Bangor
Grill Limited, 212 High Street, Bangor, LL57 1NY
I ystyried
y cais
Penderfyniad:
Yn unol a’r
Deddf Drwyddedu 2003, argymhellir fod y Pwyllgor yn caniatáu’r cais
yn ddarostyngedig i,
·
Gydymffurfio
gyda gofynion yr Heddlu
·
Cytundeb gan yr ymgeisydd i gydymffurfio gyda mesurau
rheoli niwsans a argymhellir gan Gwarchod y Cyhoedd
·
Ymgorffori'r
materion sydd wedi eu rhagnodi yn Atodlen Weithredol (Rhan M) y cais fel amodau
ar y drwydded.
·
Derbyn
caniatâd Cynllunio am newid defnydd a chaniatâd i weithredu o dan unrhyw amodau
cynllunio parthed amseroedd agor.
Cofnod:
Bangor Grill, 212 Stryd Fawr, Bangor
Eraill a wahoddwyd:
Gilly
Harradence – Cynrychiolydd yr ymgeisydd
M Muharam - Ymgeisydd
Elizabeth
Williams (Swyddog Trwyddedu, Heddlu Gogledd Cymru)
Ffion
Muscroft (Swyddog Gwarchod y Cyhoedd)
Croesawodd y Cadeirydd bawb i’r cyfarfod.
a)
Adroddiad yr Adran
Trwyddedu
Cyflwynwyd
adroddiad y Rheolwr Trwyddedu yn manylu ar gais am drwydded eiddo gan Bangor Grill Limited, 212 Stryd Fawr,
Bangor yn gofyn am ganiatáu gwerthiant lluniaeth hwyr y nos fyddai’n cynnwys
bwyd poeth fel Kebabs, byrgyrs
a pizzas, i’w fwyta oddi ar yr eiddo ar ôl 23:00 yr
hwyr, tan 3:30 y bore ar Nos Wener a Nos Sadwrn, tan 3:00 y bore nos Lun a
Mercher a tan 2:30 nos Fawrth, Iau a Sul.
Nodwyd bod gan Swyddogion yr Awdurdod Trwyddedu tystiolaeth ddigonol bod
y cais wedi ei gyflwyno yn unol â gofynion Deddf Trwyddedu 2003 a’r rheoliadau
perthnasol.
Tynnwyd sylw at yr
ymatebion a dderbyniwyd yn ystod y cyfnod ymgynghori. Nodwyd bod sylwadau wedi
eu derbyn gan Heddlu Gogledd Cymru yn gofyn am bendantrwydd yn yr atodlen
weithredol i sicrhau presenoldeb goruchwyliwr drysau o 23:00 ymlaen ar nos
Wener a Nos Sadwrn. Derbyniwyd un gwrthwynebiad i’r cais gan Gwarchod y Cyhoedd
ar sail y ffaith nad oedd mesurau digonol yn cael eu cynnig gan yr ymgeisydd i
sicrhau cydymffurfiad gyda’r amcan trwyddedu o atal niwsans cyhoeddus
Tynnwyd sylw fod
ymholiadau wedi eu gwneud gyda’r Gwasanaeth Cynllunio parthed statws
Cynllunio’r eiddo ac fe dderbyniwyd cadarnhad yn ddiweddarach yn amlygu nad oedd cais newid defnydd wedi ei
gyflwyno ar gyfer yr eiddo a bod y gwasanaeth Cynllunio yn ystyried camau
gorfodaeth.
Roedd yr Awdurdod
Trwyddedu yn argymell caniatáu y cais yn ddarostyngedig i
a) Gydymffurfio gyda gofynion
yr Heddlu
b) cytundeb
gan yr ymgeisydd i gydymffurfio gyda mesurau rheoli niwsans a argymhellwyd gan
Gwarchod y Cyhoedd
c) Derbyn
caniatâd Cynllunio am newid defnydd a chaniatâd i weithredu o dan unrhyw amodau
cynllunio parthed amseroedd agor.
b)
Wrth ystyried y cais dilynwyd y drefn ganlynol-:
·
Cyfle i Aelodau’r is-bwyllgor ofyn cwestiynau i
gynrychiolydd y Cyngor.
·
Ar ddisgresiwn y Cadeirydd, yr ymgeisydd neu ei
gynrychiolydd i ofyn cwestiynau i gynrychiolydd y Cyngor.
·
Rhoi cyfle i’r ymgeisydd a/neu ei gynrychiolydd
ymhelaethu ar y cais a galw tystion
·
Rhoi cyfle i Aelodau’r is-bwyllgor ofyn cwestiynau
i’r ymgeisydd a/neu ei gynrychiolydd
·
Ar ddisgresiwn y Cadeirydd gall cynrychiolydd y
Cyngor ofyn cwestiynau i’r ymgeisydd neu ei gynrychiolydd
·
Rhoi gwahoddiad i bob Ymgynghorai gefnogi unrhyw
sylwadau ysgrifenedig
·
Rhoi cyfle i gynrychiolydd y Cyngor a’r ymgeisydd
neu ei gynrychiolydd grynhoi eu
hachos.
c)
Wrth ymhelaethu ar y cais, nododd cynrychiolydd yr
ymgeisydd:
·
Bod yr ymgeisydd wedi cyflwyno gwybodaeth i Swyddog
yr Amgylchedd yn nodi parodrwydd i gydymffurfio gyda mesurau rheoli niwsans
·
Nad oedd trigolion yn byw yn ddigon agos i
weld/clywed effaith y system echdynnu aer
·
Y byddai yn sicrhau na fyddai sŵn yn achosi
niwsans
·
Y byddai yn sicrhau na fydd arogleuon bwyd yn
achosi niwsans
ch) Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn ar
angen i agor tan 3:00yb, nodwyd mai dyma erbyn hyn oedd natur y busnes gyda
thafarndai a chlybiau’r Ddinas yn aros ar agor yn hwyrach. Er nad oedd awydd
gan yr ymgeisydd i weithio’n hwyr, yn anffodus roedd rhaid gwneud hynny i
ymateb i’r angen. Ategodd y Rheolwr Trwyddedu bod yr oriau hyn yn arferol i’r
math o eiddo ym Mangor ac nad oedd yr oriau yn wahanol i fusnesau tebyg
cyfagos.
Mewn ymateb i gwestiwn ynglŷn â
pharodrwydd yr ymgeisydd i dderbyn yr amodau a gynigwyd,
nododd yr ymgeisydd ei fod yn fwy na bodlon derbyn yr amodau i sicrhau
diogelwch.
Mewn
ymateb i gwestiwn ynglŷn â chynnwys amod cynllunio / newid defnydd,
amlygodd yr ymgeisydd bod llythyr ganddo yn nodi’r angen i gydymffurfio gydag
amodau cynllunio ac y byddai’n fwy na pharod i rannu’r llythyr gyda’r Adran
Trwyddedu yn cadarnhau hyn.
d)
Manteisiodd yr ymgynghorai oedd yn bresennol ar y
cyfle i ymhelaethu ar sylwadau a gyflwynwyd ganddynt drwy lythyr.
Elizabeth Williams
(Heddlu Gogledd Cymru)
·
Bod oriau agor yn cyd-fynd gyda sawl eiddo tebyg ym
Mangor
Ffion
Muscroft (Swyddog yr Amgylchedd)
·
Pryder am sŵn o’r system echdynnu
·
Nad oedd manylion lefelau sŵn yn y cais
·
Hapus gyda bwriad yr ymgeisydd i weithredu asesiad
sŵn
·
Argymell ychwanegu amodau swn i’r drwydded
·
Tynnu gwrthwynebiad yn ôl oherwydd parodrwydd yr
ymgeisydd i gydymffurfio
Yn manteisio ar y
cyfle i grynhoi eu hachos, nododd cynrychiolydd yr ymgeisydd;
·
Bod gan y cwmni 64 o safleoedd ac felly nid oedd yn
gwmni bach
·
Bod amodau diogelwch wedi eu cynnig
·
Bod y cynllun llawr wedi cael ei addasu
·
Bydd rhif ffôn ar gael i drigolion lleol
·
Nad oedd oriau ychwanegol yn rhan o’r cai
·
Y gobaith yw gwella’r sefyllfa ac na fydd adolygiad
o’r drwydded
Yn manteisio ar y
cyfle i grynhoi ei hachos, nododd y Rheolwr Trwyddedu:
·
Bod yr amodau arfaethedig a gyflwynwyd wedi newid
yr argymhelliad
·
Pe byddai’r Is-bwyllgor yn penderfynu caniatáu y
cais a derbyn yr amodau, byddai rhaid i eiriad yr amodau fod yn glir o ran
eglurhad gweithredu a gorfodi - bod grym amodi effeithiol gan yr Is-bwyllgor
e)
Diolchwyd i bawb am gyflwyno sylwadau ar y cais.
Ymneilltuodd yr ymatebwyr a’r Rheolwr Trwyddedu o’r cyfarfod tra bu i
aelodau’r Is-bwyllgor drafod y cais.
Wrth gyrraedd y penderfyniad ystyriodd yr
Is-bwyllgor ffurflen gais yr ymgeisydd, sylwadau ysgrifenedig a gyflwynwyd gan
y partïon â diddordeb, adroddiad y Swyddog Trwyddedu ynghyd â sylwadau
llafar pob parti yn bresennol yn y gwrandawiad.
Ystyriwyd Polisi Trwyddedu’r
Cyngor a chanllawiau’r Swyddfa Gartref. Rhoddodd yr Is-bwyllgor ystyriaeth
briodol i’r holl sylwadau gan eu pwyso a’u mesur yn erbyn yr amcanion trwyddedu o dan y Ddeddf Trwyddedu
2003, sef:
i.
Atal trosedd ac anhrefn
ii.
Atal niwsans cyhoeddus
iii.
Sicrhau diogelwch cyhoeddus
iv.
Gwarchod plant rhag niwed
Diystyrwyd y
sylwadau a ddaeth i law i’r graddau eu bod yn amherthnasol i’r amcanion uchod.
PENDERFYNWYD: Caniatáu y cais yn unol â
gofynion Deddf Trwyddedu 2003.
Rhoddir amrywiadau i’r drwydded gyfredol fel a ganlyn:
1. Darparu lluniaeth hwyr y nos ar ac oddi ar yr eiddo
Dydd Sul 23:00 – 02:30
Dydd Llun 23:00 - 03:00
Dydd Mawrth 23:00 – 02:30
Dydd Mercher 23:00 – 03:00
Dydd Iau 23:00 -
02:30
Dydd Gwener 23:00 – 03:30
Dydd Sadwrn 23:00 - 03:30
2. Cynnwys
y mesurau ychwanegol, fel y gwelir yn rhan M y cais, fel amodau i’r drwydded
ond gan eu newid i sicrhau bod staff drysau i’w cyflogi o 23:00 ymlaen ar
nosweithiau Gwener a Sadwrn.
3. Ymgorffori’r amodau canlynol:
·
Ni chaiff unrhyw sŵn ddod o'r eiddo sy'n achosi niwsans.
·
Dim sŵn nac arogleuon a achosir gan yr offer echdynnu cegin sy'n
arwain at achosi niwsans.
(i) Bydd adroddiad
yn cael ei gyflwyno i'r Cyngor yn manylu ar y posibilrwydd o sŵn o'r
system echdynnu ar y safle yn cael effeithio ar eiddo cyfagos sy'n sensitif i
sŵn yn Stryd Isaf, Bangor, LL57 1HN, 1-2 City View, Cae Llepa, Bangor, LL57 1HW ac yn fflat uwchben 210 Stryd Fawr,
Bangor.
(ii) Os yw'r asesiad yn
dangos bod sŵn o'r fangre yn debygol o effeithio
ar eiddo sy'n sensitif i sŵn cyfagos, yna bydd yn cynnwys cynllun manwl o
fesurau lliniaru sŵn i ddangos na fydd niwsans yn cael ei achosi i
feddianwyr eiddo sy'n sensitif i sŵn cyfagos drwy sŵn o'r fangre drwyddedig.
(iii) Rhaid cwblhau'r
holl waith a argymhellir cyn i'r drwydded safle gychwyn ac mae'r Awdurdod
Trwyddedu i'w hysbysu o leiaf 5 diwrnod cyn i'r gwaith gael ei gwblhau
Rhoddwyd ystyriaeth arbennig i’r canlynol.
Yng nghyd-destun Atal
Trosedd ac Anhrefn nid oedd gan yr Heddlu dystiolaeth o drosedd ac anhrefn fel sail
i wrthwynebu’r cais. Serch hynny roeddynt yn awgrymu y dylai staff drysau gael
eu cyflogi o 23:00 ymlaen ar nosweithiau Gwener a Sadwrn oherwydd y risg uwch o
ymddygiad gwrthgymdeithasol yn gysylltiedig ag alcohol ar benwythnosau.
Yng nghyd-destun Diogelwch Cyhoeddus ni chyflwynwyd tystiolaeth
yn berthnasol i’r egwyddor hwn.
Yng nghyd-destun Atal niwsans
cyhoeddus, cadarnhaodd Gwasanaeth Iechyd Amgylchedd Cyngor Gwynedd eu bod
yn tynnu eu gwrthwynebiad yn ôl yn dilyn cytundeb yr ymgeisydd i ymgorffori'r
amodau a awgrymwyd ganddynt (fel y manylwyd mewn e-bost dyddiedig 7/6/23 gan
swyddog Gwarchod y Cyhoedd at gynrychiolydd yr ymgeisydd).
Yng nghyd-destun Gwarchod Plant Rhag Niwed, ni chyflwynwyd
tystiolaeth oedd yn berthnasol i’r egwyddor hwn.
Er nad yn rhan o’r gyfundrefn drwyddedu cadarnhaodd yr ymgeisydd
ei fod yn cytuno i ymgymryd ag unrhyw ofynion cynllunio yn ôl yr angen.
Adroddodd y Cyfreithiwr
y byddai’r penderfyniad yn cael ei gadarnhau yn ffurfiol drwy lythyr i bawb
oedd wedi cyflwyno sylwadau ysgrifenedig. Ategwyd bod gan bob parti i’r cais yr
hawl i gyflwyno apêl yn Llys Ynadon Caernarfon yn erbyn penderfyniad yr
Is-bwyllgor. Dylid cyfeirio unrhyw apêl o’r fath drwy roi rhybudd o apêl i’r
Prif Weithredwr, Llys Ynadon Llandudno, Llandudno, o fewn cyfnod o 21 diwrnod
gan gychwyn â’r dyddiad y bydd yr apelydd yn derbyn llythyr (neu gopi ohono) yn
cadarnhau’r penderfyniad.
Dogfennau ategol: