Park Holidays Ltd yng Ngorffennaf 2022
ac felly bod nifer o’r cwynion a gyfeiriwyd atynt yn hanesyddol.
·
Bod rheolwr safle wedi ei benodi ac y bydd rhif ei
ffôn ar gael
·
Bod gwaith wedi ei wneud i addasu cynllun llawr yr ardal
drwyddedig
·
Nad oedd cais am estyniad i oriau gwerthu alcohol
·
Bod yr amodau arfaethedig a gynigwyd
yn lliniaru pryderon
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn a chau ffenestri i gadw’r sŵn i lawr ac os oedd hyn
yn rhan o’r drwydded bresennol, nododd cynrychiolydd yr ymgeisydd nad oedd wedi
ei gynnwys ar y drwydded, ond yn rhan o ymarfer da i’r dyfodol.
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn ag amser mynediad i’r cyhoedd, nododd cynrychiolydd yr
ymgeisydd bod y parc gwyliau ar agor i berchnogion y carafanau a’u gwesteion.
Ategodd bod gwerthu alcohol yn gorffen am 2am ac nad oedd cais i newid hyn.
Amlygodd y
Cyfreithiwr nad oedd modd trafod amodau’r drwydded bresennol ac mai’r
‘amrywiad’ yn unig oedd dan sylw
ch) Manteisiodd yr ymgynghorai oedd yn
bresennol ar y cyfle i ymhelaethu ar sylwadau a gyflwynwyd ganddynt drwy
lythyr.
Cyng. Berwyn parry Jones (Aelod
Lleol)
·
Ei fod yn croesawu yr amodau arfaethedig – hyn yn
dro pedol
·
Yn gobeithio y byddai’r cwmni yn cadw at ei
gair - ni welwyd newid yn y gorffennol –
angen sicrwydd
·
Bod angen diweddaru’r cynllun llawr i ddynodi’r
addasiadau
·
Ers i’r drysau mewnblyg eu gosod, hyn wedi arwain
at y noson fwyaf swnllyd erioed -
seremoni’r coroni
·
Bod ganddo amheuon ynglŷn ag ymarferoldeb cau
drysau a ffenestri, ond yn deall bod system aerdymheru mewn lle
·
Derbyn bod perchnogion newydd i’r Parc ond
ymddengys bod mwy o ystyriaeth yn cael ei roi ar fwynderau trigolion y Parc ac
nid trigolion lleol (sydd i raddau yn agosach at y sŵn na pherchnogion y
carafanau).
·
Bod y cynigion lliniaru sŵn wedi eu cyflwyno
yn frysiog ac nad oedd sicrwydd y byddai hyn yn llwyddiannus - awgrymu gohirio
penderfyniad hyn nes bydd cynllun diwygiedig wedi ei gyflwyno a bod rheolwyr y
parc wedi gwneud ymdrech i roi mesurau rheoli a lliniaru effaith sŵn
effeithiol mewn lle.
Fiona Zinovieff
·
Mwy o sŵn o ganlyniad i osod drysau plyg
newydd
·
Nad oedd cwynion yn 2022 oherwydd nad oedd
adloniant yn cael ei gynnal
·
Bod sŵn o noson ddathlu’r coroni wedi bod yn
annioddefol
·
Bod y sŵn yn cario i dai cyfagos
·
Bod y gwaith ailwampio wedi golygu bod yr adral adloniant bellach yn cefnu ar y tai cyfagos – drysau
agored yn unig ar y ffin
·
Wedi derbyn addewidion yn y gorffennol ond heb eu
gwireddu
Elizabeth Williams
(Heddlu Gogledd Cymru)
·
Bod cwynion sŵn yn berthnasol i’r Adran
Gwarchod y Cyhoedd
Mewn ymateb i
gwestiwn ynglŷn â nifer cwynion a dderbyniwyd, nodwyd bod cwynon wedi eu
derbyn gan Adran Gwarchod y Cyhoedd yn ystod noson dathlu’r coroni ac mewn
ymateb bod rheolaeth gaeth bellach i gadw’r drysau plyg ar gau yn ystod
digwyddiadau trwyddedig.
Yn manteisio ar y
cyfle i grynhoi eu hachos, nododd cynrychiolydd yr ymgeisydd;
·
Bod gan y cwmni 64 o safleoedd ac felly nid oedd yn
gwmni bach
·
Bod amodau diogelwch wedi eu cynnig
·
Bod y cynllun llawr wedi cael ei addasu
·
Bydd rhif ffon ar gael i drigolion lleol
·
Nad oedd oriau ychwanegol yn rhan o’r cai
·
Y gobaith yw gwella’r sefyllfa ac na fydd adolygiad
o’r drwydded
Yn manteisio ar y
cyfle i grynhoi ei hachos, nododd y Rheolwr Trwyddedu:
·
Bod yr amodau arfaethedig a gyflwynwyd wedi newid
yr argymhelliad
·
Pe byddai’r Isbwyllgor yn
penderfynu caniatáu y cais a derbyn yr amodau, byddai rhaid i eiriad yr amodau
fod yn glir o ran eglurhad gweithredu a gorfodi – bod grym amodi effeithiol gan
yr Is-bwyllgor
d)
Diolchwyd i bawb am gyflwyno sylwadau ar y cais.
Ymneilltuodd yr ymatebwyr a’r Rheolwr Trwyddedu o’r cyfarfod tra bu i
aelodau’r Is-bwyllgor drafod y cais.
Wrth gyrraedd y penderfyniad ystyriodd yr Is-bwyllgor
ffurflen gais yr ymgeisydd, sylwadau ysgrifenedig a gyflwynwyd gan y partïon â
diddordeb, adroddiad y Swyddog Trwyddedu ynghyd â sylwadau llafar pob
parti yn bresennol yn y gwrandawiad.
Ystyriwyd Polisi Trwyddedu’r
Cyngor a chanllawiau’r Swyddfa Gartref. Rhoddodd yr Is-bwyllgor
ystyriaeth briodol i’r holl sylwadau gan eu pwyso a’u mesur yn erbyn yr amcanion trwyddedu o dan y Ddeddf Trwyddedu
2003, sef:
i.
Atal trosedd ac anhrefn
ii.
Atal niwsans cyhoeddus
iii.
Sicrhau diogelwch cyhoeddus
iv.
Gwarchod plant rhag niwed
Diystyrwyd y sylwadau a ddaeth
i law i’r graddau eu bod yn amherthnasol i’r amcanion uchod.
PENDERFYNWYD: Caniatáu y cais yn unol â
gofynion Deddf Trwyddedu 2003.
Rhoddir amrywiadau i’r drwydded gyfredol fel a ganlyn:
Y cynllun gyflwynwyd gyda’r cais i’w addasu yn sgil
y ffaith na fydd gweithgareddau trwyddedig yn digwydd o dan do yn unig.
Ychwanegu’r gweithgareddau canlynol at y drwydded:
Dramau: Dan Do
Dydd Sul 09:00 - 24:00
Dydd Llun 09:00 - 24:00
Dydd Mawrth 09:00 - 24:00
Dydd Mercher 09:00 - 24:00
Dydd Iau 09:00 - 24:00
Dydd Gwener 09:00 - 24:00
Dydd Sadwrn 09:00 - 24:00
Ffilmiau: Dan do
Dydd Sul 09:00 - 24:00
Dydd Llun 09:00 - 24:00
Dydd Mawrth 09:00 - 24:00
Dydd Mercher 09:00 - 24:00
Dydd Iau 09:00 - 24:00
Dydd Gwener 09:00 - 24:00
Dydd Sadwrn 09:00 - 24:00
Digwyddiadau Chwaraeon dan do:
Dydd Sul 09:00 - 24:00
Dydd Llun 09:00 - 24:00
Dydd Mawrth 09:00 - 24:00
Dydd Mercher 09:00 - 24:00
Dydd Iau 09:00 - 24:00
Dydd Gwener 09:00 - 24:00
Dydd Sadwrn 09:00 - 24:00
Perfformiadau Dawns: Dan Do
Dydd Sul 09:00 - 24:00
Dydd Llun 09:00 - 24:00
Dydd Mawrth 09:00 - 24:00
Dydd Mercher 09:00 - 24:00
Dydd Iau 09:00 - 24:00
Dydd Gwener 09:00 - 24:00
Dydd Sadwrn 09:00 - 24:00
Cerddoriaeth Fyw - Y gweithgaredd i’w gyfyngu i fod dan do yn unig o hyn
ymlaen
Cerddoriaeth Wedi ei Recordio - Y gweithgaredd i’w gyfyngu i fod dan do
yn unig o hyn ymlaen
Amrywio’r amodau presennol fel y nodir yn y
cais, ond wedi ei addasu ymhellach i gymryd i ystyriaeth fod y gweithgareddau
trwyddedig bellach wedi eu cyfyngu i fod dan do a bod y cynllun fel canlyniad
wedi ei addasu fel nodir uchod.
Ychwanegu’r amodau canlynol i’r drwydded:
Ni chaniateir symud unrhyw wastraff neu ddeunyddiau ailgylchadwy, gan
gynnwys poteli, na'u symud o neu eu gosod mewn unrhyw ardal allanol rhwng 23:00
a 08:00 y diwrnod canlynol. [I ddisodli’r amod presennol o dan ‘Niwsans
Cyhoeddus’]
Yr holl ffenestri a drysau (yn cynnwys, i osgoi unrhyw
gamddealltwriaeth, y drysau ‘bi-fold’) yn cael eu
cadw ar gau ar ôl 23:00 pan fydd Adloniant Rheoledig yn digwydd, ac eithrio i ganiatau mynediad ac allanfa pobl.
Bydd rhif ffôn ar gael yn ystod darparu
Adloniant Rheoleiddied i'r bobl hynny sydd wedi cyflwyno sylwadau yn erbyn
amrywio'r Drwydded Safle i'w hystyried mewn gwrandawiad ar 26 Mai 2023.
Rhoddwyd ystyriaeth arbennig i’r canlynol.
Yng nghyd-destun Atal
Trosedd ac Anhrefn nid oedd gan yr Heddlu wrthwynebiad i’r cais a ni chyflwynwyd
tystiolaeth oedd yn berthnasol i’r egwyddor hwn.
Yng nghyd-destun Diogelwch Cyhoeddus roedd un ymatebydd
o’r farn fod ardal y bar yn fychan iawn ar gyfer niferoedd cwsmeriaid a
fwriedir, ond mae capasiti yn fater i’r asesiad risg
tân yn hytrach na’r gyfundrefn drwyddedu. Roedd sawl ymatebydd yn nodi fod y
ffordd at fynedfa Bryn Teg yn gul , prysur a pheryglus, ond nid oedd dim
tystiolaeth i awgrymu na ddylid caniatáu’r cais ar y sail yma.
Yng nghyd-destun Atal niwsans
cyhoeddus, nodwyd y profiadau o
aflonyddwch oherwydd sŵn yn deillio o’r parc gwyliau dros y blynyddoedd diwethaf gydag amryw o
drigolion yn nodi fod y sŵn wedi bod yn ddigon drwg ac yn digwydd digon
rheolaidd fel y bu iddynt gwyno ar sawl achlysur i’r aelod lleol, i’r Cyngor ac
yn uniongyrchol i gyn-reolwyr Bryn Teg.
Nodwyd o’r ymatebion fod achlysuron lle
nad oedd drysau a ffenestri yn cael eu cau yn ystod adloniant tu mewn i'r
adeilad; ac fel canlyniad fod sŵn i’w glywed yn glir ac uchel mewn anheddau
tu hwnt i’r parc.
Roedd sawl ymatebydd yn nodi fod poteli gwydr yn cael eu gwagio i
gynhwysyddion ailgylchu tu allan yn hwyr
yn y nos ar ôl i weithgareddau trwyddedig ddod i ben. Mae hyn er gwaethaf y
ffaith fod amod ar atodlen weithredol gyfredol yr eiddo sydd yn nodi nad yw hyn
i fod i ddigwydd
Roedd swyddogion wedi cadarnhau fod
cwynion sŵn wedi eu derbyn gan drigolion lleol am weithgareddau trwyddedig
ar y Parc Gwyliau, a bod ymgais wedi bod i gael rheolwyr y Parc i liniaru’r
sŵn.
Nodwyd serch hynny na chyflwynwyd
sylwadau gan y Gwasanaeth Iechyd yr Amgylchedd ar sail dealltwriaeth mai’r
bwriad oedd cyfyngu’r gweithgareddau trwyddedig cyfredol i’r tu mewn yn unig a
bod y cais bellach wedi ei ddiwygio i gyfarch
pryderon yr Awdurdod
Roedd amodau penodol wedi eu cynnig i
fynd i’r afael a sŵn ac egluroddd y swyddogion
bod cau ffenestri a drysau yn ddull effeithiol iawn o reoli sŵn. Nodwyd
hefyd bod system aerdymheru bellach wedi ei osod fel na fydd rhaid agor
ffenestri pan fydd hi’n boeth.
Nodwyd bod y problemau wedi codi yn ystod
cyfnod perchnogion a rheolwyr blaenorol, er bod un achos diweddar lle roedd ffesnest ar agor, ond byddai amod newydd pendol yn delio a hyn
Ar nodyn cyffredinol, dylid nodi y
gallai’r is-bwyllgor ond ystyried yr
amrywiad penodol oedd yn destun y cais. Pe bai problemau'n codi gyda'r modd yr
oedd yr eiddo yn cael ei redeg o safbwynt trwyddedu, yna roedd y ddeddfwriaeth
yn darparu gweithdrefn adolygu lle gellid gofyn i'r awdurdod adolygu unrhyw
agwedd o’r drwydded os oedd angen.
Yng
nghyd-destun Gwarchod Plant Rhag Niwed, ni chyflwynwyd tystiolaeth oedd
yn berthnasol i’r egwyddor hwn.
Roedd yr Is-bwyllgor yn falch o nodi bod yr ymgeisydd wedi ystyried y sylwadau a gyflwynwyd
ac wedi bod yn fodlon cyfaddawdu drwy addasu’r cais a chynnig lleihau'r
gweithgareddau oedd eisoes ar y drwydded.
Yn yr amgylchiadau roedd yr Is-bwyllgor yn fodlon bod y cais fel yr
addaswyd ef yn gydnaws â’r pedwar amcan trwyddedu, ac felly fe ganiateir y cais
Adroddodd y Cyfreithiwr y byddai’r penderfyniad yn cael ei gadarnhau yn
ffurfiol drwy lythyr i bawb oedd wedi cyflwyno sylwadau ysgrifenedig. Ategwyd
bod gan bob parti i’r cais yr hawl i gyflwyno apêl yn Llys Ynadon Caernarfon yn
erbyn penderfyniad yr Is-bwyllgor. Dylid cyfeirio unrhyw apêl o’r fath drwy roi
rhybudd o apêl i’r Prif Weithredwr, Llys Ynadon Llandudno, Llandudno, o fewn
cyfnod o 21 diwrnod gan gychwyn â’r dyddiad y bydd yr apelydd yn derbyn llythyr
(neu gopi ohono) yn cadarnhau’r penderfyniad.
Dogfennau ategol: