Dymchwel yr hen
lyfrgell ac adeiladu tri thŷ fforddiadwy canolradd newydd
Aelod Lleol:
Cynghorydd Kim Jones
Penderfyniad:
PENDERFYNIAD: Gohirio er mwyn cynnal ymweliad safle
Cofnod:
Dymchwel yr hen
lyfrgell ac adeiladu tri tŷ fforddiadwy canolradd newydd.
a)
Amlygodd yr Uwch
Swyddog Rheolaeth Datblygu mai
cais llawn ydoedd ar gyfer dymchwel cyn llyfrgell Llanberis a
chodi tri annedd fforddiadwy “canolradd” (dau dŷ pâr gyda dwy lofft ac un
cartref ar wahân gyda thair llofft) yn ei le. Caewyd y llyfrgell yn 2017 ac
mae'r safle, sydd o fewn ardal breswyl Canolfan Gwasanaeth Lleol Llanberis fel
y'i diffinnir yn y CDLl wedi bod yn segur ers hynny.
Gwasanaethir y safle gan Ffordd Capel Coch, sydd hefyd yn gwasanaethu Ysgol
Gynradd Dolbadarn. Cyfeiriwyd at y bont droed dros Afon Coch sydd tua chefn y
safle sy’n cysylltu gyda Stad Glanrafon - dros y blynyddoedd diwethaf cwblhawyd
gwaith lliniaru yn erbyn llifogydd i lannau’r afon yn sgil llifogydd sylweddol
yn 2012.
Nodwyd
bod y datblygiad yn un gang Cyngor Gwynedd fel rhan o
gynllun “Tŷ Gwynedd” ac y byddai’r y tai yn cael eu cynnig i’w prynu neu rentu am bris sy’n
fforddiadwy i bobl leol.
Tynnwyd sylw at y nifer
o wrthwynebiadau i’r cynllun oherwydd bod problemau parcio eisoes yn bodoli ar
Ffordd Capel Coch sy’n achosi drwg deimlad ymysg trigolion gyda phryder y
byddai creu tri thŷ yn y lleoliad yn gwaethygu’r sefyllfa. Yn ogystal mae
pryderon ynghylch y perygl i ddefnyddwyr y stryd, gan gynnwys plant sy’n
mynychu’r ysgol gyfagos, o’r cynnydd mewn trafnidiaeth.
Er
gwaetha’r pryderon, nid oedd gan yr Uned Trafnidiaeth wrthwynebiad i'r bwriad
mewn egwyddor er iddynt nodi na fyddent yn gefnogol o greu mannau parcio ar y
stryd. Amlygwyd bod gofod parcio preifat ar gyfer pob eiddo newydd yn y
cynlluniau ac y byddai lle ar gyfer tri char barcio ar y ffordd o flaen y
datblygiad yn parhau i fod mewn lle. Ategwyd
bod y safle, tan yn ddiweddar, wedi bod yn llyfrgell gyhoeddus yn denu
trafnidiaeth ynddo’i hun. O ganlyniad, ni ystyriwyd y
byddai’r datblygiad ynddo’i
hun yn gwaethygu’r sefyllfa barcio ar y stryd o’i gymharu â’r hyn a fyddai’n
gallu digwydd dan ddefnydd cyfreithlon presennol y safle. Yn yr un modd, ni
ystyriwyd y byddai’r drafnidiaeth a achosir gan dri thŷ yn achosi perygl
uwch i ddefnyddwyr y stryd na’r hyn a ddefnyddiwyd yn flaenorol gan y
llyfrgell.
Yng
nghyd-destun pryderon llifogydd cyflwynwyd Asesiad Canlyniad Llifogydd (ACLl) gyda’r cais mewn ymateb i sylwadau cychwynnol Cyfoeth
Naturiol Cymru (CNC). Nodwyd bod canfyddiadau’r Asesiad Canlyniad Llifogydd a’r
broses modelu a ddilynwyd yn cadarnhau y byddai’r datblygiad yn cydymffurfio
gyda gofynion y NCT 15 cyfredol, yn benodol y meini prawf a osodir gan Atodiad
1 y NCT. Yn ogystal roedd yr ACLl yn cynnig cyfres o fesurau lliniaru er gwella gwytnwch
y datblygiad rhag llifogydd.
O
ganlyniad, ystyriwyd fod y bwriad yn dderbyniol ar sail y gallu i
reoli risg llifogydd i ddeiliaid y tai arfaethedig ac na fyddai’n achosi perygl
ychwanegol mewn mannau eraill. Ystyriwyd, felly, fod y cais yn cydymffurfio gyda gofynion Polisïau PS 5 a
PS6 a chynnwys y ddogfen gyfredol NCT 15: Datblygu a Pherygl Llifogydd (2004).
Yng
nghyd-destun y wybodaeth arbenigol a chyflwynwyd ynglŷn â’r perygl
llifogydd, derbyniwyd na fydd y datblygiad hwn yn gwaethygu’r sefyllfa o
safbwynt materion cynllunio materol o’i gymharu â’r hyn a ellid digwydd dan
ddefnydd cynllunio cyfreithiol presennol y safle. Ystyriwyd y gall gynnig cyfle
i wella gwytnwch y safle i berygl llifogydd a chyflwyno gwelliannau o safbwynt
materion megis mwynderau gweledol a bioamrywiaeth. Nodwyd bod y bwriad yn
cynnig cyfle i greu tai fforddiadwy ar gyfer pobl leol ar safle tir llwyd o
fewn ffin ddatblygu; yn gynllun derbyniol ar sail egwyddor yn cydymffurfio â
gofynion polisïau cynllunio lleol a chenedlaethol perthnasol.
b) Yn manteisio ar yr hawl i siarad,
nododd yr Aelod Lleol y sylwadau canlynol;
·
Ei bod yn gefnogol i gais am dai
fforddiadawy yn sgil argyfwg tai i bobl lleol
er bod y safle dan sylw yn anaddas
·
Bod diffyg
parcio sylweddol yn y pentref – tensiynau rhwng trigolion lleol / deiliad ail dai / safleoedd Airbnb ynghylch diffyg llefydd parcio
·
Os caiff y tai eu hadeiladu, lle fydd pobl yn
parcio? Ambell ddeilydd yn oedrannus,
diffyg symudedd - hyn heb ei
ystyried
·
Plismyn lleol yn cael eu galw
allan yn rheolaidd i ddelio
gyda materion megis parcio anghyfreithlon
·
Y cynllun
yn golygu colli llefydd parcio
fydd yn arwain
at anrhefn llwyr
·
Y ffordd
hefyd yn arwain at fferm brysur
·
Derbyn bod prinder tai ond
y lleoliad yn anaddas
·
Oes modd ystyried troi'r hen lyfrgell yn faes parcio
- byddai hyn yn lliniaru’r broblem?
c)
Cynigiwyd
ac eiliwyd cynnal ymweliad safle i asesu cyd-destun y safle
ch) Yn ystod y drafodaeth ddilynol nodwyd y sylw
canlynol gan Aelodau:
·
Angen ystyried pryderon y Cyngor Cymuned ynglŷn â pharcio
·
Awgrym i ystyried codi dau dy yn hytrach na thri fyddai’n rhyddhau
lle parcio
·
Anghyfrifol fyddai peidio ymateb i broblemau parcio’r pentref
·
Bod angen ystyried agosatrwydd y safle i’r afon
PENDERFYNWYD Gohirio er mwyn cynnal
ymweliad safle
Dogfennau ategol: